Kính đa tròng giá bao nhiêu? Khi nào nên dùng kính đa tròng?

Các dạng kính thông dụng hiện nay trên thị trường bao gồm kính đơn tiêu chuẩn, kính hai lớp và kính đa lớp. Những người có vấn đề về khúc xạ mắt cần lựa chọn loại kính thích hợp để nhìn rõ hơn, tốt hơn và tiện lợi hơn. Giá thành của kính đa lớp cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về vấn đề này.

kinh da trong gia bao nhieu

I. Kính đa tròng là gì?

Vật dụng mắt kính đa chức năng hoặc mắt kính đa tiêu cự đem lại khả năng nhìn rõ ở mọi khoảng cách xa, trung hay gần cho người dùng. Khi bước vào độ tuổi trung niên (từ 40 tuổi trở lên), đôi mắt của chúng ta bắt đầu hiện dấu hiệu lão hoá và giảm sút khả năng nhìn xa và nhìn gần.

Việc kết hợp chức năng nhìn gần và nhìn xa vào một chiếc kính được gọi là kính đa tròng. Điều này giúp cho người dùng có thị lực tối ưu khi quan sát ở bất kỳ khoảng cách nào.

>> Thu thập những loại thuốc giọt mắt hiệu quả cho những người bị cận thị.

II. Cấu tạo của kính đa tròng

Trong đó, kính nhiều lớp bao gồm mặt phẳng (mặt trước) và mặt lõm (mặt sau), và phần mặt lõm được chia thành 4 khu vực quang học.

  • Vùng tầm nhìn xa: phần trên của ống kính mắt.
  • Khu vực tiếp cận: miếng dưới của kính đeo mắt.
  • Miền trung gian (Transitional zone): tọa lạc giữa tầng trên và tầng dưới, có khả năng tăng sản lượng từ trên xuống dưới.
  • Vùng vỉa hè (Vùng mờ nhạt): không có tác dụng quang học, nằm ở gần bờ biển phía trong và dưới ngoài của kính mắt.
  • Mặt sau lồi của ống kính đa tiêu cự được chế tạo để phù hợp với các nhu cầu sử dụng cho việc nhìn xa với độ phân giải và độ sáng phù hợp.

    III. Đánh giá những ưu và nhược điểm của kính đa tròng

    kinh da trong gia bao nhieu

    1. Ưu điểm của kính đa tròng

  • Kính đa tròng có vẻ đẹp và thẩm mỹ cao hơn so với kính hai tròng.
  • Hình ảnh qua kính liền mạch trở nên chân thật hơn nhờ vào cấu tạo của tròng kính không có rãnh ngăn.
  • Kính đa tiêu cự giúp người sử dụng có thể nhìn rõ ở mọi khoảng cách.
  • Tiết kiệm được do so sánh với việc mua hai cái kính, mua một chiếc kính đa tròng vẫn có giá thấp hơn.
  • 2. Nhược điểm của kính đa tròng

    Mất khoảng từ 5 đến 7 ngày để thích nghi với kính đa tiêu cự. Sau khi đôi mắt đã thích nghi với kính, bạn sẽ không còn cảm thấy mỏi mắt hoặc chóng mặt nữa. Bạn cần.

    >> Khi nào gần đến mức độ nặng? Nặng có ảnh hưởng đến khả năng nhìn không?

    IV. Ai nên sử dụng kính đa tròng?

    kinh da trong gia bao nhieu

    Kính đa tiêu cự là sản phẩm rất phổ biến trong cuộc sống, hội tụ tính năng của hai loại kính: kính viễn và kính cận. Điều này giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, thay vì phải sử dụng hai loại kính khác nhau. Thông thường, kính đa tiêu cự thường được khuyên dùng cho những ai mắc chứng lão thị, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, nếu bạn mắc từ hai chứng khúc xạ trở lên, bạn cũng có thể sử dụng kính đa tiêu cự.

    V. Kính đa tròng có tốt không?

    Kính đa tròng với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và không có phần vạch ngăn cách giữa các tròng như kính 2 tròng. Đây là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, giúp người sử dụng tăng cường tầm nhìn đáng kể từ xa đến gần một cách tiện lợi và dễ chịu mà không cần phải thao tác nhiều.

