Hướng dẫn cách chạy quảng cáo YouTube (YouTube Ads) từ A đến Z cho người mới

Mục tiêu cuối cùng của bạn khi muốn tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo trên YouTube hoặc YouTube Ads chắc chắn là để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Dù bạn là chủ doanh nghiệp, người phụ trách Marketing trên các phương tiện truyền thông hay muốn tự quảng bá thương hiệu cá nhân.

Đúng như bạn mong đợi, bạn đã tìm thấy nền tảng quảng cáo và địa điểm hỗ trợ phù hợp để thực hiện công việc tốt nhất.

Bắt đầu ngay đi!

1. Chạy quảng cáo YouTube tốn bao nhiêu tiền?

Bạn đang tò mò về chi phí quảng cáo trên YouTube là bao nhiêu tiền?

Khi áp dụng YouTube Quảng cáo, quý khách cần thanh toán cho mỗi lượt xem video hoặc hiển thị quảng cáo, thông tin chi tiết như sau:

  • Một quảng cáo video thông thường (dạng TrueView) sẽ có mức chi phí khoảng từ 80đ – 150đ cho mỗi lượt xem.
  • Còn có mức đấu thầu từ 30.000đ – 50.000đ theo CPM nếu là định dạng In-stream Ads.Mức thầu từ 20.000đ – 30.000đ theo CPM (mỗi 1000 lần hiển thị) sẽ được áp dụng cho quảng cáo Bumper Ads. Nếu là quảng cáo In-stream Ads, mức thầu sẽ là từ 30.000đ – 50.000đ theo CPM.
  • Tùy theo chất lượng video, đối tượng mục tiêu và kết quả cuối cùng mà bạn mong muốn, các mức chi phí này có thể thay đổi.

    Khi xem trên YouTube, có thể bạn đã từng bấm vào nút Bỏ qua quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc khi phải thanh toán cho một lượt xem mà người dùng không xem hết quảng cáo của bạn.

    YouTube sẽ miễn phí cho các nhà quảng cáo trong 5 giây đầu tiên hoặc khi khán giả chưa tương tác với video, với các điều khoản bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình. Người xem sẽ có lựa chọn xem tiếp quảng cáo của bạn hoặc không. Nếu không, mọi thứ vẫn sẽ miễn phí. Đừng lo, điều này không xảy ra trên YouTube, với hình thức quảng cáo Video phổ biến nhất của nó.

    Khi đặt ra câu hỏi về “Chi phí triển khai YouTube Ads”, chắc hẳn các bạn đang nghĩ rằng để có thể quảng cáo YouTube sẽ rất khó và đắt tiền. Tuy nhiên, YouTube Ads nằm trong 8 loại hình quảng cáo Google, chính vì vậy, việc lên quảng cáo là vô cùng dễ dàng. Hãy cùng điểm qua 5 lợi ích tuyệt vời của quảng cáo YouTube với doanh nghiệp trong phần dưới đây.

    2. 3 lợi ích khi triển khai YouTube Ads

    Khi dịch bệnh Covid19 gây ra đại dịch vào năm 2020, thói quen xem clip, đặc biệt là trên YouTube, đã trở thành một trong những thói quen mà toàn thế giới phải thích nghi với “tình trạng mới”.

    Đây là một trong những phương tiện quảng bá quan trọng không thể thiếu của công ty với sự tăng trưởng đáng kể về số lượng người sử dụng YouTube. Hãy cùng SEONGON xem xét 5 lợi ích chính của việc sử dụng quảng cáo trên YouTube sau đây:

    2.1. Khả năng tiếp cận và bán hàng

    Google đã phân tích sự thu hút đặc biệt của YouTube với đông đảo người dùng từ các khu đô thị đến các vùng quê Việt Nam, theo báo cáo Vietnam Search for Tomorrow 2021.

    YouTube phủ sóng khắp mọi nơi từ đô thị đến nông thôn.
    YouTube có độ phủ sóng rộng khắp từ thành thị đến nông thôn

    Dần dần các khán giả ở mọi độ tuổi và khu vực đang dành nhiều thời gian để xem YouTube thay vì truyền hình và các phương tiện truyền thông khác. Sức hút của YouTube cùng với sự phát triển của các sản phẩm TV thông minh đã khiến cho nó trở thành một “màn hình TV thứ hai” (Second TV Screen) có khả năng tiếp cận rộng rãi.

    YouTube không chỉ mang đến khả năng truy cập mà còn tạo ra cơ hội lớn cho việc tăng doanh số bán hàng. Dữ liệu cho thấy, trong vòng 2 năm qua, đã có tới 63% tăng trưởng tìm kiếm liên quan đến “mua sắm” trên YouTube và dự báo số liệu này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

    Điều này vẫn là một kênh quan trọng giúp khách hàng quyết định mua.
    Đây còn là một kênh quan trọng giúp khách hàng ra quyết định mua

    2.2. Chi phí minh bạch, rõ ràng

    Là một trong các hình thức quảng cáo của Google, YouTube Ads rất minh bạch về chi phí.

    Quản lý ngân sách chi tiêu hàng ngày và chi phí cho 1 lượt xem (CPC) hoặc cho 1000 lượt hiển thị (CPM) theo mong muốn của bạn là điều khả thi.

    Quảng cáo trên YouTube, khác biệt so với các loại quảng cáo Google khác, không giới hạn ngân sách hàng ngày. Do đó, bạn có thể linh hoạt chi tiêu và thử nghiệm với các ngân sách khác nhau.

