10 website và App dịch tiếng Việt sang tiếng Anh chuẩn ngữ pháp nhất

Để chuyển đổi từ tiếng Việt sang tiếng Anh chính xác, bạn nên tìm kiếm một ứng dụng hoặc trang web phù hợp. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn mười trang web và ứng dụng hàng đầu hỗ trợ dịch tiếng Việt sang tiếng Anh trực tuyến.

1. Giới thiệu 10 website và App dịch tiếng Việt sang tiếng Anh chuẩn nhất 2022

Việc biên dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh không phải lúc nào đều dễ dàng, bởi phương thức dịch đơn giản bằng cách dịch “từng từ” đã lỗi thời và có thể dẫn đến hiểu lầm, đặc biệt là đối với những câu có cấu trúc phức tạp và không quen thuộc. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn mười ứng dụng và trang web biên dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh chính xác ngữ pháp, giúp chúng ta có được bản dịch hoàn hảo nhất.

1.1. Translate.google.com – dịch tiếng Việt sang tiếng anh nhanh nhất

Google Translate hay còn được gọi là Google Dịch là một trang web – ứng dụng dịch thuật online được sử dụng và đóng góp dịch thuật hàng ngày bởi nhiều người dùng trên toàn cầu. Với khả năng dịch tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại nhanh chóng và chính xác.

Với khả năng hoạt động trực tuyến, Google Translate có thể dễ dàng tiếp cận người dùng trên toàn thế giới, không phân biệt hệ điều hành máy tính như Linux, Mac OS hay cả Windows 11. Thêm vào đó, Google Translate còn hỗ trợ dịch tiếng Việt sang tiếng Anh bằng cách sử dụng hình ảnh từ camera trên điện thoại di động, giúp người nước ngoài thuận tiện khi tra cứu thông tin khi du lịch.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 1
Google Translate có khả năng dịch tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại dịch tiếng Anh sang tiếng Việt cực kỳ nhanh, chính xác.

Ưu điểm chính của Google Dịch là khả năng dịch chính xác từng từ vựng hoặc khi dịch những câu có cấu trúc ngữ pháp đơn giản. Các từ vựng sẽ được dịch có giọng phát âm bản địa, phiên âm, giúp người học tiếng Anh dễ dàng đọc theo. Bên cạnh đó, chỉ cần một lần click, Google Dịch còn có thể dịch toàn bộ trang web từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Công cụ Google Dịch hỗ trợ người dùng tải lên các tài liệu trên trang web để dịch thuật nếu bạn có nhu cầu. Các định dạng thông dụng như .Docx, .Pdf, .Pptx hoặc .Xlsx được hỗ trợ đầy đủ. Quá trình dịch diễn ra nhanh chóng và khi hoàn tất, bạn có thể tải về để chỉnh sửa trên máy tính.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 2
Google Dịch cũng hỗ trợ người dùng tải lên các tập tin để trang web tiến hành dịch

Khả năng phiên dịch của Google Dịch khi đối mặt với cấu trúc ngữ pháp phức tạp, khác thường là điểm yếu đáng chú ý. Điều này thường gây ra tình trạng “hài hước” cho người soạn thảo tài liệu. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh đơn giản hoặc hỗ trợ cho nhu cầu học tập, thì Google Translate là một công cụ dịch thuật tốt.

Không nên lạm dụng Google Translate khi cần dịch tài liệu chuyên nghiệp. Những chuyên gia sẽ dễ dàng phát hiện việc sử dụng Google Dịch nếu bạn không sửa đổi và sử dụng đoạn dịch trực tiếp từ Google trong bài dịch thuật của mình. Tuy nhiên, nếu bạn chỉnh sửa đoạn dịch và sử dụng công cụ này một cách khôn ngoan, nó có thể trở thành một công cụ hữu ích để dịch thuật.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 3

Bạn có thể truy cập Google Translate qua trang web translate.Google.Com hoặc từ ứng dụng trên CH Play và App Store. Thêm vào đó, người dùng có thể cài đặt tiện ích Google Dịch cho trình duyệt Google Chrome hoặc Edge tại đường link này.

