Bất cứ ai đăng bài trên facebook đều mong muốn thu hút được nhiều người xem. Khi lượt xem đạt mức cao, nội dung và sản phẩm bạn muốn đưa sẽ được phổ biến rộng rãi, nhiều tương tác hơn. Vậy làm thế nào để thu hút nhiều người hơn? Cùng tham khảo 11 cách đăng bài trên facebook thu hút nhiều người xem mà compamarketing tổng hợp trong bài viết hôm nay nhé!
Lý do bạn đăng bài lên facebook nhưng ít lượt xem?
Đăng vào giờ ít người quan tâm
Người dùng facebook hoạt động nhiều vào một số khung giờ nhất định. Vì thế nếu bạn không thấy ai tương tác với bài viết thì có thể là giờ đăng đã có vấn đề. Khung giờ đó có quá ít bạn bè trong list friend của bạn hoạt động.
Nội dung bài đăng không hấp dẫn
Một ngày người dùng facebook phải tiếp xúc với rất nhiều nội dung khác nhau và họ chỉ mất lâu nhất 3 giây để lướt qua dòng tiêu đề. Nếu phần mở đầu không hấp dẫn họ sẽ bỏ qua luôn và đến với các bài đăng khác.
Hình thức bài đăng không thu hút
Bên cạnh nội dung thì cách trình bày bài viết cũng rất quan trọng. Việc bài đăng kém tương tác có thể do bạn dùng phông chữ không phù hợp với người xem hoặc do hình ảnh mô tả trong bài quá nhỏ hoặc quá mờ,…
Bài đăng quá dài
Tâm lý người dùng lên facebook để giải trí vì thế họ không thích phải tốn thời gian để đọc những bài đăng quá dài. Trừ khi đó là những chia sẻ hoặc hướng dẫn hữu ích. Vì thế dù là đăng bài lên trang cá nhân facebook hoặc fanpage thì bạn cũng nên cô đọng nội dung để tạo thiện cảm cho người dùng.
Cho dù bạn đang tìm kiếm thêm lượt xem cho blog của mình hay bạn chỉ muốn tạo thêm lưu lượng truy cập cho trang web của mình, có nhiều cách bạn có thể đăng nội dung lên Facebook. Trên thực tế, tôi đã tổng hợp danh sách 11 cách bạn có thể thực hiện việc này ở một nơi.
Để tăng tương tác facebook cá nhân, tham khảo: Top 7 cách tăng tương tác fb cá nhân nhanh chóng, hiệu quả nhất
11 Cách đăng bài trên Facebook thu hút nhiều người xem
1. Viết nội dung hay, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn
Viết cho trạng thái Facebook nên được thực hiện bằng cách sử dụng chất lượng tốt nhất. Facebook đang phổ biến hơn bao giờ hết, có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn nếu nội dung của bạn có chất lượng cao.
Tìm kiếm nội dung hay trên Facebook sẽ giúp bạn đạt được nhiều lượt thích trên trang Facebook của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chỉ định tham chiếu nguồn để tránh bị gắn thẻ là kẻ mạo danh.
Bạn cũng có thể tạo nội dung tuyệt vời của riêng mình để đăng trên Facebook để làm cho nội dung đó trở nên tuyệt vời hơn.
2. Sử dụng album ảnh
Đăng bài trên Facebook bằng hình ảnh là một cách thu hút rất nhiều người tương tác. Chúng ta vốn dĩ dễ bị chú ý bởi những hình ảnh nhiều màu sắc hơn là những văn bản thuần túy.
Vì vậy, khi đăng lên Facebook, thay vì chỉ là những tin nhắn hay đăng những hình ảnh thú vị và đẹp mắt sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều lượt tương tác từ người dùng.
Nhưng, hình minh họa của tôi phải liên quan đến nội dung của bài báo, dù nó có hấp dẫn đến đâu cũng không thể bằng được phần văn bản trên.
3. Không đính kèm đường link dẫn về website khác
Facebook không thích các bài đăng liên kết đến một trang web khác. Đó là lý do tại sao họ muốn bạn ở lại mạng xã hội lâu nhất có thể.
Nếu bạn muốn một cách đăng bài trên Facebook nhận được nhiều sự tham gia, bạn nên nhớ không liên kết đến một trang web khác.
Có vẻ như bài đăng càng dài thì khả năng bị ảnh hưởng bởi bộ lọc thư rác càng cao.
4. Đặt link bên dưới phần bình luận
Tôi nghĩ rằng cách hiệu quả nhất để quảng bá bài đăng của bạn trên Facebook là liên kết trực tiếp đến các bài đăng của bạn trên các trang web khác. Điều này cho phép khán giả của bạn có quyền truy cập vào nhiều bài viết hơn như bài mà họ hiện đang đọc và giúp quảng bá rộng rãi về trang web của bạn.
