Dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA

Dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA

I. Giới thiệu về dịch vụ.

Bằng cách sử dụng tin nhắn SMS, MCA cung cấp cho khách hàng thông tin về các số điện thoại đã gọi trong các trường hợp điện thoại bị tắt, hết pin hoặc không có tín hiệu mạng.

1. Các tiện ích khi sử dụng dịch vụ:

  • Trong khoảng thời gian 20 giờ trước khi khởi động máy, hãy thông báo những cuộc gọi bị nhỡ cho khách hàng để họ được thông báo và có thể liên lạc lại.
  • Hỗ trợ khách hàng trong việc chọn lựa hình thức đăng ký nhận thông tin cuộc gọi nhỡ MCA, có thể là theo định dạng chi tiết hoặc tổng hợp. Quý khách vui lòng đăng ký hình thức nhận bản tin MCA phù hợp.
  • Dựa vào địa chỉ email mà khách hàng đã đăng ký, khách hàng có thể nhận được thông báo về cuộc gọi nhỡ. Thông tin về cuộc gọi nhỡ sẽ được gửi đến cả email và tin nhắn SMS của khách hàng.
  • Khách hàng có thể đăng ký nhận thông tin về cuộc gọi bị bỏ lỡ thông qua một số điện thoại phụ. Khi có cuộc gọi bị bỏ lỡ, hệ thống sẽ gửi đồng thời 2 tin nhắn thông báo về cuộc gọi bị bỏ lỡ tới thuê bao chính và thuê bao phụ.
  • Bổ sung thông tin người gọi vào nội dung tin nhắn Báo cuộc gọi nhỡ MCA gửi về khi có cuộc gọi không nhận được tính năng tích hợp với danh bạ điện thoại, bao gồm tên được lưu trong danh sách liên lạc, số điện thoại, thời gian gọi nhỡ và số lần gọi nhỡ.
  • Có thể thiết lập tạm ngừng nhận thông báo báo cuộc gọi nhỡ trong một khoảng thời gian nhất định. Trong thời gian đó, khách hàng sẽ không nhận được bất kỳ thông báo MCA nào và khoảng thời gian này được khách hàng tự thiết lập.
  • 2. Đối tượng và điều kiện sử dụng:

    Dịch vụ di động trả trước và trả sau của Viettel.

    II. PHÍ VẬN CHUYỂN.

    1. Giá phí:

  • Phí thuê bao: 5.500 VNĐ mỗi tháng.
  • Chi phí gửi SMS tới số 193: Không tốn phí.
  • 2. Phương pháp tính phí:

    Tháng đầu tiên đăng ký sử dụng dịch vụ.

  • Loại bỏ toàn bộ cước thuê bao trong tháng đó (tương đương với 5.500 đồng).
  • Các tháng kế tiếp.

  • Hệ thống khấu trừ tiền cho khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày đầu tiên của tháng tiếp theo. Mỗi ngày, hệ thống sẽ kiểm tra tất cả các tài khoản chưa thanh toán trong tháng. Nếu tài khoản đang nợ tiền, hệ thống sẽ tự động khấu trừ tiền vào 9 ngày trong tháng và cập nhật ngay khi khách hàng nạp thẻ.
  • Lưu ý:.

  • Trong trường hợp không sử dụng đầy đủ tháng (hủy dịch vụ): Sẽ tính phí thuê bao cho cả tháng.
  • Đăng ký và hủy dịch vụ nhiều lần trong tháng: Chi phí sẽ được tính một lần duy nhất.
  • 3. Phương thức thanh toán:

  • Khi đăng ký thành công trong trường hợp thuê bao trả trước, hệ thống sẽ ngay lập tức khấu trừ cước thuê bao từ tài khoản chính.
  • Bỏ qua phần chi phí phụ thuộc vào dịch vụ trong Thông báo cước cho các thuê bao trả sau trên hóa đơn cước di động.
  • III. Hướng dẫn sử dụng.

    1. Thủ tục đăng ký/hủy dịch vụ:

    Đăng ký:.

  • Phương thức 1 để đăng ký là gửi DK đến số 193.
  • Phương thức thứ hai là nhấn *098*21# và bấm nút OK.
  • Hủy:.

    Để dừng sử dụng dịch vụ: nhập HUY và gửi đến số 193.

