Hướng dẫn cách pha màu đỏ đẹp và chuẩn tone nhất

Ngày 23/11/2022 đã được đăng bởi.

Màu đỏ là một trong những màu cơ bản tạo nên rất nhiều màu sắc khác. Chắc chắn màu đỏ không còn xa lạ gì với chúng ta trong cuộc sống. Hãy tham khảo bài viết sau của Vua Nệm để biết cách kết hợp màu đỏ đẹp và chính xác tone màu nhất nhé!

1. Có thể pha ra màu đỏ được hay không?

cách pha màu đỏ
Có thể thay đổi sắc độ của màu đỏ bằng cách kết hợp với các màu khác

Màu đỏ không hỗn hợp bất kỳ màu nào khác là màu cơ bản, do đó bạn không thể tạo ra màu đỏ bằng cách hỗn hợp nhiều màu lại với nhau. Màu xanh biển và vàng cũng là màu cơ bản, ngoài màu đỏ. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra bất kỳ màu nào mà bạn muốn từ ba màu đỏ, xanh biển và vàng. Những màu sắc khác biệt phụ thuộc vào tỷ lệ pha trộn của ba màu này với nhau.

Bạn có thể tạo ra nhiều sắc thái khác nhau của màu đỏ bằng cách pha màu đỏ thuần với các màu khác, tuy nhiên không thể tạo ra màu đỏ thuần. Nếu muốn điều chỉnh độ sáng của tông màu đỏ, bạn cũng có thể thực hiện cách tương tự.

2. Thay đổi tông màu đỏ bằng việc kết hợp với các màu khác

Sử dụng các gam màu cơ bản và màu phụ kết hợp với đỏ để điều chỉnh độ sáng theo ý muốn. Việc này hoàn toàn khả thi.

2.1. Cách pha màu đỏ với màu cơ bản

Một chút màu vàng kết hợp với màu đỏ sẽ tạo ra một màu đỏ cam đẹp mắt. Sự phối hợp giữa màu đỏ và một chút màu xanh dương sẽ tạo ra màu tím.

Khi trộn màu cơ bản với màu đỏ, hãy sử dụng chỉ một ít để tránh làm thay đổi hoàn toàn màu đỏ. Chú ý:

cách pha màu đỏ đô
Cách pha màu đỏ với màu cơ bản

2.2. Cách pha màu đỏ với màu bậc 2

Các gam màu thứ hai bao gồm gam cam, gam xanh lá và gam tím, được tạo nên bằng cách kết hợp từ các gam cơ bản.

  • Bạn có thể hòa trộn màu đỏ và màu cam với lượng màu cam không quá màu đỏ để tạo ra màu cam đỏ.
  • Để có được gam màu đỏ tím, ta có thể pha trộn màu đỏ và màu tím. Tuy nhiên, lượng màu tím thu được sẽ không vượt qua lượng màu đỏ. Tương tự như vậy.
  • Bạn có thể tạo ra màu đỏ nâu bằng cách pha trộn một chút màu xanh lá hoặc lượng tương đương với màu đỏ. Cần lưu ý rằng chỉ cần sử dụng một chút màu xanh lá, vì sử dụng quá nhiều sẽ khiến màu đỏ trở thành màu nâu hoặc xám đen.
  • 2.3. Thêm màu đen hoặc trắng để thay đổi độ đậm nhạt

    Bằng việc bổ sung các màu phụ, bạn có thể thay đổi độ sáng của màu đỏ theo ý muốn để có màu đỏ tươi sáng hoặc tối hơn nhưng vẫn giữ nguyên tính chất của màu đỏ.

  • Sắc trắng luôn giữ vững vị trí đầu bảng trong hỗn hợp pha màu sáng và để điều chỉnh màu sắc, chúng ta chỉ cần phối trộn đúng lượng với màu đỏ thật sáng, chắc chắn sẽ tạo ra một màu đỏ sáng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu pha quá nhiều màu trắng, màu sắc sẽ trở thành màu hồng.
  • Thêm một chút màu đen vào sẽ làm cho màu đỏ trở nên tối hơn, giúp giảm độ chói sáng. Tuy nhiên, cần lưu ý pha đúng lượng màu đen, vì nếu dùng quá nhiều có thể làm màu trở thành màu nâu hoặc đen.
  • cách pha màu nâu đỏ
    Thay đổi độ sáng bằng cách thêm màu đen hoặc trắng

    3. Hướng dẫn cách pha màu đỏ chi tiết nhất

    Để tạo ra các gam màu đa dạng trong cuộc sống, chúng ta cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn muốn tạo ra một sắc thái riêng của mình bằng cách kết hợp màu đỏ, hãy tham khảo phương pháp pha sau đây!

