Hồng sâm: Vị thuốc quý có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Nhân sâm tươi được hấp bằng hơi nước, sau đó phơi khô mà không lột vỏ sẽ trở thành hồng sâm. Loại thảo dược này giữ lại nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là tăng cường sinh lực cho cả nam và nữ. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về bản chất của hồng sâm, hiệu quả tuyệt vời của nó và cách sử dụng.

1. Hồng sâm là gì?

hình ảnh nhân sâm đỏ

Hồng sâm (Red Ginseng) được nhận biết bởi màu sắc đỏ đặc trưng.

Tên gọi theo phương pháp chế biến của nhân sâm là Hồng sâm. Để sử dụng nhân sâm tươi, cần chọn loại trên 6 năm tuổi và sau khi thu hoạch, phải rửa sạch và hấp chín từ 50-90 phút tùy thuộc vào kích cỡ. Nồng độ nước trong nhân sâm lúc này chỉ còn dưới 14%. Tiếp theo, nhân sâm sẽ được phơi khô đủ trong phòng sấy và sau đó tiếp tục phơi nắng từ 4-5 ngày. Khi hoàn thành các bước hấp sấy và phơi khô, nhân sâm được gọi là Hồng sâm. Thời gian thực hiện quá trình hấp sấy và phơi nắng sẽ được điều chỉnh phù hợp với kích cỡ của từng củ.

Sau khi kiểm định chất lượng, sản phẩm sẽ được ép phẳng và đóng gói trong hộp để bảo quản. Màu sắc và cảm giác của phần da và ruột của hồng sâm đạt tiêu chuẩn là mềm dẻo và có màu nâu sẫm. Hồng sâm đạt tiêu chuẩn có phần da và ruột màu đỏ hoặc vàng. Cấu trúc của câu đã được đảo ngược.

Loại nhân sâm đỏ này chứa hơn 30 loại saponin khác nhau, 20 yếu tố vi lượng, 17 acid amin và các axit béo có lợi khác.

Các nhà khoa học đã tìm ra rằng khi chế biến nhân sâm thành hồng sâm, các enzyme dị hóa của nhân sâm không hoạt động. Nhờ đó, chất lượng của nhân sâm không bị giảm và các chất chống oxy hóa được tăng cường, thậm chí còn làm tăng nhóm chất ginsenoside.

>>> Tìm hiểu thêm về Nhân sâm: Tác dụng, liều lượng và chú ý đặc biệt.

2. Hồng sâm có ưu điểm gì so với các loại nhân sâm khác?

Dựa trên công nghệ chế biến, nhân sâm có thể được phân thành 4 dạng: nhân sâm tươi, sâm bạch, sâm đen và sâm đỏ. Sâm bạch là những củ không đáp ứng tiêu chuẩn để trở thành sâm đỏ nên được ướp đường và phơi khô. Loại đáp ứng tiêu chuẩn sẽ được hấp một lần và phơi khô. Sâm đen được chế biến cẩn thận hơn, được hấp sấy 9 lần cho đến khi đổi màu sang đen.

Được xếp thứ tự như sau: Nhân sâm tươi < bạch sâm < Hồng sâm < Hắc sâm, mỗi loại có tác dụng riêng.

Với “nhân sâm đỏ” sau khi được sàng lọc kỹ càng và xử lý sẽ có nhiều lợi ích, nói chung nhân sâm đều mang lại các tác dụng tuyệt vời.

  • Nâng cao tính chất dược phẩm của sản phẩm.
  • Nồng độ chất chống oxy hóa saponin cao hơn 8 lần so với nhân sâm tươi.
  • Với phẩm chất tuyệt vời, khả năng hỗ trợ giảm áp lực máu và phù hợp với nhiều đối tượng, sản phẩm này hoàn toàn an toàn để sử dụng.
  • Màu sắc hấp dẫn.
  • Quá trình lưu giữ kéo dài thêm.
  • 3. Top 10 công dụng tuyệt vời của hồng sâm đối với sức khỏe

    Tác dụng của hồng sâm

    Hồng sâm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể nói chúng có hiệu quả toàn diện.

    Như Nhân sâm, Hồng sâm cũng có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Tại Hàn Quốc, được biết đến với tên gọi “nhân sâm đỏ”, Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm đã công nhận Hồng sâm là một trong những nguyên liệu thực phẩm chức năng có khả năng cải thiện sức khỏe. Một số tác dụng của Hồng sâm bao gồm: tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, chống lại quá trình oxy hóa và cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ. Cụ thể.

