Vấn đề:
- Màn hình tắt trong khi gọi điện.
- Màn hình tắt sau khi nhận cuộc gọi.
- Màn hình không bật sau khi cuộc gọi kết thúc.
- Màn hình không tắt khi điện thoại được giữ ở gần khuôn mặt của người dùng.
Giải pháp:
Kiểm tra xem điện thoại có vào chế độ Ngủ trong cuộc gọi không. Nếu có, cảm biến tiệm cận sẽ bị tắt. Điện thoại sẽ vào chế độ Ngủ khi bạn thực hiện cuộc gọi rảnh tay (trên loa ngoài hoặc tai nghe) hoặc nếu bạn thoát màn hình cuộc gọi trong khi gọi điện. Trong trường hợp này, hãy nhấn nút Nguồn để bật lại màn hình.
Nếu lỗi xảy ra trong các tình huống khác, hãy xác định vị trí của cảm biến tiệm cận. Vị trí này khác nhau tùy từng model sản phẩm (tham khảo hướng dẫn sản phẩm để biết thêm chi tiết). Sau đó, thực hiện thao tác sau:
Nếu cảm biến tiệm cận ở đầu màn hình
- Đảm bảo cảm biến tiệm cận không bị chặn bởi ngoại vật, miếng dán bảo vệ màn hình hay ốp bảo vệ.
- Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, thực hiện cuộc gọi và kiểm tra xem màn hình có tắt khi bạn che cảm biến tiệm cận bằng tay, sau đó bật lại khi bạn bỏ tay ra không.
- Nếu hiện tượng này xảy ra thì có nghĩa là cảm biến tiệm cận hoạt động bình thường. Trong trường hợp này, bạn nên giữ phần đầu màn hình ở gần tai hơn khi thực hiện cuộc gọi.
- Nếu hiện tượng này không xảy ra thì có nghĩa là cảm biến tiệm cận bị lỗi chức năng. Khởi động lại điện thoại và thử lại. Nếu vấn đề vẫn tồn tại sau khi khởi động lại, hãy sao lưu dữ liệu và mang thiết bị cùng với chứng từ mua hàng đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng được ủy quyền của Huawei để được hỗ trợ.
Nếu cảm biến tiệm cận ở phần đầu điện thoại (được thiết kế để tối ưu hóa tỷ lệ giữa màn hình và thân máy)
- Đảm bảo cảm biến tiệm cận không bị chặn bởi ngoại vật hoặc ốp bảo vệ mà không có lỗ hở đủ lớn cho cảm biến hoạt động (hoặc hoàn toàn không có lỗ hở).
Hình sau đây thể hiện vị trí đặt cảm biến tiệm cận trên Dòng HONOR 20.
- Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, thực hiện cuộc gọi và kiểm tra xem màn hình có tắt khi bạn che cảm biến tiệm cận bằng tay, sau đó bật lại khi bạn bỏ tay ra không.
- Nếu hiện tượng này xảy ra thì có nghĩa là cảm biến tiệm cận hoạt động bình thường. Trong trường hợp này, bạn nên giữ phần đầu điện thoại ở gần tai hơn khi thực hiện cuộc gọi như minh họa trong hình dưới đây.
- Nếu hiện tượng này không xảy ra thì có nghĩa là cảm biến tiệm cận bị lỗi chức năng. Khởi động lại điện thoại và thử lại. Nếu vấn đề vẫn tồn tại sau khi khởi động lại, hãy sao lưu dữ liệu và mang thiết bị cùng với chứng từ mua hàng đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng được ủy quyền của Huawei để được hỗ trợ.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!