11+ loại thuốc đau đầu phổ biến, giúp xoa dịu cơn đau hiệu quả

Có thể áp dụng nhiều loại thuốc chống đau đầu khác nhau để xử lý các cơn đau đầu gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt. Hiện nay, các loại thuốc chống đau đầu thường được phân thành hai nhóm: thuốc giảm đau đầu không cần đơn thuốc và thuốc chữa trị đau đầu cần đơn thuốc.

thuốc đau đầu

Dấu hiệu phổ biến mà hầu hết mọi người đã trải qua là cơn đau đầu. Đau đầu có thể xảy ra ở nhiều mức độ khác nhau, từ nhẹ đến nặng và có thể chỉ ở một bên đầu hoặc phát tán sang cả đầu. Nhiều người bị đau đầu thường tỏ ra băn khoăn về việc uống loại thuốc nào và liệu có cần đi khám bác sĩ hay không. Dưới đây là các loại thuốc giảm đau đầu phổ biến nhất mà không cần đơn thuốc của bác sĩ, cùng với cách sử dụng các loại thuốc giảm đau đầu hoặc thuốc trị nhức đầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đau đầu có thể là dấu hiệu của một bệnh nguy hiểm và cần được khám và điều trị kịp thời.

Thuốc đau đầu là gì?

Thuốc đau đầu là thuốc giảm đau được dùng để giảm đau đầu hoặc ngăn ngừa cơn đau đầu. Loại thuốc này thường được dùng cho những người bị đau đầu ở nhiều cấp độ khác nhau và được gọi chung là thuốc giảm đau.

Có ba loại thuốc điều trị đau đầu bao gồm:

  • Kháng đau và các dấu hiệu liên quan thường gặp khi bị đau đầu.
  • Các biện pháp phòng ngừa để giảm sự thường xuyên và mức độ nghiêm trọng của triệu chứng đau đầu.
  • Thuốc hỗ trợ ngăn ngừa các triệu chứng sau khi bị đau đầu.
  • Các loại thuốc giảm đau đầu được phân thành 2 nhóm: thuốc giảm đau đầu đơn thuốc và không đơn thuốc. Người bệnh thông thường có thể mua các loại thuốc giảm đau đầu không đơn thuốc ở các cửa hàng thuốc trên thị trường. Tuy nhiên, với một số loại thuốc giảm đau đầu đơn thuốc, cần phải có sự chỉ định của bác sĩ khi mua và sử dụng thuốc.

    thuốc trị đau đầu
    Thuốc trị đau đầu giúp giảm đau và ngăn chặn cơn đau đầu tái phát

    Đau đầu uống thuốc gì?

    Cơn đau đầu có thể chia thành hai loại, bao gồm đau đầu tự phát và đau đầu phát sinh thứ cấp: (1).

  • Chiếm tỷ lệ lớn hơn 90% các cơn đau đầu, đau đầu nguyên phát bắt nguồn từ nguyên nhân không có thực thể và không phải do tổn thương cấu trúc não bộ. Loại đau đầu này bao gồm đau từng nhóm, đau do căng cơ, đau nửa đầu Migraine,…
  • Chỉ có khoảng 1 tỷ lệ rất nhỏ, gần 10%, bị đau đầu lần đầu do các bệnh lý cụ thể hoặc chấn thương ở vùng đầu – sọ não như u não, chấn thương sọ não, hội chứng tăng áp lực nội sọ, nhiễm khuẩn toàn thân cấp tính, bệnh tim mạch, bệnh tai mũi họng,…
  • Khi gặp vấn đề đau đầu, việc sử dụng thuốc phụ thuộc vào nguyên nhân, mức độ và biểu hiện của triệu chứng. Bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng những loại thuốc phù hợp.

    4 nhóm thuốc đau đầu không kê đơn phổ biến

    Để giảm cơn đau đầu, bạn có thể sử dụng các loại thuốc không kê đơn. Nhóm thuốc này thường được sử dụng cho cơn đau ở mức độ nhẹ đến vừa. Thuốc giảm đau không kê đơn ít có tác dụng phụ, người bệnh có thể mua tại các cửa hàng thuốc mà không cần có chỉ định hoặc đơn thuốc từ bác sĩ, cơ sở y tế. Vậy, bạn cần dùng loại thuốc nào để giảm đau đầu?