    3.1 Cải thiện khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng

    Tác dụng của nhân sâm hấp sấy được tăng cường về phản ứng miễn dịch thông qua việc điều chỉnh hoạt động của tế bào miễn dịch và cytokine trong chuyên khảo về Hồng sâm.

    Theo nghiên cứu, nhóm sử dụng bột hồng sâm đã giảm tỷ lệ mắc các chứng cảm lạnh thông thường so với nhóm không sử dụng. Đồng thời, nhóm dùng 3g chiết xuất trong 12 tuần đã giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp cấp tính.

    3.2. Giảm mệt mỏi, cải thiện sức khỏe

    Hồng sâm có thể giảm sự tích tụ axit lactic, đây là chất gây mỏi cơ được sinh ra sau khi cơ thể đạt đến ngưỡng chịu đựng trong khi tập thể dục. Ngoài ra, hồng sâm còn kích thích creatine kinase, một chất cung cấp năng lượng cho cơ bắp.

    Sử dụng thảo dược này còn có khả năng giảm tiền chất serotonin gây mệt mỏi và căng thẳng cho hệ thống thần kinh trung ương, giúp cải thiện sức khỏe cho hệ thần kinh trung ương. Bên cạnh đó, nó còn mang lại hiệu quả khác.

    Tăng tốc khôi phục kinase creatine được quan sát ở nhóm cá nhân tiêu thụ 50mg bột nhân sâm hàng ngày trong 3 tuần và thường xuyên chạy bộ trên máy trong khoảng thời gian 45 phút.

    3.3. Tăng cường lưu thông máu, ức chế tập kết tiểu cầu

    Thảo dược này có thể cải thiện sự tuần hoàn của máu bằng cách ức chế sự tập kết của tiểu cầu và ngăn ngừa sự hình thành của huyết khối. Các chất chiết xuất như saponin, ginsenosides đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn sự kết tụ của tiểu cầu bằng cách ngăn chặn các chất như TXA2, thrombin và serotonin. Đồng thời, chúng cũng điều chỉnh quá trình tổng hợp của prostacyclin (PGI2) để ngăn chặn sự tập kết của tiểu cầu.

    Tính ấm của hồng sâm trong Đông y giúp cải thiện lưu thông khí huyết. Người bệnh bị xơ cứng động mạch đã sử dụng bột sâm đỏ với liều 9g/ngày trong 1 tháng và thấy chỉ số PGI2 được cải thiện.

    3.4. Hồng sâm cải thiện trí nhớ

    Các nhóm hợp chất ginsenosides và hồng sâm có khả năng kích thích quá trình sản xuất và giải phóng acetylcholine, giúp cải thiện khả năng ghi nhớ. Thực tế, sau khi sử dụng nhân sâm đỏ với liều lượng 4,5g/ngày hoặc 9g/ngày, người mắc chứng suy giảm trí nhớ có thể cải thiện đáng kể khả năng nhớ so với tiêu chuẩn đánh giá bệnh Alzheimer và các bệnh lý suy giảm trí tuệ khác.

    3.5. Hồng sâm chống oxy hóa hiệu quả

    Những chất chống oxy hóa như SOD, catalase và GPX có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng nhân sâm đỏ để giảm các phân tử tự do. Hơn nữa, glutathione có thể được tăng cường tổng hợp để giảm thiểu các tổn hại do quá trình oxy hóa.

    Đây là một trong những hiệu quả hàng đầu của thảo dược quý “nhân sâm đỏ”, bởi vì nó cũng chứa nhiều saponin – một chất chống oxy hóa mạnh.

    Sử dụng 3g bột sâm đỏ mỗi ngày có thể tăng cường hoạt động của enzyme chống oxy hóa SOD đối với phái đẹp ở độ tuổi mãn kinh.

    3.6. Cải thiện đường huyết

    Kháng đái tháo đường là một trong những tác dụng đáng kể của nhân sâm. Khi những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 dùng bột nhân sâm với liều lượng 6g/ngày trong vòng 12 tuần, kết quả cho thấy chỉ số đường huyết giảm và độ nhạy insulin tăng lên.

    Thúc đẩy tuyến tụy tạo ra insulin, giảm mức đường trong máu và hỗ trợ giảm kháng insulin được cải thiện nhờ sự có mặt của ginsenoside trong hồng sâm cao, đạt đến 3 lần so với nhân sâm thông thường.

