Cách đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất 2022

Ý nghĩa của 4000 giờ xem mà bạn hướng tới

y-nghia-4000-gio-xem

Nếu bạn bắt đầu một kênh Youtube với mục đích duy nhất là đạt được 1000 người đăng ký và 4000 giờ xem. Sau đó kiếm tiền từ nội dung của mình, thì mình e rằng phần lớn các bạn sẽ không bao giờ thành công. Với 2 lý do chính dưới đây:

  • Bạn đang nghĩ quá nhiều về bản thân, trái ngược với khán giả của bạn
  • Mục tiêu quá lớn để đạt được khi bạn mới bắt đầu trên Youtube.

Bạn nên biết rằng, 4000 giờ thời gian xem là rất nhiều. Đó là 240.000 phút hay nói cách khác, đó là một người xem nội dung của bạn liên tục trong 166,6 ngày.

Youtube muốn nội dung của bạn càng nhiều dữ liệu càng tốt để Youtube có thể tin tưởng bạn với các đối tác quảng cáo của họ. Hãy nhớ rằng, không phải Youtube trả tiền trực tiếp cho bạn mà chính là những nhà quảng cáo đó. Về cơ bản, Youtube là người trung gian trong trường hợp này và họ cần đảm bảo rằng nội dung mà họ phát trên nền tảng của mình không tạo ra tranh cãi.

Bây giờ, một số người có thể không đồng ý với điều này nhưng Thiều tin rằng Youtube không nợ bạn bất cứ điều gì. Họ cho phép bạn phát miễn phí nội dung của bạn tới khán giả toàn cầu. Theo thời gian, khi bạn có thể chứng tỏ bản thân với khán giả và Youtube, thì đã đến lúc – cùng nhau bắt đầu kiếm tiền.

Dù biết rằng, đây là một cột mốc quan trọng và không dễ để có thể đạt được nó với những người mới bắt đầu tạo nội dung. Nhưng đã có mình ở đây, để giúp bạn có thể đạt được cột mốc đó và kiếm tiền từ kênh của mình. Bây giờ, hãy cùng đi vào tìm hiểu cách tính và theo dõi 4000 giờ xem này.

Cách tính và theo dõi 4000 giờ xem bạn cần đạt được

cach-tinh-va-theo-doi-4000-gio-xem

Biết được cách tình 4000 giờ xem – giúp bạn tránh khỏi những sai lầm khi mới bắt đầu và tập trung vào việc tạo nội dung để có thể nhanh chóng đạt được 4000 giờ một cách nhanh nhất.

Youtube tính 4000 giờ xem như thế nào? Youtube tính 4000 giờ xem dựa trên những video được xuất bản trong 12 tháng gần nhất và những video đó phải ở chế độ công khai. Vì vậy, kể từ ngày bạn bắt đầu xuất bản video đầu tiên, 4000 giờ xem này sẽ quay ngược 365 ngày.

Dưới đây là những video sẽ không được tính vào 4000 giờ xem này:

  • Video ở chế độ riêng tư
  • Video ở chế độ không công khai (chia sẻ liên kết này đến người khác cũng không được tính vào 4000 giờ xem)
  • Video đã xóa (những video đã xóa trước khi bạn đăng ký tham gia chương trình đối tác Youtube cũng không được tính)

Để theo dõi 4000 giờ xem Youtube

Youtube cung cấp cho người sáng tạo nội dung những công cụ mạnh mẽ để có thể dễ dàng trong việc quản lý và theo dõi kênh. Công cụ theo dõi thời gian xem cũng là một trong số đó.

Để theo dõi giờ xem của kênh, bạn có thể vào Youtube Studio (ở góc phải màn hình). Trong phần ‘Trang tổng hợp’ sẽ hiển thị cho bạn số liệu phân tích về kênh của bạn gồm: số người đăng ký, số lượt xem và thời gian xem. Tuy nhiên, mặc định tại đây Youtube sẽ đưa ra những số liệu phân tích trong 28 ngày gần nhất.

