Cách thay đổi tài khoản google drive trên máy tính

Có tài khoản Google Drive giúp bạn dễ dàng lưu trữ, chia sẻ và quản lý các tệp của mình trực tuyến. Như với tất cả các tính năng của Google, một người dùng Google chỉ có thể có một Google Drive, có nghĩa là bạn sẽ phải tạo một tài khoản Google khác để có quyền truy cập vào bộ nhớ mới.

Cách đồng bộ hóa nhiều tài khoản Google Drive trên máy tính của bạn

Bậc miễn phí của Google Drive đi kèm với 15 GB bộ nhớ. Nâng cấp lên Google One, về cơ bản là các tầng dịch vụ trả phí của Google, bạn có thể nhận được 100 GB dung lượng lưu trữ với giá 1,99 đô la / tháng, 200 GB dung lượng lưu trữ với giá 2,99 đô la / tháng và 2 TB dung lượng lưu trữ khổng lồ với giá 4,99 đô la / tháng. Vì vậy, nếu bạn chỉ cần thêm dung lượng thì hãy xem xét nâng cấp lên tài khoản Google One vì giá cả rất hợp lý cho những gì bạn nhận được.

Nhiều người có nhiều tài khoản Google – một số tài khoản là cá nhân, một số tài khoản dành cho doanh nghiệp và bạn cũng có thể muốn thiết lập một tài khoản cho một sở thích cụ thể. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn kết nối các tài khoản này và quản lý các tệp của mình với nhau?

Rất tiếc, Google không cho phép đồng bộ hóa nhiều tài khoản Google Drive. Tuy nhiên, có một cách để giải quyết vấn đề này. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cách để quản lý tất cả các tệp Google Drive của bạn cùng một lúc.

Đồng bộ hóa nhiều tài khoản Google Drive qua tài khoản Internet của bạn

Bạn có thể sử dụng tính năng chia sẻ của Google để đồng bộ hóa hai hoặc nhiều tài khoản Google Drive (cấp miễn phí) hoặc Google One (cấp trả phí). Để bắt đầu, bạn sẽ phải chọn một tài khoản “chính” và mở một thư mục trong đó.

Sau đó, bạn có thể cấp cho tất cả các tài khoản khác của mình quyền truy cập vào thư mục này, thư mục này sẽ hoạt động như một trung tâm quản lý Google Drive của bạn.

Làm theo các bước sau để đồng bộ hóa hai hoặc nhiều tài khoản Google Drive:

  1. Chọn một tài khoản Google Drive chính.
  2. Đăng nhập vào tài khoản Google khác (tài khoản bạn muốn đồng bộ hóa) và truy cập Google Drive.
  3. Bấm vào Mới ở phía trên bên trái của màn hình.Đồng bộ hóa tài khoản Google Drive trên máy tính của bạn
  4. Chọn ‘Thư mục’ khi menu thả xuống xuất hiện.Đồng bộ hóa nhiều tài khoản Google Drive trên máy tính
  5. Đặt tên cho thư mục này là bất kỳ thứ gì bạn muốn nhưng nó sẽ phải là duy nhất cho tài khoản bạn hiện đang sử dụng. Ví dụ: “đồng bộ hóa thư mục [your email address]. ”
  6. Kéo và thả tất cả các tệp bạn muốn chia sẻ vào thư mục này. Nếu bạn có một số tệp không yêu cầu đồng bộ hóa, bạn không cần phải di chuyển chúng đến đây.Đồng bộ hóa tài khoản Google Drive trên máy tính
  7. Nhấp chuột phải vào thư mục này và chọn “Chia sẻ”.Đồng bộ hóa nhiều tài khoản Google Drive
  8. Nhập địa chỉ email của tài khoản Google Drive chính của bạn. Bạn sẽ cần cấp quyền để sắp xếp, đọc và ghi trong thư mục này.
  9. Nhấn ‘Gửi’.Đồng bộ hóa nhiều tài khoản Google Drive trên máy tính của bạn
  10. Google sẽ gửi cho bạn một email và hỏi về các quyền.
  11. Mở trình duyệt khác hoặc cửa sổ trình duyệt riêng tư.
  12. Đăng nhập vào tài khoản chính của bạn
  13. Mở email từ Google.
  14. Chọn ‘Mở’, sau đó chọn Chia sẻ với tôi thư mục.
  15. Nhấp chuột phải vào thư mục.
  16. Chọn “Thêm vào ổ đĩa của tôi”.Đồng bộ hóa Máy tính Nhiều Tài khoản Google Drive

Thư mục đã đồng bộ hóa bây giờ sẽ xuất hiện trên ổ đĩa của bạn trên tài khoản chính của bạn. Để truy cập nó, hãy nhấn “Ổ của tôi” ở phía bên trái của trang chủ Google Drive.

Khi bạn tạo một thư mục và chia sẻ nó lần đầu tiên, bạn có thể thêm nhiều tài khoản vào đó. Lặp lại quy trình trên và ở bước 8, nhập địa chỉ email của tất cả các tài khoản bạn muốn đồng bộ hóa với thư mục. Sau đó, thực hiện các bước 8-16 cho từng tài khoản mà bạn muốn đồng bộ hóa thư mục.

Giờ đây, nhiều tài khoản Google Drive của bạn sẽ có quyền truy cập vào thư mục này. Sau đó, bạn có thể quản lý tất cả nội dung bên trong thư mục từ bất kỳ tài khoản nào bạn muốn. Sử dụng tài khoản chính của bạn để truy cập bất kỳ thư mục nào bạn đã chia sẻ.

