Cách Sắp Xếp Tên Giống Nhau Trong Excel Đơn Giản, Nhanh Chóng – Lingocard.vn

Ngoại ngữ Marketing Tin học văn phòng Thiết kế Kinh doanh – Khởi nghiệp Phát triển cá nhân Sales, bán hàng Công nghệ thông tin Sức khỏe – Giới tính Phong cách sống Nuôi dạy con Hôn nhân & Gia đình Nhiếp ảnh, dựng phim

Đang xem: Cách sắp xếp tên giống nhau trong excel

Ngoại ngữ Marketing Tin học văn phòng Thiết kế Kinh doanh – Khởi nghiệp Phát triển cá nhân Sales, bán hàng Công nghệ thông tin Sức khỏe – Giới tính Phong cách sống Nuôi dạy con Hôn nhân & Gia đình Nhiếp ảnh, dựng phim

Xem thêm: Bản Đồ Dự Án Bắc Vân Phong, Bản Đồ Khu Kinh Tế Vân Phong

0

Xem thêm: Giải Bài Tập Ngữ Văn 6 Tập 1 Trang 15 Sgk Ngữ Văn 6 Tập 1, Bai 5 Trang 15 Sgk Ngu Van 6 Tap 1

*

Trong quá trình làm việc với bảng tính Excel, bảng dữ liệu của bạn đôi khi chưa được sắp xếp theo một trình tự nào cả. Vì vậy, bạn muốn các dữ liệu đó được sắp xếp theo thứ tự Alphabe, tăng dần hay giảm dần. Do đó, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách để sắp xếp dữ liệu trong Excel có điều kiện đơn giản, hiệu quả.

Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong Excel là gì?

Sắp xếp dữ liệu trong Excel có điều kiện là một cách để tối ưu lại cách trình bày cũng như số liệu trong quá trình làm việc giúp bạn sắp xếp công việc trên Excel được nhanh chóng, trực quan và có cái nhìn cụ thể, chi tiết hơn về các số liệu, từ đó giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả chính xác mà không mất nhiều thời gian.

*

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel có điều kiện cho trước

Cách sắp xếp dữ liệu trong Excel có điều kiện có thể được sắp xếp theo các điều kiện như:

– Sắp xếp dữ liệu theo văn bản (từ A – Z hoặc từ Z – A)

– Sắp xếp theo giá trị con số (từ nhỏ nhất đến lớn nhất hoặc từ lớn nhất đến nhỏ nhất)

– Sắp xếp theo trình tự thời gian (theo thời gian cũ đến mới hoặc từ mới đến cũ)

– Sắp xếp theo định dạng (định dạng ô, màu ô, định dạng chữ, định dạng biểu tượng, kí hiệu…)

Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong Excel như thế nào?

Ví dụ: Cho bảng dữ liệu sau

*

Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong Excel. Hình 1

Bước 1: Bôi đen toàn bộ bảng tính cần sắp xếp. Sau đó trên thanh công cụ chọn Data → Sort.

*

Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong excel. Hình 2

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Sort.Trong mục Add Level: được sắp xếp và phân chia theo nhiều cấp độ, dữ liệu nào có trước thì có cấp độ cao hơn. Delete Level: Chọn các dữ liệu và xóaSort by: Sắp xếp các dữ liệu theo thứ tự từ trên xuống dưới theo từng cấp độ có trong bảng dữ liệu.Sort On: là các tiêu chí để lựa chọn bao gồm: màu sắc, font chữ,..Order: là thứ tự được sắp xếp tăng dần hay giảm dầnMy data has headers: dữ liệu sắp xếp bao gồm cả phần tiêu đề. Trường hợp dữ liệu bạn chuột không có tiêu đề thì có thể bỏ chọn ở mục này.

*

Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong excel. Hình 3

Bước 4: Thêm 2 mục Tên hàng và màu ở ô Sort by. Sort sẽ sắp xếp theo thứ tự Nhà cung cấp → Tên hàng → màu

*

Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong excel. Hình 4

Bước 5: Sau khi thực hiện các bước ta được kết quả sắp xếp theo thứ tự từ A->Z như bảng dưới đây

*

Cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong excel. Hình 5

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách sắp xếp dữ liệu có điều kiện trong quá trình học Excel. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nắm trọn hệ thống hàm Excel quan trọng và cần thiết nhất với khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ của giảng viên Nguyễn Thành Phương trên lingocard.vn sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất công việc và dễ dàng xử lý số liệu, lưu trữ giấy tờ một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả nhất.

Khóa học “Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ”

Bạn đọc quan tâm kiến thức và vận dụng công cụ tin học văn phòng Excel vào công việc cuộc sống nhanh chóng tìm hiểu thêm ngay những khóa học tin học văn phòng tại lingocard.vn và lựa chọn cho mình khóa học tốt nhất nhé!