1.2. Vietnamese English Translator – dịch tiếng Việt sang tiếng anh miễn phí

The Vietnamese English Translator is a user-friendly application available on Android that allows for effortless translation from Vietnamese to English (Get the app now or search “Vietnamese to English translation” on CH Play). Its interface is divided into two screens, which users can quickly adapt to. By simply inputting the desired phrase or vocabulary, the app will promptly generate accurate translations.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 4
Vietnamese English Translator hữu dụng nhưng quá nhiều quảng cáo

Tiện lợi, thân thiện, hỗ trợ nói để nhập liệu, cung cấp khả năng chia sẻ phiên dịch với bạn bè là những ưu điểm của ứng dụng. Người dùng cũng có thể dễ dàng theo dõi lịch sử dịch.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 5

Công cụ dịch tiếng Việt – Anh App có một số hạn chế rõ ràng nhất là khiến người dùng phải xem quá nhiều quảng cáo mỗi khi sử dụng, điều này gây khó chịu cho nhiều người. Giao diện của nó đã lỗi thời và có quá nhiều quảng cáo. Hơn nữa, ứng dụng này sử dụng trình dịch từ Google Translate, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Dịch để tránh quảng cáo. Tuy nhiên, đây vẫn là một ứng dụng đáng chú ý bởi tính nhẹ nhàng của nó.

1.3. Dictionary.cambridge.org – dịch tiếng Việt sang tiếng Anh chuẩn ngữ pháp

Thương hiệu Cambridge Dictionary đã trở thành một cái tên nổi tiếng trên toàn cầu. Thật đáng tiếc là từ điển này không cung cấp chức năng tra cứu từ Việt sang Anh trực tiếp, mà chỉ hỗ trợ các từ điển đa ngôn ngữ như Anh-Pháp, Anh-Đức, Anh-Indonesia, Anh-Nhật và Anh-Tây Ban Nha với giới hạn. Hy vọng rằng trong tương lai, dịch vụ trực tuyến này sẽ cung cấp tính năng dịch Việt-Anh và trở thành một công cụ hữu ích.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 6

The feature of translating Vietnamese paragraphs into English (limited to 160 characters per translation) is still supported by the Cambridge dictionary. The detailed word-by-word definition of nouns and grammar structures used in the sentence will be listed below the translation. This feature is extremely useful of the Cambridge dictionary, and those who are interested in studying the English language will appreciate this attractive point. The ability to support American and British accent pronunciation also helps users easily distinguish and learn.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 7
Dictionary.cambridge.org là từ điển chuẩn chỉnh mà dân học tiếng Anh phải có

Vật vô cùng quan trọng đối với các bạn học sinh, sinh viên cần tìm hiểu tiếng Anh là bộ từ điển ngữ pháp và bộ từ đồng nghĩa của Dictionary.Cambridge.Org. Bạn chắc chắn không nên bỏ qua bộ từ điển này. Dictionary.Cambridge.Org được đánh giá là trang web dịch tiếng Việt sang tiếng Anh chính xác ngữ pháp nhất. Ngoài ra, bộ từ điển này còn có giá trị không thể phủ nhận.

1.4. Vikitranslator.com – Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh chuẩn ngữ pháp nhất

Vikitranslator.Com là một trang web dịch đầy đủ ngữ pháp và rất đơn giản hiện nay, với giao diện dễ sử dụng. Ứng dụng tiện lợi cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa hai ngôn ngữ Anh – Việt, Việt – Anh khi thực hiện dịch.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 8

Viki Translator có khả năng chuyển đổi văn bản tiếng Việt sang tiếng Anh chính xác về ngữ pháp. Trang web này cung cấp hỗ trợ cho người dùng dịch cả những đoạn văn dài. Nếu người dùng nhấn đúp vào bất kỳ từ nào, ứng dụng sẽ hỗ trợ tra cứu từ vựng tương ứng, giúp tiết kiệm thời gian và rất tiện lợi.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 9

Viki Translator có thể được cung cấp qua hình thức dịch trực tuyến. Bạn có thể tải về từ CH Play hoặc cài đặt phiên bản Offline trên hệ điều hành Windows để sử dụng. Với phiên bản 3.0.3 trên Windows, người dùng có thể dịch tiếng Việt sang tiếng Anh bất cứ khi nào từ bất kỳ ứng dụng nào bằng cách quét từ cần dịch và sử dụng tổ hợp phím Ctrl+D.

