Hướng dẫn cách vẽ hoa oải hương đẹp đơn giản với 6 bước cơ bản

Có hàng ngàn hàng ngàn loại hoa khác nhau trên thế giới. Các loài hoa khác nhau có cấu trúc, màu sắc và biến thể khác nhau, và nhiều loài nổi tiếng với hương thơm tuyệt đẹp.

Hoa oải hương là một trong những loài hoa phổ biến và được nhiều người biết đến, và điều này là do mùi hương của nó cũng tuyệt vời như cấu trúc phức tạp của cây. Nó cũng có thể rất thú vị khi học cách vẽ hoa oải hương!

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ biết cách thực hiện điều đó.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ thích hướng dẫn từng bước này về cách vẽ hoa oải hương chỉ trong 6 bước đơn giản!

Làm thế nào để vẽ hoa oải hương – Hãy bắt đầu!

Bước 1

Một bông hoa oải hương thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực chất chúng được tạo nên từ một số chi tiết khá phức tạp. Chúng tôi sẽ bắt đầu với những chi tiết nhỏ trong bước này của hướng dẫn cách vẽ hoa oải hương.

Từ từ và đi từng bước sẽ là cách tốt nhất để tạo nên bông hoa xinh đẹp này, và phần đầu tiên này chúng ta sẽ bắt đầu với phần ngọn của bông hoa.

Bông hoa được tạo thành từ rất nhiều nụ nhỏ hơn gắn vào một thân chính giữa, và chúng ta sẽ vẽ nó ngay bây giờ.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách vẽ một số hình tròn nhỏ sẽ tạo thành những chồi này. Sẽ có một cụm nhỏ của chúng ở đầu ngọn trước khi chúng ta có thể nhìn thấy cuống hoa. Sau đó, sẽ có một cụm chồi lớn hơn bên dưới này.

Bước 2 – Thêm chùm chồi tiếp theo

Chúng tôi sẽ tiếp tục thêm vào bản vẽ hoa oải hương của bạn trong bước tiếp theo này. Trong bước này, chúng ta sẽ thêm một cụm chồi khác mà bạn đã vẽ ở bước trước.

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh tham khảo của chúng tôi, khối này sẽ lớn hơn nhiều so với khối đầu tiên. Đơn giản chỉ cần vẽ một chùm chồi lớn và sau đó vẽ thân cây xuống xa hơn từ nó.

Sau đó, chúng ta sẽ sẵn sàng cho bước 3, vì vậy hãy tiếp tục!

Bước 3 – Tiếp theo, vẽ thêm các nụ cho bông hoa oải hương

Bạn thực sự hiểu được hướng dẫn này về cách vẽ hoa oải hương! Đối với bước thứ ba này, chúng ta sẽ tiếp tục những gì chúng ta đã vẽ trong vài bước trước.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ vẽ một chùm chồi khá lớn khác lên thân cây bên dưới chùm cuối cùng mà bạn đã vẽ ở bước cuối cùng.

Bước 4 – Vẽ nhiều chồi hơn nữa trong bước này

Như bạn có thể tưởng tượng, chúng tôi sẽ vẽ một chùm chồi khác trong bước vẽ hoa oải hương của bạn.

Bạn sẽ thấy trong hình ảnh tham khảo rằng khối này sẽ trông hơi khác so với những khối trước mà bạn đã vẽ. Nó sẽ là một trong những chùm lớn hơn trên bông hoa, nhưng kích thước này sẽ được tạo ra bằng cách làm cho các nụ lớn hơn một chút so với chúng thay vì vẽ nhiều nụ nhỏ hơn.

Sau đó, bạn có thể kết thúc bước này bằng cách vẽ phần thân cây kéo dài xuống từ cụm mà bạn đã vẽ. Cũng sẽ có một chiếc lá nhỏ nhô ra từ thân cây này, như trong hình ảnh tham khảo.

Điều đó sẽ giúp bạn sẵn sàng thêm một số chi tiết cuối cùng trong bước tiếp theo, vì vậy hãy tiếp tục!

