Mọi thứ về Samsung Pay mà bạn cần biết

Dưới đây là tất cả thông tin về Samsung Pay bao gồm cách thức hoạt động và những điều cần thiết để sử dụng thay cho việc dùng ví tiền. Bạn vừa mới bắt đầu sử dụng Samsung Pay chưa?

Thanh toán tiện lợi qua Samsung Pay

Bạn có thể thanh toán các khoản phí tiêu dùng hàng ngày một cách tiện lợi hơn bao giờ hết chỉ với một chạm của Samsung Pay khi đã thêm thẻ tín dụng, ghi nợ, hoặc quà tặng. Điều này có nghĩa là trong tương lai gần, bạn chỉ cần mang theo chiếc điện thoại thông minh đi đến bất kỳ đâu mà không cần mang theo “mớ thẻ” rườm rà.

Mọi thứ về Samsung Pay

Phạm vi vận hành của Samsung Pay rộng hơn so với Apple Pay và Google Pay, thậm chí có thể sử dụng trên các thiết bị cũ hơn ở rất nhiều quốc gia.

Samsung Pay có sẵn ở đâu?

Samsung Pay có sẵn ở hơn 25 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Úc, Belarus, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Malaysia, Mexico, Puerto Rico, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.

Tôi cần điện thoại, ngân hàng, thẻ và nhà mạng nào?

Dịch vụ thanh toán của Samsung hiện có sẵn trên hầu hết các kiểu điện thoại Samsung từ Galaxy S10 tới Galaxy Note 5 phiên bản 2015 và cũng hoạt động với các đồng hồ thông minh như Galaxy Watch, Galaxy Watch Active, Gear S2, Gear S3, Gear Fit 2 và Gear Sport.

Mọi thứ về Samsung Pay

Các tổ chức tài chính như Techcombank, Sacombank, MSB, HDBank, VietinBank, Vietcombank, BIDV, City, Shinhan Bank, ABBANK, SeaBank, WOORI BANK, TP Bank, SCB, FE CREDIT, PV Com Bank, Eximbank, SaigonBank, SHB đều cung cấp hỗ trợ cho Samsung Pay tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, có nhiều cửa hàng và dịch vụ hỗ trợ thanh toán bằng Samsung Pay, bao gồm cả các cửa hàng tiện ích.

Tôi có thể sử dụng Samsung Pay ở đâu?

Samsung Pay có thể sử dụng với phần lớn các hệ thống thanh toán thẻ và yêu cầu máy POS hỗ trợ NFC, dải từ và EMV (Europay, MasterCard và Visa) cho thẻ có chip. Tuy nhiên, bạn vẫn phải ký biên nhận để hoàn tất giao dịch.

Làm thế nào để tôi thiết lập nó?

Sau khi cài đặt hoàn tất ứng dụng Samsung Pay trên điện thoại thông minh, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Samsung của mình hoặc đăng ký một tài khoản Samsung mới.

Để đảm bảo an toàn, Samsung Pay sẽ yêu cầu bạn đăng ký mã PIN, sử dụng quét vân tay hoặc mống mắt. Bạn có thể dễ dàng thêm thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng bằng cách quét chúng với camera. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn thêm tài khoản PayPal của mình.

Quá trình đảo ngược: Samsung Pay sẽ xác minh thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ với ngân hàng mà bạn đang sử dụng và sau đó bạn có thể chọn nhận tin nhắn, email hoặc cuộc gọi để xác nhận. Hãy kiểm tra xem số, tên và ngày hết hạn của các thẻ được quét đã chính xác.

Bạn có thể thêm tối đa 10 cards vào Samsung Pay.

Làm thế nào nó hoạt động?

Công nghệ NFC là công nghệ đầu tiên được Samsung Pay sử dụng để cho phép thanh toán chạm tại các máy POS không tiếp xúc. Nó được sử dụng kết hợp với công nghệ thứ hai để Samsung Pay hoạt động tại hầu hết các địa điểm.

Một trong các thiết bị đọc thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mà bạn sử dụng sẽ tái tạo dải từ được tìm thấy ở phía sau thẻ bằng cách phát ra tín hiệu từ điện thoại. Điều này giúp cho việc truyền dữ liệu an toàn qua từ tính (MST) được sử dụng trên các máy POS cũ hơn.

Samsung đã thu mua LoopPay – một công ty thanh toán di động vào năm 2015. LoopPay đã phát triển công nghệ MST được áp dụng cho Samsung Pay hiện nay.

Làm cách nào để thanh toán bằng Samsung Pay?

Xoay lên từ thanh Samsung Pay thu nhỏ phía dưới màn hình từ khóa màn hình. Chọn thẻ bạn mong muốn thanh toán, sau đó đặt ngón tay lên máy quét vân tay, sử dụng quét mống mắt hoặc nhập mã PIN để xác thực. Cuối cùng, chạm mặt lưng điện thoại vào máy POS để xác nhận thao tác.

Tính năng Samsung Pay sẽ hiển thị thông tin về tên người bán và số tiền thanh toán. Nếu bạn sử dụng thẻ nợ qua Samsung Pay, có thể cần nhập mã PIN để thanh toán trên máy POS. Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ được thông báo về tên người bán và số tiền thanh toán.

