Top 8 cách quên đi mọi thứ dễ dàng bạn nên biết

Bạn mong muốn loại bỏ đi những cảm giác đau đớn. Mặc dù không thể xoá sạch những kí ức trong đầu, nhưng chu trình cảm xúc sẽ dẫn bạn đến các trạng thái khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng những chiến lược để làm cho những kí ức ít nổi bật hơn. Hãy nhớ rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể quên được một kỉ niệm. Vậy làm thế nào để xóa sạch những kí ức không vui vẻ? Chúng tôi sẽ tiết lộ cách loại bỏ mọi thứ theo ý muốn một cách dễ dàng trong bài viết hôm nay.

1. Bật mí những cách quên đi mọi thứ có chủ đích dễ dàng nhất

Tìm ra những gì bạn muốn quên

Trước khi bạn muốn xoá đi một ký ức hay một sự việc nào đó, bạn cần suy nghĩ về các chi tiết của ký ức đó để có thể quên đi. Mặc dù việc này khó nhưng lại rất cần thiết. Hãy trả lời các câu hỏi liên quan để tìm hiểu thêm chi tiết về bộ nhớ.

Có điều gì đã xảy ra không?

Những ai đã tham gia?

Sự việc diễn ra tại đâu và thời điểm nào?

Có điều gì khác đã xảy ra không?

Tình trạng của bạn thế nào?

Cuối cùng là phải làm gì để quên đi?

Nỗ lực xác định các phần không thoải mái của bộ nhớ đang lưu giữ sự việc đó là gì. Khám phá sự nguồn gốc của những điều khiến bạn cảm thấy không thoải mái nhất sẽ giúp bạn tìm ra những thứ bạn cần quên. Ghi lại những điều cụ thể này trên giấy để bạn có thể cố gắng quên chúng đi sau đó.

cach-quen-di-moi-thu-1.jpg

Tìm ra những thứ bạn muốn bỏ quên.

Loại bỏ đối tượng kích hoạt của bạn

Khi những vật phẩm hay hình ảnh đặc biệt xuất hiện, chúng có thể làm cho những ký ức đau buồn trỗi dậy và khó quên hơn. Nếu bất cứ đồ vật hay hình ảnh nào gây ra ký ức không mong muốn, hãy giấu chúng đi hoặc xem xét loại bỏ chúng.

Tiến hành quét toàn bộ các cảm giác của bạn trong quá trình tìm kiếm nguyên nhân khiến ký ức được kích hoạt. Ví dụ, có thể bạn muốn loại bỏ mọi thứ gợi nhớ đến người yêu cũ, bao gồm cả hình ảnh và quà tặng từ người yêu cũ.

Tạo ra một số kỷ niệm mới

Để xóa đi một trải nghiệm khó khăn, bạn có thể thực hiện một hoạt động mang lại niềm vui. Ví dụ, bạn có thể thư giãn bằng cách thắp hương thơm khi nhớ về thời gian bạn không có công việc. Hoặc, bạn có thể suy nghĩ về cảm xúc buồn khi chia tay người yêu trong khi nghe âm nhạc nhẹ nhàng.

Bạn có thể cố gắng nghe âm thanh trắng lớn để loại bỏ những ký ức đau buồn. Nếu những ý tưởng tích cực không giúp ích, hãy xem xét xung quanh bằng radio hoặc sử dụng máy tạo âm thanh trắng để giúp tâm trí trở nên yên bình trong quá trình tập trung vào những ký ức đau buồn.

Tạo ra những trải nghiệm mới là cách giải thoát khỏi quá khứ đầy nhớ đau. Việc tạo ra những ký ức mới sẽ giúp đẩy lùi những điều mà bạn muốn quên, thậm chí khi chúng không liên quan đến những ký ức đó. Để bắt đầu tạo ra những ký ức mới, bạn có thể thực hiện một số hành động như: Xóa bỏ những kí ức cũ.

Có một sở thích mới đã xuất hiện.

Đọc một tác phẩm văn học mới.

Đi xem phim.

