Kem ủ tóc là gì? Cách sử dụng tại nhà để đạt hiệu quả cao nhất

Ủ tóc là biện pháp hiệu quả để có một mái tóc suôn mượt và chắc khỏe cho phái đẹp. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa biết rõ kem ủ tóc là gì và cách sử dụng ra sao. Cùng AVAKids tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1Kem ủ tóc là gì? Vì sao bạn cần ủ tóc?

Kem ủ tóc là sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng giúp chăm sóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe và được chị em ưu tiên trong quá trình phục hồi hư tổn. Kem ủ tóc có nhiều loại, đa dạng từ thành phần từ hóa học đến nguyên liệu thiên nhiên, bổ sung dưỡng chất cho tóc.

Ủ tóc giúp giảm tình trạng xơ rối và gãy rụng do các tác nhân gây hại từ môi trường hoặc chưa cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc. Kem ủ tóc chứa rất nhiều hoạt chất tốt nên khi sử dụng, tóc được phục hồi sâu bên trong và bảo vệ khỏi tác nhân bên ngoài.

Trong kem ủ tóc chứa các thành phần như dầu oliu, dầu macadamia, dầu argan giúp tóc của bạn tăng độ đàn hồi. Bên cạnh việc giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt, kem ủ tóc còn phục hồi hư tổn trong thời gian dài.

Kem ủ tóc tinh dầu dừa làm mềm mượt cho tóc khô, hư tổn Avander 125g

2Các thành phần có trong kem ủ tóc

Các thành phần trong kem ủ tóc có nhiều công dụng khác nhau, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Dưới đây là một số thành phần tiêu biểu với chức năng tương ứng:

  • Collagen và protein: Hạn chế đứt gãy tóc, tái tạo cấu trúc tóc, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.
  • Keratin: Cấu tạo nên tóc và móng tay, phục hồi hư tổn.
  • Keravis: Tăng độ đàn hồi giúp tóc chắc khỏe, bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ từ máy sấy, máy tạo kiểu tóc.
  • Dầu hạnh nhân: Dưỡng ẩm nhẹ nhàng và hạn chế tình trạng bết dính cho tóc.
  • Dầu argan: Chứa tinh chất dưỡng ẩm, nuôi dưỡng từ sâu bên trong cho mái tóc mềm mượt.
  • Dầu Jojoba: Ngăn ngừa tóc gãy rụng và cung cấp vitamin cần thiết.
  • Dầu macadamia: Tăng độ đàn hồi và phục hồi hư tổn.
  • Panthenol có nguồn gốc từ vitamin B5: Có khả năng dưỡng ẩm cao, tối ưu độ mềm mượt cho tóc.

Kem ủ tóc thảo mộc dưỡng ẩm cho tóc Avander 125g

3Những tiêu chí lựa chọn kem ủ tóc

Chọn kem ủ tóc phù hợp với mình trong rất nhiều loại khác nhau trên thị trường không phải dễ dàng. Sau đây là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo trong quá trình chọn lựa:

Chất tóc

  • Tóc uốn: Những mái tóc uốn hay tóc xoăn nhẹ thường khô ráp, không vào nếp. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn loại kem ủ tóc có thành phần protein để giúp tóc mềm hơn, đồng thời cũng giữ nếp tóc hiệu quả.
  • Tóc khô: Mái tóc khô có các biểu hiện bên ngoài dễ nhận thấy như xơ xác, rối bù và chẻ ngọn. Để dưỡng tóc mềm mại và có độ ẩm nhất định, bạn nên ưu tiên chọn loại kem ủ có chứa thành phần protein và keratin.
  • Tóc dầu: Da đầu tiết ra lượng dầu nhờn quá mức sẽ dễ dẫn đến tình trạng bết dính và xuất hiện gàu. Trong trường hợp này, những sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính như gừng, trà xanh, hoa hồng… sẽ giúp bạn kiềm dầu rất tốt.
  • Tóc mỏng, gãy rụng: Tóc gãy rụng sẽ khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Với tình trạng này, bạn nên chọn loại kem ủ giàu dưỡng chất kích thích mọc tóc và tái tạo cấu trúc tóc.

Thành phần

Thành phần là một yếu tố hết sức quan trọng khi chọn một sản phẩm chăm sóc cho phái đẹp. Chọn đúng thành phần có công dụng phù hợp với tình trạng tóc sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu tóc bạn đang khô xơ thì nên ưu tiên những thành phần mang lại khả năng dưỡng ẩm, làm tóc mềm mại như collagen, protein, dầu argan, panthenol. Mặc khác, những thành phần như dầu hạnh nhân sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng bết tóc.

Mùi hương

Những loại kem ủ tóc có mùi hương nồng sẽ dễ gây kích ứng với những người có khứu giác nhạy cảm. Thông thường, khả năng lưu hương của kem ủ sẽ rất lâu, do đó tốt nhất bạn nên chọn loại có mùi hương nhẹ nhàng như dầu dừa hay dầu oliu.

