Hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020 – Những điều cần biết

Cập nhật mới nhất: 08/04/2021. Đăng ngày: 30/12/2020.

Air Blade 2020, một phiên bản xe không chỉ thay đổi ngoại hình thật cá tính, mạnh mẽ mà còn tích hợp trên nó là bao tính năng đặc biệt khác. Vậy bạn đã biết cách sử dụng đúng các tính năng ấy chưa? Đã ai hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020 một cách cụ thể hay chưa?, Hãy cùng mình tìm hiểu nếu bạn chưa biết nhé. Dưới đây là bài viết của mình về cách hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020.

1. Sử dụng promote xe đúng cách

Đây là điểm đầu tiên ta cần quan tâm trong hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020. Khi thực hiện sử dụng promote xe để mở khóa, promote hiện đèn xanh mới có thể mở khóa xe được, nếu đang ở đèn đỏ sẽ không thể mở khóa. Mở promote bằng cách ấn vào biểu tượng chìa khóa để chuyển sang màu xanh, sau đó có thể mở khóa xe được.

huong-dan-su-dung-honda-air-blade-2020

2. Quên đóng cốp sau khi sử dụng

Lưu ý khi sử dụng nút mở cốp xe, vì đối với phiên bản xe AirBlade này, công tắt đóng mở cốp được tích hợp bằng nút cơ, nên lưu ý sau khi lấy đồ trong cốp xe xong hãy vặn và nút off trên nút công tắt để khóa cốp xe lại, giữ an toàn tránh mất vật dụng trong cốp. Không nên dùng cách sử dụng, cách xem xe máy cũ ở phiên bản trước để áp dụng cho phiên bản mới này.

3. Hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020 với tính năng chống trộm dắt xe

Lưu ý tiếp theo trong cách sử dụng xe Air Blade 2020, với phiên bản Air Blade mới sẽ có tính năng chống trộm dắt xe, ta thực hiện cài đặt chế độ này bằng cách bấm vào nút khóa chống dắt xe trên promote xe.

Khi cài chế độ này, khi dắt xe hay tác động vào xe, xe sẽ báo hiệu với tiếng kêu lớn. Nên lưu ý điểm này để sử dụng tính năng chống dắt xe một cách tối ưu nhất. Để tắt chống dắt ta ấn vào nút đề xe đây là lưu ý nhỏ để sử dụng xe tốt nhất.

4. Lưu ý quên tắt điện xe

Lưu ý tiếp theo trong Hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020, sau khi sử dụng xe nhiều người thường có xu hướng quên tắt núm xe về off, chỉ gạt chống xe xuống, lúc này tuy xe không còn nổ máy nhưng điện xe vẫn hoạt động, điều này sẽ khiến bình xe hết điện, phải thực hiện sạc điện xe tại tiệm, điều này sẽ gây mất nhiều thời gian.

Hãy kiểm tra kỹ lưỡng phần điện xe trên đồng hồ của xe để xem có còn hoạt động không, nếu điện xe còn hoạt động hãy tắt bằng cách vặn nút off, hoặc ấn vào nút đề để khóa hẳn, hoặc di chuyển promote ra khỏi xe để thực hiện tính năng tắt tự động.

5. Tính năng tắt mở đèn

Khi xe mở điện lên đèn sẽ luôn hoạt động, điều này gây bất tiện trong trường hợp nếu bạn gửi xe tại các bãi giữ xe có đề mục “vui lòng tắt đèn xe”. Với xe phiên bản mới ta thực hiện việc tắt đèn xe bằng cách ấn giữ nút “passing” trong khoảng 4 giây.

su-dung-den-xe-honda-air-blade-2020

Ta vẫn có thể sử dụng nút passing để cảnh báo ra tín hiệu ưu tiên bình thường. Đây là điểm mới trên xe máy. Ngược lại cũng giữ nút passing trong 4 giây để mở đèn lại.