Tìm kiếm một nghề nghiệp mới.

Kết bạn lần đầu.

cach-quen-di-moi-thu-2.jpg

Phương pháp để vượt qua nỗi buồn là tìm kiếm những trải nghiệm mới cho bản thân.

Cải thiện ký ức xấu là cách quên đi một thứ gì đó

Xây dựng những trải nghiệm mới tương đương với ký ức cũ bằng cảm xúc và cảm giác khó diễn tả là cách thay thế một ký ức mà bạn muốn quên. Tìm cách trải nghiệm những điều tích cực tương đương với ký ức mà bạn muốn quên cũng là bước quan trọng trong việc quên đi mọi thứ. Sau một thời gian, tâm trí của bạn sẽ bắt đầu vượt qua con đường của nó và trí nhớ ban đầu sẽ không còn mạnh mẽ. Bạn có thể thực hiện điều này.

Nỗ lực ngăn chặn những suy nghĩ ngay khi chúng bắt đầu nảy sinh là cần thiết. Nếu không thể, phương pháp tốt nhất để quên đi những chuyện buồn là phân tán tâm trí bằng cách suy nghĩ về bài hát mà bạn yêu thích. Hơn nữa, tránh xa những tình huống có thể khiến bạn nhớ lại quá khứ. Ví dụ, đừng xem bất kỳ bộ phim nào có thể gợi nhớ những kí ức đau buồn trong quá khứ.

Liên tục bắt bộ não không nghĩ về nó

Thường thì chúng ta đọc nhiều lần để thuộc về một điều gì đó, và để quên một thứ gì đó chúng ta nên làm ngược lại.

Cân nhắc tới các phương pháp khác để đánh bay những ký ức không muốn nhớ. Dần dần, bộ não sẽ tạo ra một thói quen tự động để đẩy ký ức đó vào quá khứ sau khi thực hiện nhiều lần.

Loại bỏ những vật dụng gợi nhớ, tránh suy nghĩ về những điều phiền muộn. Đó là phương pháp hiệu quả để quên đi một chuyện gì đó một cách đơn giản và tối ưu nhất. Tạm thời cất điện thoại, máy tính khi về nhà để dành thời gian cho các công việc khác. Tránh đối mặt với những điều phiền muộn, giữ cho tâm trí thoải mái bằng cách không xem TV hay đọc bất kỳ thông tin nào.

Giữ cho bản thân luôn bận rộn

giu-ban-than-luon-ban-ron

Giữ cho bản thân luôn sôi nổi.

Tập trung vào một công việc với độ tập trung cao là cách tốt nhất để quên đi quá khứ. Vì não bộ của chúng ta không thể tập trung vào nhiều việc cùng một lúc.

Để phai nhòa kỉ niệm tình xưa, nhiều người chọn tìm kiếm một tình yêu mới. Điều này là bởi vì những yêu cầu đòi hỏi sự sáng tạo của não bộ, đặc biệt là.

Dành thời gian tương tác với bạn bè hoặc thăm gia đình thường xuyên hơn, hoặc để tâm đọc một tác phẩm nào đó, đó cũng là những cách giải quyết tốt cho bạn.

Tạm dừng suy nghĩ về những vấn đề đang làm bạn không thoải mái, hãy tìm một công việc có ích để làm và tập trung vào nó để tâm trí và cơ thể bạn bận rộn. Bạn có thể lựa chọn một dự án mà từ lâu đã muốn thử như:

Bạn có thể thử những hoạt động mà bạn mong muốn như vẽ hình hoặc tô màu, hay thậm chí là chỉnh sửa video, chụp ảnh sáng tạo… Bất cứ điều gì mà trước đó bạn chưa có thời gian hoặc suy nghĩ để làm, thì bây giờ là thời điểm phù hợp.

Có cái nhìn khách quan về nó

Hãy xem những điều bạn muốn quên như là một bài học để rút kinh nghiệm, và cố gắng nhìn nhận chúng một cách khách quan, bao gồm cả những trải nghiệm tồi tệ nhất bạn đã trải qua.