    3.7. Hồng sâm giúp giảm mỡ máu

    Nhân sâm đỏ giảm mỡ máu hiệu quả

    ”Nhân sâm đỏ” này đã được kiểm chứng hiệu quả trong việc giảm các chỉ số mỡ độc hại.

    Các thành phần saponin như Rb1, Rb2, Rc, Rd, Re và Rl trong hồng sâm đóng vai trò giảm cân và ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Đặc biệt, chúng có khả năng cải thiện tình trạng tăng mỡ máu bằng cách giảm lượng LDL Cholesterol – chất béo gây ra nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nhờ đó, saponin giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.

    3.8. Hồng sâm chống ung thư

    Đã được chứng minh rằng nhân sâm Hàn Quốc có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư như ung thư phổi và ung thư trực tràng. Theo một nghiên cứu, việc dùng nhân sâm có thể giảm nguy cơ mắc phải các loại ung thư ác tính như ung thư phổi và đại trực tràng ở 1987 bệnh nhân Hàn Quốc. Nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng việc sử dụng nhân sâm có thể giảm tỷ lệ mắc ung thư ở 4634 bệnh nhân người Hàn Quốc trên 40 tuổi. Hơn nữa, sử dụng 1 gram nhân sâm mỗi tuần trong vòng 3 năm liên tiếp với người mắc viêm dạ dày mạn tính có thể giảm nguy cơ mắc ung thư đường tiêu hóa trong 8 năm theo dõi sau đó.

    Nhờ có nhiều ginsenoside, nhân sâm có hiệu quả chống lại ung thư, kháng tế bào ung thư, hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ mắc bệnh hiệu quả.

    3.9. Hồng sâm cải thiện sức khỏe nam giới

    Thảo dược này chứa nhiều ginsenosides, có khả năng kích thích sản xuất oxit nitric – một hợp chất hỗ trợ sự giãn nở của mạch máu, giúp máu lưu thông toàn thân, đặc biệt là ở khu vực dương vật. Nhờ đó, oxit nitric có thể tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giúp quá trình cương cứng diễn ra nhanh chóng, mạnh mẽ và kéo dài hơn.

    Việc sử dụng bột hồng sâm còn giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới.Sản phẩm cho thấy, khi áp dụng 1,5g bột đông trùng hạ thảo hàng ngày trong 12 tuần, cải thiện độ dày và chất lượng tinh trùng hơn so với nhóm không sử dụng. Thêm vào đó, việc sử dụng bột đông trùng hạ thảo còn giúp nâng cao khả năng sinh sản của phái mạnh.

    3.10. Cải thiện thời gian ngủ, chứng rụng tóc và khô miệng

    Hằng ngày sử dụng thảo dược hồng sâm có thể nâng cao chất lượng và hiệu quả của giấc ngủ, giúp cải thiện giấc ngủ sâu hơn và kéo dài thời gian ngủ. Đặc biệt đối với phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, việc sử dụng hồng sâm có thể giảm thiểu tình trạng khô miệng, tăng độ dày của tóc và khuyến khích sự phát triển tóc.

    3.11. Một số tác dụng khác

    Ngoài những tác dụng tuyệt vời đó, hồng sâm còn đem lại một vài lợi ích cho sức khỏe như:

  • Giảm khả năng mắc bệnh gan béo không liên quan đến uống rượu.
  • Giảm nguy cơ béo phì.
  • Bảo vệ gan của cơ thể.
  • Phòng ngừa bệnh loãng xương.
  • Nâng cao khả năng tiêu hóa…
  • 4. Hồng sâm có tăng cường sức khỏe và sinh lý nữ không?

    Các tác dụng của hồng sâm đã được Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) công nhận, bao gồm tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện trạng thái mệt mỏi, nâng cao lưu thông máu, tăng cường trí nhớ, chống lại quá trình oxy hóa và có hiệu quả tích cực đối với sức khỏe của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Do vậy, hồng sâm được coi là một loại thảo dược có lợi cho sức khỏe của chị em phụ nữ.

    Hồng sâm còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể, giúp tăng cường sức đề kháng và giảm stress. Nó cũng được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số bệnh như suy nhược cơ thể, thiếu máu, mệt mỏi, đau đầu và tăng cường trí nhớ.

