Bạn biết rằng quảng cáo nhắc nhở là một cách tuyệt vời để có được nhiều khách hàng hơn, nhưng bạn không chắc cách thức hoạt động cũng như các chiến lược tốt nhất là gì.
Quảng cáo nhắc nhở có thể cực kỳ hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lòng trung thành của khách hàng, nhưng không phải lúc nào chúng cũng dễ sử dụng một cách chính xác. Nếu bạn không dành thời gian để thiết lập chúng đúng cách, quảng cáo nhắc nhở của bạn sẽ không ổn định và không mang lại công việc kinh doanh mới.
Chúng tôi đã tạo hướng dẫn này cho các doanh nghiệp muốn được trợ giúp thiết lập chiến dịch quảng cáo nhắc nhở của riêng họ. Nó chứa đầy thông tin có giá trị về quảng cáo nhắc nhở là gì và tạo một chiến dịch hiệu quả ngay từ đầu để lời nhắc của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ cần chúng nhất!
Quảng cáo nhắc nhở là gì?
Quảng cáo nhắc nhở là một chiến lược tiếp thị sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để khuyến khích những người đã sở hữu sản phẩm của bạn mua lại. Nó cũng có thể được sử dụng để thu hút khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng hiện tại về các sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà họ có thể quan tâm.
Ví dụ: Nếu bạn có một nhãn hiệu ngũ cốc cụ thể trong phòng đựng thức ăn của mình, bạn có thể thấy quảng cáo cho nhãn hiệu này trong thời gian tạm dừng quảng cáo ngay cả khi bạn không bật kênh này. Đây là quảng cáo nhắc nhở tại nơi làm việc vì chúng nhắc bạn mua loại ngũ cốc này khi bạn đi mua hàng tạp hóa vào lần sau.
Quảng cáo nhắc nhở hoạt động như thế nào
Quảng cáo nhắc nhở là một cách độc đáo và hiệu quả để khuyến khích khách hàng dùng thử hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ mới của bạn hoặc nhắc họ về các chương trình khuyến mãi hiện có.
Bạn có thể quen thuộc với các quảng cáo biểu ngữ nằm bên cạnh các trang web và thường chứa một số loại khuyến mại.
Quảng cáo nhắc nhở hoạt động như thế nào
Quảng cáo nhắc nhở tương tự ở chỗ nó thường sẽ bao gồm một yếu tố khuyến mại bắt mắt; tuy nhiên, những quảng cáo này thường được gửi qua email cho những khách hàng hiện tại đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trước đây.
Với quảng cáo nhắc nhở, bạn có thể tiếp cận những người bạn biết và tin tưởng, những người đã hiểu những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp – thay vì để thông điệp của bạn lọt vào tai người điếc.
Tại sao chúng ta cần quảng cáo nhắc nhở
Để thành công, các thương hiệu cần hiểu rõ về các chiến lược tiếp thị khác nhau mà họ có thể sử dụng. Chúng thường thuộc ba loại chính:
- Quảng cáo mang tính thông tin được sử dụng để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút sự quan tâm;
- Các quảng cáo có sức thuyết phục ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở giai đoạn cân nhắc (giữa hoặc cổ họng) được các nhà tiếp thị áp dụng thường xuyên nhất để theo đuổi một hành động như mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ;
- Tin nhắn nhắc nhở được gửi sau khi ai đó đã quyết định những gì họ muốn nhưng cũng phục vụ các mục đích bên cạnh việc chỉ nhắc nhở họ để bạn sẽ tiếp tục quay lại lần nữa.
Xem thêm Quảng cáo và tiếp thị có giống nhau không? – Có gì khác biệt?
Các khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang nghiên cứu và so sánh nhiều tùy chọn có sẵn cho họ. Đây là thời điểm hoàn hảo cho các quảng cáo nhắc nhở sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng của bạn mua hàng của họ! Trên thực tế, các con số cho chúng ta thấy cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có thể tăng cơ hội bán hàng lên 20%.
Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo nhắc nhở
Quảng cáo nhắc nhở là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng và ghi nhớ tên của bạn.
