Thời lượng tối ưu nhất cho từng loại video

Định nghĩa về thời lượng lý tưởng cho video đang thay đổi do sự chú ý của người xem đối với một video ngày càng ngắn lại. Nếu video của bạn quá dài, không ai có đủ kiên nhẫn để tiếp thu thông điệp của bạn, điều này là một vấn đề đáng lo ngại.

Tuy nhiên, các clip quảng cáo hiện nay thường ngắn hơn, điều này không khó hiểu. Theo báo cáo của Vidyard, vào năm 2018, clip quảng cáo trung bình chỉ dài khoảng 4:07 phút, ngắn hơn 33% so với năm 2017 là 6:07 phút. Họ cũng cho thấy từ cùng một báo cáo rằng, 73% tất cả các clip đều dưới 2 phút và chỉ có 2% clip quảng cáo dài hơn 10 phút.

Levica hiểu rằng bạn muốn xem các video ngắn hơn, nhưng chính xác là ngắn đến mức nào?

Ngữ cảnh quyết định chiều dài hợp lý của video – Khán giả, lý do họ xem, tình huống xem video của họ, và các yếu tố khác.

Trong bài viết này, Levica sẽ đề xuất thời lượng phù hợp cho từng loại video dựa trên các tình huống phổ biến nhất. Levica cũng sẽ đề cập đến cách tiếp cận khán giả và độ dài tối ưu cho mỗi loại video khác nhau (như video quảng cáo, explainer video – video giới thiệu doanh nghiệp hoặc truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người xem). Ngoài ra, bài viết cũng sẽ giải thích cách sử dụng tốt nhất cho từng kênh trong mạng xã hội phổ biến hiện nay. Cuối bài viết, Levica cũng sẽ đưa ra một số ý tưởng để giảm độ dài video sao cho hiệu quả nhất.

Mục lục.

  • Độ dài video nên được điều chỉnh phù hợp với khách hàng mục tiêu.
  • Bối cảnh.
  • Tối ưu hóa độ dài nội dung để phù hợp với video quảng cáo.
  • Chiều dài lý tưởng cho video quảng cáo.
  • Chiều dài lý tưởng cho video chia sẻ trải nghiệm.
  • Kênh Độ là sự lựa chọn tốt nhất để tải lên video trên YouTube.
  • Chiều dài lý tưởng cho quảng cáo trên YouTube (YouTube ads).
  • Chiều dài lý tưởng cho video trên Facebook.
  • Chiều dài phù hợp nhất cho video trên Twitter.
  • Chiều dài lý tưởng cho video trên Instagram.
  • Ngoài ra, làm thế nào để chỉnh sửa độ dài của video?
  • Video nên dài bao nhiêu?

    Tùy thuộc vào nội dung, đối tượng và kênh của bạn, hầu hết các video trực tuyến nên có chiều dài từ 30 giây đến 4 phút. Để thu hút khán giả, hãy giữ video của bạn ngắn gọn vì nếu quá dài, người xem sẽ nhanh chóng mất hứng và bỏ qua. Theo số liệu thống kê năm 2018, có 73% video thương mại có thời lượng dưới 2 phút.

    Một phương tiện để thu hút nhiều khán giả tham gia vào nội dung mà bạn muốn truyền tải là chiều dài của video. Hãy cùng nhau phân tích từng thước phim giúp bạn xác định chiều dài lý tưởng nhất cho video của mình một cách chi tiết, bởi vì có nhiều yếu tố cần được xem xét.

    Đối tượng người xem mục tiêu

    Khởi đầu cho mọi chiến dịch marketing là khách hàng mục tiêu của bạn. Việc tạo ra video và quảng cáo sẽ không mang lại hiệu quả nếu bạn không đáp ứng những nhu cầu của họ. Để có cái nhìn tổng thể về thời lượng video, cách đơn giản nhất là đưa mình vào vị trí của người xem. Hãy suy nghĩ về giai đoạn nào trong quy trình marketing mà họ đang ở.

    Sử dụng các video ngắn gọn để truyền tải thông điệp đến những nhóm đối tượng có số lượng lớn, đặc biệt là những người chưa biết đến thương hiệu của bạn. Khi gửi video cho những người đã đăng ký và là khách hàng hiện tại của bạn, bạn có thể sử dụng video dài hơn một chút.

    Trước khi thực hiện quảng cáo video trên Facebook hay YouTube để tiếp cận khách hàng mới, bạn cần tạo sự chú ý đối với những người chưa từng biết đến thương hiệu của bạn. Nói chung, những người này sẽ không dành nhiều thời gian để tìm hiểu về bạn, đặc biệt là nếu họ chưa từng nghe về bạn trước đây.