    2.3. Nhắm mục tiêu chi tiết

    Có thể truy cập đến các vật phẩm quảng cáo chính xác nhất, bạn có thể tập trung vào chi tiết nhắm mục tiêu với quảng cáo YouTube. YouTube Ads cung cấp cho bạn 2 loại tập trung mục tiêu:.

  • Theo khách hàng: chọn độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích để phù hợp.
  • Sẽ được hiển thị tương ứng với nội dung của video, bao gồm vị trí trên kênh và chủ đề của video.
  • Để đảm bảo video được hiển thị đúng vị trí nhất, bạn cũng có thể loại bỏ nội dung, đối tượng liền kề. Điểm mạnh nhất của quảng cáo YouTube so với các nền tảng video khác và so với quảng cáo truyền thống trên TV chính là điều này.

    Bạn có thể tiếp tục đọc ở phần 5 về các loại nhắm mục tiêu và phương pháp loại trừ tương ứng. Hướng dẫn triển khai quảng cáo trên YouTube Ads bao gồm 5 bước chi tiết.

    3. 6 định dạng quảng cáo YouTube

    Hiện tại, Google cung cấp 6 dạng quảng cáo chính trên nền tảng YouTube.

    Trước khi lên kế hoạch sản xuất và quay video, bạn nên xem xét định dạng quảng cáo phù hợp để sử dụng. Mỗi định dạng quảng cáo đều có độ dài, cách hoạt động, vị trí và thời điểm xuất hiện khác nhau. Dưới đây là một phần tổng quan giới thiệu về các định dạng quảng cáo, bạn có thể xem thêm chi tiết về 6 loại hình quảng cáo YouTube trong bài viết.

    3.1. Skippable in-stream ads (Quảng cáo Trong Luồng có thể bỏ qua)

    Đây là một hình thức quảng cáo mà người dùng thường cảm thấy phiền phức, tuy nhiên lại là loại quảng cáo YouTube phổ biến nhất được các chuyên gia tiếp thị trên toàn thế giới ưa chuộng.

    Lazada có thể đặt quảng cáo trong luồng có thể bị bỏ qua.
    Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua của Lazada
    Quảng bá đồng thời trong luồng có thể bị phớt lờ của PONDS.
    Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua của PONDS

    Dạng quảng cáo có thể bỏ qua trong luồng – Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau video và được đi kèm với một banner thương hiệu nằm ở góc trên cùng bên phải.

    Có thể tránh được quảng cáo trong luồng hiển thị trên 3 nền tảng là máy tính, di động và tivi bằng cách sau đây:

    Cách thức quảng cáo Trong luồng có thể bỏ qua hiển thị trên màn hình máy tính
    Cách thức quảng cáo Trong luồng có thể bỏ qua hiển thị trên màn hình di động
    Cách thức quảng cáo Trong luồng có thể bỏ qua hiển thị trên màn hình tivi

    Nếu bạn áp dụng tùy chọn đưa ra giá thầu CPV (theo mặc định), bạn sẽ chỉ thanh toán sau khi khách hàng đã xem 30 giây quảng cáo của bạn (hoặc thời lượng của video nếu video ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tùy thuộc vào điều kiện nào xảy ra trước.

    Bạn có thể chào giá dựa trên số lần xem.
    Bạn có thể đặt giá thầu theo lượt xem

    Kể một câu chuyện đầy sắc màu, hấp dẫn và phù hợp với sở thích của đối tượng khán giả, đây là định dạng quảng cáo YouTube tuyệt vời cho các video.

    Để đạt hiệu quả cao, hãy tạo ra những video hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách hàng, kèm thông tin về sản phẩm/dịch vụ/ưu đãi của bạn trong 5 giây đầu tiên của quảng cáo. Bởi vì khách hàng có thể bỏ qua quảng cáo bất cứ khi nào họ muốn.

    Đặc tính kỹ thuật.

  • Thời lượng video có thể từ 12 giây lên đến 60 giây tùy theo đề xuất của Google.
  • Vị trí xuất hiện: Trước, trong và sau video.
  • Phương thức thực hiện: Sau 5 giây, khán giả có thể chọn bỏ qua quảng cáo.
  • Bạn sẽ thanh toán khi khán giả xem video của bạn trong 30 giây (hoặc toàn bộ video nếu video ngắn hơn) hoặc tương tác với video của bạn, tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước, sử dụng chiến lược đấu giá theo chi phí cho mỗi lượt xem (CPV).
  • Bạn sẽ thanh toán dựa trên số lần hiển thị với các chiến lược đấu giá mục tiêu CPM, mục tiêu CPA và tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi.
  • 3.2. Unskippable In-stream Ads (Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua)

    Dạng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, hay còn được gọi là Unskippable In-stream Ads, xuất hiện trước, trong và sau video, có thời lượng lên tới 15 giây và không cho phép bỏ qua. Khi sử dụng loại quảng cáo này, bạn đảm bảo rằng khán giả sẽ phải xem hoàn toàn nội dung quảng cáo của bạn mà không có cơ hội bỏ qua video.

    Hình thức quảng cáo này sẽ được hiển thị như sau:

    Không thể phớt lờ được quảng cáo trong dòng chảy của Comfort.
    Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua của Comfort

    Kèm theo là một biểu ngữ ở phía trên cùng bên phải, hình thức quảng cáo này không bao gồm bất kỳ lời kêu gọi hành động nào khác trong video như quảng cáo trong luồng có thể loại bỏ.

