Lỗi thường gặp ở giảm xóc xe điện và cách khắc phục – ::.XE ĐIỆN BEFORE ALL.::

Các mẫu xe hiện nay đều được trang bị hệ thống giảm xóc hiện đại gồm giảm xóc lò xo cho bánh sau và phuộc nhún cho bánh trước. Hệ thống giảm xóc của xe điện đóng vai trò chống xóc cho xe, đem lại sự vận hành êm ái đồng thời hạn chế thấp nhất lực đập từ mặt đường tác dụng lên toàn bộ khung xe tạo cảm giác thoải mái cho người dùng trên mọi cung đường. Nhưng sẽ thế nào nếu hệ thống này không hoạt động bình thường? Nguy hiểm luôn tiềm tàng trên mỗi chuyến đi, bởi vậy hãy đọc đến cuối bài viết của Before All để trang bị kiến thức an toàn cho mình nhé!

  • Giảm xóc xuất hiện tiếng kêu

Trường hợp này xảy ra khi xe đang vận hành xe có tiếng kêu cót két phát ra ở phuộc nhún trước thường được trang bị cho xe máy điện hoặc giảm xóc ở bánh sau của xe. Và tiếng kêu càng xuất hiện lớn hơn khi đi xe đoạn đường xấu hoặc gờ giảm tốc trên đường.

Nguyên nhân: Xảy ra tình trạng này có thể là do giảm xóc bị méo, lò xo bị gỉ, cọ xát vào ống bọc thân xi lanh, nặng hơn thì tì thủy lực đã bị cong…

Biện pháp: Trong trường hợp này bạn có thể tháo giảm xóc, nắn lại ti thủy lực bằng dụng cụ chuyên dùng. Cách tốt nhất là nên mang xe đến các địa chỉ sửa xe điện uy tín bởi bộ phận này rất dễ bị đổi đồng thời việc tự sửa chữa cũng khá khó khăn đối với những khách hàng không có kinh nghiệm cơ bản.

  • Cảm thấy tay lái xe bị lệch

Khi bạn điều khiển xe, không chở quá nặng nhưng vẫn có cảm giác xe bị nghiêng sang một bên và kèm thơ tay lái xe cũng bị lệch theo. Đôi khi trường hợp nặng hơn có thể gây nguy hiểm cho người dùng trong quá trình điều khiển xe.

Nguyên nhân: Có thể là do xe bạn bị gãy một bên lò xo ở bên bị xệ xuống hoặc lò xo hai bên có độ cứng không đều nhau. Trường hợp gãy này hay xảy ra với xe đạp điện bởi mẫu xe này có khả năng tải trọng yếu nhưng lại phải chở nặng hơn so với quy định. Cũng có thể là do một cán pit-tong bị cong. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể là do phuộc nhún trước xe bạn có một bên không hoạt động thì thường xe sẽ bị nghiêng về bên vẫn hoạt động bình thường.

Biện pháp: Đầu tiên bạn cần kiểm tra lại phuộc nhún trước của xe có hoạt động bình thường không bằng cách bạn ngồi trên xe và dùng lực nhấn xuống xe và xem phuộc nhún có di chuyển không. Nếu bên nào không di chuyển thì bạn cần thay mới. Tương tự với giảm xóc ở bánh sau của xe.

  • Có dầu chảy ra từ phuộc nhún trước

Hiện tượng: Kiểm tra tại cuối thân giảm xóc của xe xuất hiện gỉ dầu bám ướt hoặc đi qua ổ ga phát ra tiếng kêu lộc cộc.

Nguyên nhân:Xe của bạn bị chảy dầu ti thủy lực.

Biện pháp: Đối với giảm xóc trước, việc thay dầu dễ dàng hơn vì có cấu tạo tháo rời pít-tông và xi-lanh. Cần đổ dầu giảm xóc đúng chủng loại và lượng. Nếu sau khi thay dầu mà giảm xóc vẫn cứng có nghĩa là lượng dầu đã vượt quá mức quy định, cần xả khí qua ống xả ở đáy giảm xóc. Đối với giảm xóc sau, do được thiết kế liền nên muốn thay dầu, tốt nhất đưa xe đến những trung tâm sửa xe có uy tín. Dụng cụ chuyên dùng mới có thể tháo thay dầu được. Nếu làm tất cả các thao tác trên mà giảm xóc vẫn không bình thường có nghĩa nó đã hỏng, phải thay mới.

  • Lời khuyên từ Before All

Trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý tới tải trọng xe, tải trọng của giảm xóc để chở đồ phù hợp. Bạn cũng nên mang xe đi tới Trung tâm bảo hành để kiểm tra xe định kỳ nếu có hỏng hóc được sửa chữa kịp thời không làm ảnh hưởng đến những bộ phận còn lại của xe nhé!

Chỉ cần một chút chú ý trong quá trình sử dụng xe cũng có thể giảm đáng kể thiệt hại do việc hư hỏng giảm xóc xe điện. Cần rửa xe thường xuyên, tránh để xe quá bẩn, lúc rửa cần nhắc thợ làm sạch bùn đất bụi bẩn bám quanh giảm xóc (đặc biệt là giảm xóc sau xe điện) và nhớ xì khô tay ga và đầu xe đồng thời tránh nước vào bình điện.

Nếu bạn cần bất cứ trợ giúp nào, liên lạc ngay với Before All theo những phương thức dưới đây nhé!

Hotline: 0904581133

Website: http://beforeall.vn