YouTube bây giờ không chỉ là một trang web để xem các video vui nhộn nữa. Trong 15 năm kể từ khi nền tảng này ra mắt, nó đã trở thành một thế lực trên mạng. Đây là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên Internet và là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai. YouTube chỉ đứng sau Google.
Vlog hay blog video, là một phần quan trọng của YouTube. Trong những năm đầu phát triển của youtube, mọi người chỉ đơn giản sử dụng nền tảng này để tạo blog video cho bạn bè và các thành viên trong gia đình. Nhưng ngày nay, Youtube đã là một ngành công nghiệp trị giá hàng triệu đô la. PewDiePie- youtuber được đăng ký nhiều nhất mọi thời đại, được cho rằng có thu nhập lên tới 8 con số. Tất cả từ việc tạo ra các video game thú vị và giải trí trên youtube.
Cái hay của YouTube là bất kỳ ai cũng có thể làm Youtuber. Cho dù bạn chỉ đơn giản là muốn chia sẻ cuộc sống của mình cho với người khác xem hay chủ doanh nghiệp muốn tương tác với khán giả của họ ở cấp độ cá nhân hơn, YouTube là nơi hoàn hảo để làm như vậy.
Tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng việc tạo kênh và tăng số lượng khán giả cần có thời gian và cần rất nhiều tâm huyết. Trong hướng dẫn từng bước ở dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các công cụ và bí quyết để bạn bắt đầu làm vlog và cách thu hút người đăng ký.
1. Tìm hiểu rõ đối tượng /khán giả của bạn và tìm thị trường ngách thích hợp
Không có gì lạ khi nghe những điều không hay về các vlogger từ những người không thuộc về thế giới YouTube. Bởi vì nền tảng này có thể truy cập từ bất kỳ ai, vậy nên có rất nhiều người khó hiểu rằng tại sao một lượng lớn người quyết định theo dõi những người sáng tạo nội dung.
Những vlogger thành công nhất là những người sáng táo thông minh-đáp ứng nhu cầu của khán giả.
Điều đầu tiên bạn nên làm là tìm ra thị trường ngách( niche) của mình và hiểu rõ hơn về đối tượng mà vlog của bạn sẽ nhắm đến.
Niche của bạn sẽ sẽ trở thành chủ đề cốt lõi của kênh. Bạn sẽ tập trung vào một chủ đề cụ thể hay bạn sẽ làm các video ngẫu nhiên? Nếu bạn đang muốn thành công, hãy làm một chủ đề chính. Hàng triệu người làm blog đã cố gắng để thành công trên YouTube. Tuy nhiên, chỉ một số nhỏ trong số họ thực sự thành công. Bạn hãy tự hỏi rằng tại sao lại như vậy?
Hãy cùng điểm qua một số tên tuổi lớn trên nền tảng này. PewDiePie có hàng chục triệu người đăng ký. Mặc dù anh ấy đã mở rộng kênh của mình một chút, lấn sân thêm các loại nội dung khác nhau, nhưng lĩnh vực chính của anh ấy vẫn là chơi game. Anh ấy được khán giả công nhận với những video chơi game thú vị. Cuối cùng, lĩnh vực chơi game đó đã trở nên rộng lớn.
Tiếp đó, chúng ta có những YouTuber xinh đẹp. Các beauty vlogger như NikkieTutorials, RCLBeauty, v.v. đã có những video review các sản phẩm làm đẹp và sáng tạo ra những cách trang điểm độc đáo để những khán giả có thể học theo và tự thực hành ở nhà.
Trên đây chỉ là một vài ví dụ cụ thể. Trên thực tế, Niche của bạn có thể là bất cứ thứ gì. Có rất nhiều sự quan tâm đến hàng thủ công, blog du lịch hay nghệ thuật, v.v. Miễn là có một lượng lớn khán giả muốn xem vlog của bạn thì bạn có thể thành công khi hoạt động trong bất kỳ thị trường ngách nào. Hãy cân nhắc và lựa chọn điều mà bạn thực sự đam mê và khiến bạn thích làm vlog.
Nếu bạn có sẵn một công việc kinh doanh rồi thì bạn đã có thị trường ngách của mình. Sau đó, bạn có thể bắt đầu nghĩ đến việc phân nhánh và tìm hiểu thêm về những cách công ty của bạn phù hợp với môi trường YouTube.