5. Sử dụng video trên Facebook
Facebook hiện đang ưa chuộng nội dung video, vì vậy nếu bạn có các bài viết chỉ có văn bản và / hoặc hình ảnh, thì bạn sẽ cần tạo các video clip hấp dẫn hoặc phát trực tiếp để tương tác tốt hơn.
Vì vậy, đừngquênđầu tư thời gianvàcông sức để tạo ranhững video clip hấp dẫn.
6. Đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng
Muốn bài viết trên facebook hiệu quả, bạn nên chú ý đến 3 thời điểm mà người dùng facebook hoạt động nhiều nhất; nó bao gồm thời gian sáng sớm, giữa trưa và ban đêm. Bạn nên đăng vào những thời điểm này để tăng xác suất thu hút lượng lớn người đọc.
- 7: 00-9: 00:Facebook cung cấp một cách dễ dàng để bắt kịp với bạn bè, gia đình và giữ liên lạc. Khung giờ xem miễn phí buổi sáng được cung cấp để bạn có thể xem tất cả những tin tức mới nhất từ bạn bè và gia đình trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn của mình.
- 11:30 đến 13:30:Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn không làm quá mức ngay từ đầu. Thời gian chết một giờ hoặc hơn một ngày có thể gây bất lợi nếu bạn không hoàn thành được nhiều việc trong thời gian đó.
- 20h00 đến 22h30:Đây là thời điểm mà mọi người tìm đến các phương tiện giải trí. Họ thích duyệt qua hồ sơ Facebook của họ để tìm một cái gì đó mới.
Khung giờ đăng bài trên facebook thu hút nhiều người xemNếu trang không hoạt động và bài viết được xuất bản trên Facebook, bạn có thể tham khảo số liệu thống kê cho “thời gian trong ngày”. Điều này có nghĩa là trung bình, người dùng tương tác với Facebook nhiều hơn vào cuối tuần.
7. Đánh giá, Review là cách đăng bài trên fanpage tương tác cao
Những đánh giá này là những bình luận về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó có thể thu hút nhiều tương tác của người dùng từ Facebook. Do đó, bạn có thể đa dạng hóa nội dung các bài viết trên fanpage của mình bằng cách đăng bình luận về một sản phẩm.
8. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%
Bạn nên chọn cái có biểu tượng nhiều màu sắc vì thiết kế của bài này đẹp hơn bài kia rất nhiều. Nó làm cho nội dung bài viết trở nên thú vị và sinh động hơn.
Một nghiên cứu nói rằng nếu bạn thêm nhiều biểu tượng cảm xúc vào các cập nhật trạng thái của mình, bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn. Bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận hơn.
9. Đặt câu hỏi giúp nhận được comment nhiều gấp đôi
Có nhiều cách để trả lời câu hỏi này. Một câu hỏi thú vị, thử thách và tò mò sẽ để lại rất nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận.
Do đó, trong những cách đăng bài trên Facebook hiệu quả, đừng quên thường xuyên đặt những câu hỏi hay để người dùng tương tác nhiều hơn trên fan page của bạn nhé!
10. Làm sao để bài viết được nhiều người thấy Tag bạn bè
Đây là một liên kết hữu ích. Khi bạn tạo @tag, bài đăng của bạn cũng có thể xuất hiện trên Dòng thời gian của người được gắn thẻ và trong nguồn cấp tin tức của bạn bè họ.
11. Lựa chọn nơi để đăng bài trên facebook
Bạn có thể chọn đăng trên Facebook cá nhân, trang người hâm mộ hoặc nhóm Facebook tùy thuộc vào mục đích của mình. Nơi tốt nhất để đăng những bài báo hay là nơi mọi người đang đặt câu hỏi. Ví dụ, phần câu hỏi trên Facebook. Nếu bạn sử dụng FanPage, bạn cũng có thể sử dụng Trình quản lý trang người hâm mộ để kiểm soát nội dung.
12. Hashtag sẽ không hiệu quả như bạn nghĩ
Có phải bạn đã từng được nghe ở đâu đó khuyên bạn nên sử dụng các hashtag trong các bài đăng của mình trên Facebook? Đó là những câu từ có dấu # ở đằng trước, chẳng hạn như #dienthoai #marketing…
Đặt Hashtag trong bài post là phương pháp cực mạnh mẽ và quan trọng trong việc gia tăng lượt tương tác một cách ổn định, nhưng chỉ đúng trên một số mạng xã hội như Twitter, Instagram… Còn đối với Facebook thì lựa chọn cách này chưa chắc đã đúng.
Chính vì vậy, hãy khôn ngoan trong việc sử dụng các Hashtag, đặt đúng và đủ, nhiều quá cũng không tốt đâu.
13. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá
Những ai chuyên kinh doanh online trên facebook phải luôn cập nhật các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thường xuyên. Tại vì sao?
Đã có các cuộc khảo sát và nghiên cứu cho thấy rằng, các bài đăng về chương trình khuyến mại, coupon giảm giá, quà tặng và rút thăm trúng thưởng đều có tỷ lệ tương tác cao nhất.