Một phần quan trọng của cuộc đời là những ký ức đầy đau buồn, hãy cất giữ. Những khó khăn sẽ giúp chúng ta trở nên kiên cường hơn và đánh giá cao những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống. Nếu không trải qua những trải nghiệm khó khăn, chúng ta sẽ không thể thực sự đánh giá và trân trọng được những cảm xúc tuyệt vời.

Bỏ lại những điều buồn và cảm thấy may mắn, đó là cách nhanh chóng quên đi chúng.

Yêu thương và chăm sóc bản thân để quên đi 

hoc-cach-yeu-thuong-va-cham-soc-ban-than

Tình yêu và quan tâm đến bản thân.

Hãy đối xử tình cảm và ân cần với chính bản thân, đặc biệt không nên so sánh với người khác. Khi gặp những điều không vui sẽ khiến bạn cảm thấy thả lỏng bản thân, không quan tâm hay chăm sóc để rồi vết thương sẽ không thể chữa lành được. Trong cuộc sống bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề xảy ra, điều quan trọng là bạn phải chọn cách đối mặt với nó một cách khôn ngoan.

Hãy học cách nghe và đối xử đúng mực với chính mình để giải quyết mọi lo lắng trong tâm trí. Ngoài ra, chăm sóc bản thân cũng sẽ mang lại hạnh phúc và sự thư thái chắc chắn. Từ đó, bạn sẽ có khả năng tự quản lý bản thân và tự tin hơn trong cuộc sống.

Ở cạnh người thân yêu để quên đi quá khứ

Để giúp bạn quên đi quá khứ một cách dễ dàng, điều này cũng rất đơn giản. Không nên hy vọng bản thân có thể vượt qua nỗi đau một mình và bạn sẽ không thể sống độc lập. Việc sống một mình sẽ khiến bạn phải suy nghĩ nhiều hơn.

Khi được hỗ trợ từ người thân, đồng nghiệp, bạn sẽ cảm thấy không cô đơn và trống trải hơn. Những phút giây chia sẻ cùng một người mà bạn tin tưởng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống, giúp bạn tìm lại niềm vui.

Ngồi thiền hoặc Yoga

Các môn học phổ biến để rèn luyện hàng ngày bao gồm Thiền và Yoga. Việc này sẽ giúp bạn thư giãn cả thể chất và tinh thần, cải thiện khả năng tập trung đáng kể. Thực hiện các bài tập đơn giản và dễ dàng tại nhà sẽ giúp bạn duy trì thân hình khỏe mạnh và săn chắc, cũng như tránh suy nghĩ tiêu cực gây phiền lòng.

Hãy tham khảo và chọn khóa học thích hợp với bản thân nhé! Hiện tại có không ít lớp học bạn có thể tham dự hoặc tự tập luyện tại nhà theo video hướng dẫn.

Để giúp tinh thần thư thái và loại bỏ những suy nghĩ không cần thiết, bạn có thể xem xét việc rèn luyện bằng thiền hoặc yoga. Việc ngồi thiền yêu cầu tâm trí bạn phải được thư giãn để có thể tập trung tốt hơn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về cách thực hiện ngồi thiền, hãy tham khảo khóa học “Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời” của giảng viên Nguyễn Hiếu trên UNICA.

https://www.youtube.com/watch?v=2e5FR9BnEsc

Khóa học ”Thiền ứng dụng bí mật thay đổi cuộc đời”

Nếu bạn tham gia khóa học này, bạn sẽ được cải thiện 25 bài giảng trong vòng 07 giờ 53 phút. Nếu không khắc phục được sự phiền muộn, buồn rầu hoặc lo lắng quá mức, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như viêm loét dạ dày, rối loạn cơ thể hoặc các bệnh nan y. Phương pháp thư giãn và thiền sẽ giúp bạn đối phó với những nguy cơ đó. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ biết cách quên đi những ký ức buồn và trải nghiệm được tinh thần thoải mái, bình thản, thư thái và lạc quan hơn rất nhiều.

