Điều khiển từ xa; một vật dụng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng đối với Tivi của bạn. Chiếc điều khiển từ xa chính là giao diện chính để bạn có thể sử dụng Tivi, vì vậy, hãy đảm bảo rằng điều khiển luôn hoạt động bình thường. Dưới đây là hướng dẫn về 5 sự cố phổ biến nhất và cách xử lý khi gặp phải.
- Hư hỏng vật lý
- Phản hồi chậm
- Chức năng giọng nói không hoạt động
- Nút bấm không hoạt động
- Sự cố khác
Nhưng trước khi bắt đầu… Giải pháp nhanh được chúng tôi đề xuất
Trước khi thử bất kỳ bước khắc phục sự cố nào được liệt kê trong danh sách dưới đây, chúng tôi khuyên bạn nên lấy pin ra khỏi điều khiển từ xa trong khoảng 1 phút. Sau đó, lắp lại pin theo đầu cực (-/+).
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn giải pháp khắc phục sự cố thích hợp nhất dựa trên (những) tình trạng được mô tả trong mục lục.
Bạn có thể xem video hướng dẫn bao gồm các tùy chọn chung hoặc chuyển sang các bước chi tiết hơn bên dưới.
Mẹo: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
- Hư hỏng vật lý Bạn vô tình ngồi lên điều khiển từ xa hoặc đánh rơi xuống sàn? Nếu bạn nhìn thấy những dấu hiệu hư hỏng hoặc không thể dùng điều khiển để tương tác với Tivi, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế điều khiển từ xa. Liên hệ với trung tâm bảo hành của chúng tôi để biết thêm thông tin.
- Phản hồi chậm Nếu Tivi của bạn không phản hồi hoặc phản hồi chậm, hãy thử một vài mẹo khắc phục sự cố đơn giản:
a. Loại bỏ mọi vật cản có thể che đầu thu IR của Tivi b. Thử đưa điều khiển từ xa lại gần Tivi c. Tháo pin, đợi 1 phút, lắp pin theo đầu cực (-/+). Nhấp vào đây để kiểm tra cách mở ngăn chứa pin của điều khiển từ xa Tivi. d. Kiểm tra xem bạn có cần thay pin mới hay không e. Tiến hành thiết lập lại nguồn: Rút dây nguồn của Tivi trong 60 giây (hoặc 2 phút đối với Android TV) và cắm lại f. Tiến hành cập nhật phần mềm Tivi g. Tiến hành khôi phục cài đặt gốc*
Lưu ý:
- Khả năng phản hồi của Tivi và điều khiển từ xa thường xuyên được cải thiện sau mỗi lần cập nhật firmware. Nếu bạn cảm thấy các dấu hiệu vẫn xuất hiện, hãy đợi đến lần cập nhật firmware tiếp theo
- * QUAN TRỌNG:
- Đối với Android TV: Lưu ý rằng nếu bạn tiến hành khôi phục cài đặt gốc, tất cả dữ liệu và cài đặt của Tivi (thông tin cài đặt Wi-Fi và mạng có dây, tài khoản Google và thông tin đăng nhập khác, Google Play và các ứng dụng được cài đặt khác, v.v.) sẽ bị xóa và Tivi sẽ trở về trạng thái như lúc mua.
- Đối với mẫu không phải Android TV: Quy trình này sẽ đặt lại cài đặt hiệu chỉnh video của Tivi.
Vui lòng nhấp vào đây để biết mẫu máy của bạn là Android hay không phải Android TV.
3. Chức năng giọng nói không hoạt động Nếu gặp phải sự cố với tính năng tìm kiếm hoặc điều khiển bằng giọng nói, bạn cần phải thực hiện các giải pháp hơi khác nhau, tùy theo mẫu Tivi. Hãy luôn kiểm tra để đảm bảo sự cố được khắc phục sau mỗi bước:
a. Bạn có nhìn thấy đèn LED màu hổ phách khi nhấn nút MIC?