14. Sử dụng từ khóa để lên TOP tìm kiếm
Bạn có biết rằng, viết bài trên Facebook cũng cần có những từ khóa. Một khi người dùng tìm kiếm thông tin gì trên Facebook, họ sẽ nhập các từ khóa lên thanh search box.
Bước tiếp theo là fb sẽ ưu tiên hiển thị nội dung nào có chứa từ khóa và có cấu trúc nội dung đúng với ý định tìm kiếm của người dùng.
15. Nội dung bài đăng phải thu hút
Thành ngữ “Content is King” đã nói nói lên ý nghĩa cùng tầm quan trọng của nội dung. Và sau đây là các chủ đề mà hầu hết mọi người đều ưa thích cũng như mong muốn xem nhất:
- Chia sẻ thông tin hữu ích: Người dùng họ đọc cảm thấy mình được lợi, có thể ứng dụng được. VD: Chia sẻ video hướng dẫn tự chạy quảng caó facebook…
- Các thông tin về cách bảo quản, sử dụng hoặc những mẹo liên quan đến ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ đó…
- Ý kiến nhận xét, review, đánh giá, phân tích ưu nhược điểm về sản phẩm/dịch vụ.
- Bắt trend (xu hướng): Đăng những bài viết về những chủ đề hot, sự kiện nóng nhất gần đây.
Như thế nào là khung giờ vàng Facebook?
Bạn nên tránh đăng vào thời điểm đó khi muốn có hiệu ứng tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn có được những gì bạn muốn và làm cho bạn trông thật bắt mắt.
Mọi người đi làm từ 9h-10h sáng, nếu tôi đăng lại thì mọi người sẽ không lướt Facebook được trong thời gian đó. Hoặc 5h-6h chiều là kết thúc công việc, mọi người bận ở nhà nên sẽ không lướt Facebook đọc bài của bạn được.
Do đó, giờ vàng ở đây được hiểu là thời điểm người dùng online nhiều nhất nên việc đăng tin sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
Giờ vàng đăng bài 2021 trên Facebook.
- Best times: Wednesday, 1 a.m. and 1-2 p.m.
- Best day: Wednesday.
- Worst day: Sunday.
Giờ vàng đăng bài trên Facebook năm 2021 ngành hàng lĩnh vực tiêu dùng nhanh:
- Best times: Wednesday.
- 1 p.m. and Friday at 11 a.m.
- Best days: Wednesday and Friday
- Worst day: Sunday
Giờ vàng đăng bài trên Facebook định dạng bài đăng Media:
- Best times: Tuesday, Wednesday and Thursday: 5 p.m, Friday from 8- 9 a.m.
- Best day: Wednesday.
- Worst day: Sunday.
Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực Giáo dục:
- Best times: Wednesday at 9 a.m and Saturday at 5 p.m.
- Best day: Wednesday.
- Worst day: Sunday.
Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực Phi lợi nhuận:
- Best times: Wednesday and Friday at 8- 9 a.m.
- Best day: Wednesday.
- Worst day: Saturday and Sunday.
Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực Công nghệ:
- Best time: Wednesday from 9 a.m, at noon.
- Best day: Wednesday.
- Worst day: Sunday.
Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe:
*Facebook Healthcare Engagement:
- Best time: Wednesday at noon.
- Best day: Wednesday.
- Worst days: Saturday and Sunday.
*Facebook Finance Engagement:
- Best time: Wednesday at noon.
- Best day: Wednesday.
- Worst days: Saturday and Sunday.
Giờ vàng đăng bài 2021 trên Facebook tăng mạnh tương tác cho bài post:
- Best times: Tuesday at 2 p.m., Wednesday at 1 p.m. and Friday at 11 a.m.
- Best day: Wednesday.
- Worst day: Sunday.
Làm sao để tăng tương tác khủng trên Facebook?
- Hãy tương tác với nhau, viết và đăng những nội dung thu hút tương tác, đặc biệt là lượt thích / chia sẻ và bình luận. Ưu tiên của Facebook là bình luận và chia sẻ. Sau đó đến lượt thích và tương tác.
- Viết nội dung gây tò mò, hài hước và thú vị.
- Chọn “khung giờ vàng” có nhiều người online để đăng bài nhất: Sáng sớm (6 – 8 giờ); trưa 12-13 giờ; Chiều 14-16h, tối từ 21h00-23h-0h. Trong tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm là điều tuyệt vời. Chủ nhật ít nhất là buổi tối mà bạn phải dành thời gian để đăng bài
Hy vọng với 11 cách đăng bài trên facebook thu hút nhiều người xem mà compamarketing đã gợi ý trên đây, các bạn có thể tăng tương tác cho bài đăng của mình. Để đạt hiệu quả cao nhất, các bạn có thể kết hợp các cách trên đây lại với nhau. Chúc các bạn thành công.
Từ khóa:
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!