XEM TẤT CẢ CÁC KHÓA HỌC TẠI ĐÂY.

2. Những lưu ý khi quên đi mọi thứ

Không quên những bài học quý giá

Trong suốt quá trình trải nghiệm đời sống, ta đã tìm hiểu được những kinh nghiệm, kiến thức và thông tin quý báu. Nếu không lưu giữ và chú ý đến những bài học này, ta có thể tái diễn những sai lầm và thất bại trong tương lai.

Để không bỏ qua những bài học quý báu, bạn có thể thực hiện các hành vi sau đây:

Bạn có thể ghi lại những kiến thức bổ ích mà đã học được vào một sổ tay hoặc ứng dụng ghi chú điện tử để sau này có thể dễ dàng truy cập và đọc lại.

Hãy đưa ra một thông báo hoặc hình ảnh liên quan đến bài học quý giá đó tại những nơi mà bạn thường xuyên nhìn thấy, như màn hình smartphone, tủ đông hoặc gương chiếu hậu, để giúp bạn nhớ lại nó. Tự gợi nhắc bản thân.

Sử dụng những kinh nghiệm quý giá đó vào cuộc sống hằng ngày của bạn để giúp bạn nhớ chúng và cảm thấy tự tin hơn trong việc áp dụng để đạt được kết quả tốt hơn. Cố gắng thử áp dụng vào cuộc sống.

Đừng đánh giá thấp những ký ức tốt đẹp

Những kỉ niệm tuyệt vời trong cuộc sống của chúng ta có giá trị vô cùng quý báu và không thể bỏ qua. Có thể đó là những trải nghiệm thú vị, những cuộc gặp gỡ ý nghĩa, những cảm xúc sâu sắc hay những thành tựu đáng tự hào.

Tôn trọng những kỷ niệm tốt đẹp có thể giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ và động viên trong những thời điểm khó khăn. Cần học cách lưu giữ hình ảnh, viết nhật ký hoặc chia sẻ với người thân, bạn bè để bảo tồn những ký ức đáng nhớ này.

Tập trung vào những kỉ niệm tốt đẹp để xây dựng một cuộc sống tích cực và ý nghĩa là điều rất quan trọng. Học hỏi từ những trải nghiệm khó khăn để trưởng thành hơn và vượt qua những thử thách trong tương lai cũng là điều không thể thiếu.

Đừng lặp lại các lỗi trong quá khứ

Thay vì tái diễn những sai lầm trong quá khứ của chúng ta, việc học hỏi từ chúng mới quan trọng. Đảo ngược cấu trúc như vậy có ý nghĩa không lớn lắm đối với đoạn văn này.

Để tránh lặp lại các sai sót, ta có thể học hỏi từ chúng để cải thiện. Tự đánh giá, xem xét hành động của bản thân và suy nghĩ về hậu quả có thể xảy ra là cách để phát hiện và hiểu được những sai lầm. Nếu ta nhận ra và hiểu được chúng, ta sẽ có cơ hội để phát triển bản thân và tránh những sai lầm tương tự trong tương lai.

Chấp nhận trách nhiệm của bản thân, học hỏi từ những sai lầm và thay đổi để tránh tái diễn chúng là việc quan trọng. Tuy nhiên, không nên quá tự ti hoặc tự trách mình quá nặng nề vì những lỗi đã phạm phải, bởi vì chúng ta đều là con người và có thể gặp phải sai sót. Quan trọng là học hỏi, tiến bộ và tránh tái lặp những lỗi đó trong tương lai.

UNICA đã tiết lộ cách quên đi tất cả những thứ có mục đích một cách dễ dàng và hiệu quả cho bạn. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ nhanh chóng hồi phục lại cuộc sống vui vẻ, bình an và thoải mái cho chính mình. Ngoài ra, UNICA cũng đem đến các khóa học phát triển bản thân cho những người quan tâm và muốn nâng cao kỹ năng mềm để sử dụng trong công việc và học tập đạt hiệu quả cao hơn. Những khóa học này được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Nhãn: Quản lý tình cảm.