    Hãy nhớ rằng, phần giới thiệu thương hiệu phải ngắn gọn, từ 15 giây (hoặc ít hơn nếu có thể) đến 1 phút. Nếu bạn không để lại ấn tượng trong 3 giây đầu tiên, thì phần lớn khán giả sẽ không tiếp tục xem video của bạn.

    Họ mong muốn xem những video với nội dung chi tiết hơn, bao gồm đánh giá sản phẩm, chứng minh hiệu quả sản phẩm và hướng dẫn chi tiết về sản phẩm của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn, bao gồm những người đăng ký theo dõi bạn trên các mạng xã hội, truy cập website của bạn hoặc đăng ký kênh YouTube của bạn. Họ mong đợi những video dài hơn và chứa đầy đủ thông tin hữu ích.

    Ngay phía dưới đây, Levica sẽ giới thiệu cho bạn những gợi ý về chiều dài phù hợp cho từng loại clip. Hãy yên tâm nhé.

    Bối Cảnh

    Hiện tại là thời điểm bạn suy nghĩ về các trường hợp mà họ sẽ xem nội dung video của bạn, sau khi bạn đã xác định đối tượng mà bạn muốn nhắm đến.

    Nếu bạn đang áp dụng chiến lược quảng cáo của Facebook và Instagram để tăng nhận diện thương hiệu, thì cần lưu ý rằng hầu hết người xem sẽ truy cập vào các video trên thiết bị di động. Nếu quảng cáo được phát sóng vào ban ngày, khi mọi người đang bận rộn, khả năng cao họ sẽ truy cập vào video trên điện thoại di động. Do đó, để đảm bảo hiệu quả, nên thiết kế video với thời lượng ngắn khoảng 1 phút.

    Nếu bạn tạo video quảng cáo B2B, khách hàng của bạn có thể xem chúng khi đang làm việc trên máy tính để bàn hoặc laptop. Theo khảo sát về video cho doanh nghiệp của Vidyard năm 2019, có 87% nội dung video liên quan đến doanh nghiệp được xem qua máy tính để bàn. Vì vậy, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để truyền tải thông điệp qua video đến khách hàng. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc cần phải tạo ra nội dung video chất lượng và thuyết phục hơn để thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng.

    Tóm tắt như sau:

  • Nếu trường hợp khán giả trên thiết bị di động, như trên mạng xã hội, thì chiều dài của video khoảng 1 phút.
  • Nếu trường hợp người sử dụng máy tính để bàn, như ở nơi làm việc thì video dài hơn 2 phút.
  • Phân loại nội dung video

    Thể loại nội dung bạn áp dụng cũng ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng tối ưu của video, bên cạnh đối tượng khách hàng mục tiêu và tình huống hiện tại của họ.

    Hãy cùng xem một số loại video phổ biến nhất và thời gian phù hợp nhất cho mỗi loại sau đây nhé.

    Độ dài tối ưu cho video quảng cáo

    Hiếm khi bạn muốn tạo một video vượt quá 1 phút dù có nhiều sàn kỹ thuật số để chia sẻ video cá nhân (chi tiết xem dưới đây).

    Bạn có cần thời gian lâu hơn 1 phút để tăng sự nhận thức về thương hiệu hay thu hút lượng truy cập không? Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân. Có thể không cần thiết, vì bạn đã sử dụng các công cụ khác như trang đích, trang thương mại điện tử và retargeting để đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, không cần phải đưa quá nhiều nội dung vào 1 video.

    Thời gian video khuyến khích nên từ 6 đến 60 giây.

    Chiều dài lý tưởng cho video quảng cáo.

    Nếu sử dụng video để quảng cáo, nên áp dụng những gợi ý trên để có ý tưởng về độ dài video phù hợp. Nếu nhúng video vào một trang web thông qua các phương tiện truyền thông xã hội tương tác trực tiếp, thì sẽ phải dành thêm một chút thời gian. Tuy nhiên, cần tránh làm video quá dài nếu không thực sự cần thiết. Sự tương tác với video sẽ giảm nếu nội dung video quá dài, vì vậy cần cân nhắc kỹ về thời lượng video để đạt hiệu quả cao nhất.

    Độ dài đoạn video nên nằm trong khoảng 15 đến 90 giây.

