Hướng dẫn cách check AirPods 2 bạn mua là thật hay giả cực đơn giản!

AirPods 2 là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng chính vì thế mà các sản phẩm kém chất lượng được tung ra ồ ạt khiến người mua hoang mang không biết đâu là hàng thật đâu là hàng giả. Sau đây, bài viết này xin chia sẻ cách check AirPods 2 cực nhanh và đơn giản. Hãy theo dõi hết bài viết này nhé!

1. Check AirPods 2

Có rất nhiều cách để kiểm tra, phân biệt AirPods chính hãng và hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, cách nhanh nhất và chính xác nhất để check AirPods 2 là hàng thật hay giả đó là kiểm tra trên web chính thức của Apple. Để thực hiện, bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Bạn hãy tìm số Sê-ri của AirPods trong phần Cài đặt.

Bước 2: Truy cập vào trang web ở link sau và nhập số Sê-ri của sản phẩm vào ô Enter your serial number > Nhập mã xác thực > Nhấn Continue.

  • Link truy cập vào trang web: Tại đây.

Sau đó, nếu sản phẩm là AirPods thật thì hệ thống sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến sản phẩm như hình dưới đây. Ngược lại, hệ thống sẽ cho kết quả là sản phẩm không tồn tại.

2. Kiểm tra các tùy chọn trong Cài đặt

AirPods giả thường có độ hoàn thiện thấp, vì vậy mà thiết bị không có nhiều tùy chọn trong cài đặt. Còn AirPods chính hãng thường sẽ có đa dạng tùy chọn như: Chạm 2 lần vào AirPods, Tự động phát hiện tai nghe,… Để kiểm tra nhanh, bạn hãy vào Bluetooth > Chọn kí hiệu chữ i > Trên màn hình sẽ hiện thông tin và các tùy chọn của AirPods.

3. Phân biệt AirPods 2 hàng thật và giả

Phụ kiện đi kèm

Khi mua AirPods 2 tại các cửa hàng chính hãng, các phụ kiện đi kèm sẽ bao gồm: Dây cáp Lightning, hộp sạc, sách hướng dẫn và tai nghe. Bên cạnh đó, sách hướng dẫn sử dụng của AirPods 2 chính hãng sẽ có nhiều hơn một ngôn ngữ, có in tiếng Việt và nhiều thứ tiếng khác nhau.

So sánh bao bì

Nếu chúng ta xem xét kỹ giữa bao bì AirPods 2 thật và giả sẽ có nhiều điểm khác biệt, đó cũng chính là các chi tiết để chúng ta phân biệt khi mua sản phẩm này.

Hộp chính hãng có 2 nhãn dán riêng biệt, trong khi đó hàng giả chỉ có 1 nhãn dán thông tin. Bên cạnh đó, phông chữ của hộp AirPods 2 thật sử dụng phông chữ San Francisco, hàng giả là một phông chữ khác.

Phần cạnh bên, bạn sẽ thấy logo Apple của AirPods thật rất sắc nét. Còn đối với sản phẩm giả, logo Apple được làm cong ở các cạnh.

Phần cạnh bên đối diện của hộp, bạn sẽ thấy sự khác biệt về phông chữ. Ở hộp chính hãng, bạn sẽ thấy khoảng cách giữa các kí tự ít hơn, nét chữ đậm hơn và phông chữ ở hộp hàng giả sẽ mỏng hơn rất nhiều.

Mặt sau của hộp, bạn cũng sẽ thấy sự khác biệt về phông chữ và màu sắc của hộp AirPods chính hãng cũng sẽ sáng hơn, cứng cáp hơn so với hàng giả.

Kiểm tra mặt dưới của AirPods

Tiếp đến chúng ta sẽ kiểm tra nơi chứa điểm tiếp xúc sạc. Nếu nhìn kỹ, chúng ta sẽ thấy các tấm lưới ở phía dưới AirPods chính hãng sẽ có hình bầu dục, còn hàng giả sẽ gần giống như hình tròn và kích thước tấm lưới cũng lớn hơn. Bên cạnh đó, AirPods thật có tấm lưới màu xám đậm còn hàng giả sẽ có mặt lưới màu bạc sáng.

Kiểm tra vỉ loa của AirPods

Với AirPods thật, bạn có thể nhìn rõ hình dạng của loa thông qua tấm lưới thì trên AirPods giả bạn sẽ không thể thấy được chúng một cách rõ ràng.

Kiểm tra cổng sạc Lightning

Một điều đáng chú ý nữa chính là cổng sạc Lightning, ở AirPods giả, cổng sạc Lightning sẽ xuất hiện khe hở nhỏ ở giữa vỏ và cổng sạc, điều này không có trên sản phẩm chính hãng.

Như vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn cách check AirPods 2 với những chi tiết đơn giản, ai cũng có thể kiểm tra được. Bạn hãy lưu ý những cách kiểm tra hàng chính hãng khi mua tai nghe Bluetooth tại các cửa hàng nhé! Cảm ơn rất nhiều vì đã xem hết bài viết này.

Đừng quên rằng TopZone là đại lý ủy quyền chính thức của Apple! Nếu bạn muốn sở hữu ngay cho mình tai nghe AirPods chính hãng, âm thanh chuẩn trên từng nhịp với mức giá ưu đãi thì còn chần chờ gì mà không click vào nút cam bên dưới nào.

MUA NGAY AIRPODS CHÍNH HÃNG TẠI TOPZONE

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách sử dụng AirPods chuẩn từ A-Z chi tiết cho Fan nhà Apple
  • Bạn đã biết cách sạc AirPods để đảm bảo thời gian sử dụng hay chưa?
  • Cách tìm AirPods bị mất dễ như trở bàn tay lại vô cùng hiệu quả