Hướng dẫn cách thay đổi số điện thoại Internet Banking TPBank

Số điện thoại đăng ký Internet Banking TPbank vô cùng quan trọng. Nó liên quan trực tiếp đến tính bảo mật cho tài khoản ngân hàng và tài khoản dịch vụ Internet Banking. Trong một số trường hợp, bạn bắt buộc phải thay đổi số điện thoại Internet Banking TPBank. Đó là trường hợp nào? Và cách đổi số điện thoại ra sao để nhanh chóng và an toàn nhất? Lamtheatmonline.com sẽ hướng dẫn bạn ngay sau đây.

Trường hợp nào thay đổi số điện thoại Internet Banking TPBank?

Thông thường, khách hàng sẽ sử dụng cố định 1 số điện thoại đăng ký dịch vụ Internet Banking TPBank. Nhưng trong 4 trường hợp dưới đây thì bạn nên thay đổi số điện thoại TPBank. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ Internet Banking của bạn.

Trường hợp 1: Dùng số điện thoại mới và bỏ số cũ.

Khi thay đổi số điện thoại đang sử dụng, tức là số điện thoại cũ trước đây đã đăng ký với ngân hàng không còn dùng đến nữa. Chắc chắn bạn nên báo với ngân hàng TPBank thay đổi từ số điện thoại cũ sang số điện thoại mới. Như vậy ngân hàng sẽ nắm được số mới của bạn và có thể liên hệ khi cần thiết. Hơn nữa, việc sử dụng Internet Banking cũng không bị ảnh hưởng gì.

Nếu như không đổi sang số điện thoại mới thì mã OTP không gửi về điện thoại trong các giao dịch nữa.

Trường hợp 2: Sim điện thoại bị khóa 2 chiều.

Sim điện thoại bị khóa 2 chiều vì bất cứ lý do gì (hết tiền, nợ phí, lâu ngày không sử dụng…). Nếu bạn không báo với ngân hàng thì ngân hàng không thể nắm được mà vẫn liên hệ, gửi tin nhắn vào số điện thoại bị khóa. Tất nhiên, bạn sẽ không thể nhận được những tin nhắn này. Từ đó dẫn đến tình trạng bỏ lỡ thông báo của ngân hàng. Nguy hiểm hơn, khi bạn thực hiện giao dịch qua Internet Banking và cần nhận mã OTP qua SMS thì sẽ không thể thực hiện được. Dẫn đến việc giao dịch không thành công.

Trường hợp 3: Không chuyển vùng được khi sang nước ngoài.

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch hay phải đi công tác nước ngoài thì số điện thoại đang sử dụng phải liên tục trong trạng thái chuyển vùng. Trường hợp số điện thoại không thể chuyển vùng được sẽ ảnh hưởng đến việc cập nhật các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng. Hãy xem xét sử dụng sim điện thoại khác thích hợp hơn để không gián đoạn việc nhận thông tin nhé. Và khi bạn sử dụng sim mới nào thì nhớ báo và đăng ký lại với ngân hàng TPBank.

Trường hợp 4: Mất điện thoại

Trường hợp mất điện thoại, nguy cơ bị lộ các thông tin cá nhân là rất cao. Đề phòng nguy cơ người khác nhặt được điện thoại và mò mật khẩu truy cập Internet Banking TPbank. Bạn phải báo ngân hàng khóa tài khoản tạm thời. Sau đó báo thay đổi số điện thoại và đổi mật khẩu mới cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

2 cách thay đổi số điện thoại Internet Banking TPBank nhanh chóng

Hiện nay có 2 cách thay đổi số điện thoại đăng ký Internet Banking TPbank nhanh nhất. Đó là đến trực tiếp ngân hàng làm thủ tục thay đổi. Hoặc đổi số điện thoại ngay trên dịch vụ Internet Banking TPbank.

Cách 1: Đổi số điện thoại tại quầy giao dịch TPBank

Trước hết bạn cần nắm được giờ làm việc cụ thể của ngân hàng TPbank. Sau đó, mang theo CMND/ Căn cước công dân đến quầy giao dịch ngân hàng. Bạn sẽ được phát cho 1 tờ phiếu yêu cầu thay đổi thông tin đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Bạn điền đầy đủ và chính xác những thông tin trong phiếu yêu cầu. Sau đó ký tên và nộp lại cho nhân viên.

Thay doi so dien thoai internet banking tpbank

Nhân viên sẽ giúp bạn thay đổi thông tin trên hệ thống chung của ngân hàng. Chỉ cần 10 – 15 phút là các thông tin mới đã được cập nhật xong. Từ thời điểm này bạn có thể giao dịch và nhận các thông tin bằng số điện thoại mới.

Cách 2: Đổi số điện thoại qua dịch vụ Internet Banking TPbank

Nếu bạn không có thời gian hoặc không tiện di chuyển đến ngân hàng thì có thể thay đổi số điện thoại ngay tại nhà qua dịch vụ Internet Banking TPbank. Các bước thực hiện như sau:

Thay doi so dien thoai internet banking tpbank

  • Bước 1: Bạn truy cập vào dịch vụ Internet Banking TPbank bằng điện thoại hoặc máy tính/laptop. Sau đó đăng nhập ứng dụng.
  • Bước 2: Trong các tính năng hiển thị trên màn hình, bạn nhấn chọn Thay đổi thông tin liên lạc.
  • Bước 3: Nhập các thông tin mà hệ thống yêu cầu. Bao gồm: Địa chỉ, email, số điện thoại ( số điện thoại này chính là số mới bạn muốn thay đổi và đăng ký với ngân hàng).
  • Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin một lần nữa. Nếu tất cả đã chính xác, bạn nhấn thực hiện.

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã thực hiện xong thủ tục thay đổi số điện thoại đăng ký Internet Banking ngay tại nhà rồi.

Một số điều cần nhớ khi thay đổi số điện thoại Internet Banking TPbank

  • Bạn chỉ được phép đăng ký 1 số điện thoại liên hệ duy nhất. Nếu thay đổi sang số mới thì ngân hàng sẽ hủy toàn bộ liên hệ với số cũ. Vì vậy khi còn chưa đổi số thì đừng vội đăng ký thay đổi với ngân hàng nhé.
  • Số điện thoại này không chỉ để nhận thông báo từ ngân hàng. Mà còn là số điện thoại nhận mã OTP. Một khi đã đăng ký số mới với ngân hàng thì cần duy trì sử dụng số này để không bỏ lỡ thông báo từ ngân hàng và không gián đoạn các giao dịch.
  • Ngân hàng TPBank không giới hạn số lần thay đổi thông tin số điện thoại. Và mỗi lần đổi số cũng không mất phí nên bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

Lời kết

Trên đây là 2 cách phổ biến nhất giúp bạn thay đổi số điện thoại Internet Banking TPbank. Khi có bất kỳ thông tin gì muốn thay đổi về dịch vụ ngân hàng điện tử bạn cần thực hiện ngay. Nếu như các thông tin không trùng khớp với nhau thì sẽ không thể giao dịch được.