    Mỗi ngày, chị em phụ nữ có thể thêm vào để cải thiện sức khỏe và nâng cao “kích thích” trong quan hệ tình dục, vì vậy.

    5. Đối tượng sử dụng hồng sâm

    Sâm đỏ sau khi được chế biến rất an toàn và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Điều này đặc biệt đúng với nhiều đối tượng khác nhau.

  • Những người muốn nâng cao đề kháng, cải thiện sức khỏe, hoặc mới phục hồi sau bệnh tật…
  • Những người lớn tuổi và trung niên mong muốn hỗ trợ cho các bệnh tiểu đường, mỡ máu và bệnh tim mạch.
  • Những người đang chữa trị hoặc hỗ trợ chữa trị bệnh ung thư.
  • Người cao tuổi mong muốn cải thiện khả năng ghi nhớ.
  • Chị em phụ nữ mong muốn có làn da đẹp và chống lại quá trình lão hóa da.
  • Nữ giới mong muốn nâng cao thể trạng và cải thiện khát khao tình dục.
  • Phụ nữ mong muốn giảm cân, phòng ngừa ung thư và đối phó với tình trạng béo phì.
  • Nam giới muốn cải thiện sức khỏe và sinh lực nam.
  • Đàn ông thường uống nhiều rượu bia, muốn bảo vệ gan của mình.
  • Trẻ em mong muốn nâng cao đề kháng và cải thiện sức khoẻ.
  • Hơn nữa, một số nhóm đối tượng sau không nên áp dụng:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Không sử dụng cho trẻ nhỏ hơn 1 tuổi.
  • Không sử dụng cho những người đang bị viêm loét dạ dày cấp tính hoặc xuất huyết.
  • Không thích hợp cho những người bị đau bụng, tiêu chảy hoặc buồn nôn.
  • Có thể gây tăng tốc lưu thông máu, không được sử dụng đối với những người có bệnh lý về mạch máu não do xuất huyết mạch máu.
  • 6. Bài thuốc sử dụng hồng sâm

    Hồng sâm là một loại dược liệu đắt giá, được sử dụng trong nhiều phương pháp chữa bệnh khác nhau.

    Điều trị huyết áp thấp:

    Sẵn sàng 2 chân gà mới, 3g Hồng sâm và 20g kỷ tử. Đã chuẩn bị cả hành tươi và rau sống. Tiếp theo, pha trộn đường trắng và 150ml rượu để tạo thành hỗn hợp. Cuối cùng, thêm bột mì để đảm bảo đầy đủ lượng thức ăn.

    Phương pháp thực hiện:

  • Hồng sâm Thái được cắt mỏng và ngâm trong rượu trong 3 ngày.
  • Gà chiên giòn vàng, thơm phức với hành và gừng.
  • Cung cấp gà rán vàng hấp cùng với quả kỷ tử và sâm đã ngâm đến khi chín mềm.
  • Bổ sung một chút bột mì giúp món gà hầm sâm thêm đậm đà và sánh mịn hơn.
  • Nên thưởng thức trong khi còn nóng.
  • Phương thuốc giảm đau mệt mỏi:

    Sẵn sàng: sâm hàn quốc 3g, hoàng cầm 9g, đương quy 9g, cam thảo 3g, linh chi 9g, ngưu tất 3g.

    Phương pháp thực hiện:

  • Rửa sạch thành phần và hòa quyện với lượng nước phù hợp để sử dụng trong cả ngày.
  • Khi nước trong cạn chỉ còn 2/3, bạn có thể chia thành 3 lần uống trong ngày để tiết kiệm.
  • Có thể lọc lại 2 lần, nhưng lần thứ 2 nên chỉ lọc 1/3 để sử dụng.
  • Cải thiện khả năng ghi nhớ.

    Chuẩn bị các thành phần như đương quy 9g, hồng sâm 6g, thục địa 9g, bạch truật 6g, chích thảo 6g, táo đỏ 2 quả và 3 lát gừng mỏng để sử dụng.

    Phương pháp thực hiện:

  • Sau khi khô nguyên liệu, ta phải nghiền thành bột mịn.
  • Hòa tan vào nước ấm và uống hết trong cùng ngày.
  • Phương thuốc tăng cường sinh lực:

    Bài thuốc sử dụng hồng sâm tăng sức khỏe sinh lý

    ”Ginseng đỏ” có khả năng tăng cường sức khỏe sinh lý cho cả nam và nữ.

