Tuy nhiên đó chưa hẳn là đúng mà mục đích thực sự của nó là “mang lại và giữ chân khách hàng”. Lợi nhuận thực chất chỉ là kết quả của việc mang lại và giữ chân khách hàng một cách hiểu quả về chi phí theo thời gian.
Chi phí để tạo ra khách hàng rất cao nhưng chi phí để giữ chân khách hàng sẽ thấp hơn nhiều.
Làm thể nào có thể mang lại và giữ chân khách hàng
- Chất lượng sản phẩm và dich vụ
Chất lượng sản phẩm và dịch vụ là một trong những phương pháp marketing hiểu quả nhất, nó chiếm tới 90% sự thành công của 1 doanh nghiệp.
Khách hàng luôn tìm kiếm và mua những nhà cung cấp uy tín mà hoàn toàn có thể sẵn sang trả giá cao và sẽ luôn quay lại với công ty đó nếu họ tiếp tục có nhu cầu mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của công ty đó.
Vậy chất lượng là gì?
Chất lượng là mức độ mà theo đó, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thể hiện đúng những gì bạn nói về hiểu quả của nó khi bán ra và vẫn tiếp tục đảm bảo hiểu quả đó.
Cách để giúp bạn có một thương hiệu tốt và danh tiếng đó là việc bạn hữa và giữ lời. Bạn hứa cái gì thì phải làm đúng lời hứa đó với khách hàng.
Thứ hai, đó là chất lượng về phục vụ, tức là cung cấp mà bạn phục vụ khách hàng của mình.
Nếu sản phẩm của bạn có tốt đến cỡ nào mà cung cách phục vụ khách hàng kém (tỏ thái độ, chửi khách hàng, không giữ đúng lời hứa,..) thì sẽ không bao giờ khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Và chắc chắn, nguy cơ công ty bạn phá sản sẽ rất cao nếu không cải thiện lại vấn đề đó.
- Khách hàng họ cảm nhận như thế nào về bạn
Một chiến lược cũng cực kỳ quan trọng để giúp doanh nghiệp bạn thành công đó chính là mối quan hệ.
Cho tôi hỏi bạn một câu: “Khách hàng mua hàng của bạn là do cảm xúc hay lý trí quyết định”
Chắc chắn là cảm xúc đúng không.
Con người dựa vào hoàn toàn vào cảm xúc để đưa ra quyết định. Chính vì vậy, việc tạo cảm xúc cho khách hàng là điều rất cần thiết. Khi bạn đã tạo được cảm xúc tốt đẹp cho khách hàng thì giá sẽ không còn là vấn đề nữa. Hãy nhớ điều đó.
Đặc biệt, tôi muốn nói với bạn một điều rằng: Khi cảm xúc càng tăng lên thì lý trí càng giảm xuống.
(Lý trí là điều mà khách hàng sẽ phân tích khi mua sản phẩm của bạn, ví dụ: sản phẩm này có mắc không?, sản phẩm có thực sự chất lượng không? Mình có thực sự cần sản phẩm này không?…)
- Mua khách hàng
Mua khách hàng là loại chi phí quan trọng nhất trong thành công của mọi doanh nghiệp
Nếu công ty bỏ ra chi phí để mua khách hàng thấp hơn lợi nhuận thuần thì công ty sẽ tồn tại và phát triển.
Với bài viết này, bạn đã có thể hình dung ra được mục tiêu kinh doanh của một doanh nghiệp là như thế nào. Hãy phát triển theo đúng 3 yếu tố trên, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ thành công.
Nếu có câu hỏi thắc mắc, hãy chat trực tiếp với tôi, tôi sẽ giải đáp cho bạn.
Cao Huy Mạnh – internet marketer
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!