1.5. Tflat – dịch tiếng Việt sang tiếng Anh chuẩn tiếng bản ngữ nhất

Đó chính là Tflat, một phần mềm hỗ trợ dịch chính xác từ tiếng Việt sang tiếng Anh, rất phổ biến. Nó thường được cài đặt sẵn trên các thiết bị mới, đặc biệt là đối với các bạn học sinh và sinh viên đã quen thuộc với ứng dụng này trên điện thoại di động.

dich tieng viet sang tieng anh didongviet 10

Tflat có những tính năng đáng chú ý sau đây:

  • Từ điển Anh – Việt, Việt – Anh có đầy đủ phiên âm và phát âm.
  • Hỗ trợ nhập âm thanh để tra cứu từ điển.
  • Translate words, sentences, and paragraphs into English and vice versa.
  • Nhắc nhở về từ vựng qua thông báo hàng ngày.
  • Cải thiện kỹ năng tiếng Anh bằng cách chơi trò ghép từ.
  • Tflat cung cấp một cửa sổ tra cứu nhanh dạng Popup để tìm kiếm từ vựng trong các ứng dụng khác trên điện thoại. Thêm vào đó, nó cũng cung cấp một từ điển chuyên ngành để dịch thuật chuyên sâu hơn. Bạn có thể tải ứng dụng này trên Android hoặc trên iOS để dịch tiếng Việt sang tiếng Anh trực tuyến chính xác nhất.

    1.6. Vdict.com – Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh online

    VDict – Một công cụ tra từ trực tuyến tiếng Việt-Anh-Pháp miễn phí tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ tra cùng lúc 9 bộ từ điển và bao gồm hơn 8 bộ từ điển khác nhau, bao gồm từ điển Anh-Việt, Việt-Pháp, Pháp-Việt, Việt-Việt, Anh-Anh, từ điển Tin học và từ điển Hán-Việt.

    dich tieng viet sang tieng anh didongviet 11

    Tuy nhiên, tác giả không đánh giá cao Vdict.Com vì từ điển này chỉ hỗ trợ tìm kiếm từng từ đơn lẻ mà không hỗ trợ tìm kiếm cụm từ. Lỗi dễ thấy nhất là bạn chỉ có thể nhập “cô” hoặc “gái” để tra cứu từ điển mà không thể nhập “cô gái”. Từ điển cũng không cung cấp phát âm bằng giọng nói.

    Đơn thuần là một tập từ vựng cơ bản, được đánh giá bởi tác giả và được dùng để bổ trợ cho các bộ từ điển khác.

    1.7. Voicetra – Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh bằng giọng nói hay

    Nếu bạn cần một công cụ dịch tiếng Việt sang tiếng Anh có tính năng phát âm, thì VoiceTra là một phần mềm đáng sử dụng. Đây là một ứng dụng dịch thuật đối thoại, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi câu nói của mình sang ngôn ngữ bản địa (Tiếng Anh, tiếng Trung, Nhật) để người địa phương có thể hiểu. Nó hỗ trợ đặc biệt cho người dùng khi đi du lịch và có giới hạn về ngôn ngữ.

    dich tieng viet sang tieng anh didongviet 12
    VoiceTra là một phần mềm mô phỏng máy dịch thuật trực tiếp vô cùng dễ sử dụng

    VoiceTra là một công cụ dịch tiếng chuyên nghiệp, cho phép bạn dịch trực tiếp từ tiếng Việt sang ngôn ngữ khác (ở đây là tiếng Anh) bằng cách nói vào máy. Nó cũng hiển thị ý nghĩa của câu dịch đó. Việc chuyển đổi ngôn ngữ rất đơn giản và người khác có thể sử dụng ứng dụng này để trò chuyện với bạn bằng cách nói vào máy.

    dich tieng viet sang tieng anh didongviet 13

    Tải ứng dụng VoiceTra cho Android hoặc iPhone tại đây ngay.