    Đặc tính kỹ thuật.

  • Video có thời lượng tối đa 15 giây.
  • Vị trí xuất hiện: Trước, trong và sau video.
  • Cách thức hoạt động: Khán giả không thể bỏ qua quảng cáo.
  • Thanh toán cho: Tần suất hiển thị (CPM).
  • 3.3. Bumper ads (Quảng cáo đệm)

    Định dạng quảng cáo Bumper Ads là các quảng cáo ngắn không thể bỏ qua dưới 6 giây. Nếu muốn tạo ra nhiều điểm tiếp xúc với người dùng, tạo cảm giác dự đoán và tương tác với từng giai đoạn của câu chuyện, đây là định dạng quảng cáo rất tốt.

    Sự phân phối mạnh và thông điệp ngắn gọn là những đặc trưng được nhiều nhãn hàng lớn ưa chuộng khi thực hiện các chiến dịch thương hiệu quy mô lớn, đó là hình thức quảng cáo được phổ biến.

    Ví dụ quảng cáo cho chiến dịch Pepsi Ngõ của Pepsi về sản phẩm đệm.

    Ví dụ quảng bá miếng lót của Sprite.
    Ví dụ quảng cáo đệm của Sprite

    Đặc tính kỹ thuật.

  • Thời gian phát video không quá 6 giây.
  • Vị trí xuất hiện: Trước, trong và sau video.
  • Cách thức hoạt động: Khán giả không thể bỏ qua quảng cáo.
  • Thanh toán cho: Tần suất hiển thị (CPM).
  • 3.4. Video trong nguồn cấp dữ liệu  (In-feed Video Ads)

    Ví dụ quảng cáo video xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa
    Ví dụ quảng cáo video hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa “Google Ads”

    Bao gồm các thông cáo video ở những điểm sẵn sàng được xem nhiều nhất, video trong nguồn dữ liệu cung cấp về cơ bản là như vậy.

  • Bên cạnh video có liên quan trên YouTube.
  • Trong kết quả tìm kiếm trên trang web YouTube.
  • Trên trang chủ của YouTube dành cho các thiết bị di động..
  • Việc xem một video đặc biệt là phụ thuộc vào sự lựa chọn của người dùng khi nhấp vào quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc mục đích của quảng cáo này là để xem video, chứ không phải truy cập vào trang web như các loại quảng cáo khác.

    Vậy loại quảng cáo YouTube này sẽ được hiển thị như thế nào? Hãy tìm hiểu qua những hình ảnh dưới đây:.

    In-feed hiển thị trên Kết quả tìm kiếm trên Youtube
    In-feed hiển thị trên Danh sách video tiếp theo trên Youtube
    In-feed ads hiển thị trên trang chủ YouTube

    Nếu muốn mở rộng phạm vi tiếp cận nhưng vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khán giả, có thể sử dụng quảng cáo video Infeed.

    Đặc tính kỹ thuật.

  • Thời gian của video: Không hạn chế.
  • Vị trí xuất hiện: Kết quả tìm kiếm, video liên quan, trang chủ cho các thiết bị di động.
  • Quảng bá bao gồm hình thu nhỏ từ clip cùng với một số chữ viết, phương thức hoạt động là người dùng nhấp vào quảng bá sẽ được xem clip.
  • Thanh toán cho: Số lần xem video (CPV).
  • 3.5. Video ngoài luồng phát

    Một trong các hình thức quảng cáo giúp bạn mở rộng quảng cáo video của mình ra ngoài kênh YouTube trên thiết bị di động là video độc lập phát sóng.

    Lúc khởi động, loại quảng cáo trên YouTube này sẽ không có tiếng. Khán giả có thể chọn vào quảng cáo để kích hoạt âm thanh cho video.

    Để sử dụng dịch vụ quảng cáo này, bạn sẽ phải thanh toán theo 1000 lượt hiển thị có thể xem. Điều này có nghĩa là phí sẽ bắt đầu được tính khi có người xem video của bạn trong ít nhất 2 giây.

    Đặc tính kỹ thuật.

  • Thời gian của video: Không hạn chế.
  • Chỉ áp dụng cho các thiết bị di động và chỉ xuất hiện trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google, vị trí hiển thị.
  • Cách thức thực hiện của quảng cáo là phát sóng ban đầu không có âm lượng, sau đó người xem có thể nhấn để bật âm thanh cho video.
  • Thanh toán với hình thức vCPM – tính theo mỗi 1000 lần hiển thị có thể được xem.
  • 3.6. Quảng cáo trên đầu trang chủ – Masthead Ads

    Quảng cáo Masthead Ads trên YouTube sử dụng trên cả thiết bị mobile và desktop, hiển thị ở vị trí đầu trang Trang chủ YouTube. Tuy nhiên, mỗi quốc gia chỉ có duy nhất 1 nhà quảng cáo được phép sử dụng loại quảng cáo này trong một ngày.

    Chiến dịch quảng cáo Masthead trên YouTube hiện nay cho phép mua theo CPM (Giá cho mỗi 1000 lượt hiển thị), phù hợp cho các doanh nghiệp mới tung ra sản phẩm hoặc triển khai chiến dịch truyền thông lớn. Với khả năng tiếp cận rộng lớn và vị trí “đắc địa”, quảng cáo Masthead trên YouTube cho thấy sức mạnh của thương hiệu.