Bước 5 – Bây giờ, bạn có thể thêm một số chi tiết cuối cùng vào bản vẽ hoa oải hương của mình

Chúng tôi sẽ sớm chuyển sang bước cuối cùng mà bạn tô màu cho bức tranh của mình, nhưng trước tiên, chúng tôi có một vài chi tiết cuối cùng để thêm vào bước này của hướng dẫn cách vẽ hoa oải hương.

Đầu tiên, chúng ta sẽ vẽ một cụm chồi khác. Cái này sẽ nhỏ hơn một chút so với cái cuối cùng, và các chồi sẽ nhỏ hơn nhưng nhiều hơn.

Sau đó, chúng ta sẽ vẽ phần còn lại của thân cây, sẽ khá dài và hơi cong. Chúng tôi cũng sẽ vẽ một số lá dài, mỏng ra khỏi thân cây, như thể hiện trong hình tham khảo.

Điều đó sẽ kết thúc các chi tiết trong hướng dẫn này, nhưng trước khi tiếp tục, bạn cũng có thể thêm một số chi tiết của riêng mình.

Bạn có thể vẽ nền và thậm chí có thể tô nó bằng một số bông hoa khác mà bạn có thể thích để hoàn thiện nó. Đây chỉ là một trong số rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể làm, vậy bạn có thể nghĩ gì khác để kết thúc hình ảnh này?

Bước 6 – Hoàn thành bức vẽ hoa oải hương của bạn với một số màu

Đây là bước thứ sáu và cũng là bước cuối cùng trong quá trình vẽ hoa oải hương của bạn, và đây là bước mà bạn có thể thỏa sức tô màu trong bức vẽ tuyệt vời của mình!

Hoa oải hương có một màu tím khá đặc biệt, và đó là những gì chúng ta đã tìm trong hình ảnh ví dụ này. Bạn có thể sử dụng thông tin này làm tài liệu tham khảo nếu bạn muốn giữ cho màu sắc trung thực với màu sắc của hoa oải hương trong đời thực.

Bạn cũng có thể sử dụng một số lựa chọn màu sắc của riêng mình để có hình ảnh phong cách hơn nếu bạn thích! Sau đó, bạn có thể chọn phương tiện nghệ thuật nào bạn sẽ sử dụng để mang màu sắc vào cuộc sống.

Màu nước có thể hoạt động rất tốt đối với các màu nhẹ nhàng hơn như thế này, nhưng các chất trung gian sáng hơn như acrylic và bút màu cũng có thể hoạt động tốt như nhau.

Chúng tôi rất nóng lòng để xem bạn chọn màu sắc và phương tiện nghệ thuật nào cho hình ảnh này!

Bản vẽ hoa oải hương của bạn đã hoàn thành!

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong hướng dẫn cách vẽ hoa oải hương này rồi đấy! Chúng tôi hy vọng rằng bạn có rất nhiều niềm vui khi hoàn thành bản vẽ đẹp này cùng với chúng tôi, và chúng tôi cũng hy vọng rằng bằng cách thực hiện một số bước sau, bạn thấy nó sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bây giờ bạn đã hoàn thành hướng dẫn này, hãy nhớ tiếp tục cá nhân hóa nó với các chi tiết và yếu tố của riêng bạn.

Chúng tôi đã đề cập đến một số ý tưởng chẳng hạn như vẽ nền để hoàn thiện nó và bạn cũng có thể vẽ thêm một số bông hoa yêu thích của mình với nó. Bạn sẽ chọn gì để kết thúc hình ảnh này?

Khi bạn muốn một thử thách vẽ mới, trang web của chúng tôi có đầy đủ các hướng dẫn tuyệt vời để bạn thưởng thức. Chúng tôi tải lên những cái mới thường xuyên, vì vậy hãy nhớ đăng ký thường xuyên để không bao giờ bỏ lỡ!

Khi bức vẽ hoa oải hương xinh đẹp của bạn hoàn thành, hãy nhớ chia sẻ nó trên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi để chúng tôi thưởng thức!