Hợp nhất nhiều tài khoản Google Drive bằng Sao lưu và đồng bộ hóa Google Drive

Nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Sao lưu và đồng bộ hóa Google Drive, bạn có thể sử dụng quy trình tương tự để quản lý tệp từ nhiều tài khoản. Để làm điều này, bạn nên:

  1. Mở Sao lưu và Đồng bộ hóa.
  2. Nhấp vào “Thêm” (ba dấu chấm dọc).
  3. Chọn “Tùy chọn”.
  4. Chuyển đến menu “Cài đặt”.
  5. Nhấp vào “Ngắt kết nối tài khoản.”
  6. Nhấn OK khi được nhắc.
  7. Đăng nhập vào tài khoản Google Drive khác (không phải tài khoản chính).
  8. Chọn các thư mục mà bạn muốn sao lưu và đồng bộ hóa với tài khoản Drive của mình.
  9. Nếu bạn muốn đồng bộ hóa mọi thứ từ máy tính của mình, hãy chọn “Đồng bộ hóa ổ đĩa của tôi với máy tính này”. Nếu bạn muốn có một thư mục cụ thể, hãy kiểm tra từng thư mục đó.
  10. Nhấn “Tiếp theo”.
  11. Chọn “Tiếp tục” để liên kết các tệp và thư mục mới với thư mục Google Drive mà bạn có trên màn hình của mình.

Điều này sẽ tạo một thư mục Google Drive lớn trên màn hình của bạn với cả tệp cũ và tệp mới. Tuy nhiên, vì bạn đã ngắt kết nối tài khoản chính của mình, bạn sẽ không thể thêm hoặc xóa tệp khỏi thư mục mới này.

Vì vậy, thay vì đồng bộ hóa thiết bị, điều này sẽ chỉ hợp nhất mọi thứ vào một thư mục Drive lớn. Sau đó, bạn có thể quản lý nó từ máy tính để bàn của mình.

Chuyển đổi giữa các tài khoản Drive

May mắn thay, Google giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các tài khoản trên trình duyệt web. Nếu vì lý do nào đó mà hướng dẫn ở trên không phù hợp với bạn, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản của bạn trên Chrome.

Dưới đây là cách chuyển đổi tài khoản trên Chrome:

  1. Mở Chrome và truy cập Google Drive.
  2. Nhấp vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên bên phải.
  3. Chọn một trong các tài khoản Gmail của bạn từ danh sách.
  4. Một tab mới sẽ mở ra với tài khoản Google Drive khác.

Nếu bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Drive khác của mình, chỉ cần nhấp vào tùy chọn ‘Thêm tài khoản khác’ và đăng nhập.

Giờ đây, thật dễ dàng để chia sẻ tài liệu giữa các tài khoản. Chỉ cần mở tệp và nhấp vào biểu tượng ‘Chia sẻ’. Nhập địa chỉ email được kết nối với tài khoản Google Drive và nhấp vào ‘Gửi’. Sau đó, nhấp vào tab cho tài khoản Google Drive khác và tài liệu sẽ xuất hiện trong thư mục Tài liệu được chia sẻ của bạn.

Các câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để chuyển tất cả các tệp của tôi từ tài khoản Drive này sang tài khoản Drive khác?

Nếu bạn muốn chuyển tất cả các tệp từ tài khoản này sang tài khoản khác, bạn có thể. Cách đơn giản nhất là chia sẻ tất cả các tệp của bạn. Nhấp vào một tệp rồi sử dụng phím tắt Ctrl + A hoặc Cmd + A để chọn tất cả các tệp. Sau đó, nhấp chuột phải và chọn ‘Chia sẻ’ từ menu thả xuống. Chia sẻ tất cả các tệp cùng một lúc với tài khoản Google Drive khác của bạn.

Cho đến khi Tính năng xuất hiện, hãy giải quyết vấn đề

Cách gần nhất bạn có thể đồng bộ hóa nhiều tài khoản là chia sẻ một thư mục. Điều này không hoàn toàn giống với việc đồng bộ hóa hoàn toàn hoặc hợp nhất các tài khoản, nhưng nó sẽ giúp bạn quản lý các tệp trong một không gian từ các tài khoản khác nhau.

Phương pháp khác có thể giúp bạn thu thập tất cả các tệp vào một nơi, nhưng bạn sẽ chỉ có thể quản lý nó từ máy tính của mình. Cho đến khi Google Drive chính thức cho phép người dùng đồng bộ hóa nhiều tài khoản Google Drive, những cách giải quyết này là lựa chọn tốt nhất để đạt được cùng một loại kết quả. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm dung lượng lưu trữ, hãy xem xét nâng cấp tài khoản Google Drive lên tài khoản “Google One” vì bạn nhận được rất nhiều dung lượng lưu trữ với số tiền bỏ ra, bắt đầu từ $ 1,99 / tháng cho 100 GB dung lượng. Để xem các tùy chọn gói Google One, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Drive của bạn tại drive.google.com, sau đó bật đồng hồ MUA LƯU TRỮ trong bảng điều khiển bên trái.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, bạn cũng có thể thích các bài viết khác của TechJunkie, bao gồm Cách tự động sao lưu ổ cứng của bạn vào Google Drive và Cách di chuyển tệp Google Drive sang tài khoản mới.

Hãy cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn khi đồng bộ hóa hai tài khoản Google Drive. Quá trình có làm được những gì bạn mong đợi không? Bạn có mẹo hoặc thủ thuật nào để đồng bộ hóa hai tài khoản Google Drive không? Nếu vậy, hãy cho chúng tôi biết về điều đó trong phần bình luận bên dưới!