    Cần chuẩn bị: 3g hồng sâm và 15g mật ong.

    Phương pháp thực hiện:

  • Sau khi sơ chế Thái nguyên thành dạng mỏng, hãy đun cùng với một lượng nước vừa đủ. Khi chỉ còn một phần ba, thì có thể thêm mật ong vào để khuấy tan.
  • Nước sau khi pha chia thành 3 phần có thể uống được 3 lần.
  • Nên tiêu thụ hết trong cùng một ngày.
  • Bã có thể được nhai và nuốt.
  • 7. Cách dùng hồng sâm hiệu quả nhất

    hồng sâm dạng nước

    Hồng sâm có thể được sản xuất thành nhiều dạng khác nhau như củ, cao, nước hay bột.

    Hồng sâm có nhiều cách sử dụng khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp áp dụng:

    Đối với loại rau củ:

  • Củ sâm hồng có thể được thái mỏng và ngâm trong mật ong.
  • Thái lát pha trà: sử dụng 1-2 lát hồng sâm hoặc 1-2g pha trà để uống như bình thường.
  • Giữ trong miệng cho đến khi mềm và không còn vị nặng, sau đó nuốt.
  • Sử dụng hồng sâm để nấu cháo hoặc hầm gà là cách nấu như bình thường.
  • Đối với loại bột, có thể sử dụng:

  • Hoà nước uống trực tiếp, pha trà hồng sâm.
  • Sau khi trộn với mật ong, viên hoàn nên được cuộn tròn và bảo quản trong tủ lạnh.
  • Kết hợp mật ong và quả kỷ tử cùng nhung hươu có thể cải thiện hiệu quả sức khỏe và có thể phối hợp với nhiều loại thuốc khác.
  • Với loại hình nước:

  • Những gói nhỏ có thể tiêu thụ trực tiếp theo liều lượng để thuận tiện sử dụng. Một số đơn vị đã chế biến chúng thành dạng dung dịch.
  • Đối với loại cao:

  • Sử dụng một lượng phù hợp và pha trộn với nước ấm.
  • Có thể thêm mật ong để làm nước uống dễ uống hơn.
  • 8. Tương tác thuốc

    Hiệu quả tuyệt vời của hồng sâm đã được chứng minh, tuy nhiên cần xem xét kỹ khi sử dụng đồng thời với “nhân sâm đỏ” trong một số trường hợp dùng thuốc. Không thể bỏ qua điều này.

    Theo trang Webmd, việc dùng nhân sâm cùng với một số loại thuốc, đồ uống hoặc tình trạng bệnh có thể gây ảnh hưởng.

    Có thể tương đương các tương tác thuốc xảy ra, vì các thành phần trong nhân sâm/hồng sâm hầu như giống nhau.

    Thuốc/đồ uống Tương tác thuốc
    Caffeine Tăng tốc nhịp tim., tăng huyết áp
    Furosemide (Lasix) – thuốc giảm phù nề do suy tim, gan, thận Giảm hoạt động của thuốc
    Insulin Hạ đường huyết
    Thuốc trị trầm cảm (MAOIs) Tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ như lo lắng, đau đầu, bồn chồn, mất ngủ
    Thuốc trị tiểu đường Giảm lượng đường trong máu xuống thấp
    Thuốc ức chế miễn dịch Giảm tác dụng của thuốc
    Thuốc chống đông máu/ chống tập kết tiểu cầu Làm chậm quá trình đông máu, tăng nguy cơ bầm tím và chảy máu
    Warfarin (chống đông máu) Giảm tác dụng
    Estrogen Có một số tác dụng tương tự estrogen nên khi dùng chung có thể làm giảm tác dụng của estrogen.
    Thuốc điều trị HIV Raltegravir (Isentress) Có thể làm tăng nguy cơ nhiễm độc gan
    Thuốc điều trị ung thư Imatinib (Gleevec) Tăng công dụng và tác dụng phụ của imatinib

    9. Tác dụng phụ

    Tất cả đều đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hầu hết các loại sâm đều như vậy. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá mức hoặc sử dụng liên tục trong một thời gian dài, có thể gây ra các tác dụng phụ đối với một số trường hợp.

