Sim MobiFone bị lỗi không có dịch vụ sẽ làm cho thuê bao của bạn không thể liên lạc gọi điện hay kết nối 4G được nữa. Tình trạng này diễn ra khiến người dùng không thể liên lạc được với bất cứ ai nhất là trong những trường hợp khẩn cấp. Vậy làm sao để khắc phục ngay tình trạng sim MobiFone bị lỗi không có sóng hay dịch vụ ? Cùng mobifone3g.info tìm hiểu chi tiết ngay nhé.
Cách khắc phục sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ
Tùy vào từng nguyên nhân gây lỗi mà bạn có những cách xử lý khác nhau, cụ thể như sau:
1/ Lỗi sim không có dịch vụ
Thông thường, lỗi này gặp phải do sim đã quá lâu không sử dụng, hoặc sim bị trầy xước, bị rơi dính nước … cũng sẽ không thể nhận sóng.
- Cách để nhận biết: Trên sim không có cột sóng hiển thị. Khi thực hiện gọi điện hay truy cập mạng 4G MobiFone đều bị báo không có dịch vụ.
- Cách khắc phục: Thực hiện tháo sim ra và lắp sim vào một điện thoại khác, nếu vẫn bị báo không có dịch vụ thì chắc chắn sim của bạn đã bị hỏng. Bạn đến cửa hàng MobiFone gần nhất để được đổi sim hoặc làm lại sim mới nhé.
» Xem ngay: Cách làm lại sim MobiFone bị hỏng, bị mất.
2/ Sim bị khoá sau khi hết thời hạn giữ số
Do thuê bao của bạn đã để quá lâu mà không sử dụng, không phát sinh cước nên nhà mạng đã thu hồi sim về kho số. Trong trường hợp này bạn cần liên hệ tổng đài 9090 để được kiểm tra có thể làm lại sim được hay không.
» Xem nhanh: Cách gọi tổng đài MobiFone hỗ trợ kiểm tra thông tin sim.
3/ Sim đang hoạt động ngoài vùng phủ sóng
Khi bạn di chuyển đến các khu vực núi đồi, rừng, biển, …. thì sẽ không thể bắt được cột sóng của nhà mạng nên không sử dụng bất cứ dịch vụ nào.
Cách nhận biết:
- Bạn đang di chuyển đến các khu vực xa trung tâm, hẻo lánh
- Trên sim chỉ có dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp
Cách khắc phục: Di chuyển ra khỏi khu vực đồi, núi, rừng, biển sâu… đến các khu vực có dân cư để bắt được sóng mạng MobiFone gần nhất.
» Tham khảo: Cách đăng ký 3G Mobi với ưu đãi dung lượng cao kết nối mọi nơi
4/ Sim bị mất sóng do lỗi từ nhà mạng
Cách xử lý khi bạn gặp tình trạng này đó là: Kiểm tra xem lỗi đó là do sim, do máy hay do phía kỹ thuật từ nhà mạng.
- Bạn thử tắt nguồn khởi động lại máy để máy cập nhật lại sóng. Nếu vẫn không được thì lấy sim lắp sang 1 máy khác để xác định lỗi do sim hay do máy. Nếu do sim thì bạn cần phải làm lại sim MobiFone.
- Hỏi xem mọi người xung quanh có bị lỗi giống mình không. Nếu nhiều người trong 1 khu vực cùng gặp lỗi thì do lỗi hệ thống. Bạn chỉ cần chờ nhà mạng khắc phục lỗi và sử dụng.
5/ Do điện thoại để chế độ máy bay
Khách hàng thường để chế độ máy bay trên điện thoại nhưng không chú ý nên dẫn đến tình trạng gián đoạn liên lạc. Trường hợp này bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay là được.
6/ Sim mới mua nhưng không có sóng
Do bạn kích hoạt quá thời gian quy định nên sim đã bị khóa và thu hồi lại về kho số. Sau khi đăng ký hòa mạng sim thì bạn cần kích hoạt gọi 900 trong vòng 72 giờ. Nếu sau thời gian đó sim sẽ bị khóa. Để mở bạn cần liên hệ với cửa hàng MobiFone.
Nếu bạn đã kích hoạt thành công nhưng sau đó lại bị mất sóng thì có thể do lỗi kỹ thuật trên sim. Bạn có thể mang sim đến cửa hàng MobiFone để được bảo hành (trong thời gian chưa quá 12 tháng kích hoạt).
» Tham khảo: Các gói cước 3G MobiFone 1 ngày giúp bạn truy cập mạng ngay tức thì
Trên đây là cách xử lý lỗi sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc kết nối sử dụng mạng di động!
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!