Để có thể theo dõi thời gian xem kênh của bạn trong 365 ngày qua thì bạn chuyển đến trang ‘Số liệu phân tích’ ở phía dưới và tại góc phải của màn hình bạn có thể chọn thời gian mà bạn muốn biết.

so-lieu-phan-tich-ve-kenh

Điều này giúp bạn biết chính xác liệu kênh của bạn đã đạt được 4000 giờ thời gian xem trong vòng 365 ngày chưa.

Bây giờ, đã đến lúc đi vào tìm hiểu cách để đạt 4000 giờ xem Youtube nhanh nhất (2022).

1. Tính nhất quán nội dung

dat-4000-gio-xem-tao-noi-dung-nhat-quan

Đầu tiên, cần phải nói đến tính nhất quán của nội dung – người xem có xu hướng xem những video có độ tin cậy cao và giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải. Nên bạn cần tập trung tạo ra những nội dung có tính nhất quán để có thể định vị kênh của bạn với người xem.

Nhất quán với mọi khía cạnh của quy trình làm việc trên Youtube của bạn, cho dù đó là cách bạn quay phim, kịch bản bạn viết, cách bạn trình bày trước máy ảnh, cách bạn chỉnh sửa, thời gian bạn xuất bản video, hình thu nhỏ tùy chỉnh hoặc tiêu đề bạn viết – nhằm cải thiện nội dung trước đó của bạn.

Khi bạn tạo ra nội dung tốt trên cơ sở nhất quán – Youtube sẽ có đủ dữ liệu và các tín hiệu tích cực từ nội dung của bạn, kênh của bạn sẽ được nhiều người biết đến với nội dung của bạn.

Bạn không cần có những video lan truyền, chỉ cần nội dung nhất quán – thì sẽ được Youtube chia sẻ, ngày càng nhiều đến đúng đối tượng khán giả của bạn.

2. Tập trung vào số lượng video

cach-dat-4000-gio-xem-tang-so-luong

Ý kiến ​​cá nhân của mình là số lượng có nhiều giá trị hơn đối với bạn với tư cách là người sáng tạo khi bạn mới bắt đầu trên Youtube. Với lý do sau đây:

Thứ nhất, bạn càng xuất bản nhiều video trên Youtube, thì Youtube càng có nhiều dữ liệu hơn để phân phát nội dung của bạn cho đúng đối tượng. Hãy coi nó như điền vào một mẫu đơn. Bạn đánh dấu vào càng nhiều ô và câu trả lời của bạn càng kỹ lưỡng, thì đơn đăng ký này có thể được xử lý nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Thứ hai, bạn thực sự cần xem xét tốc độ ra video của mình. Ví dụ: khi có một câu chuyện mới, bạn có thể dành thêm vài giờ hoặc thậm chí vài ngày để làm video để làm cho video có chất lượng cao hơn, nhưng sau đó bạn đang đánh mất lượng khán giả tiềm năng muốn có thông tin đó.

Thứ ba, bạn là người mới bắt đầu và đang tạo nội dung dưới dạng một kênh mới. Nếu không xuất bản video thường xuyên thì bạn sẽ không có đủ dữ liệu để gửi cho Youtube đủ tín hiệu tích cực, để Youtube đề xuất nội dung đó trong một khoảng thời gian dài hơn.

Vậy nên, với những người mới bắt đầu tạo nội dung trên Youtube thì bạn nên tập trung vào số lượng video – việc có nhiều nội dung nhất quán để Youtube có đủ tín hiệu tích cực từ nội dung của bạn. Từ đó, những video của bạn sẽ được Youtube đề xuất đến đúng đối tượng người xem và kênh của bạn sẽ nhanh chóng đạt được 4000 giờ xem nhanh hơn những gì bạn nghĩ.

Sau khi kênh của bạn thu hút được lượng người xem nhất định. Lúc này, bạn có thể hạn chế việc xuất bản video mà thay vào đó là dành thời gian tìm hiểu để xuất bản những video chất lượng đến người xem.