6. Tính năng đặc biệt cần thiết – Hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020

Giả sử Trong trường hợp chúng ta bị dàn cảnh cướp xe, với tính năng đặc biệt được trang bị trên phiên bản Air Blade mới này sẽ có tích hợp tính năng chống cướp xe. Với tính năng này xe sẽ báo động lên khi ta bọn cướp trộm xe di chuyển được một đoạn nhỏ.

Đồng thời xe sẽ tự động tắt máy không thể đề máy trở lại bằng các thao tác nút vật lý trên xe, cả khi tắt khóa xe bằng nút off xe vẫn sẽ tiếp tục báo động lên để báo hiệu xe đẩy bị trộm cướp.

tinh-nang-dac-biet-xe-honda-air-blade-2020

Tính năng này vô cùng tuyệt vời, nó sẽ là một tính năng đắc lực để bảo vệ an toàn của xe khi chúng ta di chuyển trong thời đại xã hội liên tiếp có các vụ dàn cảnh trộm xe như ngày nay.

7. Lưu ý khi quên tắt khóa xe

Tính năng báo quên tắt khóa, trong trường hợp khách hàng sau khi sử dụng xe xong, chỉ gạt chống xe mà quên tắt khóa, tắt điện xe. Trong một lúc sau xe sẽ tự động báo động cho chúng ta biết và sau đó xe sẽ tự động tắt điện xe để chống trộm.

8. Mất promote thì nên làm gì ?

Trong trường hợp hy hữu nếu bạn lỡ để mất promote xe, ta không thể mở khóa bình thường bằng thao tác vật lý được, bạn đừng nên hoang mang nhé, đây là là một điểm quan trọng cần lưu ý trong những hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020 mà mình sẽ chia sẻ, ta sẽ có cách giải quyết như sau:

  • Nhấn đúp vào nút đề xe liên tục khi này xe báo hiệu “tít”
  • Sử dụng thẻ cứu hộ, đây là điều bạn cần lưu ý nhất trong hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020, khi mất chìa khóa xe
  • Quẹt thẻ vào vùng Angten, xe sẽ báo động khi đã nhận thẻ
  • Lúc này hệ thống sẽ kích hoạt nhập mã IP tự động
  • Chờ trong khoảng tíc tắc 40s để xe tự động dò mã, lưu ý không bấm vào bất kỳ nút nào trên xe, phải chờ xe tự động mở khóa.
  • Sau khi mở khóa, chúng ta lưu ý sẽ có 10s để mở điện xe lên, nếu không mở lên kịp hệ thống sẽ tự động khóa lại để bảo vệ xe

Lưu ý trong cách sử dụng xe Air Blade 2020, bạn phải luôn luôn mang theo thẻ bảo hộ theo để phòng tránh những trường hợp hy hữu có thể xảy ra như trong trường hợp mất khóa xe.

Tổng kết hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020

Trên đây là những chia sẻ hết mình về cách sử dụng xe Air Blade 2020, hướng dẫn sử dụng phiên bản xe mới của Airblade. Mình tin rằng với chia sẻ của mình về những sử dụng xe Air Blade 2020, mọi người sẽ có thể tự vận hành một chiếc xe mới một cách dễ dàng, có thể nắm bắt hiệu quả của các tính năng mới.

kiem-tra-dinh-gia-xe-cu-kensa

Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp về hướng dẫn sử dụng xe Air Blade 2020, hãy đến với KENSA để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhất. KENSA luôn là địa chỉ tin cậy để mọi khách hàng có thể kiểm tra xe máy đảm bảo chất lượng và phù hợp với giá cả. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành của KENSA cũng là yếu tố giúp nơi đây chinh phục được đông đảo các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ kiểm tra xe cũ, thẩm định xe cũ và định giá xe cũ. Gọi ngay cho KENSA theo số điện thoại 0901 817 219 để sở hữu được những cách sử dụng xe tốt nhất hiện nay.