    Acetaminophen (Paracetamol, Panadol)

    Hoạt chất Acetaminophen thường được sử dụng trong các loại thuốc giảm đau đầu để giảm đau đầu nhẹ đến trung bình. Acetaminophen cũng có thể được tìm thấy trong các loại thuốc giảm đau thông dụng như Paracetamol, Panadol… Sử dụng liều lượng 1.000 mg của thuốc có thể giúp giảm đau đầu cho người bị đau đầu mức độ nặng trong vòng 2 giờ.

    Nhóm thuốc Acetaminophen được xem là loại giảm đau an toàn nhất và có ít tác dụng phụ. Đây là lựa chọn nên xem xét đầu tiên khi điều trị các loại đau nói chung theo Tổ chức y tế Thế Giới.

    Acetaminophen là loại thuốc giảm đau, hạ sốt và có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau.

  • Loại thuốc viên dạng con nhộng.
  • Loại thuốc dạng viên cứng (viên nén).
  • Loại thuốc dạng viên tan trong nước.
  • Tối đa 4 lần sử dụng trong vòng 24 giờ, mỗi lần từ 1 đến 2 viên Paracetamol 500mg và cách nhau tối thiểu 4 tiếng.

    thuốc nhức đầu
    Acetaminophen thuộc nhóm thuốc đau đầu không kê đơn phổ biến

    Về việc sử dụng Paracetamol cho trẻ em, ngoài loại viên đặt hậu môn, còn có loại si-rô. Liều lượng thuốc tối đa cho trẻ em phụ thuộc vào độ tuổi, vì vậy cần thận trọng và tốt nhất là có sự hướng dẫn từ bác sĩ nhi khoa khi dùng cho trẻ.

    Aspirin

    Aspirin là một loại thuốc giảm đau đầu không cần đơn rất phổ biến. Nó có thể giúp giảm đau, giảm viêm, hạ sốt và điều trị cơn đau đầu của bạn. Thông thường tại Việt Nam, Aspirin có 2 dạng là viên nén và gói bột hòa tan uống, tuy nhiên dạng đặt hậu môn thì hiếm gặp.

    Liều dùng thường cho một người bình thường trị đau đầu là một hoặc hai viên Aspirin 300mg cách nhau mỗi 4-6 giờ. Để tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra, trẻ em dưới 16 tuổi không nên sử dụng Aspirin trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

    Có thể xảy ra một số hiện tượng phụ nghiêm trọng khi sử dụng Aspirin để giảm đau đầu.

  • Bệnh Hội chứng Reye ở trẻ em là một triệu chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm.
  • Đi vệ sinh với phân có màu đen đậm như màu mực, thỉnh thoảng nôn ra máu hoặc chất nôn giống như bã cà phê, đây có thể là dấu hiệu của chảy máu trong đường tiêu hóa.
  • Cảm giác mệt mỏi và khó chịu ở vùng dạ dày có thể bắt đầu từ nhẹ đến nặng.
  • Vấn đề ù tai và suy giảm thính lực.
  • Ibuprofen (nhóm NSAID)

    Có thể giảm triệu chứng đau đầu, đặc biệt là những cơn đau đầu thường xuyên do căng thẳng, bằng Ibuprofen. Ibuprofen cũng giúp giảm các dấu hiệu viêm, ví dụ như viêm khớp. Tác dụng của loại thuốc giảm đau đầu không kê đơn này có thể giúp cải thiện triệu chứng đau ở mức độ trung bình và nặng trong vòng 2 tiếng hoặc hơn.

    Những loại dược phẩm thuộc nhóm kháng viêm không steroid (NSAID) như Ibuprofen, đều mang theo những tác dụng phụ nguy hiểm như sau:

  • Triệu chứng viêm loét dạ dày có thể là đau từ nhẹ đến nặng.
  • Gặp sự cố chảy máu đường tiêu hóa: Hiện tượng phân đen, bày ra máu hoặc chất lượng tương tự như cà phê bị cục.
  • Vấn đề về tiêu hóa gây ra các triệu chứng như mửa, khó tiêu và tiêu chảy.
  • Mệt mỏi.
  • Phản ứng dị ứng với thuốc.
  • thuốc giảm đau đầu
    Ibuprofen có công dụng giảm đau đầu hiệu quả

    Có thể mua Ibuprofen dưới dạng viên nén, viên con nhộng, viên sủi hoặc gel bôi ngoài da. Liều dùng được khuyến cáo cho người lớn là một hoặc hai viên 200mg mỗi lần, và uống cách nhau 6 giờ. Đây là loại thuốc giảm đau đầu Ibuprofen.

