Sang Canada lao động đã trở thành một trong những chương trình thu hút đông đảo lao động quốc tế nhất hành tinh. Không phải ngẫu nhiên các chương trình lao động tại xứ sở lá phong nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy. Mà một trong những nguyên nhân chính đó là do các chính sách mở cửa và ưu đãi dành cho lao động quốc tế. Vậy đi xuất khẩu Canada hết bao nhiêu tiền ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Đi xuất khẩu Canada hết bao nhiêu tiền ?
“Đi xuất khẩu Canada hết bao nhiêu tiền ?” Chắc chắn đây là những câu hỏi được người lao động đặt ra nhiều nhất. Ngoài việc chuẩn bị các loại giấy tờ, thủ tục, thì việc chuẩn bị tài chính là điều mà người lao động quan tâm.
Số tiền mà người lao động phải bỏ ra cho việc tham gia các chương trình này là khoảng 10.000 CAD đến 22.000 CAD. Con số này tùy thuộc vào từng công ty cung cấp dịch vụ. Nhưng bạn không nên quá phụ thuộc vào mức chi phí để quyết định có nên tìm đến công ty đó hay không. Bạn vẫn nên đặt sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty để đưa ra quyết định chính xác nhất.
Xuất khẩu lao động Canada hết bao nhiều tiền chắc chắn là câu hỏi được những người lao động quan tâm hàng đầu
Số tiền này còn phụ thuộc vào các giấy tờ tùy thân của bạn. Nếu hồ sơ cá nhân của bạn vào diện tốt theo đánh giá của bộ lao động thương binh và xã hội, hay đơn giản là sơ yếu lý lịch tốt, trình độ học vấn tốt, không vi phạm luật pháp hiện hành,… Khi đó chi phí đi của bạn sẽ rất thấp. Ngược lại nếu phải xử lý hồ sơ thì con số sẽ tăng cao, tùy thuộc vào độ khó hồ sơ của bạn. Ngoài ra, khả năng sử dụng ngoại ngữ cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí của bạn. Với những lao động đã có sẵn trình độ tiếng Anh thì gần như họ không mất thêm đồng nào cho ngoại ngữ.
Tuy vậy, bạn đừng quá lo lắng khi thấy chi phí cao. Vì số tiền lương bạn kiếm được không phải thấp. Mức lương cơ bản ở Canada khoảng từ 4.000~7.000CAD/ tháng. Như vậy bạn có thể tính được thời gian hoàn vốn của mình. Với thu nhập như vậy, việc mua được nhà ở Canada là khả thi.
Những khoản chi phí đi Canada
Toàn bộ chi phí mà bạn bỏ ra sẽ được phân chia thành các khoản cụ thể như sau:
Để có thể đi xuất khẩu Canada cần có khá nhiều loại chi phí
- Chi phí làm hồ sơ, thủ tục. Bao gồm các loại giấy tờ chứng minh nhân thân, hộ chiếu, các giầy tờ chứng minh khả năng tài chính, giấy phép lao động Canada… Và các loại giấy tờ này cũng sẽ được hỗ trợ dịch thuật sang tiếng anh.
- Chi phí làm visa
- Chi phí học ngoại ngữ, biết tiếng là điều căn bản trong yêu cầu xuất khẩu lao động đến Canada.
- Chi phí dịch vụ được trả cho công ty cung cấp dịch vụ đó. Đây là khoản phí trả đào tạo và hỗ trợ người lao động trước khi lao động Canada.
- Chi phí vé máy bay
- Chi phí khám sức khỏe
- Các chi phí khác. Đây là khoản phí dành cho các mục đích khác như đồng phục, sách vở,… trong quá trình được đào tạo tại trung tâm.
Những khoản chi phí khi sống ở Canada
Bên cạnh lương thì chi phí sinh hoạt luôn là mối quan tâm lớn của người lao động. Bởi Canada nổi tiếng với cuộc sống chất lượng, nhiều cơ hội. Nhưng đi kèm với cuộc sống chất lượng là các dịch vụ có tính phí. Sau đây công ty ANB xin gửi đến các bạn một vài các khoản chi phí sinh hoạt mà bạn phải chi trả mỗi tháng
Ngoài các chi phí để đi xuất khẩu lao động thì chi phí sinh hoạt hằng ngày cũng là điều bạn phải quan tâm khi đến Canada
– Tiền thuê nhà là khoản tiền lớn nhất trong chi phí sinh hoạt ở Canada. Hiện số tiền trung bình để thuê một căn hộ hai phòng ngủ ở Canada là 990 CAD/ tháng. Tương đương với 495 CAD/ phòng. Nếu ở ghép chung phòng thì con số này sẽ giảm đi. Tuy nhiên, chi phí thuê nhà cũng thay đổi tùy vào địa phương. Riêng ở Toronto, chi phí thuê một căn hộ hai phòng ngủ là 1,327 CAD/ tháng. Tương đương với 665 CAD/ phòng/ tháng.
– Tiền điện thoại và internet khoảng 127.5 CAD/ tháng.
– Tiền giao thông công cộng là khoảng 176.25 CAD/ tháng.
– Tiền mua thực phẩm hàng tháng là khoảng 283.6 CAD.
– Tiền bảo hiểm khoảng 52 CAD/ tháng.
Lợi ích kinh tế khi sang Canada lao động
Với mức chi phí từ 10.000 CAD đến 22.000 CAD, người lao động có thể tham gia lao động tại Canada khoảng 5 đến 6 năm. Mức lương hàng tháng người lao động có thể nhận được là từ 3.000 đến 7.000 CAD. Bên cạnh đó, bạn còn có thể được nhận lương thêm giờ nếu làm tăng ca. Tính một phép tính đơn giản, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng thu lại khoản tiền bỏ ra ban đầu trong năm đầu làm việc. Có thể nói việc đầu tư tài chính để làm việc tại Canada là hoàn toàn xứng đáng.
Một số cách để tiết kiệm chi phí khi đi xuất khẩu lao động Canada
Một số cách để bạn có thể tối ưu số tiền bỏ ra cho việc sang Canada có thể kể đến như sau.
Sau khi đã nắm rõ được các khoản chi phí cần thiết thì bạn có thể chuẩn bị đầy đủ nhất và tiết kiệm nhất được rồi
- Tìm đến đơn vị môi giới uy tín, chất lượng. Nên tham khảo ý kiến, đánh giá của người đi trước hay người thân
- Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, cẩn thận
- Nếu có thể hãy tự học tiếng Anh. Việc này cũng giúp bạn tăng cơ hội đỗ các đơn hàng cao cấp
Trên đây là tất cả những thông tin về chi phí xuất khẩu lao động Canada mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “Đi xuất khẩu Canada hết bao nhiêu tiền ?”. Chúc các bạn sớm có được sự lựa chọn tốt nhất trên con đường tương lai của mình. Truy cập dịch vụ visa giá rẻ để xem thêm những thông tin mới nhất về thi trường lao động Canada nhé.
Trên đây là toàn bộ những thông tin về xuất khẩu lao động Canada mà visanuocngoai.net muốn gửi tới bạn đọc. Bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ những chương trình và chi phi khi đi xuất khẩu lao động Canada. Bên cạnh đó cần tìm những công ty uy tín chất lượng để làm hồ sơ và dịch vụ đi xuất khẩu lao động Canada. Chúc các bạn thành công.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!