    Cách thức sử dụng dịch vụ:

  • Chức năng bật máy thông báo có thể được đăng ký bằng cách soạn tin nhắn THEMSodienthoainhan và gửi tới số 193.
  • Hãy xoá từng số bằng cách gửi tin nhắn XOA Sodienthoainhan đến số 193.
  • Tìm danh sách điện thoại để nhận thông báo kích hoạt mã bằng cách soạn tin nhắn DS và gửi đến số 193.
  • Để xem hướng dẫn sử dụng, vui lòng soạn tin nhắn với nội dung HD và gửi đến số 193.
  • Huỷ bỏ, nhập: XÓA DANH SÁCH gửi 193.
  • Tính năng tra cứu thông tin các cuộc gọi nhỡĐể tracứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong ngày, soạn: DSCG gửi 193.
  • Để kiểm tra các thông tin cuộc gọi bị bỏ lỡ trong vòng 7 ngày gần đây, vui lòng gửi tin nhắn với nội dung DSCG 7 tới số 193.
  • Để tra cứu những cuộc gọi bỏ lỡ trong 15 ngày qua, bạn có thể gửi tin nhắn với nội dung: DSCG 15 đến số 193.
  • Để tra cứu dữ liệu cho một ngày bất kỳ, quý khách có thể gửi tin nhắn theo mẫu sau: DSCG ngày-tháng-năm tới số 193.
  • Dd: ngày, mm: tháng, yyyy: năm.

    Ví dụ: DSCG 07102013 có thể được tìm kiếm cho ngày 07/10/2013.

  • Để nhận thông tin MCA, bạn có thể đăng ký định dạng bằng cách soạn tin nhắn: MCA TH và gửi đến số 193. Tất cả các tin nhắn sẽ được tổng hợp lại.
  • Để đăng ký chi tiết các cuộc gọi, bạn hãy soạn tin nhắn MCA CT và gửi đến số 193.
  • Để nhận thông tin về cuộc gọi nhỡ qua Email, người dùng cần đăng ký địa chỉ Email bằng cách soạn DK EM gửi 193. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo đến địa chỉ Email và người dùng truy cập vào đó để lấy mã xác nhận. Sau đó, người dùng cần gửi tin nhắn xác nhận.
  • Xác nhận địa chỉ email: XN EM gửi 193 để xác nhận.
  • Thay đổi địa chỉ Thư điện tử: TD TH gửi 193.
  • Kiểm tra Thư điện tử: KT TD gửi 193.
  • Vô hiệu hóa chức năng: VÔ EM gửi 193.
  • Để đăng ký cho việc nhận bản tin Báo cuộc gọi nhỡ, bạn chỉ cần soạn DK SP gửi 193. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi cho bạn thông tin qua tin nhắn cùng với mã xác nhận về số phụ. Bạn có thể dùng số phụ này để gửi tin nhắn xác nhận việc đăng ký cho MCA bằng cách soạn XN SP gửi 193.
  • Thay đổi số phụ: TD SP gửi đến số 193.
  • Kiểm tra số phụ: KT SP gửi tới số 193.
  • Khi xác nhận số phụ thành công, hệ thống sẽ tự động bật số và gửi thông báo cho cả số chính và số phụ khi có cuộc gọi nhỡ. Nếu muốn tạm thời tắt chức năng thông báo của số phụ, bạn có thể thực hiện một trong hai cách sau: Cách 1: Gửi tin nhắn SP OFF đến số 193 từ số chính A.
  • Cách thứ hai: Sử dụng số thay thế B để thực hiện hành động, gửi tin nhắn với thông điệp tắt dịch vụ đến số 193.
  • Để phục hồi số phụ, bạn có thể làm theo thao tác sau: Nhập số chính A và gửi SP ON đến số 193.
  • Để đăng ký gói SP ON, quý khách vui lòng gửi tin nhắn tới số 193 và nhập mã số phụ B.
  • Vô hiệu hóa chức năng: gửi HUY SP đến số 193.
  • Tính năng kết hợp với danh sách liên lạc điện thoại cho phép đăng ký bằng cách soạn DK DB và chuyển tới số 193.
  • Bổ sung số điện thoại vào danh sách liên lạc bằng cách gửi tin nhắn THEM DB đến số 193.
  • Loại bỏ số điện thoại khỏi danh sách liên lạc bằng cách gửi tin nhắn XOA DB … Đến số 193.
  • Xóa hoàn toàn các số điện thoại trong danh sách liên lạc, hãy nhập XOA DB TC và gửi đến 193.
  • Vô hiệu hóa chức năng bằng cách gửi HUY DB đến số 193.
  • Cài đặt thời gian tạm dừng nhận tin nhắn Thông báo cuộc gọi nhỡ bằng cách gửi tin nhắn NGUNG đến số 193 với định dạng 24 giờ.
  • Gửi tin nhắn đến số 193 với nội dung NGỪNG 1031 1246 để thiết lập việc ngừng nhận tin nhắn trong khoảng thời gian từ 10h31′ đến 12h46. Ví dụ này chỉ minh họa cách thức cài đặt, bạn có thể điều chỉnh thời gian theo ý muốn.
  • Để thay đổi thời gian dừng nhận tin tức, hãy soạn TD NGUNG gửi đến số 193.
  • Xác minh thời gian tạm ngừng nhận tin nhắn bằng cách gửi KT NGUNG đến số 193.
  • Vô hiệu hóa chức năng bằng cách soạn HUY NGUNG gửi đến số 193.
  • Thời gian tạm dừng sẽ tiếp tục được duy trì trong những ngày tiếp theo nếu không bị huỷ bỏ.