    Bác sĩ có thể kê đơn thuốc Ibuprofen 800mg cho những trường hợp đau đầu cực kỳ. Chỉ sử dụng liều lượng này khi có chỉ định từ bác sĩ. Phụ nữ đang mang thai và trẻ em dưới 3 tháng tuổi không được sử dụng Ibuprofen để giảm đau đầu. Tuy nhiên, phụ nữ đang cho con bú có thể sử dụng thuốc giảm đau đầu Ibuprofen để giảm bớt sự khó chịu vì đau đầu.

    Naproxen (nhóm NSAID)

    Dưới hình thức gel, viên con nhộng, viên cứng hoặc viên sủi, naproxen thường được sản xuất. Loại thuốc này có tác dụng giảm nhanh các cơn đau đầu và điều trị tình trạng đau đầu kéo dài, đã được biết đến.

    Khi bị đau đầu, nên sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn Naproxen và uống sau 8-12 giờ. Nếu muốn điều trị đau đầu bằng thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng phù hợp với từng bệnh nhân theo đơn thuốc.

    Cần chú ý không sử dụng naproxen đối với phụ nữ đang có thai, đang cho con bú hoặc đang cố gắng thụ thai. Đặc biệt, ngoài các hiện tượng phụ khác của loại thuốc NSAID.

    Thuốc trị đau đầu theo toa

    Bác sĩ có thể kê đơn một số loại thuốc trị đau đầu đặc biệt tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của người bệnh, đặc biệt là trong trường hợp đau đầu nghiêm trọng, mạn tính hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần. Các loại thuốc chữa đau đầu kê toa thường được sử dụng để điều trị cơn đau đầu bao gồm: .

  • Triptans, ví dụ như sumatriptan.
  • Etodolac (Lodine).
  • Oxaprozin (Daypro).
  • Indomethacin (Indocin).
  • Nabumetone (Relafen).
  • Diclofenac (Cataflam).
  • Để đặt đơn thuốc phù hợp, các chuyên gia sẽ tính toán liều lượng riêng biệt cho từng loại thuốc, tùy thuộc vào nguyên nhân, tần suất bị đau đầu và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Việc điều chỉnh thuốc một cách cẩn thận là rất quan trọng vì mỗi loại thuốc có đặc tính và tác dụng phụ riêng của nó.

    Có một nhóm thuốc giảm đau bao gồm Opioids như oxycodone, codein, tramadol,… Được sử dụng khi các loại thuốc giảm đau khác không giúp giảm đau. Opioids giúp điều trị chứng đau đầu dai dẳng, từ nhẹ đến nặng. Bác sĩ thường chỉ định Opioids như một phương pháp điều trị chứng đau nửa đầu Migraine khi các loại thuốc khác không hiệu quả. Ngoài ra, các tình trạng này không phổ biến.

    thuốc trị đau đầu
    Tramadol là một loại thuốc trị đau đầu có kê đơn có hiệu quả điều trị cao

    Thuốc phòng ngừa đau đầu

    Bao gồm các loại thuốc ngăn ngừa đau đầu thường được áp dụng, trong một số tình huống, chuyên gia y tế có thể kê thêm loại thuốc ngăn ngừa đau đầu để ngăn chặn cơn đau tái phát, lặp đi lặp lại ngoài thuốc chữa đau đầu.