    Quảng cáo Masthead của Xiaomi là một trong những chiến dịch quảng cáo đầy ấn tượng với sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và âm thanh, giới thiệu đến khách hàng về sản phẩm và giá trị của thương hiệu Xiaomi.
    Quảng cáo Masthead của Xiaomi

    Theo tiêu chuẩn, những video này không bao gồm âm thanh và khi khách hàng bấm vào video, họ sẽ được chuyển hướng đến video gốc của doanh nghiệp quảng cáo.

    Giao tiếp với các nhà quảng cáo Google để đặt chỗ quảng cáo trước cho loại quảng cáo này. Nếu bạn muốn đặt trước nhưng không biết cách, hãy liên hệ với SEONGON để được hỗ trợ.

    Đặc tính kỹ thuật.

  • Thời gian của video: Không hạn chế.
  • Vị trí xuất hiện đầu tiên trên trang chủ của YouTube.
  • Thanh toán cho: số lượt hiển thị quảng cáo theo CPM.
  • 3.7. Tóm tắt

    Hãy cùng SEONGON tóm lược kiến thức của chúng ta qua bảng đối chiếu dưới đây để có cái nhìn chính xác nhất về từng dạng quảng cáo của Google, bởi vì chúng ta đã trải qua sáu dạng quảng cáo khác nhau.

    Bảng đối chiếu về mỗi loại hình quảng cáo.
    Bảng so sánh về từng loại hình quảng cáo

    Bắt đầu triển khai chiến dịch đầu tiên của bạn ngay bây giờ là điều cần thiết, bởi vì bạn đã sở hữu tất cả các loại quảng cáo trên YouTube.

    Nếu bạn chưa biết chọn định dạng quảng cáo nào, hãy liên hệ ngay với SEONGON để được hỗ trợ về quảng cáo trên YouTube nhé.

    4. 5 chiến lược chạy quảng cáo YouTube (YouTube Ads)

    Luôn luôn chú ý đến các mục tiêu của bạn khi áp dụng kế hoạch. Mục tiêu chính của chiến dịch quảng cáo của bạn là gì? Mục tiêu đó có thể là tăng lượng khán giả hoặc tăng thêm doanh số.

    4.1. Thu hút người xem mới

    Google Ads có thể giúp kênh của bạn tăng tương tác và thời gian xem trên kênh của bạn.

    Google Quảng cáo có thể hỗ trợ bạn tập trung vào đối tượng rộng lớn khi bắt đầu, sau đó thu hẹp phạm vi tới đối tượng cụ thể khi nhắm đến khán giả.

    Đem lại cho bạn kết quả mà bạn mong đợi bằng cách điều hướng đến các lựa chọn nhắm mục tiêu sau khi nhanh chóng tiếp cận với những người quan tâm tiềm năng theo chủ đề và đối tượng chung sở thích đã nhắm mục tiêu. Hãy trải nghiệm!

    4.2. Tăng lượng người đăng ký

    Nếu muốn tăng số lượng đăng ký và đạt được nhiều lượt xem hơn, bạn có thể áp dụng chiến lược tiếp thị lại thông qua Google Ads.

    Đặt mục tiêu quảng bá video trên Google tới những người chưa đăng ký nhưng đã thể hiện sự quan tâm đến kênh của bạn bằng cách xem, thích hoặc bình luận về video của bạn, lựa chọn này cho phép.

    4.3. Tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi

    Trong tuần vừa qua, theo báo cáo Vietnam Year in Search 2022 của Google, có tới 87% người sử dụng đã tận dụng Google và YouTube để tìm kiếm thông tin, xem nội dung và mua sắm.

    87% dân Việt Nam dùng Google và Youtube để tìm kiếm.
    87% người Việt sử dụng Google tìm kiếm và Youtube

    Quảng bá trên kênh YouTube đã trở thành một phương tiện quảng cáo không thể thiếu hiện nay với khách hàng mong muốn tăng cường hiệu quả kinh doanh hoặc mở rộng quy trình tiếp nhận khách hàng. Điều này là do.

    4.4. Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu

    Bằng việc tham khảo số liệu Nhân khẩu học trong YouTube Analytics, khám phá xem khán giả hiện tại của bạn đang theo dõi video ở đâu.

    Để tiếp cận với những khán giả tương tự ở các quốc gia khác, bạn có thể sử dụng tính năng tiếp thị lại (Remarketing) kết hợp với tùy chọn nhắm mục tiêu theo địa lý và ngôn ngữ. Việc này sẽ giúp bạn tiếp cận với những đối tượng khán giả có khả năng quan tâm đến kênh của bạn.

    4.5. Quảng bá nội dung hoặc thương hiệu mới

    Để tạo sự lan tỏa cho nội dung hoặc thương hiệu mới, có thể thực hiện các hoạt động như phát hành đĩa nhạc, giới thiệu sản phẩm, tổ chức đợt mua sắm lớn hoặc phát sóng chương trình dài tập mới.

    Áp dụng Quảng cáo khởi động để tạo sự chú ý ban đầu cho chiến dịch của bạn, sau đó phát video quảng cáo chi tiết vào thời điểm phù hợp.

    Thêm các quảng cáo phụ sau khi triển khai chiến dịch thành công, cho phần tử chính.

    5. Hướng dẫn 5 bước chi tiết tạo chiến dịch quảng cáo video YouTube

    Hãy thử tìm hiểu Bảng xếp hạng quảng cáo trên YouTube để truyền cảm hứng cho việc tạo video quảng cáo một cách mạnh mẽ. Được cập nhật hàng tháng, Bảng xếp hạng này sẽ giới thiệu đến bạn những video quảng cáo tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới.