    3.1. Pha màu đỏ với màu xanh dương tạo màu nâu

    Lựa chọn màu đỏ không có tông vàng hay cam. Hãy lựa chọn màu xanh dương không có tông vàng hay xanh lá. Lý do là vì khi phối với màu xanh dương, những tông màu này sẽ tạo ra màu nâu.

    Để tạo ra màu tím đậm, hãy khuấy đều một lượng bằng nhau của màu đỏ và xanh dương trong khay màu bằng cọ. Nếu màu tím của bạn có xu hướng sang tím violet, thêm một chút sơn màu xanh dương. Nếu bạn muốn tạo ra màu tím ấm hơn và hồng hơn, hãy thêm sơn màu đỏ.

    Để làm cho tone màu tím nhạt và tươi hơn, bạn có thể sử dụng màu trắng. Tuy nhiên, lúc đầu bạn nên thêm một chút sơn trắng và sau đó tăng dần để đạt được độ sáng mà bạn mong muốn. Nếu thêm quá nhiều sơn trắng, màu tím sẽ trở nên quá nhạt.

    3.2. Pha màu đỏ với màu vàng tạo màu cam

    Để tạo ra màu cam, hãy khuấy đều lượng màu vàng và đỏ bằng nhau bằng cọ hoặc bay pha màu. Nếu sử dụng lượng màu khác nhau, màu cam có thể có tỷ lệ nhiều hơn trong một trong hai màu vàng hoặc đỏ. Do đó, trước khi khuấy đều, hãy lấy lượng màu vàng và đỏ bằng nhau.

    cách pha màu đỏ tím
    Hướng dẫn cách pha màu cam chuẩn nhất từ các màu phổ biến

    Thêm chỉ đúng một chút màu vàng. Việc thêm quá nhiều màu có thể làm cho màu đỏ thay đổi sắc thái một cách rõ ràng và chuyển thành một màu khác.

    3.3. Pha màu đỏ với xanh lá tạo màu nâu đỏ

    Kết hợp màu đỏ từ bảng màu với màu xanh lá cây sẽ tạo ra màu nâu đỏ. Tuy nhiên, nên sử dụng lượng màu xanh lá cây vừa đủ từ đầu để đạt được màu mong muốn. Nếu cần thay đổi độ sáng của màu, bạn có thể thêm dần một lượng màu xanh lá cây phù hợp. Tuy nhiên, việc thêm quá nhiều màu xanh lá cây có thể tạo ra màu nâu hoặc nâu xám.

    Vẽ màu mới trên giấy gần giống với màu ban đầu để bạn có thể so sánh hai màu.

    3.4. Cách pha màu đỏ với cam và tím

    Bạn hãy lấy hai dấu chấm đỏ, sau đó thêm màu cam vào một dấu chấm đỏ và thêm màu tím vào dấu chấm còn lại. Bạn có thể pha hai màu với tỉ lệ tương đương và vẫn tạo ra một sắc đỏ, nhưng sẽ tạo ra màu đỏ sáng hơn nếu bạn chỉ sử dụng một chút màu phụ (cam hoặc tím). Ban đầu, bạn hãy thực hiện như vậy.

    Vừa pha thêm một sọc đỏ cam mới kề cạnh với màu đỏ cam trước đó. Tô màu đỏ tím mới ngay bên cạnh màu đỏ tím cũ. So sánh màu mới với màu tương tự đã trộn trước đó và màu ban đầu. Sơn lại màu đỏ cam đã sử dụng trước đó.