    Kính đa năng là một công cụ hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là khi lái xe, đọc sách hoặc chơi thể thao. Nhờ có kính, hình ảnh trở nên rõ nét hơn và không làm khó chịu hoặc không tiện. Bạn có thể dễ dàng quan sát các vật ở xa hay gần.

    Hỗ trợ người dùng thay đổi thói quen nhìn không thuận tiện, tránh bị hội chứng thị giác màn hình bằng cách sử dụng kính đa tròng. Trong quá trình sử dụng máy tính liên tục trong một khoảng thời gian dài, nhiều người thường có xu hướng ngồi gần màn hình hơn và ngửa đầu ra sau, gây căng cơ và đau cổ.

    VI. So sánh chi tiết kính đơn tròng, kính hai tròng và kính đa tròng

    kinh da trong gia bao nhieu

    1. Kính đơn tròng

    ”Các loại kính tròng được thiết kế riêng cho nhu cầu sử dụng kính thuốc của mỗi người, bao gồm kính đơn tròng hoặc kính đọc sách có khả năng chỉnh sửa các vấn đề về khúc xạ như cận thị, viễn thị hoặc loạn thị.”

    Khi sử dụng kính đơn tròng, người dùng chỉ có thể đọc ở khoảng cách gần. Thông thường, người dùng cần thay đổi kính khi cần nhìn xa, điều này gây cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt.

    >> Người khách từ xa đang đeo mắt kính gì?

    2. Kính hai tròng

    Tấm nhìn gần và tầm nhìn xa là hai phần riêng biệt của cấu trúc tròng kính trong kính hai tròng, được chia thành hai phần riêng biệt. Khác với kính đơn tròng, kính hai tròng có hai phần tầm nhìn gần và xa.

    Kính hai ống kính giúp cho người sử dụng có thể nhìn rõ cả gần và xa hơn so với kính đơn ống kính. Tuy nhiên, để nhìn rõ được vùng trung tâm, người dùng cần phải thay đổi tư thế nhìn. Hơn nữa, phần túi đọc sách trên kính hai ống kính có thể làm cho gương mặt trở nên không được đẹp mắt.

    3. Bảng so sánh kính đơn, hai và đa tròng

    Cụ thể, kính đơn tròng, kính hai tròng và kính đa tròng khác nhau về cấu tạo, thẩm mỹ cũng như phạm vi quan sát và trải nghiệm.

    So sánh Kính đơn tròng Kính hai tròng Kính đa tròng
    Cấu tạo Thiết kế theo đơn kính thuốc của người dùng Hai tiêu cự, 2 vùng nhìn: xa và gần Đa tiêu cực, 4 vùng nhìn: xa, gần, trung gian và méo ảnh
    Tính thẩm mỹ Thẩm mỹ cao Tròng kính có vách ngăn giữa 2 vùng nhìn Thẩm mỹ cao
    Tầm nhìn Nhìn gần Nhìn xa và gần Nhìn gần – xa – trung gian
    Trải nghiệm Chỉ dùng cho một khoảng nhìn Hình ảnh chuyển đổi khi khoảng cách thay đổi Chuyển đổi nhịp nhàng từ xa đến gần và ngược lại

    Kính đa tiêu cự được thiết kế với ba vùng tiêu cự gần – trung gian – xa liền mạch và mượt mà, khác biệt so với kính đơn tiêu cự và hai tiêu cự. Sử dụng kính đa tiêu cự sẽ giải quyết những giới hạn của các loại kính khác.

    Chuyên gia về mắt cho biết rằng lựa chọn kính đa tròng là phương án tốt nhất cho những người bị các vấn đề về mắt. Loại kính này giúp cho các hoạt động hàng ngày được thực hiện một cách dễ dàng mà không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. Đồng thời, kính đa tròng cũng mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

    VII. Hướng dẫn cách sử dụng kính đa tròng đơn giản, hiệu quả

    kinh da trong gia bao nhieu

    Các loại kính thuốc tương đương với nhau, cách đeo kính có nhiều ống kính. Hãy lựa chọn kích thước của gọng kính phù hợp với khuôn mặt để khi đeo, gọng kính ôm sát khuôn mặt, không bị rơi hoặc tuột và vùng trung tâm của kính không bị lệch. Khi mua gọng kính.

