Cách vẽ trang trí cái đĩa hình tròn

I.Mục tiêu

1. Kiến thức:– Trẻ biết cách vẽ trang trí cái đĩa: vẽ hình tròn nhỏ ở giữa, vẽ các nét cong nối tiếp nhau xung quanh cái đĩa.2. Kỹ năng:– Biết sử dụng các nét cong, nét tròn để trang trí cái đĩa.- Trẻ ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách, tô màu đẹp, mịn.- Sắp xếp bố cục bức tranh cân đối, hợp lý.3. Thái độ– Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động- Trẻ yêu quý giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn..

II. Chuẩn bị:* Đồ dùng của cô:– Hình ảnh: 3 cái đĩa chưa trang trí và 3 cái đĩa đã trang trí- 3 tranh mẫu của cô (1 tranh cơ bản, 2 tranh mở rộng)- Các bài hát trong chủ đề* Đồ dùng của trẻ: Bàn ghế (trẻ ngồi theo nhóm).- Vở tạo hình, bút sáp màu, bút dạ, màu nước.III . Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. HĐ1: Gây hứng thú, giao nhiệm vụ

Xin chào các bé đến với chương trình “Những họa sĩ tí hon” . Cô giới thiệu đội chơi- Cô và trẻ hát, vận động bài: Ước mơ của bé.- Các con vừa hát bài gì ? Các con hãy kể về ước mơ của mình nào?- Cô chúc các con sẽ thực hiện được ước mơ của mình.Chương trình “Những họa sĩ tí hon” hôm nay sẽ giành cho các con nhiều điều bất ngờ. Các con cùng hướng lên màn hình nào.2. HĐ2: Giải thích, hướng dân nhiệm vụ

* Quan sát mẫu và đàm thoại:

– Cô cho trẻ xem hình ảnh 3 cái đĩa to nhỏ khác nhau trên màn hình.- Đây là gì các con?- Cô cho trẻ đọc lại “ cái đĩa”Để cái đĩa được đẹp hơn chúng mình sẽ làm gì nhỉ?À, cái đĩa sẽ đẹp hơn khi được trang trí đấy các con ạ và chú họa sĩ đã vẽ trang trí cho những cái đĩa rất là đẹp.- Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu trên màn hình.Các con có nhận xét gì về cái đĩa này? Cái đĩa được trang trí như thế nào?Thế còn cái đĩa này thì sao? Cô cũng trang trí được những cái đĩa đấy, các con cùng quan sát.- Cô cho trẻ quan sát 2 tranh mở rộng trên màn hình và hỏi trẻ:Các con có nhận xét gì về bức tranh này? Bức tranh được vẽ trang trí như thế nào? …….

* Thăm dò ý định trẻ:

Cô hỏi 2-3 trẻ.

+ Con dự định sẽ làm cái đĩa như thế nào?

+ Con sẽ trang trí ra sao?

+ Con sẽ tặng cái đĩa này cho ai?

* Trẻ thực hiện:

– Cô cho trẻ về từng nhóm thực hiện, nhắc trẻ ngồi đúng tư thế và cách cầm bút.

– Cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ và hướng dẫn trẻ.

* Trẻ trưng bày sản phẩm:

Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm, sau đó cô và trẻ cùng nhận xét.

3. Kết thúc:

– Trẻ đọc bài ước mơ của tý và cất đồ dùng.

– Trẻ hưởng ứng.

– Trẻ hát.

– Trẻ kể

– Trẻ quan sát

– Trẻ trả lời

– Trẻ đọc

– Trẻ chú ý quan sát

– Trẻ nhận xét

– Trẻ chú ý quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô

– Trẻ trả lời

– Trẻ thực hiện

– Trẻ nêu nhận xét

– Trẻ đọc