    Cần lưu ý rằng khả năng tương tác sẽ giảm khi video dài hơn, dù cho nội dung của video là gì. Những người làm video thông minh sẽ tóm tắt thông điệp của mình để thu hút một lượng tương tác cao. Tuy nhiên, đôi khi video dài cũng cần thiết để truyền đạt thông điệp của bạn một cách đầy đủ đến người xem.

    Độ dài tối ưu cho explainer video

    Bạn đã đạt được thành tựu trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu khi khán giả đã có sự quan tâm và mong muốn tìm hiểu thêm về các video giải thích chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của bạn! Hãy luôn đặt mình vào tình huống của khách hàng trong mỗi giai đoạn của chiến lược marketing và tạo ra các video liên tục và nhất quán.

    Khi bạn sản xuất explainer video, hãy nhớ rằng nếu video dài hơn 2 phút, số lượng người xem trung bình sẽ giảm từ 77% xuống còn 57% (theo breadnbeyound). Ví dụ, nếu bạn muốn đặt explainer video trên trang chủ website của mình, bạn có thể sử dụng 2 phút để giải thích chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cung cấp những bằng chứng về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

    Độ dài của video nên là 2 phút hoặc ngắn hơn để được khuyến khích.

    Độ dài tối ưu cho video trải nghiệm

    Những lời đánh giá từ người dùng sản phẩm của bạn sẽ là bằng chứng cực kỳ thuyết phục đối với những khách hàng tiềm năng đang phân vân.

    Chứng cứ của một bên thứ ba về thành công của phương án của bạn đối với những người đang đối mặt với vấn đề tương tự có thể được tìm thấy trong một video trải nghiệm. Cách đơn giản nhất để thực hiện điều này là bạn kể cho họ nghe câu chuyện trước và sau khi sử dụng sản phẩm. Việc này rất dễ dàng thực hiện trong vòng 2 phút. Nếu bạn muốn trình bày một nghiên cứu phức tạp hơn, bạn có thể cân nhắc làm một video dài hơn.

    Độ dài của video được khuyến khích từ 1 đến 4 phút.

    Kênh truyền thông

    Cần chú ý đến phương tiện truyền thông, cùng với các gợi ý về thời lượng video phù hợp, dựa trên khán giả, tình huống và thể loại nội dung đã được biết đến.

    Trong kế hoạch sản xuất video của bạn, cần đưa ra những khác biệt đáng chú ý giữa các kênh truyền thông xã hội và kênh truyền thông kỹ thuật số khác nhau, mặc dù chúng có thể truyền tải thông điệp giống nhau. Levica sẽ đề cập đến bốn kênh truyền thông: YouTube, Facebook, Instagram và Twitter để đánh giá.

    Bài viết này của Levica tập trung vào việc trình bày thông tin về thời lượng video. Cần lưu ý rằng, các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác nhau sẽ có những thông số kỹ thuật riêng, không chỉ giới hạn ở thời lượng mà còn bao gồm tỷ lệ khung hình, định dạng tập tin, và nhiều yếu tố khác.

    Độ dài tối ưu cho video trên Youtube

    Mục tiêu chính của YouTube là phát sóng video và người dùng đến đây để thưởng thức nội dung video, do đó, hãy đăng tải video dài nhất của bạn trên đây. YouTube cung cấp không gian lưu trữ tốt cho mọi loại video liên quan đến sản phẩm của bạn, bất kể dài hay ngắn, miễn là nó truyền đạt được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

    Chiều dài lý tưởng cho video quảng cáo trên Youtube là bao nhiêu?

    Phân loại Levica theo định dạng quảng cáo phổ biến nhất sẽ ảnh hưởng đến câu trả lời cho câu hỏi này.

    Thời lượng của quảng cáo Pre-roll và mid-roll là từ 15 đến 30 giây. Nếu bạn thiết kế chúng một cách nghiêm túc, thì quảng cáo ngắn tầm 5 giây cũng có thể đạt hiệu quả tốt và video dài khoảng 1 phút vẫn có thể đem lại hiệu quả nếu nó gây được sự chú ý. Lưu ý rằng điều này rất quan trọng.

    Chỉ khi khán giả xem quảng cáo TrueView trong ít nhất 30 giây hoặc nhấp vào nó thì bạn mới phải trả tiền quảng cáo.- Vì vậy, bạn nên tận dụng thời gian 30 giây này tối đa.- Ngoài ra, bạn có thể thử nghiệm với các độ dài khác nhau để làm cho người xem cảm thấy thú vị, nhưng không được vượt quá quy định.- Quảng cáo TrueView có độ dài là 30 giây.

    Chiều dài của quảng cáo Bumper là 6 giây, là một loại video mà khán giả không thể bỏ qua bằng cách nhấn nút. Vì vậy, để không gây phiền hà cho khán giả, bạn cần rút ngắn thời lượng của nó.