    Thời điểm khách hàng bắt đầu và kết thúc cài đặt sẽ được làm tròn xuống đến thời gian tối đa là 5 phút. Chú ý:

    Ví dụ: Khách hàng đăng ký thời gian từ 10 giờ 31 phút đến 12 giờ 46 phút.

    Kết quả trả về của hệ thống sau khi làm tròn thời gian sẽ nằm trong khoảng từ 10h30 đến 12h45.

    IV. Các câu hỏi thường được đặt.

    Tôi có thể thông báo cho những người đã gọi đến trong thời gian tôi tắt máy khi bật lại không? Làm thế nào để làm điều này? Có phát sinh chi phí không?

    Thực hiện chức năng thông báo lại cho những người đã gọi đến số điện thoại của mình trong thời gian tắt máy bằng cách viết tin nhắn: THEM Sodienthoainhan gửi 193.

    Lưu ý:.

  • Số điện thoại: Xin vui lòng cung cấp số điện thoại của quý khách để chúng tôi có thể liên hệ khi quý khách khởi động máy.
  • Muốn chia sẻ số điện thoại, bạn cần nhập từng chữ số và giới hạn 160 ký tự trong một tin nhắn.
  • Thông tin liên lạc cần nhập đầy đủ số điện thoại.
  • Không mất phí khi đăng ký tính năng này.
  • Tính năng bật thông báo khi khởi động được đánh giá là có ích như thế nào?

    Chức năng hữu ích của dịch vụ MCA là cung cấp thông báo khi máy được bật, giúp cho người gọi biết khi thuê bao của Quý khách đã kích hoạt lại trong trường hợp không thể liên lạc được, từ đó họ có thể liên hệ ngay với Quý khách hàng.

    Bản tin MCA là thông tin gì? Có bao nhiêu loại thông tin MCA được cung cấp cho người dùng khi đăng ký sử dụng dịch vụ này? Câu số ba là gì?

  • Báo cáo MCA được gửi đến điện thoại di động của Quý khách dưới dạng tin nhắn SMS, thông báo cho Quý khách biết về các cuộc gọi bị bỏ lỡ trong thời gian máy không thể liên lạc được (tắt máy, hết pin, ngoài vùng phủ sóng).
  • Để đăng ký dịch vụ tin tức tổng hợp MCA, khách hàng chỉ cần gửi tin MCA TH đến số 193. Dịch vụ này sẽ thông báo đầy đủ các cuộc gọi nhỡ bao gồm cả số thuê bao và thời gian gọi trong một tin nhắn trả về cho khách hàng. Hiện tại, có 2 loại dịch vụ tin tức MCA.
  • Để đăng ký, khách hàng cần viết tin nhắn MCA CT và gửi đến số 193. Sau đó, khách hàng sẽ nhận được thông báo chi tiết về các cuộc gọi bị nhỡ cùng với thời gian gọi từ số thuê bao đã gọi.
  • Để có thêm thông tin và được hỗ trợ trực tiếp, tôi có thể liên hệ ở đâu?

    Để biết thêm thông tin về các dịch vụ, Quý khách hàng có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng bằng hai phương thức khác nhau:

  • Phương pháp thứ hai là truy cập vào trang web của Viettel tại URL https://vietteltelecom.Vn/ho-tro/khach-hang-ca-nhan/tim-kiem và nhập từ khóa “hướng dẫn sử dụng dịch vụ” để tìm kiếm các hướng dẫn liên quan đến dịch vụ của Viettel.
  • Phương thức thứ hai là liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn qua số điện thoại 19008198 (mất 200 VNĐ/phút).