Mỗi lượt like Facebook chính là một khách hàng tiềm năng cần được khai phá. Facebook thu hút được nhiều tương tác sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho việc bán hàng cũng như các mục đích khác. Cách tăng lượt like facebook không khó, chỉ cần bạn nắm rõ một số tips hay dưới đây.
1. Bỏ túi 8 cách tăng like facebook đơn giản nhất
1.1 Cài đặt chế độ công khai – Cách tăng like Facebook bắt buộc
Để tăng like hiệu quả, trang cá nhân của bạn phải cho phép hiện chức năng Thêm bạn bè, Theo dõi và Nhắn tin đối với người xem là “khách lạ”. Tiếp đến phần bình luận của người theo dõi cùng phần thông báo cũng để ở chế độ là tất cả mọi người. Thêm vào đó bạn cũng nên chỉnh chế độ bài đăng của mình thành “Công khai”.
1.2 Cập nhật Ảnh bìa và Ảnh đại diện
Ảnh bìa và Ảnh đại diện chính là bộ nhận diện Facebook của bạn. Vì vậy, việc bạn thường xuyên cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện sẽ được chú ý nhiều hơn vì dễ xuất hiện trên bảng tin của mọi người.
Nhiều người cũng tỏ ý rằng họ không thích những tài khoản không có ảnh đại diện, hãy lưu ý nhé!
>> Tham khảo ngay: Kích thước ảnh đăng Facebook cập nhật mới nhất
Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện giúp tạo thương hiệu và dễ xuất hiện ở bảng tin
1.3 Sáng tạo những viral content bắt trend
Một trong những phương thức được sử dụng nhiều để tăng lượt tương tác người dùng đó là tạo và sử dụng các viral content độc đáo và lan toả mạnh mẽ. Những nội dung ấy có thể là meme, ảnh/video hài hước được lấy từ một chương trình nổi tiếng nào đó, những câu nói truyền tải những thông điệp độc đáo và ý nghĩa
Sáng tạo những viral content bắt trend
Với những nội dung này, người đọc thường có xu hướng tag bạn bè vào để thảo luận, chia sẻ, làm tăng sự tương tác của bài post lên rất nhiều.
Tuy nhiên, khi đăng những bài post như vậy, người viết content phải đảm bảo nội dung phải phù hợp với doanh nghiệp/ thông điệp bạn muốn truyền tải, phù hợp với khách hàng mục tiêu. Tránh những trường hợp sử dụng content nhạy cảm, dễ bị xuyên tạc và lưu ý trích dẫn nguồn khi sử dụng content từ bên thứ ba.
>> Đọc thêm: 9 tips giúp nhà bán hàng sáng tạo nội dung hiệu quả trên Fanpage Facebook
1.4 Tích cực tương tác với khách hàng
Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội là một việc làm cần thiết, những doanh nghiệp lớn xem đó là điều cần phải làm và không ngại tươmg tác thuờng xuyên với khách hàng của mình trên Facebook. Bạn có thể thấy rõ điều này qua những trang Facebook của Baemin, Netflix, hay Durex. Tương tác với khách hàng không chỉ là công việc chăm sóc khách hàng thông thường, mà nó rộng lớn hơn, đó là hành động lắng nghe khách hàng và từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng mỗi quan hệ bền vững và lâu dài với những đối tượng khách hàng mục tiêu.
Baemin tích cực tương tác với khách hàng
Bằng việc trò chuyện với người dùng một cách hài hước, thân thuộc và lắng nghe những góp ý như “những người bạn”, Baemin đã xây dựng nên một cộng đồng người dùng trung thành, thường xuyên tương tác với doanh nghiệp với những bài post lượt like lên đến 11K.
1.5 Hợp tác với những KOL hoặc Influencers
Việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận nhanh hơn với lượng khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách mà bạn muốn hướng đến.
Trước khi tiến hành, bạn cần phải tìm kiếm và xác định đúng influencer hay KOL có nhóm người theo dõi phù hợp với lượng khách hàng tiềm năng mà thương hiệu bạn đang nhắm tới.
Hợp tác với những KOL hoặc Influencers
Khi đã tiến hành hợp tác, doanh nghiệp nên chủ động gửi những sản phẩm mẫu trước để họ có thể có thời gian chuẩn bị review một cách chất lượng. Lưu ý, những bài review của Influencer và KOL phải có nhắc đến hoặc tag tên doanh nghiệp của bạn, để có thể hổ trợ tăng lượt like, share, và comment trên fanpage.
1.6 Xây dựng nhiều content video
Video đang nhanh chóng trở thành nền tảng phổ biến trên mạng xã hội với sự tương tác cao hơn những hình thức visual khác như text, hình ảnh, hay inforgraphic. Do đó, những doanh nghiệp cần phải khai thách nội dung video như một phần chiến lược marketing của mình.
Để có thể xây dựng nội dung video được nhiều khán giả đón nhận, doanh nghiệp cần phải tập trung vào việc xây dựng kịch bản chất lượng, đầu tư vào nội dung truyền tải phải thực sự thu hút và phù hợp, cũng như xây dựng kế hoạch xây dựng content và plan chuyên nghiệp, hợp lý và kỹ lưỡng.
