14 Cách viết Content Quảng cáo Facebook hay, hiệu quả và thu hút khách hàng

Là một phương tiện quảng cáo hiệu quả, Facebook được coi là một trong những địa chỉ tốt nhất để nâng cao sự nhận thức và uy tín của thương hiệu. Ngoài ra, Facebook cũng là một công cụ hữu ích cho các nhà quản trị web, doanh nhân và nhà tiếp thị để kết nối với khách hàng.

Vậy làm sao để các thương hiệu lớn liên kết với khách hàng hiện tại?

Việc tiến hành xây dựng nội dung quảng cáo là vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình hoạt động của thị trường trực tuyến. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng một cách thích hợp và khôn ngoan nội dung quảng cáo của mình để tạo ra những bài viết hấp dẫn. Vì thế, việc phát triển nội dung quảng cáo luôn đóng vai trò thiết yếu.

Cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết, kế hoạch và những cách thức viết bài trên Facebook chất lượng, giải pháp để thu hút nhiều người theo dõi mình. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ.

Cách viết content Facebook hay, thu hút khách hàng và tăng tính tương tác

Bước đầu tiên trong chiến lược tiếp thị của bạn là tập trung vào mục tiêu tương tác. Facebook có các giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp để tương tác, xây dựng quan hệ và kết nối với cơ sở dữ liệu đa dạng về người dùng đang hoạt động dễ dàng và hiệu quả.

Khi lần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, bài viết này sẽ chia sẻ ba phương pháp viết bài trên Facebook để tương tác hiệu quả.

Tip 1: Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò

Một cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết mới cho content Facebook thu hút luôn bắt đầu bằng câu hỏi.

Khi bạn đăng một bài viết mới, thay vì đưa ra tiêu đề thông thường, hãy đặt vấn đề cần giải pháp.

Một trong những phương pháp đăng tin quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả là sử dụng tiêu đề để thu hút cảm xúc của khách hàng thông qua những vấn đề quan trọng.

Tip 2: Súc tích ngắn gọn

Không nên cung cấp quá nhiều thông tin cho khách hàng ngay từ ban đầu.

Khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm và liên hệ để được hỗ trợ về sản phẩm hoặc giải pháp thông qua tiêu đề và nội dung quảng cáo giới thiệu về thương hiệu sản phẩm. Để thu hút khách hàng, cần cung cấp nội dung Facebook hấp dẫn.

Tip 3: Dùng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý (visual content)

Thường thì khi đọc các thông tin mới trên news feed, chúng ta sẽ tập trung vào hình ảnh kèm theo bài viết vì nó có nội dung hấp dẫn.

Cùng với hình ảnh nổi bật, thông tin quảng cáo sẽ giúp tăng hiệu quả và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Điều này cũng giúp bạn truyền tải thông tin về sản phẩm và dịch vụ một cách tốt hơn đến những khách hàng có nhu cầu.

Để thu hút sự chú ý của người đọc, bạn nên sử dụng hình ảnh trực quan (visual content) cho bài viết của mình. Những hình ảnh đẹp và phù hợp sẽ giúp tăng tính tương tác và hiệu quả của nội dung.

Sử dụng hình ảnh sinh động trong việc viết nội dung là một cách để thu hút được khách hàng trên Facebook.

Đây là các dạng nội dung hình ảnh trên Facebook được yêu thích.

  • Trích dẫn bằng hình ảnh (Image Quotes).
  • Hình ảnh chụp màn hình.
  • Thiết kế đồ họa thông tin.
  • Ảnh GIF.
  • Memes.
  • Video.
  • Sử dụng một loạt hình ảnh và video đa dạng trên Facebook là một cách tốt nhất để thu hút sự chú ý và tối ưu hóa hình ảnh trong chiến lược Marketing. Đồng thời, hãy sử dụng các hashtag phù hợp với doanh nghiệp hoặc công việc của bạn tại thời điểm phù hợp.

    Tiếp tục thực hiện bước tiếp theo sau khi đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng với mục đích giáo dục về hướng nghiệp.

    Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook định hướng, giáo dục người dùng

    Để truyền đạt những thông tin quan trọng về các chủ đề đặc biệt, nội dung giáo dục hướng dẫn này được cung cấp trước tiên để người sử dụng có thể tìm hiểu những tiện ích mà nó mang lại.

    Nếu doanh nghiệp của bạn xây dựng nội dung ngắn gọn hay định hướng đối tượng của mình một cách đúng đắn.

    Để tạo được niềm tin từ phía khách hàng và thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng ký hiệu hashtag và truyền tải đúng tình cảm, vấn đề và nguyện vọng của họ.

    Về phương pháp soạn thảo bài viết facebook độc đáo với nội dung có mục đích giáo dục, sau đây là những lời khuyên tốt nhất và hiệu quả nhất.