Tầm quan trọng của việc nhận biết đối tượng khán giả
Khi bạn đã tìm thấy thị trường ngách của mình, bạn cần tìm hiểu thêm về khán giả của mình là ai và họ sẽ thích gì. YouTube là một nền tảng đầy màu sắc và bạn sẽ tìm thấy nhiều kiểu video khác nhau. Phong cách video vui nhộn và rực rỡ giống như các vlogger làm đẹp sẽ không phù hợp nếu đối tượng nhắm tới của bạn chủ yếu là những người trung niên.
Để tăng cơ hội thành công, bạn phải cung cấp nội dung cần thiết và đúng cho khán giả của mình.
2. Tìm một số cảm hứng làm vlog
Khi bạn cho ra mắt kênh của mình, bạn có cơ hội đứng trên vai những người khổng lồ”Sử dụng sự hiểu biết có được từ những người thành công đi trước để tiến bộ hơn”. Vì vậy, tại sao không lấy một chút cảm hứng từ họ? Hãy xem tất cả các vlogger yêu thích của bạn và xem một số kênh phổ biến có liên quan đến thị trường ngách của bạn.
Hãy phân tích như sau:
Họ đang làm gì tốt?
Có điều gì mà bạn có thể cung cấp thêm cho khán giả mà những người làm blog video đó chưa có?
Mục tiêu của việc tìm thấy được cảm hứng đó không phải là trở thành một bản sao của một Youtuber khác. Người xem luôn tìm kiếm sự độc đáo, độc nhất. Họ muốn có một sự mới mẻ trong sở thích của họ.
Điều đó không có nghĩa là bạn phải nghĩ ra một ý tưởng chưa từng thấy trước đây. Bạn chỉ cần thêm một chú dấu ấn cá nhân của riêng mình để có thể giúp bạn nổi bật. Hãy dành một chút thời gian để xem những gì nền tảng này có thể cung cấp và bắt đầu từ đó.
3. Làm quen với nền tảng
Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải là không hiểu cách hoạt động của YouTube. Đã có hàng ngàn case study về điều này trên Youtube. Các công ty tên tuổi luôn cố gắng tạo ra những nội dung/contents chất lượng với khán giả. Tuy nhiên, sự thiếu hiểu biết của họ về nền tảng này vẫn còn nhiều. Cuối cùng, những video đó cuối cùng bị flop trong quá trình chạy mà không có thành công gì.
Hãy dành một chút thời gian để tự làm quen và hiểu với cách hoạt động của YouTube. Sử dụng các công cụ tìm kiếm và tìm hiểu xem các kiểu tiêu đề/contents nào xuất hiện. Xem các channel, thumbnails và từ khóa-keywords. Khi bạn đang xem một video, hãy chú ý đến cách các vlogger yêu thích của bạn đang quảng cáo các video khác của hộ thông qua các liên kết trên màn hình hoặc phụ đề.
Tất cả những chi tiết nhỏ đó có thể tạo nên sự khác biệt. Việc hiểu cách chúng hoạt động ngay bây giờ sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để bắt đầu vận hàng kênh của mình một cách đúng đắn.
Hãy xem YouTube Creator Studio.
Đây là một nền tảng mà các vlogger sử dụng để tải lên video của họ. Nó có một số công cụ tiện dụng, chẳng hạn như thư viện âm thanh và hệ thống quản lý video. Quan trọng nhất, bạn sẽ tìm thấy thông tin về các định dạng video mà YouTube có hỗ trợ. YouTube chấp nhận nhiều loại tệp video khác nhau, nhưng có một số hạn chế về kích thước tệp, tỷ lệ khung hình và hơn thế nữa. Việc làm quen với các thông số kỹ thuật này để bạn không sai sót khi tạo ra một video chuẩn Youtube.
Bạn cũng nên chú ý đến môi trường, xu hướng YouTube hiện tại. Một cách tốt để làm tìm hiểu điều này là truy cập trang xu hướng/ top trending. Trang thịnh hành hiển thị cho bạn những video gì hiện đang phổ biến. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn một số ý tưởng video cho tương lai, mà bạn có thể lấy những thông tin từ những video phổ biến đó và sử dụng nó để xào nấu cho thành của bạn.
4. Tạo kênh YouTube và thương hiệu của chính bạn
Đã đến lúc tạo kênh YouTube của bạn! Việc tạo kênh rất dễ thực hiện và bạn sẽ không mất một xu nào.
Tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp một số thông tin cơ bản và bạn sẽ có một kênh được thiết lập trong vài phút.
Lúc này, bạn nên dành một chút thời gian để xây dựng thương hiệu của mình. Hãy xem các kênh của các vlogger chuyên nghiệp và bạn sẽ thấy thương hiệu chiến lược xuyên suốt. Hầu hết họ đều có ảnh hồ sơ đại diện/avatar cho nội dung kênh của họ, ảnh biểu ngữ hấp dẫn và có đường dẫn liên kết đến các tài khoản mạng xã hội nào mà họ có.
Mặc dù có vẻ không nhiều nhưng những chi tiết nhỏ đó giúp kênh của bạn trông chuẩn chỉ hơn. Hãy giữ mọi thứ đơn giản và đảm bảo rằng bạn sử dụng hình ảnh chất lượng cao sẽ thu hút được đối tượng bạn nhắm đến. Đồ họa rẻ tiền sẽ không làm được điều đó.
Bạn cũng có thể tạo đoạn giới thiệu video ngắn hoặc đoạn giới thiệu kênh. Bạn không cần phải làm điều này ngay lập tức, nhưng đó là điều bạn cần xem xét sớm.
5. Đầu tư vào các phụ kiện tốt
Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng bạn phải chi hàng nghìn đô la cho một máy quay cao cấp. Nhiều người dùng YouTube thành công thực sự sử dụng thiết bị đơn giản hơn. Tuy nhiên, họ không bắt đầu theo cách đó.
Với công nghệ ngày nay, bạn có thể tạo các video tuyệt vời chỉ với điện thoại thông minh của mình. Các thiết bị di động hiện đại có khả năng quay video chất lượng lên đến 4K. Hầu hết người xem sẽ chỉ xem ở độ phân giải 1080p hoặc thấp hơn, vì vậy các thiết bị nhỏ gọn của bạn sẽ hoạt động tốt.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy ảnh DSLR, máy ảnh không gương lật hoặc máy quay chuyên dụng. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn cần thiết, miễn là thiết bị của bạn quay video độ phân giải cao.
Mic, Lighting và các thiết bị khác
Kho phụ kiện của bạn không chỉ dừng lại ở máy ảnh/máy quay. Bạn cũng cần phải có khả năng thu âm tốt. Đây là một trong những vấn đề lớn nhất với vlog. Có quá nhiều người đang tải lên những video có âm thanh khủng khiếp,khó nghe. Không ai muốn nghe gió gào thét bên ngoài,tạp âm. Họ cũng không muốn phải tăng âm lượng lên tối đa để nghe rõ bạn nói gì.
Hãy đầu tư vào một micro đơn giản có thể tạo ra sự dễ chịu cho người xem. Bạn có thể có một micro tiêu chuẩn gắn trực tiếp vào máy ảnh của mình hoặc dùng micro cài ve áo. Kính chắn gió cũng rất cần thiết nếu bạn định ra ngoài quay phim. Dù bằng cách nào, chúng cũng là những thứ có thể đưa video của bạn lên một tầm cao mới.
Tiếp theo, bạn sẽ cần một cái gì đó để gắn thiết bị ghi hình của mình vào. Tripods tương đối phải chăng và có nhiều thiết kế để đáp ứng nhu cầu của bạn. Tripods truyền thống rất tốt cho máy ảnh DSLR và máy ảnh vlog cơ bản. Bạn cũng có thể dùng gậy chụp ảnh tự sướng, Tripods linh động, v.v.
Cuối cùng là ánh sáng. Điểm chung của tất cả các vlogger chuyên nghiệp là gì? Họ sử dụng nhiều ánh sáng. Một chiếc đèn vòng đơn giản có thể chiếu sáng khuôn mặt của bạn và tạo ra nét chuyên nghiệp cho vlog của bạn. Nếu bạn có một set vlog, một vài chiếc đèn hộp cũng sẽ đảm bảo rằng nền của bạn cũng sáng. Đèn này có giá thành khá phải chăng và dễ lắp đặt.
Bạn cũng sẽ cần một số phần mềm chỉnh sửa chất lượng, nhưng chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề đó sau.
6. Tạo dàn ý
Khi mọi thứ đã được thiết lập và sẵn sàng, đã đến lúc lập dàn ý. Điều này có thể phức tạp hoặc đơn giản tuỳ bạn muốn. Bạn không cần phải viết ra một kịch bản đầy đủ. Trên thực tế, chúng tôi không khuyến khích điều đó chút nào. Một số video YouTube hay nhất đã được tạo ra nhanh chóng và ngẫu nhiên.