2. Lợi ích khi tăng lượt like facebook
2.1 Nâng cao sự tin tưởng của khách hàng
Mỗi lượt like được tăng là một lá phiếu ủng hộ và đánh giá về dịch vụ – thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tương đương với việc càng nhiều like thì mức độ ủng hộ tin tưởng của bạn càng được nâng cao với những khách hàng khác.
Khách hàng sẽ thấy ấn tượng khi thấy bạn sở hữu một Fanpage vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn like. Bạn đã nổi bật lên trong mắt khách hàng tiềm năng, chứng tỏ sự hấp dẫn, uy tín, lâu năm trong nghề của bạn.
>> Xem thêm: 9 cách chiếm lòng tin khách hàng ngay cả khi bạn chưa có doanh số
2.2 Tăng lượng người tiếp cận và độ tương tác
Mỗi lượt like, comment, share sẽ giúp bạn kéo được lượng tương tác tự nhiên, bạn bè của người tương tác cũng sẽ nhìn được page và đăng của bạn và họ sẽ tham gia vào tương tác bài viết, nó giúp page hoặc quảng cáo của bạn tiếp cận với rất nhiều người, đây gọi là viral marketing, và rất có thể những khách hàng của bạn sẽ đến từ những bạn bè của những người đã like hoặc dùng sản phẩm – dịch vụ của bạn.
Những người đã like fanpage của bạn, có nguy cơ tiếp cận được với các bài viết của bạn lên fanpage cực cao, điều này giúp bạn có được những lượt tiếp cận tự nhiên, kể cả khi bạn chạy quảng cáo facebook, thì số tiền trả cho những người đã like page rẻ hơn rất nhiều với những người chưa từng like hoặc tương tác.
2.3 Tăng độ tin tưởng cho Facebook
Khách hàng khi truy cập Fanpage thấy có hàng chục nghìn lượt thích sẽ hình dung đây là một địa chỉ uy tín và sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp trên page. Tỉ lệ mua hàng sẽ tăng, đồng nghĩa với doanh thu cao hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn.
2.4 Thu hút khách hàng tiềm năng like fanpage
Các bài đăng có lượt like cao sẽ thu hút một lượng “khách lạ” vào xem và theo dõi fanpage. Nếu bạn có website, khi fanpage bạn có like, bạn hoàn toàn có thể kéo traffic người dùng từ fanpage vào website bằng cách chia sẻ link website lên fanpage. Lượt like fanpage càng cao tỉ lệ khách hàng chốt đơn càng cao.
2.5 Xây dựng thương hiệu để bán hàng
Mỗi bài viết hay có nhiều lượt like sẽ từng bước giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây là một cách gây dựng thương hiệu và truyền thông giá rẻ tạo ra một kênh bán hàng online hiệu quả cho bất kỳ ai.
Ngoài ra, để khuếch đại hiệu quả bán hàng và tiếp thị của Facebook, hãy tận dụng các công cụ như HaraAds (Nền tảng quảng cáo bằng Trí thông minh nhân tạo), HaraSocial (Giải pháp bán hàng trên Social toàn diện), HaraFunnel (Facebook Messenger Chatbot Marketing).
>> Đừng bỏ lỡ: Top các hoạt động xây dựng thương hiệu được đề xuất trên Facebook
HaraAds là nền tảng quảng cáo tối ưu bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Thay vì phải am hiểu chuyên môn về Facebook Ads, Google Ads và hiểu rất rõ về khách hàng để thiết lập quảng cáo, HaraAds sẽ giúp bạn tự động hóa việc tạo và tối ưu các chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm về HaraAds tại đây
HaraAds – Nền tảng quảng cáo đa kênh bằng AI
HaraSocial là giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Facebook toàn diện, giúp tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và marketing trên Facebook. Giúp bạn quản lý toàn bộ mọi tương tác của khách, tạo đơn ngay khi tư vấn và kết nối sẵn với hơn 8 nhà vận chuyển phổ biến. Tích hợp hệ thống quản lý đơn hàng và kho hàng giúp dễ dàng xử lý đơn hàng trong 60s.
Xem thêm và dùng thử miễn phí giải pháp HaraSocial tại đây
HaraFunnel giúp tư vấn khách hàng và giải đáp các thắc mắc hoàn toàn tự động theo các kịch bản sẵn có bất kể ngày đêm. Từ đó nhân 2 doanh số bán hàng và giảm chi phí thuê nhân viên tư vấn đáng kể. HaraFunnel còn có khả năng tự động lưu trữ và phân loại khách hàng theo hành vi mua hàng của họ để bạn tiếp thị lại và bán thêm sau này.
Xem thêm và đăng ký dùng miễn phí HaraFunnel tại đây
Kết luận
Với 8 cách tăng like Facebook đơn giản được giới thiệu ở trên chắc hẳn sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác cũng như mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn áp dụng thành công!
- Tổng hợp các đặc điểm có thể target trong quảng cáo Facebook
- Hướng dẫn xác minh quyền sở hữu tên miền trên Facebook với website Haravan
- Một số cách giúp tăng lượt hiển thị trên Facebook
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!