    Tip 4: Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn

    Những thứ mà bạn cung cấp cho khách hàng liên quan đến lợi ích của sản phẩm và dịch vụ phải vượt trội hơn so với những gì đối thủ cạnh tranh cung cấp để thực sự đạt được sự tôn trọng của khách hàng.

  • Bằng cách khảo sát nội dung của đối thủ cạnh tranh, hãy bắt đầu lập danh sách chi tiết các THẾ MẠNH và HẠN CHẾ mà bạn nhận thấy.
  • Để thu hút nhiều hơn, trong bài viết content Facebook, trước tiên cần xác định đối tượng, vấn đề quan trọng và nhu cầu của đối tượng khách hàng. Ví dụ, một cán bộ văn phòng có thu nhập đáng tin cậy, địa chỉ địa điểm công ty gần trung tâm, đang muốn nâng cao trình độ tiếng Anh nhưng không có nhiều thời gian để học. Vì thế, cần định hướng những vấn đề quan trọng để họ có thể chọn lựa khóa học phù hợp.
  • Đọc 10 bài báo liên quan đến chủ đề quan tâm, sử dụng các từ khóa liên quan và tìm kiếm nội dung hiệu quả nhất để viết. Bạn có thể biến tấu nội dung thành video hoặc sách số để thu hút sự chú ý và cần liên hệ để được hỗ trợ tư vấn.
  • Tip 5: Lấy khách hàng làm trọng tâm

    Khi muốn phát triển bài viết content facebook về giáo dục hiệu quả, bạn cần nhớ rằng đang viết với mục đích cung cấp giá trị cho người theo dõi. Họ có thể tận dụng nội dung của bạn để tìm ra giải pháp cho công việc mắc phải hoặc nhận ra điều gì đó mới mẻ.

    Sử dụng dịch vụ tiếp thị nội dung hiện nay sẽ đem lại kết quả tốt hơn nếu bạn chọn công ty có chất lượng tốt. Tối ưu việc viết nội dung trên Facebook để truyền đạt thông tin về lợi ích sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Không chỉ vậy, đó còn là một cách để nâng cao hiệu quả của dịch vụ tiếp thị nội dung.

    Tip 6: Khi mới bắt đầu không nên đặt việc bán hàng lên đầu

    Mục đích chính của những bài viết hướng dẫn là cung cấp kiến thức và hiểu biết cho khách hàng, chứ không hẳn là đẩy mạnh việc mua sản phẩm. Việc mua hàng chỉ là một kết quả phụ thuộc vào nhu cầu và lựa chọn của khách hàng.

    Khi mới bắt đầu kinh doanh, nên tập trung vào việc nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đừng quá áp đặt bán hàng lên đầu, hãy tạo dựng uy tín và sự tin tưởng của khách hàng trước khi bắt đầu kinh doanh.

    Cách viết bài trên Facebook hiệu quả chính là chú trọng cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu.

    Để thiết lập mối quan hệ chính xác, bạn cần có tính kiên nhẫn để thu được sự tin tưởng và yêu mến từ khách hàng có nhu cầu. Thường thì những bài viết như thế này có tính chất “không tính phí” nhiều hơn là quảng cáo bán hàng.

    Tip 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng

    Các mối quan hệ chặt chẽ với người dùng là điểm chung của những thương hiệu lớn mạnh như Nike, Zara, Apple,…

    Chính họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành và lan tỏa tới những người xung quanh, giúp đưa thương hiệu đến với những người yêu thích.

    Khi mối quan hệ bạn thiết lập được cố kết, thì mong muốn của bạn là khách hàng tiềm năng sẽ có thể giao tiếp trực tiếp với bạn sau một thời gian nhất định.

    Bằng cách viết nội dung Facebook hiệu quả, bạn cần tương tác đặc biệt với khách hàng tiềm năng của mình để giúp quá trình bán hàng trôi chảy hơn.

    Cách viết content Facebook hiệu quả để bán hàng

    Mục tiêu chính của bạn là thành công trong việc tiếp cận khách hàng, và điều chỉnh lại hồ sơ khách hàng để khuyến khích việc mua sản phẩm.

    Để nâng cao kỹ năng viết bài quảng cáo trên Facebook, bạn cần thực hiện một số hành động sau để khuyến khích và thúc đẩy khách hàng tiềm năng của nhóm:

    Tip 8: Tặng kèm họ một vài chương trình khuyến mãi miễn phí

    Bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách tặng họ quà miễn phí trong các bài viết bán hàng trên Facebook hoặc quảng cáo trên mạng xã hội này. Ngoài giá trị không phải trả tiền mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua việc viết nội dung giáo dục.

    Tip 8: Nếu muốn tăng khách hàng trung thành, bạn có thể tặng kèm họ một vài chương trình khuyến mãi miễn phí để họ cảm thấy được đối xử đặc biệt và có thêm động lực để tiếp tục đến với bạn.

