Cách Tính Lượt Xem Trên Facebook, Cách Tính Lượt Xem Video Trên Fb

Quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên Facebook không còn là điều xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Mục đích của các video bài viết quảng cáo đó là càng có nhiều lượt view, lượt xem càng tốt. Vật trên Facebook có cách tính 1 lượt View (1 lượt xem) như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bạn đang xem: Cách tính lượt xem trên facebook

Trên Facebook có cách tính 1 lượt View (1 lượt xem) như thế nào

Chỉ tiêu tính toán thời gian xem video thể hiện độ dài thời gian phát video (thời gian xem)

Cộng số giây xem các video không lặp lại để tính các chỉ số thời gian xem cụ thể. Thời gian phát liên tục cùng một phân đoạn của một video trong cùng một lần không được tính. Các chỉ số trên phản ánh số lượng video được xem, mà không chỉ là thời gian phát video.

Ví dụ, giả sử một người dùng nào đó xem 5 giây đầu tiên của video, rồi lại xem lại 5 giây đầu tiên đó. Thì thời gian xem lặp lại phân đoạn video đó người người dùng này sẽ không thể được tính là số lần video được xem trong hơn 10 giây.

{“dots”:”true”,”arrows”:”true”,”autoplay”:”false”,”autoplay_interval”:”2000″,”speed”:”300″,”loop”:”true”,”design”:”design-2″}

Các chỉ số thời gian xem dưới đây được tính bằng số giây phát video không lặp lại:

Số lần xem video liên tục 2 giây trở lên.

Số lần xem video 3 giây.

Số lần xem video 10 giây.

Để tìm hiểu thời gian xem video (bao gồm cả thời gian phát lại), thời gian xem trung bình của một video được tính như sau: tổng thời gian xem video chia cho tổng số lần phát lại (bao gồm cả số lần phát lại).

Trên Facebook có cách tính 1 lượt View (1 lượt xem) như thế nào

Các chỉ số mốc thời gian xem video cho biết số lượng người dùng đã xem video tại một thời điểm nhất định. (Bao gồm phát lại liên tục hoặc chuyển đến các phân đoạn nhất định trong video).

Xem thêm: Cách Đăng Ký Wifi Trên Điện Thoại Di Động, Kết Nối Với Mạng Wi

Ví dụ: nếu người dùng phát từ đầu đến một phần tư thời lượng đầu tiên của video. Hoặc nhảy trực tiếp đến 25% để bắt đầu phát. Thì đó có thể được tính là chỉ số số lần video được xem đến 25%. Các chỉ số mốc thời gian xem video này được tính bằng phương pháp sau:

Số lần xem video đến 25%

Số lần xem video đến 50%

Số lần xem video đến 75%

Số lần xem video đến 100%

Số lần phát video là chỉ số đếm số lần một video đã được phát đến mức độ có thể được tính là một lượt xem. Video tự động bắt đầu phát hoặc do người dùng nhấp để phát. Đều được tính là số lần video được phát. Nhưng sẽ không được tính vào số lần phát lại video. (Ví dụ: người dùng tạm dừng video và khởi động lại video). Nếu đó là định dạng quảng cáo có nhiều video. Chẳng hạn như quảng cáo băng chuyền. Thì số lần mỗi video được phát sẽ được tính riêng.

Bằng việc kết hợp sử dụng giữa hai chỉ số thời gian xem và các mốc thời gian xem. Có thể giúp bạn hiểu cách người dùng xem video trên Facebook.

Trên Facebook có cách tính 1 lượt View (1 lượt xem) như thế nào

Số lần nhấp vào liên kết có thể được sử dụng để đo lường mức độ quan tâm của đối tượng quảng cáo đến quảng cáo của bạn. Các nhà quảng cáo kỹ thuật số thường coi CTR (tỷ lệ nhấp) là một chỉ số thành công của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Để hiểu rõ hơn về những gì sẽ xảy ra khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Bạn có thể so sánh các lần nhấp vào liên kết với các chỉ số đo lường khác. Ví dụ: bạn có thể so sánh số lần nhấp vào liên kết với số lần xem trang được liên kết. Để hiểu tần suất người dùng truy cập vào trang được liên kết sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn.

Cách tính như sau:

Chỉ số này tính số lần người dùng đã nhấp vào các liên kết trong văn bản quảng cáo, đa phương tiện hoặc lời kêu gọi hành động. Từ đó dẫn đến các điểm đến hoặc trải nghiệm do nhà quảng cáo chỉ định. Số liệu này không bao gồm nội dung của phần bình luận của bài đăng hoặc số lần nhấp vào liên kết.

Trên Facebook có cách tính 1 lượt View (1 lượt xem) như thế nào

Các nhà quảng cáo có thể chỉ định nhiều điểm đến cho một quảng cáo. Dòng tiêu đề của quảng cáo có thể liên kết đến một điểm đến. Còn lời kêu gọi hành động sẽ liên kết đến một điểm đến khác. Các điểm đến này không nhất thiết phải nằm trên trang Facebook. Ví dụ: các điểm đến có thể bao gồm:

Trang web

Cửa hàng ứng dụng hoặc liên kết sâu của ứng dụng

Bấm để gọi

Bấm để gửi tin nhắn1

Bản đồ / tuyến đường

Cửa hàng

Biểu đơn quảng cáo dạng liệt kê

Market place

Nhấp vào liên kết để đến trang cá nhân Instagram (quảng cáo tăng lượt xem trang cá nhân Instagram)

Trải nghiệm thử

Video cung cấp trải nghiệm “xem và duyệt”

Video do các trang web khác quản lý (bao gồm cả video được nhúng với nguồn cấp tin tức nhưng được quản lý bởi các nền tảng video như YouTube hoặc Vimeo)

Tóm lại có rất nhiều chỉ số để tính lượt xem, lượt view trên Facebook. Tuy nhiên để được tính là một lượt xem, lượt view thực sự thì người xem phải đạt được những yêu cầu nhất định.

Lượt xem, lượt view càng nhiều chứng tỏ quảng cáo càng thành công. Do vậy, để thu hút được càng nhiều lượt xem, lượt view thì nội dung video hoặc bài viết của bạn phải hay và thiết thực. Tránh những nội dung quảng cáo quá rườm rà, hoặc tiêu tốn quá nhiều thời gian của người xem.