ADENOSINE – &quotNGÔI SAO&quot MỚI NGÀNH MỸ PHẨM – E&G Beauty

Với nhiều tác dụng thần kì, Adenosine là ngôi sao mới nổi được hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đưa vào sản phẩm của mình.

Adenosine - ngôi sao mới trong ngành mỹ phẩm

ADENOSINE LÀ CHẤT GÌ?

Adenosine là một chất hóa học gồm một phân tử adenine và một phân tử ribose. Trong tự nhiên, Adenosine được tìm thấy trong những loại thảo dược quý giá ‘Đông trùng hạ thảo’ hay linh chi.

Adenosine có trong đông trùng hạ thảo

Một ví dụ đã được nhắc đến ở trên chính là Adenosine Triphosphate (ATP), được các nhà sinh học coi là “tiền tệ” năng lượng của sự sống. Phân tử cao năng này cung cấp cho chúng ta năng lượng trong mọi hoạt động. Do đó, có thể nói Adenosine hiện diện khắp cơ thể chúng ta.

Adenosine chỉ có thể được tìm thấy trong một số loại thảo dược quý giá “Đông trùng hạ thảo” hay linh chi. Đối với các sản phẩm chăm sóc da, Adenosine chủ yếu có nguồn gốc từ nấm men.

CÔNG DỤNG THẦN KÌ CỦA ADENOSINE

Chống kích ứng và kháng viêm

Adenosine là một thành phần cell-communicating (hiểu nôm na là những chất có khả năng “giao tiếp tế bào” – hướng dẫn các tế bào hoạt động đúng chức năng, thậm chí là tối đa hóa hoạt động của tế bào da, qua đó ngăn chặn các tác động gây rối loạn chức năng hàng loạt ở các tế bào). Adenosine được chứng minh có khả năng kháng lại kích ứng và kháng viêm. Vì vậy ngày nay trong chu trình các bước dưỡng da với retinol, mọi người thường dùng chung với các thực phẩm chứa Adenosine để giảm các tình trạng kích ứng và bong tróc da.

Chữa lành vết thương

Khả năng kích thích sản sinh collagen của Adenosine thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và sửa chữa mô. Collagen cần thiết cho việc chữa lành các vết thương bởi khả năng tái tạo cấu trúc của tế bào da. Nghiên cứu chỉ ra rằng bôi Adenosine tại chỗ làm tăng tốc độ liền vết thương.

Thêm vào đó, Adenosine trong mỹ phẩm có tác dụng chống viêm thông qua việc ức chế các hoạt động gây viêm của bạch cầu trung tính. Vì lý do này, Adenosine có thể được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da nhằm điều trị vết xước nhỏ, vết cắt, vết bỏng và các vết thương khác.

Làm dịu da

Đối với những ban có làn da nhạy cảm hoặc mụn trứng cá, các sản phẩm chăm sóc da có Adenosine chắc chắn có thể mang lại lợi ích.

Khoa học đã chứng minh rằng adenosine liên kết với các thụ thể A2A của các tế bào miễn dịch, giúp tạo ra các phản ứng oxy dẫn đến tái tạo tế bào da.

Làm sáng da

Nhờ khả năng giao tiếp tế bào, thúc đẩy các tế bào hoạt động khoẻ mạnh và quá trình tái tạo tế bào diễn da mạnh mẽ hơn, Adenosine giúp làn da sáng mịn hơn trông thấy bằng cách nhanh chóng đào thải các tế bào có chứa melanin (thủ phạm chính gây nên hiện tượng nám, tàn nhang, đốm nâu và sạm da dưới các tác hại từ môi trường và con người). Vì vậy trong chu trình các bước chăm sóc da mặt hằng ngày, bạn có thể kết hợp cùng với việc ăn uống các loại thực phẩm chứa Adenosine.

Adenosine có tác dụng Chống lão hóa

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Mỹ phẩm Quốc tế năm 2006 đã cho thấy hiệu quả chống nếp nhăn của hợp chất “thần kỳ” này.

Sau 2 tháng bôi các sản phẩm có chứa Adenosine, các nữ tình nguyện viên thật sự cải thiện đáng kể độ mịn của da cũng như giảm sự xuất hiện của các vết chân chim.

Adenosine có tác dụng chống lão hóa

Các thụ thể Adenosine A2A và A2B, kích thích ngay lập tức quá trình sản xuất collagen. Collagen là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể, bao gồm gân, dây chằng, cơ và da, giúp giảm hiện tượng chảy xệ.

Đồng thời, Adenosine làm tăng lưu thông máu trên da, giúp hồi phục các hư hại và làm đầy các rãnh nhăn.

Sản phẩm Revitalizing Essence là dưỡng chất được chắt lọc từ những tinh chất quý hiếm với Adenosine là một trong những thành phần chính có tác dụng PHỤC HỒI TẾ BÀO – TÁI TẠO LÀN DA. Khám phá chi tiết thành phần, tác dụng của Revitalizing Essence tại đây.

Sản phẩm là thành quả của công trình nghiên cứu 15 năm đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm, bị tổn thương như da cháy nắng, da mụn, da sử dụng sản phẩm retinol, AHA, BHA.

>>> Xem thêm: 11 Cách dưỡng ẩm da mặt tại nhà đơn giản từ thiên nhiên