Chế độ Turbo trên điều hòa là gì?

Chế độ Turbo là chức năng làm lạnh nhanh chúng ta thường thấy trên remote của một số hãng điều hòa. Vậy chế độ Turbo trên điều hòa là gì? Khi nào thì sử dụng chức năng này?

1. Chế độ Turbo trên điều hòa là gì?

Chế độ Turbo trên máy điều hòa mang lại khả năng làm lạnh nhanh và hiệu quả cao. Khi bấm nút Turbo trên remote điều khiển của máy điều hòa, động cơ sẽ hoạt động ở công suất lớn nhất, giúp giảm nhiệt độ trong phòng nhanh chóng trong vòng 20 – 30 phút để đạt đến nhiệt độ mong muốn. Sau đó, máy sẽ tự động chuyển về chế độ bình thường.

Chế độ Turbo trên điều hòa là gì

Chế độ Turbo trên máy điều hòa chỉ có tác dụng trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút để tránh tình trạng quá tải khi hoạt động ở mức công suất cao. Điều này được thực hiện để tránh lãng phí điện năng và hư hỏng thiết bị nếu sử dụng lâu dài chế độ này.

2. Cơ chế hoạt động của chế độ Turbo

Máy nén sẽ hoạt động từ khi bắt đầu sử dụng điều hòa cho đến khi đạt được nhiệt độ đã cài đặt. Đối với dòng điều hòa Inverter, khi phòng đạt được nhiệt độ mong muốn, điều hòa sẽ giảm công suất để duy trì mức nhiệt độ này. Do đó, người dùng sẽ phải chờ đợi một thời gian khá lâu để máy làm lạnh không khí trong phòng. Tuy nhiên, với chế độ làm lạnh nhanh Turbo, chúng ta có thể nhanh chóng tận hưởng không khí mát lạnh ngay tức thì mà không cần phải chờ đợi lâu.

Cơ chế hoạt động của chế độ Turbo

Khuyến cáo của các nhà sản xuất điều hòa là bật chế độ Turbo khi máy vừa khởi động và trong những ngày thời tiết quá nóng, nhiệt độ trong phòng cao hoặc khi phòng có nhiều người. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều chế độ này sẽ dẫn đến lãng phí điện năng tiêu thụ và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Một số thương hiệu máy điều hòa có tích hợp chế độ Turbo như Gree, TCL, Midea…

3. Hướng dẫn sử dụng chế độ Turbo

Hướng dẫn sử dụng chế độ Turbo

Bật máy điều hòa.

Bấm nút Power trên bộ điều khiển từ xa.

Thiết lập cách thức làm việc.

Bấm nút Turbo trên điều khiển từ xa.

Trong căn phòng, nhiệt độ hiện tại được sử dụng để tự động điều chỉnh tốc độ quạt của thiết bị.

Khi đang hoạt động ở chế độ Dry/Fan, nếu chọn chế độ cuối cùng hoặc chế độ Auto, máy sẽ tiếp tục hoạt động trong 30 phút.

Để đáp ứng yêu cầu làm mát tối đa mà vẫn tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất, hy vọng thông qua bài viết này đã giúp quý vị hiểu rõ hơn về chế độ Turbo và cách áp dụng nó.