Mọi người ngập tràn thông tin mỗi ngày và họ tự nhiên lọc ra những thông điệp không liên quan hoặc hữu ích cho họ.
Quảng cáo nhắc nhở tận dụng thực tế là ngay cả khi mọi người không hành động ngay lập tức, họ sẽ thường nghĩ về sản phẩm của bạn sau đó, điều này có thể khiến họ quay lại với bạn.
Vì hầu hết các quảng cáo nhắc nhở đều nhắm mục tiêu đến các khách hàng hiện tại nên chi phí thấp hơn nhiều so với các chiến dịch mua lại khách hàng mới, do đó bạn có thể cho mình nhiều thời gian hơn để chuyển đổi những người này thành các cơ hội kinh doanh mới.
Vì quảng cáo nhắc nhở không yêu cầu hành động ngay lập tức nên nó cũng cho phép người tiêu dùng tiếp nhận theo tốc độ của riêng họ, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng cần thêm sức thuyết phục hoặc khó đưa ra quyết định.
Cách thực hiện chiến dịch nhắc nhở
Một ví dụ về quảng cáo nhắc nhở hiệu quả: Quảng cáo nhắc nhở nhắc nhở ‘những khách bay thường xuyên’ về các chuyến bay sắp tới của họ và cung cấp cơ hội mua trước đồ ăn nhẹ và đồ uống, giảm bớt sự vội vã trong quá trình kiểm tra an ninh và giữ cho họ ‘được ăn no’ trong khi đi ‘ lên trong không khí!
Loại quảng cáo này khai thác nhu cầu của một nhóm cụ thể tại thời điểm khi nhu cầu đó phát sinh (sản phẩm tiện lợi của người tiêu dùng) và đưa ra các giải pháp dựa trên hành vi mua hàng trước (mua hàng dự kiến).
Nếu bán đồ gia dụng, hãy luôn gửi quảng cáo nhắc nhở đến cơ sở khách hàng của bạn để nhắc họ tích trữ các mặt hàng cụ thể trước khi hết.
Một số ví dụ về các sản phẩm có thể được quảng cáo bằng phương pháp này sẽ là hàng tạp hóa, đồ ăn nhẹ / đồ uống, dụng cụ, đồ gia dụng hoặc hàng tiêu dùng khác.
Phương pháp này có thể hoạt động đặc biệt hiệu quả nếu bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn. Loại chiến dịch này cũng sẽ được hưởng lợi nếu được gửi vào những thời điểm nhất định trong năm – ví dụ: quảng cáo ‘sự hối hận của người mua’ vào khoảng tháng 1 cho những người vừa đưa ra quyết tâm cho Năm mới và có thể muốn tham gia một phòng tập thể dục!
Các chiến thuật quảng cáo nhắc nhở tốt nhất
Các chiến thuật quảng cáo nhắc nhở tốt nhất
Chiến thuật 1. Sửa các xe hàng bị bỏ rơi
Không phải mọi khách hàng thêm sản phẩm của bạn vào giỏ hàng cuối cùng đều mua chúng. Trên thực tế, thường phải thực hiện thêm một bước nữa để ai đó mua sản phẩm của họ và kết thúc đợt bán hàng đó – đó là lúc nhắm mục tiêu lại các quảng cáo đẩy hoặc email giỏ hàng bị bỏ rơi phát huy tác dụng!
Các chiến dịch quảng cáo biểu ngữ là những lời nhắc nhở hoàn hảo về những gì tạo nên thương hiệu này; những đồ họa đơn giản nhưng hiệu quả này có thể đóng vai trò là một động lực lớn nếu chúng xuất hiện sau khi nhìn thấy các ưu đãi giảm giá khác ở nơi khác trực tuyến (chẳng hạn như trên phương tiện truyền thông xã hội).
Xem thêm Quảng cáo video là gì: Hướng dẫn hoàn chỉnh cho quảng cáo video vào năm 2021
Định dạng quảng cáo đa phương tiện có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn thông điệp của mình nổi bật. Họ tạo ra nhiều tương tác và chuyển đổi hơn, để lại nhiều không gian cho tính độc đáo hoặc sáng tạo của thương hiệu mà họ được biết đến; điều này sẽ hoạt động tốt như nhau trong các bản tin email cũng như trên các trang nội dung của trang web!