  • Các chuyên gia y tế thường sử dụng thuốc đối kháng trầm cảm như amitriptyline và nortriptyline nhằm ngăn ngừa triệu chứng đau nửa đầu ở bệnh nhân bị đau căng đầu và căng thẳng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng loại thuốc này trong trường hợp đặc biệt và nghiêm trọng, bác sĩ sẽ cân nhắc để bệnh nhân tự quản lý cơn đau bằng các biện pháp khác, bởi vì những loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng.
  • Các loại dược phẩm giãn cơ có thể giảm căng thẳng và cứng khớp, gây ra cơn đau đầu. Tizanidine (Zanaflex) là một loại thuốc giãn cơ được sử dụng phổ biến nhằm ngăn ngừa đau đầu ở bệnh nhân.
  • Nhóm thuốc chống co giật cũng có thể giúp kiểm soát tần suất các triệu chứng đau đầu liên tiếp. Do đó, các chuyên gia y tế cũng có thể xem xét sử dụng loại thuốc này để phòng ngừa đau đầu ở bệnh nhân. Thuốc chống co giật.
  • Đối với những người bị đau đầu thường xuyên do căng thẳng, có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau để giúp họ cảm thấy thoải mái hơn. Các loại thuốc giảm đau này cũng có tác dụng làm giảm căng thẳng và đem lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.
  • Tác dụng phụ của thuốc giảm đau đầu

    Thường xuyên hoặc hầu hết ngày, một số người gặp phải triệu chứng đau đầu. Đối với những người bị đau nửa đầu, cơn đau thường xuyên xảy ra, khiến bạn cảm thấy cần phải sử dụng thuốc để giảm bớt triệu chứng hoặc để chấm dứt cơn đau đầu.

    Sử dụng quá liều thuốc giảm đau thường xuyên có thể gây phụ thuộc vào thuốc hoặc lạm dụng thuốc, khiến cơn đau đầu của bạn trở nên nghiêm trọng hơn hoặc xuất hiện thường xuyên hơn.

    Sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên có thể gây tác động đến một số phần của não. Những phần này có nhiệm vụ điều khiển cảm giác đau và truyền tín hiệu đến hệ thống thần kinh. Nếu sử dụng quá mức các loại thuốc giảm đau đầu không được kê đơn như aspirin, acetaminophen, ibuprofen,…, Các phần này sẽ phát ra tín hiệu sai lệch dẫn đến tình trạng đau đầu kéo dài không ngừng.

    Bạn sẽ luôn trải qua cảm giác đau và phải thường xuyên sử dụng thuốc để giảm đau. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc có thể dẫn đến tình trạng lạm dụng thuốc, khiến cho tác dụng giảm đau của thuốc không còn hiệu quả như trước.

    Việc sử dụng quá nhiều thuốc đau đầu cũng gây hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là đối với thận và gan.Việc sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau đầu có thể làm giảm hiệu quả của các loại thuốc hoặc biện pháp tránh thai mà bạn đang sử dụng. Hơn nữa, việc sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau đầu cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là đối với thận và gan.

    Những tác dụng phụ khác có thể xảy ra khi bệnh nhân sử dụng thuốc trị đau đầu, và phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của cơ thể.

  • Ngứa ran.
  • Da bị sưng đỏ, xuất hiện các vết phát ban.
  • Tê ngây tay chân.
  • Cảm thấy lạnh hoặc đang trong tình trạng nóng bừng.
  • Đau răng và căng cơ vùng hàm.
  • Đau ngực.
  • Chóng mặt.
  • Mệt mỏi hoặc cảm thấy ngái ngủ.
  • Chua chát, nóng nực.
  • Các dấu hiệu có thể bao gồm đau bụng, khó tiêu, buồn nôn, tốc độ tiêu hóa chậm, khó đại tiện hoặc các vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hóa.
  • Khô miệng.
  • Đắng miệng.
  • Tiếp tục đổ mồ hôi liên miên.
  • Đau lưng.
  • Tâm trạng biến đổi.
  • Nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu lạ nào khi sử dụng thuốc giảm đau đầu, nên dừng sử dụng thuốc và liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn.

    thuốc đau đầu gây tác dụng phụ
    Chóng mặt là tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc đau đầu

    Lưu ý khi dùng thuốc trị đau đầu

    Để đạt hiệu quả tối đa và tránh các phản ứng phụ không mong muốn, cần chú ý đến các loại thuốc giảm đau đầu hiệu quả nhất để giảm cơn đau của bạn.