    Nếu bạn đang muốn tăng số lượng người truy cập hoặc chuyển hướng khách hàng đến trang web của mình, nói chung, bạn cần xem xét đến khoảng thời gian 3 phút. Như đã đề cập trước đó, đây là thời điểm mà sự tương tác của bạn sẽ bắt đầu giảm dần.

    Dưới đây là một số thông số kỹ thuật cho độ dài video trên YouTube:

  • Chiều dài tối đa: 12 giờ.
  • Khoảng thời gian lý tưởng là từ 3 đến 4 phút.
  • Chiều dài lý tưởng cho video trên Facebook.

    Tuy mọi người xem nhiều video trên Facebook, song điều này không phải là lý do chính khi họ khởi động ứng dụng Facebook. Họ mong muốn tương tác, giải trí và cập nhật những sự kiện đang diễn ra trong thế giới của họ. Do đó, độ dài video của bạn sẽ phụ thuộc vào những yếu tố trên.

    Tính hoàn hảo của nội dung và sự tương tác trong video được thể hiện tốt trong khoảng thời gian 60 giây. Nếu video vượt quá thời lượng này, người xem sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để thưởng thức nó, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Theo BuzzSumo, sau khi phân tích hơn 100 triệu video trên Facebook, mức độ tương tác cao nhất được ghi nhận ở những video có độ dài từ 60-90 giây.

    Dưới đây là một vài tham số kỹ thuật cho chiều dài video trên Facebook:

  • Chiều dài tối đa: 2 tiếng.
  • Khoảng thời gian phù hợp: từ 1 phút đến 1 phút 30 giây.
  • Chiều dài phù hợp nhất cho video trên Twitter.

    Bạn nên sử dụng độ dài video phù hợp với tính ngắn gọn của Twitter, một mạng xã hội nổi tiếng với đặc trưng này. Mặc dù họ đã tăng số ký tự cho phép từ 140 lên 280 vào năm 2017, nhưng vẫn nên chú ý đến độ dài của video.

    Trung bình, hashtag #VideoOftheDay được sử dụng trên Twitter với thời lượng khoảng 43 giây, theo khảo sát của HubSpot. Vì Twitter giới hạn thời lượng video chỉ 2 phút trở xuống, do đó, video của bạn cũng nên có thời lượng tương đối như vậy.

    Bên dưới là một số thông số kỹ thuật cho chiều dài video trên Twitter:.

  • Thời lượng tối đa: 2 phút 20 giây.
  • Thời gian lý tưởng là 45 giây.
  • Chiều dài lý tưởng cho video trên Instagram.

    Đăng ảnh và video đã trở thành một cách tuyệt vời để khám phá sản phẩm của khách hàng. Do Instagram giới hạn số từ trong phần miêu tả và mọi người có xu hướng truy cập nhanh hơn khi sử dụng nền tảng này so với các mạng xã hội khác, ứng dụng này đã trở nên rất phổ biến. Để đáp ứng tốc độ truy cập đó, bạn cần tạo video ngắn trong vòng 30 giây.

    Theo HubSpot, các đoạn video trên Instagram có thời lượng trung bình 26 giây sẽ thu hút nhiều ý kiến nhất.

    Sau đây là một vài thông số kỹ thuật cho chiều dài video trên Instagram:

  • Thời gian tối đa là 1 phút (60 giây).
  • Thời gian lý tưởng là 30 giây.
  • PHẦN CỘNG THÊM: Cách chỉnh sửa thời lượng video

    Không sao cả! Bạn có thể áp dụng những kỹ năng sau đây để rút gọn đoạn video một chút và đạt được chiều dài như yêu cầu ở trên.

  • Sử dụng chúng cho phần giới thiệu trên trang chủ hoặc video giới thiệu về thương hiệu ở những nơi khác, trừ khi lịch sử công ty của bạn là phần quan trọng trong thông điệp muốn truyền tải. Loại bỏ các thông tin tiểu sử không cần thiết.
  • Để làm rõ nội dung trong video, bạn có thể sử dụng chữ viết. Ví dụ, bạn có thể nhấn mạnh những ý chính này bằng cách in đậm hoặc đưa vào phần nói về lợi ích dành cho người sử dụng.
  • Sử dụng hình ảnh tĩnh để ẩn đi những thay đổi trong video và loại bỏ những khoảng lặng như “ums” và các ngắt giọng khi đọc. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và làm cho video của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Levica đã dịch từ promo.Com.