Chiến thuật 2. Hướng nhiều người dùng hơn đến cửa hàng ngoại tuyến của bạn
Có rất nhiều ví dụ về quảng cáo nhắc nhở tuyệt vời được sử dụng để cải thiện lượt ghé qua cửa hàng thực tế.
Quảng cáo đẩy là một định dạng cực kỳ hiệu quả để nhắc nhở khách hàng về bạn vì những quảng cáo này hướng đến người dùng ngay tại chỗ (gần đó) và cung cấp một thông điệp ngắn gọn nhưng chính xác cho phép các thương hiệu đạt được kết quả nhanh chóng – mua hàng ngay lập tức!
Chiến thuật 3. Tiếp thị lại với các đối tượng tiềm năng
Nhắm mục tiêu lại là một cách tuyệt vời để kiểm tra lại người dùng của bạn sau khi họ xem trang web lần đầu tiên.
Bạn không cần phải từ bỏ một ưu đãi hoặc sản phẩm nếu nó không hoạt động ngay lập tức – đôi khi mọi người Không chuyển đổi (hành động thiếu hành động của họ có thể có ý nghĩa gì từ sự thờ ơ trong suốt quá trình mua hàng) nhưng cuối cùng sẽ mua khi được người khác dịp tốt!
Thử nghiệm với các định dạng khác nhau như cửa sổ bật lên, tin nhắn văn bản được gửi tự động hàng ngày vào những thời điểm nhất định thông qua tính năng Trung tâm thông báo của iOS.
Các kỹ thuật nhắm mục tiêu lại, cá nhân hóa và nhắm mục tiêu có thể được sử dụng riêng biệt hoặc kết hợp để dẫn dắt khách hàng tiềm năng của bạn từ giữa đến cuối kênh bán hàng.
Ví dụ: bạn có thể hiển thị các thông điệp / ưu đãi phù hợp dành riêng cho khách hàng hiện tại với mục đích thu hút sự chú ý của họ một lần nữa; trong khi đó các quảng cáo khác có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mới trong số các đối tượng quan tâm tiềm năng khác cũng được tìm thấy trong phân khúc thị trường cụ thể này (tức là độ tuổi).
Các ví dụ về quảng cáo nhắc nhở tốt nhất
Cô-ca Cô-la
Coca-Cola là một thương hiệu lâu đời, có nghĩa là bất kỳ quảng cáo nào họ đưa ra đều không cần phải quảng bá sản phẩm mới.
Các ví dụ quảng cáo nhắc nhở tốt nhất – Coca Cola
Họ chỉ muốn bạn nhắc nhở về sự tồn tại của họ và lần sau khi bạn khát, điều đó có thể dẫn đến việc mua một ít Coke cho bản thân hoặc làm quà tặng từ bạn bè!
Loại quảng cáo nhắc nhở này rất hay vì rất có thể chúng ta không nghĩ về than cốc suốt cả ngày – việc nhìn thấy những thông điệp này thực sự khiến chúng ta phải suy nghĩ lại trước khi quên chúng lần nữa sau khi được nhắc lại bởi một tin nhắn cũ như tin nhắn này nói riêng.
Zillow
Zillow là một trang web giúp mọi người tìm nhà mới. Họ có các quảng cáo nhắc nhở như quảng cáo bên dưới, cho chủ nhà biết khi nào họ sẵn sàng mua lại và cách Zillows có thể giúp họ làm điều đó suôn sẻ hơn bao giờ hết!
Quảng cáo này có một khẩu hiệu thú vị: “Khi bạn sẵn sàng thay đổi”. Có vẻ như thương hiệu này không cố gắng bất cứ điều gì khác thường mà đang nhắc nhở khán giả của họ về điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó chọn zilla blox trên một công cụ tìm kiếm khác – cụ thể là các dịch vụ của họ luôn ở đó với mọi bước trong việc tìm kiếm vị trí hoàn hảo của bạn.
