Cách làm bánh mì không cần bột nở, vỏ giòn, đặc ruột chỉ 15 phút là xong!

Đừng lo lắng nếu bạn không có bột bánh để làm bánh mì tại nhà! Thậm chí, bạn vẫn có thể làm bánh mì hấp dẫn và ngon miệng không kém gì bánh mì được bán ngoài tiệm. Hãy tìm hiểu cách làm ngay trong bài viết dưới đây!

Hướng dẫn làm bánh mì không cần bột nở
Hướng dẫn làm bánh mì không cần bột nở

Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

  • 350g bột mì đa năng.
  • 250ml sữa tươi không chứa đường.
  • 15g đường.
  • 2g muối.
  • Bạn cũng có thể bổ sung thêm thành phần như bột hoa lan hoặc men nở tức thời để thay thế cho bột nở. Ngoài ra,

    Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết
    Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết

    Sau đây là thực hiện các bước. Làm bánh mì đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn cả bột nở.

    Bước 1: Trộn hỗn hợp

    Pha trộn đều 300g bột mì, 15g đường và 2g muối trong một tô. Đun sôi 230ml sữa tươi trên bếp và thêm vào hỗn hợp bột. Sử dụng muỗng đảo hỗn hợp đều nếu nóng.

    Bước 2: Nhồi bột

    Hãy mang bao tay và nhồi bột một cách đều để phần bột được phân bố đồng đều trong phần hỗn hợp sau khi đã nguội một chút. Chú ý rằng không nên nhồi bột quá nhiều vì điều này sẽ làm cho bánh không ngon và cứng hơn so với bình thường.

    Nhồi bột làm bánh
    Nhồi bột làm bánh

    Bước 3: Tạo hình bánh

    Kết hợp cán bột mỏng thật, sử dụng một chút bột làm bột áo và cán mỏng thành các viên bột đường kính 15cm. Đặt phần bột bánh đã nhào lên bàn, sau đó lăn thành các thanh dài và chia bột thành 9 phần bằng nhau. Tiếp theo, nhào thành các viên bột tròn và lăn đều bột.

    Tạo hình bánh và xếp bánh vào lò nướng
    Tạo hình bánh và xếp bánh vào lò nướng

    Bước 4: Chiên bánh

    Hòa quyện chiên bánh trên ngọn lửa vừa đến khi bánh chuyển sang màu vàng thì bạn có thể đặt chảo lên bếp và thêm dầu đến mức ngập nửa chiếc chảo. Để bánh được chín đều hai mặt, bạn nên lật bánh. Tuy nhiên, khi chiên bánh, bạn cần chú ý rằng bánh chín rất nhanh, vì vậy hãy lật bánh nhanh để tránh bị cháy khét nhé!

    Yêu cầu thành phẩm

    Sau khi hoàn tất phần làm bánh mì, cần đảm bảo độ vàng đều trên cả hai mặt mà không cần quá lo lắng về việc bánh nở. Bánh vừa chiên xong sẽ có mùi thơm và vị giòn rụm đặc trưng, do đó trước khi thưởng thức, cần thấm qua giấy thấm dầu. Để đạt được độ nở đều trên thân bánh.

    Thành phẩm bánh mì nóng giòn thơm ngon
    Thành phẩm bánh mì nóng giòn thơm ngon

    Làm bánh mì không cần bột nở cần lưu ý gì?

    Dưới đây là một số ghi chú và cách xử lý khi làm bánh mì không sử dụng bột nở. Khi thực hiện lần đầu tiên, bạn có thể gặp phải tình trạng bánh dai hoặc bánh không có độ giòn xốp, và dưới đây là cách khắc phục.

  • Sử dụng thay thế cho giấm ăn hoặc giấm táo trong công thức làm bánh để đạt được độ nở tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể ủ men bột để đạt tiêu chuẩn tốt hơn.
  • Để nhồi bột đúng kỹ thuật và cho ủ đủ thời gian sẽ giúp bánh phồng đều khi nướng.
  • Thay đổi cấu trúc: – Hãy đun nóng lò ở nhiệt độ tối đa khi nướng để duy trì nhiệt độ và nướng theo phương pháp chưng cách thủy.- Các bạn cần chú ý giám sát vì với từng lò sẽ có các mức nhiệt độ khác nhau.
  • Nếu thao tác quá nhanh, bề mặt bột sẽ xuất hiện rãnh và khi nướng bánh, cần tránh để phần bột bánh bên ngoài lâu để tránh tình trạng bánh bị nở quá độ và cứng chai. Cần chú ý đến việc tạo rãnh trên bề mặt bột và đảm bảo nướng bánh đúng cách.
  • Nhồi bột đúng cách để bánh không bị dai
    Nhồi bột đúng cách để bánh không bị dai

    Trước khi thưởng thức, các bạn nên sử dụng máy kẹp để làm cho bánh đạt được độ giòn thơm ngon. Bánh không có bột nở trong nguyên liệu dễ bị cứng và không nóng giòn, vì vậy việc sử dụng máy kẹp là rất cần thiết.

    Với nhiều loại máy kẹp bánh mì có chức năng làm nóng bánh mì nhanh chóng và tiện lợi, Quang Huy là địa chỉ mua sắm tuyệt vời. Máy ép bánh mì Tiross được ưa chuộng nhất hiện nay, giúp bánh mì nóng, vỏ giòn và vẫn giữ nguyên dưỡng chất cần thiết. Khách hàng có thể liên hệ qua số hotline: 0966623666 hoặc mua trực tiếp tại các chi nhánh Quang Huy trên toàn quốc để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

  • Chi nhánh thứ nhất nằm tại địa chỉ 368 Trần Điền-Định Công- Hoàng Mai- Hà Nội.
  • Chi nhánh thứ 2: Địa chỉ 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí- Quảng Ninh.
  • Văn phòng phụ số 3 nằm tại số 827/29 đường Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
  • Chi nhánh thứ 4 nằm tại địa chỉ 1066- QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa- Đồng Nai.
  • Chi nhánh số 5 nằm đối diện ủy ban nhân dân của xã Vũ Hoà – Kiến Xương – Thái Bình.