i. Nếu [Yes] (Có), hãy chuyển đến bước [e.] ii. [No] (Không)
b. Tháo pin, đợi 1 phút, lắp pin theo đầu cực (-/+). Nhấp vào đây để kiểm tra cách mở ngăn chứa pin của điều khiển từ xa Tivi. c. Kiểm tra xem bạn có cần thay pin mới hay không d. Kiểm tra lại đèn LED từ bước [a.] e. Thử ghép nối lại điều khiển từ xa qua Bluetooth
i. Đối với điều khiển cảm ứng từ xa ii. Đối với điều khiển từ xa bằng giọng nói IR
f. Tiến hành thiết lập lại nguồn: Rút dây nguồn của Tivi trong 60 giây (hoặc 2 phút đối với Android TV) và cắm lại. Bạn cũng có thể tiến hành thiết lập lại bằng cách nhấn giữ nút nguồn trên điều khiển từ xa trong 5 giây đối với Android TV g. Tiến hành cập nhật phần mềm Tivi h. Tiến hành khôi phục cài đặt gốc*
- * QUAN TRỌNG:
- Đối với Android TV: Lưu ý rằng nếu bạn tiến hành khôi phục cài đặt gốc, tất cả dữ liệu và cài đặt của Tivi (thông tin cài đặt Wi-Fi và mạng có dây, tài khoản Google và thông tin đăng nhập khác, Google Play và các ứng dụng được cài đặt khác, v.v.) sẽ bị xóa và Tivi sẽ trở về trạng thái như lúc mua.
- Đối với mẫu không phải Android TV: Quy trình này sẽ đặt lại cài đặt hiệu chỉnh video của Tivi.
Vui lòng nhấp vào đây để biết mẫu máy của bạn là Android hay không phải Android TV.
4.Nút bấm không hoạt động Sau đây là một mẹo rất hữu hiệu. Kiểm tra hoạt động của cảm biến IR bằng máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn.
i. Bật máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn ii Tiếp theo, nhấn một nút bất kỳ trên điều khiển từ xa trong khi hướng điều khiển về phía máy ảnh của điện thoại thông minh ii. Nếu bạn nhìn thấy một tia sáng trong ảnh thì có nghĩa là cảm biến IR đang hoạt động!
Sau đó, bạn cần nhanh chóng thực hiện 2 bước:
I. Loại bỏ mọi vật cản có thể che đầu thu IR của Tivi II. Thử đưa điều khiển từ xa lại gần Tivi
Tuy nhiên, nếu bạn không nhìn thấy gì, chúng tôi khuyến nghị bạn nên thử các giải pháp sau đây và luôn kiểm tra để đảm bảo sự cố được khắc phục sau mỗi bước:
a. Tháo pin, đợi 1 phút, lắp pin theo đầu cực (-/+). Nhấp vào đây để kiểm tra cách mở ngăn chứa pin của điều khiển từ xa Tivi b. Kiểm tra xem bạn có cần thay pin mới hay không c. Tiến hành thiết lập lại nguồn: Rút dây nguồn của Tivi trong 60 giây (hoặc 2 phút đối với Android TV) và cắm lại. Bạn cũng có thể tiến hành thiết lập lại bằng cách nhấn giữ nút nguồn trên điều khiển từ xa trong 5 giây đối với Android TV d. Tiến hành cập nhật phần mềm Tivi e. Tiến hành khôi phục cài đặt gốc*
- *QUAN TRỌNG:
- Đối với Android TV: Lưu ý rằng nếu bạn tiến hành khôi phục cài đặt gốc, tất cả dữ liệu và cài đặt của Tivi (thông tin cài đặt Wi-Fi và mạng có dây, tài khoản Google và thông tin đăng nhập khác, Google Play và các ứng dụng được cài đặt khác, v.v.) sẽ bị xóa và Tivi sẽ trở về trạng thái như lúc mua.
- Đối với mẫu không phải Android TV: Quy trình này sẽ đặt lại cài đặt hiệu chỉnh video của Tivi.
Nếu bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên và vẫn không khắc phục được sự cố thì có thể cần phải thay điều khiển từ xa.
Vui lòng nhấp vào đây để biết mẫu máy của bạn là Android hay không phải Android TV.
5. Sự cố khác Điều khiển từ xa hoàn toàn không hoạt động? Cơ sở kiến thức của chúng tôi chứa đầy những gợi ý và mẹo hữu ích. Đó là nơi bạn chắc chắn tìm được giải pháp cho mọi vấn đề, dù sự cố bạn gặp phải có hóc búa như thế nào đi chăng nữa. Vui lòng truy cập trang web hỗ trợ của chúng tôi, đến trang sản phẩm cụ thể của Tivi và nhập sự cố hoặc từ khóa vào thanh Tìm kiếm.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!