    1.8. Tratu.coviet.vn – Dịch văn bản nổi tiếng của người Việt

    Bộ từ điển của Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt đã trở thành sản phẩm phổ biến và nổi tiếng trong cộng đồng người dùng Việt Nam từ khi máy tính mới được phổ biến cho đến nay. Trang web tratu.Coviet.Vn được thiết kế với giao diện đơn giản và hỗ trợ các ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn và Nhật. Ngoài từ điển tiếng Anh – Việt, kho từ điển còn bao gồm các từ điển tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn và từ điển chuyên ngành đa dạng.

    dich tieng viet sang tieng anh didongviet 14
    Thư viện không thể thiếu đối với người học tiếng Anh

    Trang web Cồ Việt có một thư viện tài liệu rất lớn bao gồm nhiều tài liệu ôn tập TOEIC, IELTS, TOEFL đa dạng, các thư viện học ngữ pháp, tiếng Anh giao tiếp, và đầy đủ cho mọi nhu cầu. Bên cạnh đó, trang web còn cung cấp ứng dụng từ điển trực tuyến và toàn bộ tài liệu đều được cung cấp dưới dạng file PDF để tiện lợi cho người sử dụng.

    1.9. Ozdic.com – Dịch tiếng anh chuyển ngành

    Chính thức, Ozdic.Com cung cấp dịch vụ phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu tiếng Anh chuyên sâu và tra cứu các quy tắc ngữ pháp liên quan, dành cho những người đã có kiến thức sẵn về tiếng Anh. Trang web này không hỗ trợ dịch Anh – Việt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dịch từ Anh – Anh và nắm vững từ vựng cùng ngữ pháp chuyên sâu, Ozdic.Com là trang web đáng để tham khảo.

    dich tieng viet sang tieng anh didongviet 15

    1.10. babelxl.com – Giao diện thân thiện dễ sử dụng

    Babelxl.Com là một trang web dịch tiếng Anh sang tiếng Việt hiệu quả với giao diện đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên, khi tác giả thử nghiệm dịch trên trang web này, hệ thống máy chủ đã gặp sự cố và bị kẹt lại ở thông báo “Đang xử lý dịch văn bản này”.

    dich tieng viet sang tieng anh didongviet 16

    Chúng ta cần tìm một lựa chọn khác ở trên, có thể sẽ có nhiều ứng dụng hỗ trợ dịch tiếng Việt sang tiếng Anh hoàn toàn chính xác và miễn phí dưới bài viết, hãy trải nghiệm ngay.

    1.11. 10 Ứng dụng dịch Tiếng Việt sang Tiếng Anh miễn phí và chuẩn nhất

    Tên app Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh (và ngược lại) Có từ điển chuyên ngành Tra cứu bằng giọng nói Tra cứu bằng hình ảnh
    Google Translate Không
    Microsoft Translator Không
    VoiceTra Không Không
    Tflat Không
    Từ điển Lạc Việt (Anh-Việt) Không
    Từ Điển Anh Việt Laban Không
    Vikitranslator.com Không Không Không
    tratu.coviet.vn Không Không
    Vietnamese English Translator Không Không
    Ozdic.com Không Không Không

    2. Tổng kết

    Với mong muốn nâng cao hiệu quả học tập và làm việc, hy vọng bài viết về 10 trang web và ứng dụng dịch tiếng Việt sang tiếng Anh chính xác nhất sẽ giúp các bạn tìm kiếm được nền tảng hỗ trợ dịch tiếng Việt sang tiếng Anh tốt nhất trên mạng. Hãy theo dõi nhiều bí kíp thú vị tại chuyên mục Tin tức Cửa hàng Điện thoại di động Việt..

  • Trò chuyện trên zalo.Me – Phương thức đăng nhập Zalo web bằng số điện thoại, mã QR, không cần mật khẩu.
  • Phần mềm quản lý tài nguyên doanh nghiệp (ERP) là gì? Có nên sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ?
  • Phương pháp tải, cài đặt CH Play trên điện thoại Android, iOS và máy tính.
  • Youtube Vanced đã ngừng hoạt động. Có nhiều cách thay thế Youtube Vanced dễ dàng nhất.
  • Cửa hàng Điện thoại di động Việt.