Bằng cách giữ nút cứng trên đồng hồ và chạm đồng hồ vào máy POS, bạn có thể khởi động Samsung Pay và thực hiện thanh toán.

Nó khác với Apple Pay hay Google Pay như thế nào?

Samsung Pay có thể sử dụng tại phần lớn các cửa hàng chấp nhận thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, không chỉ ở các cửa hàng có thiết bị POS hỗ trợ NFC, đó là điểm khác biệt quan trọng.

Samsung Pay cung cấp tính năng hoàn tiền và tích điểm trong các chương trình khuyến mãi. Người dùng có thể kết nối ví điện tử của mình với Samsung Pay.

Samsung Pay khác với Google Pay hoặc Apple Pay bởi vì nó không hỗ trợ việc thanh toán cho bạn bè hoặc người thân của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Samsung Pay để thanh toán.

Samsung Pay Apple Pay Google Pay
Thiết bị tương thích Galaxy Note 5 trở lên, Gear Watch, Gear Watch Active, Gear S2/S3 iPhone SE trở lên, Apple Watch, MacBook Pro có TouchID, iPad 5 trở lên, iPad Pro và iPad Mini Điện thoại Android có NFC và HCE, Android KitKat (4.4) trở lên
Số lượng quốc gia khả dụng 25 quốc gia trên toàn cầu 41 quốc gia trên toàn cầu 29 quốc gia trên toàn cầu
Bảo mật Vân tay, mống mắt, mã PIN FaceID hoặc vân tay Vân tay, mã PIN, hình vẽ hoặc mật khẩu
Có thể dùng tại đâu Hoạt động với máy POS NFC, dải từ hoặc EMV, mua trong ứng dụng Hoạt động với máy POS NFC, mua trong ứng dụng và mua hàng trên web Safari Hoạt động với máy POS NFC và mua trong ứng dụng.
Thẻ Tín dụng, ghi nợ, tích điểm và thẻ quà tặng Tín dụng, ghi nợ, tích điểm Tín dụng, ghi nợ, tích điểm và thẻ quà tặng
Ngân hàng hỗ trợ Danh sách đầy đủ tại đây; PayPal Danh sách đầy đủ tại đây Danh sách đầy đủ tại đây

Samsung Pay có an toàn không?

Thay thế việc lưu trữ số tài khoản hoặc số thẻ tín dụng của thẻ trên thiết bị, Samsung Pay áp dụng mã thông báo trong quá trình giao dịch.

Được thay đổi cấu trúc theo như sau: Ban đầu, sẽ có một mã thông báo gồm 16 chữ số để biểu thị cho số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Tiếp theo, sẽ có mã một lần hoặc mật mã được tạo ra từ khóa mã hóa điện thoại, sẽ được gửi đến máy POS khi thanh toán mỗi lần mua hàng.

Nếu tôi bị mất điện thoại hoặc thẻ nhựa thì sao?

Nếu chưa được xác thực qua quét vân tay, mã PIN hoặc mống mắt, bạn sẽ không thể thanh toán bằng điện thoại của mình. Nếu bạn đã đăng ký với dịch vụ Find My Mobile của hãng Samsung, bạn có thể từ xa xoá thông tin trên điện thoại, bao gồm cả các thẻ đã được lưu trong ứng dụng Samsung Pay.

Nếu bạn đã liên lạc với ngân hàng của mình để hủy thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, bạn sẽ không thể sử dụng chúng trong ứng dụng Samsung Pay. Tuy nhiên, khi ngân hàng phát hành thẻ mới, ứng dụng sẽ tự động tạo ra một số tài khoản mới phù hợp.

Khi bạn được cấp một thẻ mới, dữ liệu kỹ thuật số liên quan đến thẻ của bạn sẽ tự động được cập nhật, ví dụ như khi thời hạn sắp đến. Hơn nữa, ngoài ra.

Tôi có thể sử dụng Samsung Pay khi không có mạng chứ?

Bạn cần kết nối mạng để có thể thêm thẻ và xem lịch sử giao dịch. Đúng vậy, bạn chỉ có thể thực hiện 10 lần thanh toán mà không cần sử dụng Wi-Fi hoặc dữ liệu di động.

Khi tôi đi du lịch nước ngoài thì sao?

Nếu quý khách có thể tận dụng thẻ của mình ở nước ngoài, Samsung Pay Việt Nam sẽ có khả năng hoạt động khi quý khách đang du lịch. Tuy nhiên, nếu quý khách muốn thêm thẻ khi đang ở nước ngoài, quý khách phải liên hệ với ngân hàng của mình. Với người dùng Samsung Pay Việt Nam, điều này là rất cần thiết.

Samsung Pay có thể nhận tiền trả lại không?

Có thể bạn sẽ cần giữ điện thoại cùng với máy xử lý thanh toán để thực hiện việc hoàn trả. Thêm vào đó, có thể yêu cầu bạn phải so khớp thông tin thanh toán trên biên lai với bốn chữ số cuối của số thẻ ảo được cung cấp trong ứng dụng Samsung Pay.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất.

Hãy đồng hành cùng kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất và sinh động nhất!