Vé cào trúng ngay, độc đắc đến 500 triệu đồng

4 vé phát hành sẽ có 1 vé trúng thưởng

Mỗi vé có mệnh giá 10.000 đồng và một se-ri phát hành sẽ có số lượng 600.000 vé, 900.000 vé. Loại hình này có tỷ lệ trả thưởng 55% giá trị của một se-ri vé phát hành với 10 hạng giải. Theo Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TP.HCM, cơ cấu giải thưởng cho mỗi se-ri vé phát hành sẽ có 10 hạng giải thưởng. Giải thưởng thấp nhất là 10.000 đồng, giải đặc biệt sẽ có các mức: 200 triệu, 250 triệu, 300 triệu, 400 triệu và 500 triệu đồng tùy vào se-ri vé phát hành loại trò chơi nào.

Xác suất trúng thưởng lên trên 24%, tương ứng cứ hơn bốn vé cào sẽ có một vé trúng thưởng. Chẳng hạn, phát hành 1 triệu vé, sẽ có 241.61 vé trúng thưởng. Tức là 4,14 vé phát hành có 1 vé cào trúng thưởng. Trong khi với vé số truyền thống, se-ri 1 triệu vé phát hành, chỉ có 11.565 vé trúng thưởng, tức 86,47 vé sẽ có 1 vé trúng thưởng. Song loại hình vé số truyền thống giải đặc biệt lên đến 2 tỉ đồng.

Như vậy, lượng vé trúng thưởng với vé cào mới ra này sẽ cao gấp 20 lần so với tỷ lệ trúng thưởng vé số truyền thống.

Đại diện Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TP.HCM cho biết, thời gian đầu, công ty sẽ phát hành hai loại vé cào màu xanh và vàng với tên gọi trò chơi “ô số bí ẩn”, giải thấp nhất thuộc nhóm khuyến khích trúng 10.000 đồng. Giải đặc biệt thuộc nhóm hấp dẫn với giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán, với trò chơi “ô số may mắn”, giải đặc biệt lên đến 300 triệu đồng. Cũng trong giai đoạn đầu, vé sẽ được bán ra tại thị trường TP.HCM và sau đó tiếp cận thị trường TP.HCM và các tỉnh khu vực phía nam. Dự kiến sẽ có khoảng 6 triệu vé được phát hành trong một tháng và dự kiến tiêu thụ nửa số này. Với giá bán 10.000 đồng mỗi vé, công ty dự kiến thu thêm được 1 tỉ đồng mỗi ngày sau khi phát hành vé cào này.

Chỉ kế hoạch tăng doanh thu 1 tỉ đồng/ngày

Hiện tại, công ty có 100 đại lý phát hành vé số cấp 1, tiêu thụ 9 triệu vé số truyền thống mỗi ngày. Với kế hoạch chỉ bán được 100.000 tờ vé số cào trong mỗi ngày của công ty đưa ra ban đầu là khá “khiêm tốn”, bởi so với lực lượng bán vé số dạo trung bình mỗi ngày tiêu thụ hết 200-300 vé số truyền thống, thì một đại lý cấp 1 lớn chỉ bình quân tiêu thụ 1.000 vé cào mỗi ngày là con số quá khiêm tốn.

Ông Lưu Tấn Sĩ – Trưởng Phòng Kế hoạch kinh doanh – Công ty Xổ số kiến thiết TP.HCM cho biết, ước tính mỗi ngày sản phẩm này mang về 1 tỉ đồng, trong khi doanh số tiêu thụ xổ số truyền thống mỗi ngày lên đến 80 tỉ đồng. “Công ty không đặt nhiều kỳ vọng cải thiện doanh thu. Chúng tôi coi đây như một sản phẩm thêm vào trong các sản phẩm bán ra của mình, mục đích đa dạng hóa và nâng cấp hiện đại hóa một mô hình xổ số mà thế giới đã có từ lâu. Thực tế, một doanh nghiệp hoạt động với doanh thu tăng thêm được 1 tỉ đồng mỗi ngày cũng không phải con số nhỏ”, ông Sĩ nói.

Để tiến hành, đội ngũ được giao nhiệm vụ nghiên cứu sản phẩm vé cào này đã từng làm việc với các hãng phát hành vé số cào của các nước Mỹ, Pháp, Hy Lạp, Canada. Tuy nhiên, theo Công ty Xổ số kiến thiết TP.HCM, đa số các đối tác đều yêu cầu hợp tác kinh doanh. Vé được in từ nước ngoài đưa về Việt Nam và giao cho công ty phát hành rồi chia lợi nhuận 3 bên: đơn vị viết phần mềm, đơn vị đầu tư máy in ấn vé và đơn vị phát hành. Tất nhiên, yêu cầu này là không thể bởi theo luật pháp Việt Nam, không cho phép kinh doanh vé cào trúng thưởng in ấn từ nước ngoài…

Hiện hệ thống máy móc và thiết bị công nghệ in kỹ thuật số phôi vé, phủ UV, phủ cào… là từ Mỹ, Pháp, Nhật. Hệ thống công nghệ thông tin dùng kết nối, bảo mật trò chơi do đối tác ở Mỹ cung cấp. Phần mềm tạo trò chơi, quản lý bán hàng được chuyển giao từ Ấn Độ. Quan sát bằng mắt thường, chiếc vé cào của Xổ số kiến thiết TP.HCM đẹp, hiện đại hơn nhiều vé cào của một số nước như Thái, Trung Quốc, Hy Lạp…