Ví dụ: Một kênh Youtube nổi tiếng về công nghệ, kênh có thể tạo video nhanh khi có sản phẩm mới ra mắt, nhưng kênh dành một khoảng thời gian đáng kể để tạo ra một phần nội dung chất lượng rất cao sau đó. Vì vậy, theo nghĩa này, kênh có được một video truyền đi làn sóng của một câu chuyện tin tức công nghệ thịnh hành và sau đó là một video chất lượng cao, có giá trị rất cao cho khán giả của kênh.

3. Tạo video dài hơn

cach-dat-4000-gio-xem-tao-video-dai-hon

Với những người mới bắt đầu tạo nội dung trên Youtube, họ thường không để ý đến thời lượng mỗi video. Tuy nhiên, thời lượng video lại quyết định đến thời gian xem trên kênh của bạn. Với những video ngắn thì cần rất nhiều video để bạn có thể đạt được con số 4000 giờ xem này.

Hơn thế, Youtube không hề thích điều này (những video có thời lượng ngắn) – bởi họ muốn đề xuất đến người xem những video có chất lượng tốt, giúp giải quyết các vấn đề mà người xem đang gặp phải. Nên những video dài sẽ được Youtube thích hơn là những video có thời lượng ngắn – đó là lý do tại sao video dài hơn rất mạnh mẽ!

Vậy thế nào được xem là video dài, video ngắn? Những video ngắn là những video có thời lượng từ 3 – 5 phút. Và những video được Youtube đánh giá cao là video có thời lượng từ 10 – 15 phút, đây là thời lượng lý tưởng cho người sáng tạo nội dung Youtube. Những video có thời lượng từ 10 – 15 phút cũng khá thân thiện với người xem bởi nó không quá dài, phù hợp với thói quen sử dụng của người xem.

4. Phân tích dữ liệu Youtube về thời gian xem

cach-dat-4000-gio-xem-phan-tich-du-lieu

Hãy kiểm tra thời lượng xem trung bình (tỷ lệ giữ chân người xem của bạn) trên 5 đến 10 video gần nhất để có thể biết được hành vi của người dùng với những video của bạn – điều này ảnh hưởng đến thời gian xem video của bạn.

Trong trường hợp, những video của bạn đang nhận được trên 50% (thời lượng xem trung bình của từng video) thì có nghĩa là bạn đang làm tốt. Ngược lại, bạn cần xem xét về những video có phải nó chưa được tốt – khiến người đọc cảm thấy nhàm chán hay video không cung cấp những gì như đã hứa trong tiêu đề hay trong hình ảnh thu nhỏ của video.

Để có thể biết được thời lượng xem trung bình của video (tỷ lệ giữ chân người xem). Bạn cần di chuyển đến trang ‘Số liệu phân tích’ trong YouTube Studio, di chuyển xuống bên dưới bạn sẽ thấy số liệu phân tích của từng video về số lượt xem và thời lượng xem trung bình (tỷ lệ giữ chân người xem).

Kết luận

Bạn thực sự nghiêm túc trong việc sáng tạo nội dung Youtube, thì bạn nên đặt mình vào vị trí của người xem kênh của bạn, khán giả kênh của bạn muốn gì. Tin mình đi bạn sẽ thành công với việc sáng tạo nội dung Youtube, bạn sẽ đạt được 4000 giờ thời gian xem nhanh hơn bạn nghĩ đấy.

Và với kênh mới thì bạn nên tập chung vào sáng tạo nhiều nội dung, bạn càng xuất bản nhiều video trên Youtube, thì Youtube càng có nhiều dữ liệu hơn để phân phát nội dung của bạn cho đúng đối tượng.

Hãy bắt tay ngay vào việc sáng tạo thật nhiều nội dung có giá trị để nhanh chóng đạt được 4000 giờ xem. Chúc bạn thành công!