    Bây giờ, hãy cùng bắt đầu tạo video quảng cáo đầu tiên của bạn!

    Bước 1: Kết nối tài khoản quảng cáo với kênh YouTube

    Bước 1.1 Kết nối với Google Ads.

    Lưu ý: Bước kết nối này chỉ áp dụng cho những cá nhân/ doanh nghiệp muốn thu thập danh sách khách hàng tiềm năng, nếu muốn thiết lập quảng cáo thông thường thì không cần thiết.

    Kết nối tài khoản Google Ads của bạn với kênh YouTube của bạn là bước khởi đầu. Để thực hiện thao tác này, hãy tuân thủ theo các bước sau:

    1. Truy cập YouTube Studio. 2. Tìm và chọn video cần sửa đổi. 3. Bấm vào nút “Chỉnh sửa”. 4. Thay đổi thông tin cần thiết như tiêu đề, mô tả và thẻ hoặc từ khóa. 5. Bấm nút “Lưu” để hoàn tất quá trình chỉnh sửa.

    Đăng nhập vào YouTube Studio để quản lý và tối ưu hóa kênh YouTube của bạn, xem số liệu thống kê, tạo và chỉnh sửa video, quản lý bình luận và tương tác với người xem.
    Đăng nhập vào YouTube Studio

    Bấm vào phần Cài đặt và chọn Kênh, sau đó chọn Cài đặt nâng cao và tìm Liên kết tài khoản.

    Thiết lập và kết nối tài khoản.
    Cài đặt và liên kết tài khoản

    Đặt tên cho kết nối này, lựa chọn mã khách hàng Google Ads và cấp phép truy cập theo hướng dẫn hình ảnh (Ảnh: https://prnt.Sc/nY6cTy6cb8p- ).

    Lựa chọn quyền truy cập mà bạn muốn cấp như hình ảnh.
    Chọn quyền truy cập mà bạn sẽ cấp như ảnh

    Bấm vào Hoàn tất và lưu lại.

    Kênh của bạn trên YouTube sẽ được liên kết với tài khoản quảng cáo Google Ads của chủ sở hữu sau khi yêu cầu được chấp thuận.

    Bước 1.2 Tải quảng cáo video lên YouTube.

    Truy cập vào tài khoản YouTube, tiếp theo bấm vào biểu tượng máy quay nhỏ nằm ở vị trí góc trên bên phải của thanh menu. Sau đó, chọn Tải lên video để thực hiện thao tác tải lên video.

    Tiếp theo, một cửa sổ xuất hiện và bạn có thể lựa chọn video để tải lên.
    Sau đó sẽ xuất hiện một cửa sổ popup, chọn video bạn muốn tải lên
    Đảm bảo điền đầy đủ các thông tin bao gồm tiêu đề, mô tả và thẻ cho video trước khi đăng tải.
    Hãy chắc chắn điền vào tất cả các thông tin cần thiết như tiêu đề, mô tả và thẻ cho video trước khi công khai video.

    Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

    Bước 2.1. Thêm chiến dịch đầy mới mẻ.

    Để tham gia vào một chiến dịch mới, vui lòng truy cập Tất cả chiến dịch, lựa chọn Chiến dịch mới và bấm vào Thêm chiến dịch.

    Thêm chiến dịch mới sẽ giúp mở rộng phạm vi hoạt động và tạo ra nhiều cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp.
    Thêm chiến dịch mới

    Bước 2.2 Chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn.

    Tại đây, tài khoản sẽ cung cấp cho bạn những mục tiêu sau đây:

  • Tăng doanh số bằng cách thúc đẩy bán hàng trực tuyến, qua ứng dụng, điện thoại hoặc từ cửa hàng.
  • Bằng việc động viên khách hàng thực hiện hành vi, sẽ thu hút được khách hàng có tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Số lượt truy cập trang web: Được các người phù hợp truy cập vào trang web của bạn.
  • Khích lệ mọi người khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sự chú ý đến thương hiệu và sản phẩm.
  • Chức năng nhận ra thương hiệu và phạm vi tiếp cận: Truy cập vào nhiều đối tượng và xây dựng hiểu biết.
  • Giới thiệu ứng dụng: Nâng cao số lượt tải về, tương tác và đăng ký trước cho sản phẩm của bạn.
  • Khuyến khích khách hàng đến thăm cửa hàng địa phương, bao gồm cả nhà hàng và đại lý, thông qua các chương trình khuyến mãi và thực hiện thực tế tại địa phương.
  • Bạn có thể chọn tất cả các mục tiêu mà Google cung cấp, trừ chiến dịch quảng bá ứng dụng và khuyến mãi & thăm quan cửa hàng thực tế địa phương với quảng cáo hiển thị. Hãy thử bắt đầu bằng cách “Tạo chiến dịch không bao gồm mục tiêu”.

    Mục tiêu chiến dịch là tăng cường nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, thúc đẩy hành động cụ thể từ mỗi cá nhân và đơn vị trong cộng đồng, góp phần bảo vệ và phát triển bền vững cho đất nước.
    Mục tiêu chiến dịch

    Bước 2.3 Chọn loại chiến dịch phụ phù hợp.

    Ở bước này, bạn sẽ cần chú ý đến 4 lựa chọn khác nhau, đó là các loại chiến dịch mà Google yêu cầu chúng ta lựa chọn để cài đặt chính xác nhất. Ngoài ra, loại chiến dịch phụ cũng là yếu tố quan trọng cần được lưu ý, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng tới các bước tiếp theo.

