Cách tạo bảng, kẻ bảng trong Word

Làm việc với Word chắc hẳn sẽ có lúc các bạn phải sử dụng đến bảng biểu để chứa các dữ liệu. Microsoft Word hỗ trợ các bạn nhiều cách để tạo bảng, kẻ bảng cũng như hỗ trợ các bạn rất nhiều công cụ giúp các bạn có một bảng dữ liệu đẹp và dễ nhìn.

Dưới đây là cách tạo bảng, kẻ bảng trong Word 2013, với Word 2010, 2007 các bạn thực hiện tương tự.

1. Tạo bảng

Cách 1: Tạo bảng nhanh trong Word.

Trên giao diện Word các bạn chọn thẻ Insert -> Table -> rê con trỏ chuột chọn số hàng, cột cho bảng, sau đó click chuột trái để tạo bảng.

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word

Bảng sẽ được tạo với số hàng, số cột mà các bạn vừa chọn:

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 2

Cách 2: Tạo bảng với các tùy chọn.

Chọn Insert -> Table -> Insert Table.

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 3

Xuất hiện hộp thoại Insert Table các bạn nhập số cột của bảng trong phần Number of columns, nhập số hàng của bảng trong phần Number of rows. Nhấn OK để tạo bảng.

OK

Kết quả các bạn sẽ được như sau:

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 4

Cách 3: Kẻ bảng trong Word.

Nếu bảng bạn muốn tạo phức tạp hơn thì các bạn có thể sử dụng Draw table để kẻ bảng. Chọn Insert -> Table -> Draw Table.

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 5

Con trỏ chuột chuyển thành cây bút, các bạn bắt đầu kẻ bảng như ý muốn.

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 6

2. Chỉnh sửa bảng

Sau khi các bạn đã tạo bảng xong thì tiếp theo các bạn cần chỉnh sửa bảng cho phù hợp với nội dung mà các bạn cần nhập vào bảng.

Thay đổi kích thước bảng

Để thay đổi kích thước bảng các bạn đặt con trỏ chuột vào các góc của bảng, khi con trỏ chuột xuất hiện biểu tượng mũi tên hai chiều thì các bạn nhấn giữ và kéo rộng ra hoặc thu hẹp hơn kích thước của bảng.

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 7

Căn chỉnh vị trí text trong các ô của bảng

Khi chọn bảng thì trên thanh Ribbon xuất hiện hai thẻ là DesignLayout, các bạn có thể căn chỉnh vị trí text, xoay text trong phần Alignment của thẻ Layout.

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 8

Thay đổi kiểu của bảng

Chọn bảng -> thẻ Design -> chọn kiểu bảng trong phần Table Styles, các bạn có thể nhấn chọn biểu tượng mũi tên quay xuống (More) để lựa chọn nhiều kiểu bảng hơn.

Design

Ví dụ chọn kiểu bảng như hình trên, các bạn sẽ được bảng:

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 9

Gộp ô

Bôi đen các ô cần gộp lại, sau đó chọn Layout -> Merge Cells (hoặc nhấn chuột phải chọn Merge Cells).

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 10

Các ô bạn chọn sẽ được gộp thành một ô.

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 11

Tách ô

Đặt con trỏ chuột vào ô cần tách và chọn Layout -> Split Cells (hoặc nhấn chuột phải chọn Split Cells).

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 12

Xuất hiện hộp thoại Split Cells, các bạn nhập số hàng cần tách trong Number of rows, số cột cần tách trong Number of columns và nhấn OK để tách ô.

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 13

Như vậy ô bạn chọn sẽ được tách ra như ý muốn của bạn:

Tạo bảng, kẻ bảng trong Word 14

Như vậy, sau bài viết các bạn đã biết các cách để tạo bảng, kẻ bảng cũng như chỉnh sửa bảng phù hợp với nội dung. Chúc các bạn thành công!