Tiếp thị kỹ thuật số: nó là gì?
Trong hai mươi năm qua, vị trí của tiếp thị kỹ thuật số đã bùng nổ trong các công ty. Nó đã trở thành một đòn bẩy hiệu suất thiết yếu. Một công cụ không thể tách rời với nhiều chiến lược kinh doanh trong thời đại 2.0 của chúng ta.
Tiếp thị kỹ thuật số là gì?
Tiếp thị kỹ thuật số bao gồm tất cả các phương pháp tiếp thị được sử dụng trên các kênh và phương tiện kỹ thuật số. Còn được gọi là ” tiếp thị điện tử “Hoặc” tiếp thị kỹ thuật số », Nó được tham chiếu, từ gần và xa, đến tất cả các hành động được huy động bởi các công ty trên web.
Vào thời điểm mà số hóa đã trở thành một phương tiện giao tiếp thiết yếu, các công ty kêu gọi các chuyên gia trong lĩnh vực này quan tâm đến hình ảnh của họ và danh tiếng điện tử. Do đó, tiếp thị kỹ thuật số chỉ định tất cả các hành động có mục tiêu chính là quảng bá công ty, thu hút khách hàng mới thông qua các phương tiện kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như trang web, các truyền thông xã hội, Vv
Mục tiêu của Tiếp thị kỹ thuật số
Có một số lý do để sử dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Đầu tiên, để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Quan sát khá đơn giản, nếu bạn muốn có một danh mục khách hàng đang tăng lên từng ngày, thì sẽ là khôn ngoan khi thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng vào trang web của bạn. Bạn sẽ có thể tăng doanh thu của mình. Vâng, nó có vẻ hiển nhiên, nhưng nó vẫn cần được làm rõ.
Lưu lượng truy cập tăng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi thông qua trang web thương gia hoặc trang web trưng bày của bạn. Ngoài ra, chiến lược này sẽ cho phép bạn cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình bằng cách giới thiệu các liên kết thương mại mới.
Bằng cách tạo điều kiện trao đổi và chơi thẻ minh bạch, bạn tăng cơ hội giữ chân khách hàng của mình. Ai nói rằng sự trung thành, nói rằng việc thu thập dữ liệu quan trọng hơn. Do đó, bạn sẽ biết khán giả của mình tốt hơn và điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh cho phù hợp. Tất cả mọi thứ đã được kết nối !
Các công cụ có thể mở rộng
90% người dùng web ngày nay dành thời gian trực tuyến nhiều gấp đôi so với 10 năm trước. Quan sát này giúp có thể đạt được sự thay đổi trong cách tiêu dùng và giao tiếp của dân số.
Lĩnh vực này đang trong quá trình phát triển liên tục, bạn phải bám theo xu hướng và không bỏ lỡ chuyến tàu. Các công cụ được triển khai rất nhiều và khó liệt kê vì sự phát triển kỹ thuật số diễn ra nhanh chóng. Bạn có thể tìm thấy web, mạng xã hội, SEO, các SEA (Google Ads), gửi email, các bài viết trên blog… và nhiều hơn nữa trong tiếp thị trên thiết bị di động (ứng dụng di động, thông báo định vị địa lý…).
Nói cách khác, công nghệ là vì lợi ích của doanh nghiệp và khả năng hiển thị của họ. Tiếp thị kỹ thuật số sử dụng tất cả các đòn bẩy để thúc đẩy thị trường đã trở nên rất cạnh tranh.
Nếu chúng ta quan sát Báo cáo kỹ thuật số hàng năm de Chúng tôi đang xã hội et HootSuite, chúng tôi thấy rằng kỹ thuật số không còn là một lựa chọn, mà là một chiến lược bắt buộc vào năm 2022 nếu bạn đang bắt đầu và muốn tiếp tục.
Báo cáo này cung cấp cho chúng tôi dữ liệu quốc tế mới nhất về kỹ thuật số, mạng xã hội và thương mại điện tử cho năm 2019. Dưới đây là một số số liệu có thể thuyết phục bạn:
- Trong tháng 5: có hơn 2 tỷ người dùng di động duy nhất trên toàn thế giới. Con số này đang tăng 100% mỗi năm và tương đương với XNUMX triệu người dùng.
- 4,39 tỷ là số người dùng Internet. Con số này tăng 9% so với năm trước.
- Mạng xã hội có số lượng người dùng là 3,5 tỷ người, tăng 10% so với năm 2018.
- Cuối cùng, 3,26 tỷ người sử dụng mạng xã hội thông qua thiết bị di động của họ. Một con số cũng tăng trưởng đầy đủ. Chúng tôi ghi nhận mức tăng 10% so với năm trước.
Điều đó khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng!
Tóm lại, nếu bạn không sống trong hang và bắt đầu khởi nghiệp, bạn nhất định cần quản lý tất cả những công cụ này trước khi xuống hố. Cho dù bạn chọn chiến lược kỹ thuật số dựa trên tiếp thị trong nước hay tiếp thị nội dung, tất cả những gì bạn cần nhớ là luôn có những người phù hợp. Cộng tác với các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số là giải pháp tốt nhất để tồn tại trên thị trường và tạo ra khách hàng tiềm năng.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!