  • Thay đổi các thiết lập riêng của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo trong đoạn phát nhạc có thể bỏ qua, quảng cáo đệm hoặc quảng cáo dạng phim trong nguồn cung cấp dữ liệu: Chiến dịch phim tùy chỉnh.
  • Truyền tải toàn bộ thông điệp của bạn thông qua quảng cáo video không thể bỏ qua với thời lượng lên đến 15 giây.
  • Nhận được nhiều sự thay đổi hơn về quảng cáo video được tạo ra để thúc đẩy các tương tác có giá trị với doanh nghiệp của bạn, thúc đẩy sự chuyển đổi.
  • Hiển thị quảng cáo theo một thứ tự nhất định cho từng khán giả thông qua các quảng cáo trong luồng có thể skip, các quảng cáo trong luồng không thể skip, quảng cáo đệm hoặc kết hợp các loại quảng cáo này. Chia sẻ câu chuyện của bạn.
  • Bạn có thể dễ dàng thay đổi các cài đặt trong quá trình triển khai chiến dịch. Một gợi ý cho bạn là bắt đầu bằng lựa chọn “Chiến dịch video cá nhân hóa”.

    Chiến dịch video tùy chỉnh là một phương pháp quảng cáo hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tăng tương tác và tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn bằng cách tạo ra các nội dung video được thiết kế riêng cho từng đối tượng khách hàng.
    Chiến dịch video tùy chỉnh

    Bước 3: Định cấu hình Chiến dịch của bạn

    Bây giờ, hãy cùng thiết lập cho chiến dịch của bạn.

    Bước 3.1 Lựa chọn Tên.

    Hãy lựa chọn tên đặc trưng cho chiến dịch của bạn để sử dụng cho mục đích bên trong. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt chiến dịch khi bạn bắt đầu thực hiện nhiều chiến dịch trong Quảng cáo Google. SEONGON thường đặt tên chiến dịch kèm thời gian lên chiến dịch để quản lý chiến dịch tốt nhất.

    Chọn một cái tên mô tả rõ ràng cho chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn.
    Chọn một tên mô tả rõ ràng cho chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn

    Bước 3.2 Lựa chọn chiến lược định giá phù hợp của bạn.

    Bạn cần lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với chiến dịch của mình. Nếu bạn quyết định sử dụng chiến dịch video tùy chỉnh, bạn có thể chọn giữa 2 chiến lược đấu giá khác nhau.

  • Bạn chọn số tiền tối đa mà muốn trả cho mỗi lần xem quảng cáo của mình, có tên gọi là CPV.
  • Bạn đặt tCPM (CPM mục tiêu) là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nghìn lượt quảng cáo hiển thị.
  • Lựa chọn kế hoạch đấu thầu giá cho chiến dịch quảng cáo trên YouTube của bạn.
    Chọn chiến lược giá thầu cho quảng cáo YouTube của bạn

    Bước 3.3 Thiết lập ngân sách và thời gian thực hiện.

    Bắt đầu bằng cách xác định số tiền trung bình mà bạn muốn sử dụng hàng ngày.

    Thích hợp nhất là bắt đầu với các số nhỏ để kiểm tra và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo. Bằng cách đó, bạn đảm bảo thu được lợi nhuận đầu tư tối đa. Làm như vậy sẽ làm tốt nhất.

    Thiết lập kế hoạch chi phí hàng ngày và thời gian thực hiện.
    Đặt ngân sách ngày và thời gian triển khai

    Nếu bạn có một ngân sách cố định cho toàn bộ chiến dịch và có ngày bắt đầu và kết thúc cụ thể, bạn có thể lựa chọn phương thức chi tiêu dựa trên tổng chiến dịch. Hệ thống sẽ tự động phân bổ ngân sách hàng ngày theo cài đặt của bạn.

    Bước 3.4 Lựa chọn mạng.

    Phần này đưa ra tùy chọn “Chiến dịch video tùy chỉnh”, giúp bạn lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo của mình. Google sẽ tự động chọn hai phần mặc định là:

  • Ngoài kết quả tìm kiếm trên YouTube, có thể hiển thị các quảng cáo tương ứng. Chỉ sử dụng định dạng quảng cáo TrueView Discovery Ads nếu lựa chọn.
  • Clip trên YouTube: Quảng cáo sẽ hiển thị trong clip YouTube, trên các kênh và trang chủ YouTube.
  • Sự lựa chọn tiếp theo sẽ được quyết định bởi nhà quảng cáo.

  • Điều này có ý nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các đối tác khác của Google, không chỉ riêng YouTube và đối tác video trên Mạng Hiển thị.
  • Đối tác xuất hiện trên Mạng Hiển thị.
    Đối tác video trên Mạng Hiển thị

    Bước 3.5 Lựa chọn vị trí và ngôn ngữ.

    Hãy chắc chắn bạn lựa chọn đúng quốc gia và ngôn ngữ mà bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình.

    Việc chọn vị trí và ngôn ngữ phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả và sự thành công của một dự án.
    Chọn vị trí và ngôn ngữ

    Bước 3.6 Lựa chọn vùng không có quảng cáo.

    Lựa chọn này vô cùng quan trọng và có thể giúp bạn giảm thiểu rất nhiều lần xuất hiện trên các kênh đầy bạo lực, chính trị xấu hoặc tình dục. Nó cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo của mình trên các nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn. Điều này cũng là một trong những bước nhỏ nhưng rất đáng giá để tạo và tối ưu quảng cáo trên YouTube của SEONGON.