Hãy cân nhắc việc tạo một dàn ý cơ bản về các chủ đề bạn muốn đề cập hoặc những gì bạn muốn nội dung video của mình chứa đựng. Nếu bạn đang làm một vlog nói chuyện cơ bản, hãy ghi lại một số từ khóa và đặt giấy vào một khu vực mà bạn có thể nhìn thấy. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng khi nói chuyện.
Bạn nên lên kế hoạch cho video trước. Mặc dù bạn luôn có thể chỉnh sửa video sau, nhưng không có cách nào để khiến nội dung chất lượng trở thành hiện thực khi bạn chưa chuẩn bị.
7. Ánh sáng, Máy ảnh, Hành động!
Bây giờ, cuối cùng bạn cũng có thể tạo video đầu tiên của mình. Đây thường là bước khó nhất trong quy trình. Mặc dù đã chuẩn bị tất cả, nhiều vlogger sẽ cảm thấy lo lắng khi đến lúc ấn nút record. Nếu bạn muốn vlog của riêng mình thành công, bạn phải bắt đầu từ đâu đó.
Sử dụng dàn ý của bạn bên trên để tạo vlog đầu tiên của bạn. Chỉ cần thư giãn và là chính mình. Người dùng YouTube thường thích các vlogger tự nhiên, thoải mái và vui vẻ.
Chúng tôi có một số mẹo làm vlog tuyệt vời có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và tận dụng tối đa thời gian trên hình.
Đầu tiên là tương tác với khán giả của bạn. Đừng nghĩ những người xem tương lai của bạn chỉ là những con số và thống kê đơn giản. Họ là những người có quan điểm và suy nghĩ độc nhất. Nói chuyện với máy ảnh như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ. Hãy đặt câu hỏi và mời họ để lại bình luận.
Tiếp theo, đừng ngại làm những thứ vui vẻ. Video của bạn sẽ không phát trực tiếp, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để thử những điều mới và có một khoảng thời gian vui vẻ. Bạn luôn có thể xem lại cảnh quay sau đó và lấy ra bất cứ thứ gì bạn không thích. Điều quan trọng là không cảm thấy bị áp lực khi phải nói thật đúng và chuẩn.
Một mẹo khác là hãy cá nhân hoá, người dùng YouTube thích điều đó khi có ai đó thể hiện sự cá tính trong video của họ. Nó giúp kết nối với người ở phía đối diện màn hình dễ dàng hơn.
Cuối cùng, hãy cân nhắc sử dụng các cụm từ cá nhân để bắt đầu và kết thúc blog của bạn. Điều này khá phổ biến trong cộng đồng vlog. Hầu hết người dùng YouTube đều có cụm từ đặc trưng của riêng họ. Đó là một dấu ấn cá nhân và cũng trở thành một phần trong thương hiệu của bạn cho các video mới trong tương lai.
8. Dành chút thời gian để chỉnh sửa
Chỉnh sửa video là một trong những phần quan trọng nhất để tạo ra một video hay. Bạn không cần phải nghĩ ra một phong cách edit đột phá để thành công. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ phải sạch sẽ và trông chuyên nghiệp nhất có thể
Có rất nhiều tùy chọn phần mềm chỉnh sửa video trên thị trường. Mặc dù bạn có thể mau dùng Final Cut Pro hoặc Adobe Premiere Pro, nhưng bạn cũng có thể làm được nhiều việc với các ứng dụng miễn phí trên Windows hoặc Mac của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng Windows Movie Maker hoặc iMovie trên máy tính của mình để thực hiện các đoạn cắt đơn giản. Có một số ứng dụng tuyệt vời trên iPhone và Android mà bạn có thể tận dụng nếu bạn ghi lại video trên điện thoại thông minh của mình.
Trong quá trình chỉnh sửa, bạn nên tập trung vào việc làm cho video trông đẹp nhất có thể. Cắt bỏ những tình huống khó xử và biên soạn các clip thành một câu chuyện có sức gắn kết. Bạn cũng có thể làm thêm đồ họa, thực hiện hiệu chỉnh màu sắc và cân bằng âm thanh. Bạn chọn chỉnh sửa mức bao nhiêu là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.
