Nên mua core i3 hay i5 để chơi game

Cặp bộ xử lý trung bình Core I5 của Intel và dòng bộ xử lý rất mạnh là Core I7 đã trở thành phổ biến đối với người dùng máy tính ngày nay, tuy nhiên giá của chúng lại rất đắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ xử lý có hiệu suất tốt nhưng lại tiết kiệm hơn, thì Core I3 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Hiện nay, đã có nhiều khách hàng sử dụng bộ xử lý Core I3.

  • Bộ nhớ ảo (virtual memory) là gì và cách tăng thêm bộ nhớ ảo cho máy tính.
  • 5 chiếc laptop giá rẻ có khả năng xoay màn hình 360 độ hàng đầu.
  • Kỹ năng tăng tốc Laptop chạy hệ điều hành win 10 để hoạt động nhanh hơn.
  • Nên chọn core i5 hay i3 để tận hưởng trò chơi? Nếu muốn chọn giữa hai dòng sản phẩm core i3 và i5 giá rẻ để sử dụng cho laptop chơi game, hãy cùng Máy tính trạm tìm hiểu những thông tin bên dưới:

    Tốc độ.

    Thông thường, bộ vi xử lý Core i5 có hiệu suất cao hơn Core i3, giúp xử lý tính toán nhanh hơn đặc biệt khi thực hiện các tác vụ phức tạp như chỉnh sửa tập tin hình ảnh bằng Photoshop hay chơi các trò chơi trực tuyến như FIFA, LOL… Tuy nhiên, với các công việc đơn giản như xử lý văn bản, laptop được trang bị vi xử lý Core i5 vẫn cho thấy tốc độ xử lý nhanh hơn so với Core i3.

    Chức năng Turbo Boost của Intel cho phép bộ xử lý tăng tốc độ vòng quay theo khối lượng công việc cao. Một số phiên bản Core i5 năm 2010 đã được trang bị tính năng Turbo Boost, trong khi hầu hết các bộ xử lý Core i3 không hỗ trợ tính năng này. Do đó, bộ xử lý Core i5 có thể thực hiện tác vụ nhanh hơn so với Core i3 với tốc độ xung nhịp thông thường.

    Nên mua core i3 hay i5 để chơi game

    Nên mua core i5 hay i3 để chơi game.

    Thiết kế tiêu thụ năng lượng.

    Tóm tắt lại, vi xử lý Core i5 trên laptop chơi game có hiệu suất cao hơn vi xử lý Core i3, tuy nhiên lại tiêu thụ năng lượng điện nhiều hơn. Các mô hình xử lý Intel như M, U và UM được thiết kế để tiết kiệm năng lượng, tuy nhiên vi xử lý Core i5 vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng hơn vi xử lý Core i3 để hoạt động.

    Có thể xem xét việc sử dụng công suất thấp hơn để tiết kiệm điện khi chơi game trên máy tính xách tay, vì khi mất điện trong khi chơi LOL có thể dẫn đến việc bị chỉ trích. Tuy nhiên, điều này không phải là mối quan tâm quan trọng đối với hầu hết các máy tính có thời gian hoạt động không bị giới hạn bởi pin dung lượng thấp.

    Lap top chơi game nên mua dòng core i5

    Nếu muốn chơi game trên laptop, nên chọn mua dòng core i5.

    Vì vậy, nếu muốn chơi game trên laptop, hãy đầu tư vào một chiếc laptop có bộ vi xử lý i5.

    Qual-core, Duad-core.

    Lưu trữ điện năng thấp, CPU Core i3 được cho là tiết kiệm điện hơn trên hệ thống Intel. Trong khi đó, CPU Core i5 mạnh mẽ hơn nhờ tích hợp lõi kép độc quyền quad-core khá mới.

    Sử dụng ưu điểm của bộ vi xử lý đa nhân, đặc biệt là bộ vi xử lý 4 nhân và 2 nhân là điều cần thiết cho hệ điều hành. Hiện nay, hầu hết các phần mềm yêu cầu khả năng xử lý mạnh mẽ, như các game và các ứng dụng có hiệu suất cao, sẽ hoạt động tốt hơn trên một bộ xử lý 4 nhân, như Core i5 chẳng hạn.

    Một số CPU Core tích hợp công nghệ độc quyền Intel Hyper-Threading đã được lên lịch để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trên các hệ thống thiết kế đa lõi, lõi kép và lõi tứ của Core i5. Mặc dù điều này giúp máy tính hoạt động nhanh hơn và tăng cường khả năng xử lý đối với các chương trình đòi hỏi cường độ cao, như các chương trình xử lý liên quan đến Game cực đỉnh, không phải tất cả CPU Core đều có tính năng Hyper-Threading.

    Laptop chơi game khủng có nhiệt độ cao

    Máy tính xách tay dành cho chơi game tốt có nhiệt độ cao.

    Nhiệt độ.

    Khi mức tiêu thụ điện tăng lên, hệ thống sẽ hoạt động nhanh hơn và phát sinh nhiệt độ cao. Điều này làm cho máy Core 5 thường có nhiệt độ cao hơn. Bộ vi xử lý Core I3 trong thiết kế mô hình tiết kiệm điện có xu hướng hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn so với I5 của laptop chơi game. Tuy nhiên, điều này thường không là mối quan tâm đối với máy tính chơi game hoặc máy tính phục vụ Meadia vì các sản phẩm này được thiết kế chuyên biệt để đảm bảo tính mát và ổn định.

    Kết luận.

    Thực hiện hầu hết các ứng dụng thông thường trên máy tính tiêu chuẩn như soạn thảo văn bản, nhập dữ liệu một cách thuận tiện là năng lực của bộ vi xử lý Core i3, tuy nhiên, nó không đủ mạnh mẽ để trải nghiệm trò chơi mượt mà như bộ vi xử lý Core i5.

    Nếu bạn muốn mua một máy tính cũ dùng cho công việc hàng ngày như duyệt web, chỉnh sửa tài liệu, nhập văn bản hoặc thậm chí xem video, thì nên chọn bộ xử lý Core i3, vì nó có thể hoàn thành tốt những tác vụ này. Mua máy Core i5 trong trường hợp này sẽ tốn kém không cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mua laptop chơi game và muốn tìm kiếm một sản phẩm giá rẻ hơn, hãy đến Máy Tính Trạm để mua laptop Core i5 chơi game.