    Nếu bạn muốn trải nghiệm một trang web không bị làm phiền bởi quảng cáo, hãy chọn khoảng không quảng cáo để tận hưởng trải nghiệm duy nhất của trang web.
    Chọn khoảng không quảng cáo

    Để đảm bảo quảng bá của bạn không xuất hiện trên những nội dung không thích hợp, bạn nên xem xét kỹ từng lựa chọn.

    Bước 3.7 Loại bỏ các thông tin không cần thiết.

    Bằng việc cho phép bạn lựa chọn từ chối những danh mục nội dung nhạy cảm, ví dụ như các nhóm video về bi kịch và xung đột, hay những vấn đề xã hội cực đoan, phần này sẽ đi sâu hơn một chút.

    Loại trừ nội dung là việc loại bỏ những thông tin không cần thiết hoặc không phù hợp với mục đích của nội dung, giúp cho độ chính xác và sự tập trung của nội dung được nâng cao.
    Loại trừ nội dung

    Hãy ghi nhớ thực hiện bước này một lần nữa, nếu không thực hiện đầy đủ có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn cho thương hiệu của bạn!

    Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo và lựa chọn nhắm mục tiêu

    Trước khi bắt đầu lựa chọn đối tượng của nhóm quảng cáo của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt tên mô tả phù hợp. Việc này sẽ giúp bạn sử dụng cùng đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

    Tạo đội quảng cáo và chọn mục tiêu cụ thể.
    Tạo nhóm quảng cáo và lựa chọn nhắm mục tiêu

    Với sự cho phép của Google, chúng ta có thể chọn mục tiêu đối tượng theo hai nhóm khác nhau là cá nhân và nội dung, với năm cài đặt khác nhau. Hãy cùng SEONGON đi qua các lựa chọn này.

    4.1 Khoa học dân số.

    Đây là một mục tiêu không thể bỏ qua trong quá trình quảng cáo của bạn.

    Chọn một đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm hoặc chiến dịch là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn như giới tính, độ tuổi và tình trạng của phụ huynh, v.V. Quảng cáo giúp bạn xác định khách hàng mục tiêu.

    4.2 Lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp.

    Cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn để tìm kiếm thị trường mục tiêu hoàn hảo của bạn, trong phần này, Quảng cáo Google. Nhắm mục tiêu càng chi tiết càng tốt, đáng để khám phá và liệt kê ra.

    Khi chọn phân khúc đối tượng, bạn cần xác định rõ đối tượng mà sản phẩm hay dịch vụ của mình hướng đến, từ đó có thể đưa ra chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả hơn.
    Chọn phân khúc đối tượng

    Google sẽ cung cấp cho bạn 5 tùy chọn mục tiêu trong phần này:

  • Tại đây, bạn có thể chọn đối tượng một cách rõ ràng bằng việc xem xét tình trạng của cha mẹ, hôn nhân, giáo dục, sở hữu nhà ở và công việc. Điều này liên quan đến các thông tin chi tiết về dân số học.
  • Đối tượng chung quan tâm: hướng đến những người có sở thích gì.
  • Với các sự kiện trong cuộc sống và phân khúc cân nhắc mua sắm, bạn có thể hướng đến những khách hàng đang có dự định mua sản phẩm.
  • Phương pháp tương tác với doanh nghiệp: Đối tượng tái tiếp thị.
  • Nếu mục tiêu của bạn là kết hợp các đối tượng khác nhau, hãy đặt nó trong phân khúc kết hợp. Nó sẽ giúp bạn tránh sợ hãi.
  • Khách hàng cá nhân là những người có nhu cầu tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google, mong muốn mua hàng, quan tâm đến một số vấn đề cụ thể và các yếu tố khác.
  • 4.3 Lựa chọn hiển thị nội dung theo từ khóa.

    Cho phép bạn lựa chọn các từ hoặc cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ đó giúp quảng bá video quảng cáo trên các video mà đối tượng quan tâm của bạn đang xem. Hãy nhập hoặc dán từ khóa mục tiêu của bạn vào ô tương ứng, mỗi từ hoặc cụm từ trên một dòng.

    Chọn các mục được hiển thị dựa trên từ khóa.
    Chọn nội dung hiển thị theo từ khóa

    Tìm kiếm các thuật ngữ có liên quan để đạt được mục tiêu bằng công cụ ý tưởng từ khóa (Get keyword ideas). Bạn cũng có thể tận dụng công cụ này.

    4.4 Lựa chọn nội dung hiển thị dựa trên chủ đề.

    Bạn chỉ cần lựa chọn bất kỳ chủ đề nào liên quan, bạn có thể trưng bày quảng cáo của mình với những nội dung cụ thể.

    Chọn chủ đề để hiển thị nội dung.
    Chọn nội dung hiển thị theo chủ đề

    4.5 Lựa chọn hiển thị các nội dung theo vị trí được đặt.

    Để chọn địa điểm hiển thị quảng cáo, chúng ta có thể tập trung vào các vị trí phù hợp với sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể chọn các kênh YouTube chuyên về thẩm mỹ, làm đẹp để đặt quảng cáo của mình.

    Nếu quảng bá của bạn không điền phân đoạn này, nó sẽ xuất hiện ở bất kỳ địa điểm nào trên YouTube hoặc Hệ thống hiển thị thích hợp với các lựa chọn nhắm mục tiêu khác của bạn.