4Cách sử dụng kem ủ tóc

Sử dụng kem ủ tóc đúng cách sẽ phát huy tối đa hiệu quả mang lại. Vì thế bạn nên chú ý các bước sử dụng kem ủ đúng cách:

Gội sạch đầu

Bước đầu tiên mà bạn cần nên chú ý chính là làm sạch da đầu, vì nếu tóc bẩn sẽ không phát huy được tác dụng của kem ủ. Bạn có thể làm sạch da đầu bằng dầu gội, sau đó để ráo nước hoặc dùng khăn bông lau nhẹ nhưng vẫn giữ độ ẩm cho tóc.

Dầu gội OGX Thick Full Biotin Collagen 385ml

Bôi kem ủ

Bạn lấy một lượng kem ủ vừa đủ cho vào lòng bàn tay, sau đó thoa nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn. Đối với phần ngọn tóc thì nên dùng lượng kem ủ nhiều hơn, vì phần này dễ tổn thương, cháy nắng và chẻ ngọn.

Để lượng kem được phủ đều lên tóc thì tốt nhất nên chia nhỏ từng phần, bạn nên dùng tay hoặc vật dụng như lượt thưa để đảm bảo kem ủ được chia đều ở mọi vị trí.

Lưu ý: Bạn nên hạn chế việc thoa kem ủ quá sát chân tóc để tránh tình trạng đổ dầu nhiều hơn. Sau khi bôi kem, bạn nên dùng khăn bông quấn quanh tóc để đảm bảo hiệu quả ủ cao hơn.

Nên bôi kem ủ tóc cả phần gốc và ngọn, sử dụng khăn quấn để đạt hiệu quả cao hơn

Thời gian chờ ủ tóc

Tùy theo tình trạng tóc và loại kem ủ tóc, mà có thời gian ủ tóc nhất định. Thời gian ủ tóc thích hợp là 15 – 20 phút, không nên ủ quá lâu tránh gây nhờn và bóng da đầu. Trong quá trình ủ tóc, bạn có thể dùng máy sấy tóc để tăng nhiệt độ bên trong khăn ủ, để đạt hiệu quả cao hơn.

Thời gian ủ tóc thích hợp là từ 15-20 phút

Xả sạch tóc

Sau khi tóc đã được ủ xong, bạn nên tháo khăn và xả sạch tóc. Tóc nên được xả bằng nước lạnh sẽ tốt hơn và nên xả đến khi nào nước trong.

Nên xả tóc bằng nước lạnh

Làm khô tóc

Tóc sau khi được xả sạch, bạn có thể dùng khăn bông lau tóc và để tóc khô tự nhiên. Trong trường hợp cần dùng máy sấy tóc, bạn nên để ở chế độ sấy mát và nhiệt độ thấp để tránh làm tổn thương tóc.

Sử dụng máy sấy tóc 1750-2100W Bluestone HDB-1846 sau khi xả tóc mang lại mái tóc bóng mượt

5Lưu ý khi sử dụng kem ủ tóc

Khi sử dụng kem ủ tóc, bạn nên lưu ý một vài điều để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Không nên dùng kem ủ tóc thường xuyên, tần suất sử dụng thích hợp là 1 lần/tuần.
  • Tham khảo ý kiến của chuyên gia về tình trạng tóc hiện tại, cũng như thành phần của kem ủ tóc để chọn loại phù hợp.
  • Không dùng thay kem xả hàng ngày.
  • Nên sử dụng trong thời gian dài để thấy được hiệu quả, cần kiên trì và dùng với lượng vừa phải.

6Sự khác biệt giữa kem ủ tóc và kem xả

Nhiều người vẫn có sự nhầm lẫn giữa kem ủ tóc và kem xả. Một số đặc điểm dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt 2 loại sản phẩm này:

  • Về kết cấu: Kem xả sẽ có màu trắng đục và cấu tạo dung dịch đặc vừa phải. Còn kem ủ thì thường có màu vàng nhạt, kết cấu đậm đặc hơn.
  • Về thời gian sử dụng: Trong khi kem ủ tóc có thời gian khá lâu là 15 – 20 phút thì kem xả chỉ dùng trong 3 – 5 phút.
  • Về tác dụng: Kem xả thường tác dụng ngay sau khi sử dụng, tạo độ bóng mượt nhưng không kéo dài. Mặc khác, kem ủ tóc lại phát huy tác dụng sau thời dài kiên trì sử dụng, bạn thấy kết quả rõ rệt.
  • Về mật độ sử dụng: Với kem xả bạn có thể dùng thường xuyên nhưng kem ủ thì chỉ nên dùng 1 – 2 lần/tuần.
  • Về giá bán: Trên thị trường kem xả được bán với giá thấp hơn vì bảng thành phần đơn giản, không tối ưu như kem ủ.

Kem ủ tóc và kem xả là 2 sản phẩm khác nhau

Trên đây là thông tin về kem ủ tóc và cách sử dụng để mang lại hiệu quả. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ chọn được loại kem ủ để có một mái tóc mượt mà chắc khỏe. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7h30 – 22h00) để được tư vấn nhé!