Mix And Match Là Gì? Phong Cách Mix & Match Trong Thời Trang

Cụm từ “mix and match” chắc hẳn đã rất quen thuộc đối với những tín đồ đam mê thời trang. Cụm từ thường được nhắc đến nhiều khi kết hợp trong thời trang nam nữ giữ quần áo, phụ kiện hay giày dép để tạo ra được một bộ trang phục độc đáo, sáng tạo và đầy ấn tượng.

Vậy bạn đã thật sự hiểu mix & match là gì? Và những phong cách mix & match ấn tượng mà Hoang Phuc International muốn gọi ý đến bạn.

Xem thêm:

  • Phong cách thời trang Haute Couture là gì?
  • Phong cách thời trang luxury là gì?

Mix And Match Là Gì?

Mix and match là cụm từ trong tiếng Việt có thể hiểu là sự kết hợp, phối hợp giữ các món quần áo, phụ kiện, giày dép hay túi xách, màu sắc với nhau tạo nên một outfit hoàn chỉnh.

Mix and match là gì? Tìm hiểu phong cách thời trang này nhé

Trong phong cách thời trang mix & match thường được hiểu là sự pha trộn giữa quần áo với nhau để tạo nên sự hài hoà giúp cho người được khoác lên mình bộ trang phục đó tôn lên được vóc dáng, trở nên tự tin hơn.

Nguyên tắc Mix And Match Trong Thời Trang

Không sai khi nói thời trang là không có giới hạn về sự sáng tạo, nhưng đâu đó vẫn có những nguyên tắc ngầm cề mix & match trong thời trang nữ và nam về nhiều nền tẳng khách nhau, như màu sắc.

Nếu bạn hiểu rõ hết về những quy tắc về màu sắc sau đây thì việc bạn tự phối hợp những bộ trang phục cho bản thân hay bạn bè sẽ không còn khó khăn nữa. Dưới đây là 5 quy tắc phối màu giúp bạn phối đồ chuyện nghiệp không kém gì chuyện gia.

Đơn sắc – Đa sắc

Phối đồ với những màu đơn sắc, đây chính là cách mix & match đơn giản nhất để bạn có thể áp dụng, tuy đây là sự lựa chọn trong vùng an toàn nhưng lại mang lại hiệu quả cao.

Nếu bạn muốn mạo hiểm hơn có thể thử thách bản thân ở những gam màu nổi hơn, điều này sẽ càng giúp bạn nổi bật hơn giữ đám đông.

Sử dụng gam màu tương phản

Nếu bạn là người có cá tính mạnh, bạn cảm thấy mix and match theo phong cách cùng tông màu khá đơn điệu hay đơn giản, có thể bạn sẽ thích nguyên tắc phối đồ sử dụng nhưng gam màu tương phản với nhau.

Nguyên tắc Mix And Match Trong Thời Trang

Thoạt nhìn có thể là không phù hợp, bởi những gam màu kết hợp với nhau vô cùng nổi bật và ấn tượng. Với cách kết hợp này sẽ mang lại cho người mang bộ trang phục toát lên được cá tính riêng, taọ nên sự khác biệt và đầy ấn tượng.

Gam màu tương tự

Nguyên tắc này có lẽ cũng không xa lạ với bạn, bơi nguyên tắc mix & match đồ theo gam màu tương tự dựa trên nguyên tắc phối đồ tone sur tone, thường được dử dụng kết hợp giữa 2-3 gam màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu.

Những ai khi phối theo nguyên tắc này, khi nhìn tổng thể sẽ gây được ấn tượng cho người xung quanh bởi phong cách mang đậm chất tone sur tone này.

Phối hợp với màu trung tính

Nhưng màu trung tính thường được sử dụng nhiều là gam màu xám, ghi, màu da, trắng, đen, kem, nâu,…. Nguyên tắc mix and match phối hợp với màu trung tính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho hầu hết mọi người, vì ưu điểm dễ phối nên hầu hết những trang phục có màu trung tính gần như phù hợp với tất cả dáng người hay màu da.

Cân bằng màu sắc trong mix & match

Nguyên tắc cuối cùng trong thời trang mix and match chính là sự cân bằng, nguyên tắc này không khó nhưng cũng không thực sự dễ trong thời trang.

Đây cần sự kết hợp hài hoà giữa việc chọn lựa màu đơn sắc cùng màu trung tính hay với màu nổi bật để cùng tạo ra một outfit nổi bật dành cho bạn.

Khi bạn biết cách mix and match phù hợp bộ trang phục hoàn chỉnh sẽ giúp bạn thật sự ấn tượng theo phong cách riêng.

Đây cũng chíng là nguyên tắc giúp bạn thể hiện được cá tính của bản thân, giúp bạn trở thành một chuyên gia phối đồ thực thụ.

Xu Hướng Mix & Match Nào Đang Được Ưa Chuộng?

Form rộng

Áo hay quần form rộng chắc là một item không thể thiếu trong tủ đồ của chúng ta, bởi đây chính là cứu tinh cho những ngày không biết phối như thế nào ra đường.

Tuy kiểu dáng và mẫu mã hầu như rất basic, đơn giản nhưng mang lại rất nhiều hữu ích. Hầu như những trang phục form rộng đều không kén dáng người hay giới tính.

Mix & match cùng với những màu trung tính

Gam màu trung tính đặc trưng với những màu sắc không quá nổi bật, nhẹ nhàng nhưung vẫn giúp ta bộc lộ ra được các tính và sự trẻ trung. Với những trang phục với gam màu trung tính ta có thể dễ dàng mix & match với những sáng tạo biến hoá đa dạng.

Trang phục có gam màu trung tính phải nói là một item khá dễ dãi trong bảnh màu thời trang, bởi chúng ta có thể dễ dàng mix gam màu này với bất kỹ màu nổi bật nào cũng được. Điều này vẫn giúp bộ trang phục của bạn giữ được sự hài hoà nhưng vẫn không kém phần nổi bật.

Phối hợp phần áo cùng chất liệu mát mẻ

Trong tất cả những chất liệu vải dùng trong thời trang, có lẽ chất vài cotton đang được sử dụng rộng rãi nhất. Chất vải tổng hợp, được làm từ những sợi bông tự nhiên và các loại sợi khác.

Với ưu điểm của vài cotton là thấm hút mồ hôi nhanh, chất vải mát mẻ, không gây kích ứng và an toàn cho da. Nên được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang, và cũng được người sử dụng tin dùng, trang phục chất cotton hầu như luôn có mặt trong tủ đồ của mọi người.

Mong rằng kiến thức thời trang này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mix và match là gì.