Thay đổi mục đích sử dụng điện

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. HCM và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách hàng!

Quý Khách hàng có yêu cầu thay đổi mục đích sử dụng điện từ sinh hoạt sang ngoài sinh hoạt và nhà thuê có thời hạn trên 1 năm sẽ phải thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với ngành Điện.

Hồ sơ thủ tục để thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện gồm có:

1. Giấy đề nghị thay đổi nội dung trên HĐMBĐ

2. Giấy tờ xác định Chủ thể HĐMBĐ mới:

Bản sao của một trong các giấy tờ có tên của tổ chức/cá nhân tại điểm mua điện như sau:

+ Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu/quyền sử dụng nhà ở hoặc Quyết định phân nhà;

+ Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng nhà/đất ở hợp lệ;

+ Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ 01 năm trở lên

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc chuẩn bị thi công xây dựng);

+ Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất

3. Giấy cam kết đồng ý của chủ cũ cho thay đổi chủ thể HĐMBĐ ngoại trừ trường hợp khách hàng là doanh nghiệp được tổ chức lại theo quy định tại Luật Doanh nghiệp (chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi mô hình hoạt động của doanh nghiệp) thì không cần khách hàng cung cấp Giấy cam kết này. Trường hợp không có ý kiến đồng ý của chủ HĐMBĐ cũ, công ty Điện lực gửi văn bản thông báo cho chủ HĐMBĐ cũ biết việc thay đổi chủ thể hợp đồng và đề nghị chấm dứt HĐMBĐ. Sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày gởi thông báo nếu không nhận được trả lời của chủ HĐMBĐ cũ, công ty Điện lực lực thực hiện ký kết hợp đồng mới và lập thủ tục chấm dứt HĐMBĐ của chủ cũ.

4. Nếu thay đổi chủ thể HĐMBĐ từ cá nhân qua pháp nhân, ngoài Giấy tờ xác định Chủ thể HĐMBĐ mới, khách hàng cần bổ sung thêm Bản sao của một trong các giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện như sau:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/Văn phòng đại diện;

+ Giấy phép đầu tư/Quyết định thành lập đơn vị.

Và 01 bảng kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện.

Trường hợp khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất sử dụng cực đại từ 40kW trở lên, cần có thêm đăng ký biểu đồ phụ tải và đặc tính kỹ thuật công nghệ của thiết bị sử dụng điện.

Thời gian giải quyết của công ty Điện lực:

– Khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt: Không quá 2 ngày làm việc.

– Khách hàng sử dụng điện cho mục đích ngoài sinh hoạt: Không quá 3 ngày làm việc.

Quý Khách hàng có yêu cầu vui lòng liên hệ với Trung tâm và cho Trung tâm được biết thông tin và số điện thoại liên hệ của Quý Khách hàng.

Ngay khi có thông tin Quý khách hàng cung cấp, Trung tâm sẽ tiếp nhận yêu cầu, các công ty Điện lực sẽ khảo sát và phản hồi kết quả cụ thể theo yêu cầu của Quý Khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.hcmpc.vn , email: [email protected] , ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).

Trân trọng kính chào.