  • Đọc kỹ nhãn và hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng thuốc đau đầu không đơn để hiểu thành phần hoạt chất của thuốc. Đảm bảo rằng bạn không sử dụng quá liều khuyến cáo.
  • Hạn chế sử dụng quá liều và lạm dụng thuốc.
  • Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm đau đầu nào, đặc biệt là thuốc có chứa aspirin, ibuprofen hoặc naproxen natri, cần tham vấn ý kiến bác sĩ. Nếu đang điều trị bệnh lý khác, cần có chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.
  • Hãy thận trọng khi sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ.
  • Không phối hợp các loại thuốc có cafein, thuốc an thần và các chất gây nghiện.
  • Cách giảm đau đầu không dùng thuốc

    Có thể thực hiện các phương pháp giảm đau đầu không sử dụng thuốc để giúp giảm đau thuyên nhanh chóng mà không gây phụ thuộc và lạm dụng thuốc. Ngoài việc sử dụng thuốc giảm đau đầu, bạn có thể áp dụng một số phương pháp giảm đau đầu khác như:

  • Sử dụng chườm với nhiệt độ thay đổi liên tục.
  • Trị liệu bấm huyệt cho khu vực đầu – cổ – vai – gáy.
  • Sử dụng các loại dầu thực vật tự nhiên để giảm căng thẳng.
  • Bấm huyệt.
  • Điều quan trọng là cung cấp đủ nước cho cơ thể.
  • Sử dụng trà từ các loại thảo mộc.
  • Thưởng thức một chút cà phê.
  • Nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh và tối thật sự thư giãn.
  • Không nhìn vào màn hình điện thoại, máy tính,… Hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào.
  • Tiêu thụ các thực phẩm giàu magie giúp bổ sung dinh dưỡng.
  • Ăn một miếng gừng.
  • Thêm vào vitamin nhóm B.
  • Không nên tiếp xúc với các thực phẩm hoặc vật dụng có mùi hôi.
  • Tránh các thực phẩm có hàm lượng histamin cao.
  • trà thảo mộc thay thế thuốc trị đau đầu
    Trà thảo mộc giúp trị đau đầu hiệu quả

    Câu hỏi thường gặp khi tìm mua thuốc trị nhức đầu

    Mang thai có được uống thuốc đau đầu không?

    Sử dụng các phương pháp trị đau đầu không cần đơn và tránh sử dụng thuốc là một lựa chọn tốt nhất cho phụ nữ đang mang thai, vì một số loại thuốc trị đau đầu như Ibuprofen và Naproxen được coi là không an toàn trong thai kỳ.

    Khi cơn đau đầu vượt quá sức chịu đựng, nên đến xem khám để nhận được đơn thuốc phù hợp từ bác sĩ và tránh việc tự ý sử dụng thuốc có thể gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé.

    Trẻ em có thể uống thuốc giảm đau đầu không?

    Trẻ em có thể sử dụng thuốc giảm đau để giảm đau đầu. Tuy nhiên, cần chú ý không cho trẻ uống thuốc chứa Aspirin hoặc caffeine để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, như hội chứng Reye có thể xảy ra khi sử dụng Aspirin. Khi trẻ bị đau đầu.

    Việc sử dụng những loại thuốc ngăn ngừa đau đầu không được cho phép đối với trẻ em, chỉ khi trẻ phát hiện ra có biểu hiện của cơn đau thì mới được sử dụng thuốc giảm đau.

    đau đầu uống thuốc gì
    Nên cẩn thận khi cho trẻ sử dụng thuốc đau đầu

    Tình trạng đau đầu khi nào cần đến bệnh viện khám?

    Không nên lơ là với dấu hiệu của những cơn đau đầu bởi chúng có thể là biểu hiện của những bệnh lý thần kinh nguy hiểm như u não, chấn thương sọ não, viêm màng não,.. Và có thể gây ra những biến chứng đáng lo ngại, thậm chí có thể gây ra cái chết.

    Khi bị đau đầu, nên tới các địa chỉ y tế đáng tin cậy để được khám và chẩn đoán nguyên nhân gây ra, từ đó có thể điều trị hiệu quả. Những trường hợp đặc biệt cần phải đến bệnh viện khám sàng lọc sớm nhất có thể.