    Những ảnh hưởng phụ thường xảy ra:

  • Mất ngủ.
  • Một vài người cảm thấy nóng bởi cơ thể vẫn chưa thích nghi được.
  • Các phản ứng phụ hiếm gặp bao gồm:

  • Tăng tốc nhịp tim.
  • Sự rối loạn kinh nguyệt.
  • Đau nửa đầu, chóng mắt.
  • Tăng huyết áp.
  • Rối loạn đường tiêu hóa.
  • Khi triệu chứng ngày càng trở nên nghiêm trọng, nên ngừng sử dụng và tìm kiếm ý kiến chuyên môn. Nếu bạn bắt gặp các phản ứng phụ này, hãy tiếp tục quan sát.

    10. Hồng sâm mua ở đâu uy tín? Giá bao nhiêu?

    Đã trở thành món quà tốt cho sức khỏe, “nhân sâm đỏ” – cây thuốc có hiệu quả tuyệt vời và đã được chứng minh rõ ràng thông qua các nghiên cứu, đang được nhiều người săn lùng và trở thành một loại dược liệu quý. Tuy nhiên, giá của hồng sâm thường bị chênh lệch và đồng thời xuất hiện nhiều tình trạng sản phẩm giả, hàng nhái, và hàng kém chất lượng.

    Cần nghiên cứu đầy đủ về các dòng sản phẩm sâm và tìm kiếm địa chỉ đáng tin cậy để mua sâm chất lượng. Phân biệt sâm chất lượng bằng cách…

  • Chọn sâm từ 6 tuổi trở lên.
  • Củ sâm có hình dạng đồng đều và đã được loại bỏ các rễ nhỏ.
  • Tông màu vàng nâu của sâm rất hấp dẫn và không có sự xuất hiện của bất kỳ đốm đen nào do sự cố hoặc sự hư hỏng.
  • Mặt bề cách của hồng sâm đặc được màu sắc đồng đều, nhẵn mịn, không có dấu hiệu của các đường nét và màu trắng ở giữa củ.
  • Có hương thơm nhẹ đặc trưng của thảo dược.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu đáng tin cậy, được ghi rõ địa chỉ, mã vạch, thành phần và công dụng chi tiết đối với các loại sản phẩm từ hồng sâm.

    Giá của hồng sâm sẽ tùy thuộc vào loại sản phẩm như củ hồng sâm, cao hồng sâm, nước hồng sâm, viên uống hồng sâm hoặc bột hồng sâm. Khoảng giá dao động từ 450.000đ (loại trà) đến 6-10.000.000đ (loại củ).

    11. Lưu ý khi sử dụng hồng sâm

    lưu ý khi sử dụng

    Khi sử dụng loại thảo dược quý này, cần chú ý.

    Dù là loại thuốc đắt tiền, khi sử dụng hồng sâm cũng cần chú ý đến một số vấn đề.

  • Hâm nóng hoặc nấu sâm và hồng sâm bằng các thiết bị kim loại có thể gây ra các phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm hoạt tính của hồng sâm. Vì vậy, không nên sử dụng phương pháp này để chiết xuất sâm và hồng sâm.
  • Nên giới hạn việc sử dụng quá nhiều trong một ngày như thay thế nước uống và sử dụng nhân sâm thường xuyên như mỗi ngày nhai kẹo.
  • Không nên uống trà sau khi sử dụng nhân sâm.
  • Không nên ăn rau củ và các loại thủy sản sau khi uống nhân sâm, vì theo y học cổ truyền, rau củ và thủy sản làm giảm khí huyết, trong khi nhân sâm lại tăng cường khí lực. Khi sử dụng đồng thời có thể gây hiệu ứng ngược.
  • Không nên sử dụng quá nhiều nhân sâm đỏ vào buổi tối để tránh gây ra vấn đề về giấc ngủ. Thích hợp hơn nên sử dụng vào buổi sáng.
  • Thông tin về tác dụng của hồng sâm đối với sức khỏe phụ nữ là rất đáng quan tâm. Nếu bạn có câu hỏi, hãy liên hệ theo số hotline 0343 44 66 99 để được tư vấn chi tiết. Đây là một số thông tin về loại dược liệu đặc biệt này.

  • Hà thủ ô đỏ – Một loại thảo dược có tác dụng tốt cho sức khỏe và tăng cường lưu thông máu.
  • Bởi vì muốn thúc đẩy kích thước vòng một và cân bằng nội tiết, ta cần phải có kiến thức về Sâm tố nữ.
  • Libifem – Sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý cho phụ nữ.