Save the date là gì? Những thông tin cần biết về save the date

Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng thiệp save the date còn khá mới. Thậm chí, có rất nhiều cặp đôi còn đang băn khoăn không biết save the date là gì? Thiệp có ý nghĩa gì và có nên sử dụng loại thiệp này không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu save the date là gì qua bài viết dưới đây.

Save the date là gì?

Save the date là gì?
Save the date là gì?

Save the date là một loại thiệp cưới được sử dụng phổ biến cho các đám cưới ở phương Tây. Thế nhưng,ở Việt Nam loại thiệp này còn khá mới mẻ. Thậm chí, nhiều cặp đôi còn chưa biết đến loại thiệp này.

Save the date là loại thiệp được làm theo dạng một tấm postcard nhỏ. Nó được các cặp đôi gửi tới những người thân yêu, bạn bè của mình để mời họ tới tham dự đám cưới của mình. Việc gửi tấm thiệp này sẽ giúp họ dễ dàng lưu trữ, biết được chính xác ngày tổ chức lễ cưới và có thể sắp xếp lịch trình cho phù hợp. Do có save the date có vai trò như một tấm thiệp đặt chỗ nên thiệp thường được gửi từ khá sớm.

Save the date có nghĩa là gì ?

Trong tiếng anh, Save có nghĩa là để dành, the date có nghĩa là ngày quan trọng, ngày ấy, ngày đó và ngày mà ai cũng biết đó là một ngày quan trọng hoặc có sự kiện gì đó quan trọng sắp xảy ra. Với ý nghĩa như vậy thì cụm từ Save the date này được sử dụng trong hoàn cảnh dặn dò một ai đó. Ví dụ như: Đừng có mà có lịch gì vào ngày đấy nhé Và cái dịp quan trọng nhất hoặc Này hãy để dành ngày đó cho việc quan trọng này nhé. Hoặc cụm từ này cũng có nghĩa là mời mọc, rủ rê, nhắc nhở nhiều nhất, cần phải chú trọng lên lịch nhất. Đặc biệt cụm từ này được sử dụng nhiều nhất trong đám cưới. Mặc dù khi nói Save the date các bạn hoàn toàn có thể ám chỉ một một cuộc họp, cuộc hẹn, .. Và trong ngữ cảnh đám cưới, cụm từ Save the date thể hiện lời nhắn của cô dâu và chú rể”Hãy để dành ngày đó cho chúng tôi nhé”.

Làm sao để thiết kế thiệp cưới save the date đẹp, lạ mắt?

Trong những năm gần đây, thiệp save the date được sử dụng phổ biến hơn, nhất là khi cuộc sống của các bạn trẻ ngày càng trở nên bận rộn. Và nếu không có sự thông báo từ sớm thì có thể người thân, bạn bè của bạn sẽ không thể sắp xếp, bố trí được thời gian để tham dự đám cưới.

Do đó, khi lên kế hoạch cho đám cưới của mình, bạn nên thiết kế và lên lịch để gửi thiệp “thiệp đặt chỗ”. Và chiếc thiệp nên thiết kế một cách tỉ mỉ, và thiết kế thiệp save the date rất dễ dàng. Vì nó chỉ là một tấm postcard nhỏ, đơn giản. Bạn chỉ cần có con mắt thẩm mỹ một chút và khả năng thiết kế cơ bản là bạn đã có thể tự tay làm được một chiếc thiệp nhỏ xinh này. Trường hợp nếu bạn quá bận không thể tự làm, bạn có thể đến các công ty thiết kế, in ấn thiệp cưới tài lộc wedding để đặt.

Nên ghi thiệp save the date như thế nào?

Bạn không cần phải quá băn khoăn về cách ghi thiệp save the date đâu. Vì như chúng tôi đã nói ở trên, thiệp được thiết kế nhỏ gọn, chỉ để cung cấp thông tin một cách vắn tắt nhất. Do đó, một chiếc thiệp save the date thường chỉ bao gồm: tên chú rể, tên cô dâu, địa điểm, ngày tổ chức hôn lễ và dòng chữ “Trân trọng thông báo tin vui”. Chỉ với những thông này là đủ bạn sẽ không phải ghi hay điền thêm bất kỳ thông tin nào cả. Thậm chí, bạn có thể tự thiết kế online để gửi cho người thân hoặc bạn bè.

Cách ghi thiệp save the date
Cách ghi thiệp save the date

Một số mẫu thiệp đính hôn mà bạn có thể tham khảo

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu thiệp save the date đẹp dưới đây để chọn được mẫu thiệp ưng ý. Hoặc bạn cũng có thể căn cứ vào những mẫu thiệp dưới đây để tìm ra ý tưởng thiết kế thiệp của riêng mình sao cho đẹp mắt và độc lạ. Cùng xem nhé.

Mẫu thiệp save the date có chỗ gắn bút độc đáo
Mẫu thiệp save the date có chỗ gắn bút độc đáo
Mẫu thiệp save the date được trang trí đơn giản, đẹp mắt
Mẫu thiệp save the date được trang trí đơn giản, đẹp mắt

Mẫu thiệp thiết kế với họa tiết hoa nổi bật

Mẫu thiệp dùng cho những ai thích in nhiều thông tin

Có thể dùng chữ ánh kim để làm nổi bật tấm thiệp

Xem thêm: Những kiểu trang trí cổng hoa cưới được ưa chuộng nhất hiện nay

Tổng kết

Trên đây là tất cả thông tin về thiệp cưới mang tên ” save the date ”. Hãy ghi lại những thông tin này và đừng quên những việc nhỏ này nhé để đám cưới có thể diễn ra một cách tốt đẹp và viên mãn nhất nhé!