    Đeo kính đa tròng ban đầu có thể gây khó chịu do tính năng kết hợp giữa khả năng nhìn xa và gần, nhiều người có thể gặp phải cảm giác đau đầu và chóng mặt khi mới bắt đầu sử dụng. Tuy nhiên, sau khoảng 2 – 3 ngày sử dụng, cơ thể sẽ dần thích nghi với kính và sau 1 tuần sẽ sử dụng một cách bình thường.

    VIII. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kính đa tròng

    kinh da trong gia bao nhieu

    1. Đeo kính đa tròng có đau đầu không?

    Khi bắt đầu sử dụng kính đa tròng, có thể gặp tình trạng đau đầu hoặc chóng mặt trong khoảng thời gian ban đầu (tầm 7 ngày). Sử dụng các loại kính đa tròng phù hợp để tránh tình trạng đau đầu.

    2. Mất bao lâu để thích ứng được được với kính đa tròng?

    Sau khoảng 1 tuần, mắt sẽ dần thích nghi và quen với kính có nhiều tròng.

    3. Kính đa tròng có đổi màu ngoài trời nắng không?

    Hiện nay, có nhiều loại sản phẩm kính đa tròng có khả năng chuyển đổi màu sắc thành kính râm khi ra ngoài trời nắng và trở lại trong suốt khi ở trong nhà.

    4. Có cần đeo kính đa tròng cả ngày không?

    Mọi người đều có thể sử dụng kính đa tròng khi cần thiết và tháo ra khi không cần thiết trong ngày, không cần phải đeo suốt cả ngày.

    IX. Kinh nghiệm mua kính đa tròng tốt nhất

    Để mua được sản phẩm kính đa tròng chất lượng tốt, bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Ở các cửa hàng đáng tin cậy, được hướng dẫn và tư vấn bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nên lựa chọn mua kính đa tiêu cự. Tại các cửa hàng kính, bạn sẽ được đo độ thị lực chính xác, vì việc xác định độ nhìn gần và xa là rất quan trọng.
  • Kính mắt bao gồm hai thành phần chính là mắt kính và gọng kính. Mắt kính đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt và nâng cao tầm nhìn, trong khi gọng kính được coi là yếu tố thẩm mỹ. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn kính mắt phù hợp.
  • Theo dõi và kiểm tra quá trình lắp đặt mắt kính vào khung kính để tránh mắt kính bị lộn xộn.
  • Việc lắp đặt kính đúng cách là một yếu tố quan trọng trong chất lượng của người làm kính, giúp cho người sử dụng có cảm giác thoải mái khi đeo.
  • X. Kính đa tròng giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín, chất lượng?

    Kính đa tròng có giá khác nhau tùy vào thương hiệu, chất lượng và công nghệ sản xuất, dao động từ 1.400.000 đến 10.000.000 VNĐ. Mắt kính đa tròng Essilor có giá khoảng từ 5.000.000 đến 8.500.000, trong khi mắt kính đa tròng Nhật Bản Hoya hoặc Hàn Quốc Chemi thì có giá khoảng từ 800.000 đến 1.000.000.

    Xin vui lòng ghé thăm trang web matkinhshady.Com hoặc liên hệ qua số điện thoại 0903160669 hoặc zalo 0938604604 để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này. Hơn nữa, quý khách cũng có thể đến trực tiếp cửa hàng tại những địa điểm sau đây: .

  • Chi nhánh số 1 tại địa chỉ 7/38 Thành Thái, phường 14, quận 10.
  • Chi nhánh thứ 2 tại địa chỉ 173 Đồng Đen, Phường 11, Quận Tân Bình.
  • Chi nhánh thứ ba nằm tại địa chỉ số 7 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.