  • Bệnh nhân bị đau đầu đã vượt qua tuổi 50.
  • Những cơn đau đầu có thể xuất hiện đột ngột và khá nặng.
  • Thường xuyên tái diễn, cơn đau đầu kéo dài và không giảm dù đã áp dụng những phương pháp giảm đau đầu.
  • Cảm giác đau đầu đồng thời kèm theo các dấu hiệu nguy hiểm khác như cảm giác muốn nôn, co cơ, sốt cao, giảm khả năng nhìn thấy.
  • Thời gian đau đầu kéo dài là khác biệt so với những cơn đau đầu thường gặp trước đây.
  • Bệnh nhân trở nên mê man, mất ý thức và rơi vào tình trạng hôn mê.
  • Cơn đau đầu xảy ra sau khi bị tổn thương, va đập ở khu vực đầu.
  • Đau càng nặng hơn khi thực hiện các hoạt động mạnh, ho, hắt hơi và cúi người.
  • Đầu tiên, chuyên gia y tế sẽ thực hiện thu thập thông tin về lịch sử bệnh tật của người bệnh mắc chứng đau đầu khi đến khám tại cơ sở y tế.

  • Cơn đau có xảy ra thường xuyên không;
  • Bệnh nhân thường gặp đau đầu vào thời điểm nào trong ngày?
  • Phương pháp ăn uống của bệnh nhân trong thời gian gần đây;
  • Trước đó, bệnh nhân đã có cảm giác đau đầu tương tự chưa.
  • Liệu trong gia đình người bệnh có ai đã từng trải qua cảm giác đau đầu giống như thế này không.
  • Gần đây bạn đã sử dụng loại thuốc nào chưa?
  • Những bệnh nhân đang trải qua căng thẳng, lo lắng hoặc áp lực nào đó.
  • Để giúp chẩn đoán bệnh chính xác, các thầy thuốc có thể đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào triệu chứng của bệnh. Thêm vào đó, bác sĩ cũng có thể gợi ý cho bệnh nhân thực hiện các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như MRI, CT scan, X-quang đầu – sọ não và các xét nghiệm như đo điện não, xét nghiệm máu,…

    Nếu cần, chuyên gia y tế sẽ cân nhắc áp dụng các phương pháp giảm đau đầu hoặc thực hiện ca phẫu thuật. Sau khi xác định được nguyên nhân gây đau đầu, chuyên gia y tế sẽ tư vấn sử dụng thuốc giảm đau đầu phù hợp.

    Tại phòng khám Nội thần kinh của Trung tâm Thần kinh và Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, bệnh nhân có thể đến khám bệnh khi gặp phải triệu chứng đau đầu. Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện Tâm Anh là một địa chỉ đáng tin cậy và hàng đầu với đội ngũ chuyên gia và y bác sĩ hàng đầu, có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm lâm sàng thực tiễn, phục vụ cho việc khám và điều trị các vấn đề liên quan đến đau đầu và các bệnh lý thần kinh khác của bệnh nhân.

    Đầu tư vào trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới là một trong những việc mà Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã thực hiện. Bao gồm các thiết bị như hệ thống chụp cộng hưởng từ thế hệ mới (MRI) 1,5 và 3 tesla, máy chụp cắt lớp vi tính (CT) 768 lát cắt Somatom Drive, máy điện não vi tính Eeg-1200K (từ Nhật Bản), Máy điện cơ Natus UltraPro S100 (của Mỹ)… Nhờ vào những thiết bị này, việc kiểm tra, chẩn đoán và điều trị các bệnh về thần kinh có thể thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

    Xin vui lòng liên hệ để sắp xếp cuộc hẹn khám, kiểm tra và nhận tư vấn về cách sử dụng thuốc giảm đau cũng như các bệnh liên quan đến thần kinh tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

  • Để đăng ký hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng qua tổng đài 0287 102 6789 – 093 180 6858 (TP HCM) hoặc 024 3872 3872 – 024 7106 6858 (Hà Nội).
  • Đăng ký hẹn khám với bác sĩ mà bạn tin tưởng tại trang web https://tamanhhospital.Vn/danh-cho-khach-hang/dat-lich-kham/.
  • Gửi tin nhắn trên trang Fanpage của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.
  • Gửi tin nhắn qua Zalo Official Account của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.
  • Việc dùng thuốc giảm đau để điều trị cơn đau đầu từ nhẹ đến nặng là rất thông thường. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc phù hợp phụ thuộc vào nguyên nhân đau đầu và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Vì thế, khi bị đau đầu, nên đến thăm khám để bác sĩ tư vấn về thuốc giảm đau hoặc thuốc giảm đau nhức đầu phù hợp. Điều này sẽ giúp tránh việc dùng sai thuốc hoặc sai liều lượng, gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.