McDonald’s
Tất cả chúng ta đều biết McDonald’s là một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu và khi bạn nhìn thấy quảng cáo của họ, không mất nhiều thời gian để họ nhắc nhở chúng ta rằng họ tồn tại.
Xem thêm Quảng cáo OTT là gì: Các phương pháp hay nhất về nội dung video OTT cho năm 2021
Trong trường hợp cụ thể này, mặc dù chúng tôi không được thông báo về các món mới trong thực đơn hoặc bất cứ thứ gì tương tự; thay vào đó, chỉ thưởng thức một số món ăn nhanh trong một quảng cáo được quay một cách nghệ thuật trong khi nghe người kể chuyện kể về cuộc sống tuyệt vời như thế nào khi Micky Ds giỏi nấu những món ăn yêu thích theo phong cách nhà ở gần nơi người ta từng sống (hoặc ít nhất là thử).
Câu hỏi thường gặp
Các mục tiêu của quảng cáo nhắc nhở là gì?
Quảng cáo nhắc nhở đề cập đến việc sử dụng thông điệp chính của sản phẩm hoặc quảng cáo thực tế để nhắc nhở người tiêu dùng chưa mua hàng.
Nói cách khác, quảng cáo nhắc nhở nhắc nhở những người đã quan tâm đến sản phẩm để tìm kiếm nó, nhưng họ không thể tìm thấy nó.
Quảng cáo nhắc nhở thường được đặt tại các vị trí chiến lược như trung tâm mua sắm và báo địa phương.
Ngoài ra, quảng cáo nhắc nhở thường đóng vai trò như một sự bổ sung cho những người đã xem quảng cáo gần đây – chỉ củng cố những gì họ nhớ về công ty và dòng sản phẩm của bạn.
Quảng cáo nhắc nhở hiệu quả như thế nào?
Quảng cáo nhắc nhở là một cách quảng cáo rất dễ dàng và hiệu quả. Trên thực tế, quảng cáo nhắc nhở đơn giản đến mức khi bạn mở tạp chí của mình ra, một nửa những gì bạn thấy là quảng cáo nhắc nhở.
Ví dụ về một quảng cáo như vậy sẽ là cho một nhà hàng nói rằng “The French Connection vẫn còn ở đây, hãy đến ăn với chúng tôi.” Ý tưởng đằng sau loại hình tiếp thị này là nếu bạn đã làm cho người mua biết đến sản phẩm trong quá khứ, thì khả năng cao là họ sẽ mua lại khi hết hàng.
Nhắc nhở với ví dụ là gì?
Nhà quảng cáo thường cung cấp các mẫu miễn phí, phiếu giảm giá, công thức nấu ăn, bản đồ cửa hàng, v.v., được sử dụng như những thứ để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng vào thời điểm sau đó khi họ có thể mua hàng.
Trong các cửa hàng tạp hóa, quảng cáo có thể được hiển thị gần hàng hóa dễ hư hỏng hoặc với các sản phẩm có thời hạn sử dụng dài như đồ hộp, hộp ngũ cốc và thức ăn cho vật nuôi.
Sự kết luận
Nếu bạn đã theo dõi blog của chúng tôi, bạn biết rằng quảng cáo nhắc nhở là một loại hình tiếp thị trong đó các công ty gửi quảng cáo cho khách hàng của họ vào ngày trước hoặc sau khi họ mua hàng.
Mặc dù chiến lược này có thể hiệu quả trong việc tăng doanh số bán hàng cho một số nhà bán lẻ, nhưng những người khác có thể muốn xem xét các chiến lược khác như tiếp thị lại ít xâm nhập hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Bạn nghĩ sao?
Những lời nhắc này có hiệu quả với doanh nghiệp của bạn không? Nó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng của bạn như thế nào nếu họ nhận được email từ nhà bán lẻ yêu thích của họ mỗi khi họ đăng nhập vào Gmail hoặc Facebook? Hãy cho chúng tôi biết! Chúng tôi muốn biết suy nghĩ của bạn về lý do tại sao một hình thức quảng cáo nhắc nhở hoạt động tốt hơn hình thức khác.
<
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!