Nếu không am hiểu nhiều về chỉnh sửa, bạn cũng có thể thuê những editor chuyên nghiệp để hoàn thành công việc cho mình. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các editor tự do trên các trang web. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn trình bày ý tưởng của mình một cách rõ ràng để họ biết bạn đang muốn gì.
9. Tải lên và Tối ưu hóa
Tải một video mới lên kênh của bạn khá đơn giản. Tuy nhiên, có thể mất một chút thời gian, tùy thuộc vào độ phân giải và kích thước tệp tổng thể.
Khi bạn đợi video tải lên và hiển thị, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa nó để đảm bảo rằng nó sẽ được nhìn thấy. Về cơ bản, YouTube là một công cụ tìm kiếm lớn có thể truy cập vào hàng triệu video. Bạn có thể coi video của mình như một trang web và thực hiện các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tăng khả năng hiển thị của bạn.
Viết tiêu đề hấp dẫn
Cách đầu tiên bạn có thể làm là thông qua tiêu đề. Tiêu đề hấp dẫn là cách tốt nhất để thu hút người xem. Tiêu đề của bạn phải rõ ràng, ngắn gọn và vui nhộn. Trước khi bạn xuất bản video, hãy viết ra một số từ khóa liên quan đến vlog của bạn. Sử dụng từ khóa hút nhất trong tiêu đề của bạn. Điều này sẽ làm tăng khả năng video của bạn xuất hiện trên trang kết quả cho truy vấn từ khóa đó. Bạn cũng có thể triển khai một số từ khóa phụ vào phần mô tả bên dưới trình phát video.
SEO YouTube
Tiếp theo, bạn sẽ muốn tạo thẻ tag cho video. Thẻ tag là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng SEO cho YouTube. Bạn có thể thêm các thẻ này vào video thông qua Creator Studio cho kênh của bạn. Chọn các thẻ liên quan đến nội dung vì những thẻ này được YouTube sử dụng để hiểu rõ hơn về nội dung của video. Chúng có thể được sử dụng để giới thiệu video của bạn cho người xem hoặc để đưa nội dung của bạn lên trang kết quả tìm kiếm.
Tạo hình thu nhỏ/thumbnails hấp dẫn
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là hình thu nhỏ. Hình thu nhỏ là hình ảnh đại diện cho video của bạn. Nó cung cấp cho người xem cái nhìn sơ lược về những gì bạn sẽ có. Vì vậy, nó cần phải được bắt mắt.
YouTube Creator Studio có thể tự động chọn hình thu nhỏ từ ảnh chụp màn hình video của bạn. Tuy nhiên, hầu hết những người dùng YouTube chuyên nghiệp đều tự làm. Điều này có thể được thực hiện trên một phần mềm chỉnh sửa ảnh. Có rất nhiều kiểu hình thu nhỏ để bạn làm mẫu. Điểm chung là sử dụng màu sắc tươi sáng, nền hấp dẫn và văn bản đơn giản.
Nick Nimmin đã tạo một video rất hay về cách tạo hình thu nhỏ Youtube hoàn hảo. Check it now…
Tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ như Canva . Có một phiên bản miễn phí có thể đủ dùng cho bạn. Họ có các mẫu được tạo sẵn mà bạn có thể làm việc và có thể cắt ngắn quá trình tạo hình thu nhỏ của mình.
10. Thu hút khán giả của bạn và sử dụng hiệu quả phương tiện truyền thông
Nếu bạn đã tối ưu hóa tốt video của mình, bạn sẽ bắt đầu thấy một số lượt xem xuất hiện. Đừng mong đợi sẽ thấy một lượng lớn người xem ngay lập tức. YouTube cần thời gian, vì thế để thu hút những người xem đó quay lại xem nội dung khác của bạn trong tương lai, hãy thu hút họ ngay.
Hãy trả lời nhận xét và tương tác với khán giả của bạn. Đừng tỏ ra thô lỗ với những bình luận tiêu cực, điều cuối cùng bạn muốn làm là cãi nhau với ai đó trong phần bình luận. Đây là Internet, mọi người có thể thô lỗ một cách vô lý vì họ vô danh.
Thay vào đó bạn hãy trả lời những người muốn tương tác với bạn. Tạo tài khoản mạng xã hội và mời những người xem đó theo dõi bạn trên các nền tảng khác. Sau đó, bạn có thể bắt đầu quảng cáo vlog mới trên các tài khoản đó để tạo ra sự tăng trưởng lượt xem theo thời gian.