    Lựa chọn thể hiện theo vị trí định sẵn.
    Chọn nội dung hiển thị theo vị trí đặt

    * Lưu ý: Khi lựa chọn nhắm mục tiêu, bạn không nên để tệp đối tượng quá rộng (như không nhắm gì hoặc nhắm mỗi nhân khẩu học) hoặc quá hẹp (nhắm vị trí đặt kèm từ khóa) khi bắt đầu. Cả 2 điều này đều khiến quảng cáo của bạn hoặc là CPV quá đặt, hoặc là không tiếp cận được đến tệp đối tượng tiềm năng.

    4.6 Lựa chọn báo giá.

    Khi đã xác định được mục tiêu, hãy đưa ra giá thầu của bạn.

    Chọn giá thầu là quá trình quan trọng trong việc đấu thầu, đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong việc lựa chọn nhà thầu, có thể ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của dự án.
    Chọn giá thầu

    Bước 5: Chọn video tiếp thị của bạn

    Sử dụng thanh tra cứu để tìm kiếm video tiếp thị kế tiếp của bạn. Nếu bạn chưa tải lên video của mình, hãy nhấp vào liên kết để đăng tải nó lên YouTube.

    Chọn video tiếp thị của bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tới khách hàng một cách trực quan và hiệu quả hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút sự quan tâm từ đối tượng khách hàng tiềm năng.
    Chọn video tiếp thị của bạn

    Click vào video của bạn, sau đó chọn loại hình quảng cáo mà bạn muốn sử dụng. Tại đây, bạn có hai sự lựa chọn: Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua và Video trong nguồn cấp dữ liệu. Nếu bạn chọn các chiến dịch phụ và chiến lược giá thầu khác, bạn sẽ có các sự lựa chọn quảng cáo khác ở phần này.

    Tiếp theo, thêm liên kết web, lời kêu gọi hành động và khẩu hiệu của bạn.
    Sau đó, hãy thêm URL, CTA và biểu ngữ của bạn

    Trong trường hợp này, chúng ta sử dụng định dạng “Video chạy tự động” và cần nhớ rằng, khi sử dụng loại hình này, biểu ngữ đồng hành sẽ xuất hiện trên máy tính. Vì vậy, bạn nên tải lên một hình ảnh quảng cáo phù hợp để đảm bảo hiển thị tốt nhất.

    Bấm vào để tạo chiến dịch hoàn tất. Bạn đã thành công trong việc thiết lập chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình trên YouTube, chúc mừng bạn!

    6. Các chỉ số cần quan tâm sau khi chạy YouTube Ads

    Bên dưới là một số thống kê có trên hệ thống Google Ads, khi bạn đã giới thiệu video quảng cáo của mình, hãy theo dõi kết quả của chiến dịch quảng cáo đó.

  • Số lần quảng cáo xuất hiện gọi là lần hiển thị.
  • Khi một khán giả xem hết 30 giây quảng cáo trong luồng, họ có thể bỏ qua (hoặc toàn bộ quảng cáo nếu nó dưới 30 giây). Tuy nhiên, quảng cáo bumper và quảng cáo trong luồng 15s không thể bỏ qua hoặc tương tác với quảng cáo của bạn được xem là một lượt xem. Các lượt xem của quảng cáo video dài hơn 10 giây sẽ được tính vào tổng số lượt xem của kênh. Lượt xem chỉ được tính khi khán giả xem hết video đối với quảng cáo bumper và quảng cáo trong luồng 15s không thể bỏ qua hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.
  • Chỉ số tỷ lệ cho biết tỷ lệ % khán giả đã quyết định xem hoặc tương tác với quảng cáo video của bạn.
  • Trung bình chi phí cho mỗi lần xem quảng cáo (CPC): Số tiền trung bình mà bạn phải chi trả khi có người xem quảng cáo của bạn.
  • Số lần chuyển đổi: Số lần chuyển đổi trên trang web sau khi xem video.
  • Sử dụng các chỉ số trên kênh của bạn để biến các mục tiêu của chiến dịch thành sự thật và xác định cách đánh giá thành công của nó.

    Bạn có thể quan sát tỷ lệ xem và phân tích số lượt xem chuyển đổi thành người đăng ký để xác định đối tượng mục tiêu đang tương tác với nội dung của bạn ở mức độ cao hay thấp.

    Trong khi thực hiện mục tiêu của bạn, hãy ghi nhớ rằng một chiến dịch quảng cáo trên YouTube được xem là thành công khi đáp ứng các mục tiêu của bạn một cách hiệu quả nhất và phù hợp với ngân sách mà bạn đang có. Trong quá trình này, có thể bạn cần phải điều chỉnh lại chiến dịch của mình.

    Đánh giá tiến độ của chiến dịch và thực hiện sửa đổi để tăng cường hiệu quả. Đừng do dự.

    Lời kết

    Dễ dàng liên lạc với SEONGON nếu bạn vẫn gặp nhiều thách thức và trở ngại khi tạo một chiến dịch quảng cáo trên YouTube để sử dụng các tiện ích dịch vụ chạy quảng cáo YouTube độc quyền.

    Tại SEONGON Academy, bạn có thể khám phá về các khóa học chất lượng với rất nhiều lợi ích đáng kể để nâng cao thêm kinh nghiệm cho việc kinh doanh trong tương lai hoặc để tiến bộ hơn nữa.