    4. Một số lưu ý quan trọng khi pha màu để đạt được hiệu quả cao

    Để tạo ra màu sắc như ý muốn, hãy chú ý đến một số vấn đề sau để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Trong quá trình vẽ, việc sử dụng các loại màu khác nhau là rất cần thiết. Để có thể hoàn thành tác phẩm của mình, bạn cần chuẩn bị một số màu sắc phong phú. Trong đó, màu đỏ là một trong những màu quan trọng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có màu vàng, xanh biển, cam, tím, xanh lá, đen và trắng để có thể tạo ra nhiều sắc thái khác nhau. Để pha màu đẹp nhất cho từng loại màu, bạn nên cố gắng chọn màu gần giống nhất với màu gốc.
  • cách pha màu đỏ sẫm
    Nên cho một lượng vừa đủ khi pha để dễ dàng điều chỉnh
  • Để đảm bảo rằng màu sơn và chất nhuộm đã khô có thể hiển thị đúng màu bạn mong đợi, hãy thử màu trước. Phương pháp thực hiện là đánh một chút sơn lên một tờ giấy nháp, chờ cho khô và kiểm tra xem đó có phải là màu mà bạn muốn hay không.
  • Đặt một chút màu đỏ lên khay pha màu, rồi dùng cọ chấm một ít màu lên giữa tờ giấy nháp. Theo dõi vệt màu đỏ để kiểm tra độ thuần của màu đỏ. Mẫu ban đầu sẽ được dùng để so sánh với các màu đỏ khác mà bạn sẽ pha trong quá trình tiếp theo.
  • Hãy sử dụng một số ít các màu trong quá trình pha màu ban đầu. Bạn có thể thêm màu sau đó nếu cần. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh màu sắc để phù hợp hơn và tiết kiệm cả màu lẫn công sức.
  • 5. Cách tạo màu đỏ cho kem đường

    Quý vị Nệm sẽ tiết lộ cho quý vị một số gợi ý về cách phối màu để giúp màu kem trang trí trở nên hấp dẫn và thành công hơn.

    5.1. Làm kem đường trước

    Làm kem đường với màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm thật khó khăn. Tuy nhiên, màu sắc của kem đường sẽ ngày càng rõ rệt theo thời gian. Vì vậy, để đạt được màu sắc hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị kem đường trước ít nhất 24 đến 72 giờ trước khi sử dụng.

    Kem đường màu đỏ
    Kem đường màu đỏ có nhiều sắc thái khác nhau tùy theo tỷ lệ pha

    5.2. Thử nếm kem đường

    Khi pha màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, bạn nên sử dụng lượng màu vừa đủ và đều đặn thử nếm kem đường trong quá trình làm kem để tránh tình trạng kem đường bị đắng. Nếu kem đường bị đắng, bạn có thể thêm hương liệu để cải thiện.

    5.3. Thêm nhiều màu đỏ vào kem đường trắng

    Bạn đưa kem tươi vào bát mà không gây ra phản ứng hóa học đầu tiên. Sau đó, từ từ thêm màu thực phẩm đỏ, khuấy đều sau mỗi lần thêm và tiếp tục cho đến khi kem có màu đỏ rực.

    Tốt nhất là bạn nên lựa chọn màu thực phẩm dạng gel hoặc bột đặc biệt cho kem đường vì màu thực phẩm thông thường không đảm bảo độ đặc của kem.

    cách pha màu đỏ tươi
    Nên chọn màu thực phẩm dạng gel hoặc bột dành riêng cho kem đường

    Chỉ cần sử dụng một số lượng phẩm màu đỏ phù hợp để tạo ra màu sắc cần thiết cho kem đánh bông. Tuy nhiên, việc này có thể ảnh hưởng đến vị trí và cấu trúc của sản phẩm. Hãy lưu ý điều này.

  • Danh sách 5 sản phẩm màu nước được đánh giá cao và đáng mua nhất đang được bán hiện nay.
  • Cập nhật bảng màu pastel hoàn hảo, đang được ưa chuộng hiện nay.
  • Cụ thể, Vua Nệm đã chỉ dẫn cách pha màu đỏ cho các bạn trên đây. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu cách pha màu đỏ bằng các màu cơ bản thường dùng hoặc kết hợp các màu khác nhau để tạo ra màu mong muốn.

    Đã hoàn thành đăng ký thành công.

    Tôn Vân

    Tôn Vân.