11. Sử dụng Analytics để cải thiện
Điều tuyệt vời về YouTube Creator Studio là bạn được cấp quyền truy cập vào một số thông tin phân tích quan trọng. Khi kênh của bạn phát triển, bạn có thể sử dụng các thông tin này để điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp. Có rất nhiều loại dữ liệu có sẵn cho bạn xem, bạn có thể tìm thông tin về vị trí của người xem, độ tuổi của họ và hơn thế nữa.
YouTube thậm chí còn cung cấp biểu đồ tỷ lệ “giữ chân” người xem. Những biểu đồ này có thể cho bạn biết mọi người ở lại video của bạn trong bao lâu, thời điểm họ quyết định nhấp chuột và hơn thế nữa. Sau khi xem dữ liệu, hãy xem video của bạn và xem điều gì đã khiến mọi người nhấp vào. Thực hiện các điều chỉnh cho video tiếp theo của bạn cho đến khi bạn tìm thấy thứ gì đó phù hợp với cả bạn và khán giả của mình. Khi bạn tìm thấy điểm hấp dẫn đó, bạn có thể cải thiện tỷ lệ giữ chân và thu hút thêm nhiều người theo dõi mới.
Ngoài thông tin do YouTube cung cấp, bạn có thể sử dụng phân tích chung của Google để tạo nội dung khác trong tương lai của mình. Tạo video về các trending hiện tại luôn là một ý tưởng hay. Mọi người đã tìm kiếm nội dung liên quan, Vì vậy, tại sao không chiều họ và cung cấp cho mọi người những gì họ đang muốn. Google Analytics có thể hiển thị cho bạn các từ khóa và chủ đề phổ biến mà bạn có thể sử dụng ý tưởng đó cho các video tiếp theo.
12. Cảnh giác
Đây là một bước quan trọng trong toàn bộ quy trình.
Bạn sẽ dễ dàng từ bỏ khi số lượt xem của bạn không tăng nhanh như bạn muốn. Chỉ cần nhớ rằng rất nhiều vlogger lớn đã không nhận được chú ý trong nhiều năm trước khi họ thành công.
Hãy cân nhắc tạo ra một lịch trình sản xuất mà bạn có thể tuân theo. Nhiều YouTuber xuất bản ít nhất một video mới mỗi tuần. Một số làm được nhiều hơn và một số chỉ phát hành video một lần trong vài tháng. Điều quan trọng nhất là duy trì chất lượng và tiếp tục tạo ra thêm nội dung phù hợp mà khán giả của bạn yêu thích.
13. Phát triển thương hiệu của bạn
Nhiều YouTuber mới có rất nhiều câu hỏi về thời điểm họ có thể bắt đầu kiếm tiền từ kênh của mình. YouTube đã thay đổi các chính sách của mình khá nhiều trong những năm gần đây. Hiện tại, bạn phải có ít nhất 4.000 giờ xem và 1.000 người đăng ký để trở thành đối tác của Google AdSense.
Sau khi bạn đạt đến mốc đó, YouTube sẽ xem xét kênh của bạn. Nếu được chấp thuận để tham gia kiếm tiền, bạn có thể bắt đầu hiển thị quảng cáo trên video của mình để kiếm một số thu nhập. Google sẽ trả cho bạn một số tiền nhất định dựa trên lượng người xem và số lần hiển thị.
Đây là cách dễ nhất để kiếm tiền từ kênh. Nhưng, đó không phải là giải pháp duy nhất. Khi bạn đã đạt đến một mức độ thành công nhất định, bạn có thể mở rộng thương hiệu của mình và bắt đầu xem xét các nguồn doanh thu khác. Nhiều vlogger nhận quảng bá cho các thương hiệu, sản phẩm riêng. Một số cũng bán hàng hóa và các sản phẩm độc đáo của họ.
Trước khi thực hiện bất kỳ điều gì, bạn phải xây dựng thương hiệu của mình và thu hút được khán giả.
Bây giờ bạn đã biết những gì là cần thiết để bắt đầu, YouTube là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc phát triển công ty của bạn. Không có gì cá nhân hơn một vlog, bạn có thể dễ dàng kết nối với những người khác và xây dựng nên những khán giả sẵn sàng theo dõi và xem những việc bạn sẽ làm. Tất cả những gì bạn phải làm là bắt đầu.
Hãy bắt đầu ngay sau bài viết này !!!
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!