    Tiki cùng các nền tảng thương mại điện tử khác thường áp dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

    Một ví dụ cụ thể để tạo nội dung Facebook hấp dẫn là:

  • Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên, đầu tiên bạn có thể cung cấp một tài liệu PDF miễn phí chứa danh sách 100 loại thảo dược có ích nhất ở Châu Á trong các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Sau đó, bạn có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin liên hệ (tên, số điện thoại, email) và đăng ký nhận bản tin từ bạn.
  • Theo lời yêu cầu hành động, qua tài liệu điện tử miễn phí này, người tiêu dùng có thể tìm hiểu những kiến thức cần thiết để bắt đầu. Đồng thời, sách cũng cung cấp hỗ trợ chuyên môn từ bài viết nội dung quảng cáo trên facebook của bạn.
  • Tip 9: Khiến khách hàng thấy tò mò

    Kích thích tính tò mò là một trong những cách hiệu quả để viết nội dung trên Facebook và khơi gợi quá trình bán hàng cho khách hàng tiềm năng. Sử dụng phương pháp này sẽ tạo sự quan tâm và đánh dấu nội dung của bạn.

    Tạo nội dung ngắn gọn và sử dụng các thẻ đánh dấu dễ tiếp cận trong các bài viết quảng cáo trên facebook để tạo sự tò mò. Khi khách hàng quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và nhận thấy được lợi ích của sản phẩm, họ sẽ rất hào hứng nhấp vào liên kết của bạn.

    “Tạo tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng””Hãy thử áp dụng chiến lược viết bài quảng cáo hiệu quả trên Facebook””Sử dụng từ khóa liên quan để nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu”

    Tip 10: Không spam khách hàng với những quảng cáo không phù hợp

    Dù bạn muốn bán sản phẩm, nhưng cần lưu ý rằng một số khách hàng trực tuyến cảm thấy chán ngấy với các thông điệp quảng cáo. Họ có thể sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo nếu thấy phiền.

    Dưới đây là một vài phương pháp viết nội dung quảng cáo Facebook khác được đề xuất trong bài viết để hỗ trợ cho việc cải tiến nội dung quảng cáo Facebook của bạn. Kính mời bạn đọc tham khảo ngay. Hơn nữa,

    Tip 11: Nên có một chiến lược trước khi bắt đầu

    Bắt đầu bằng một kế hoạch, tất cả các chiến dịch tiếp thị tuyệt vời và các nội dung trên Facebook thu hút trong giai đoạn đầu đều.

    Trước khi bắt đầu, nên có một chiến lược để giúp bạn đạt được mục tiêu. Chiến lược này có thể bao gồm các kế hoạch cụ thể, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, đánh giá nguồn lực và khả năng của bản thân.

    Chiến lược và nội dung đăng trên Facebook phối hợp với các kênh khác sẽ đem lại hiệu quả tiếp thị đáng kể.

    Để đạt hiệu quả trong việc quảng cáo trên Facebook, trước hết cần lên kế hoạch và xác định thời gian đăng bài trong khung giờ vàng của nền tảng này. Tiếp theo, cần sắp xếp kế hoạch để phát triển nội dung quảng cáo và bắt đầu thực hiện. Sử dụng công cụ đăng bài của Facebook để duy trì lịch đăng bài đều đặn.

    Tip 12: Viết tiêu đề thu hút hấp dẫn

    Điều quan trọng trên mọi phương tiện truyền thông là tiêu đề cho bài viết mới, không chỉ trên các mạng xã hội. Tất cả các kênh thông tin như truyền hình, đài phát thanh, tờ báo, tạp chí hoặc đăng quảng cáo trên Facebook đều có một yếu tố chung.

    Tăng số lần nhấp chuột của khách hàng bằng cách sử dụng những từ khóa liên quan đến những đề tài mà đối tượng mục tiêu yêu thích trong bài viết quảng cáo sản phẩm trên nền tảng Facebook của bạn để thu hút sự quan tâm của họ. Hãy tìm kiếm một tiêu đề hấp dẫn và hiệu quả nhất.

    Tip 13: Sử dụng smart CTAs

    Nếu bạn không động viên người sử dụng mạng xã hội Facebook thì họ thường sẽ không nhấp chuột vào các nội dung bán hàng trên Facebook hoặc trang của bạn.

    Bạn cần viết bài có nội dung chất lượng và sử dụng các từ khóa như lời kêu gọi hành động (CTA) để tăng tỷ lệ nhấp chuột và mở rộng phạm vi hoạt động cho chiến dịch.

    Bạn có thể bổ sung CTAs vào bài đăng quảng cáo bằng một số phần mềm như SocialPilot. Tạo nội dung gọi tới hành động trong bài viết thông thường trên Facebook (organic Facebook post) mà không tốn chi phí.

    Khi sử dụng smart CTAs, bạn có thể tùy chỉnh nội dung và hành động của nút gọi tác vụ để phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả marketing của bạn.

    Phần mềm Social Pilot cho phép thêm lời kêu gọi hành động tùy chỉnh vào bài đăng trên Facebook.

    Tip 14: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho điện thoại di động

    Hiện tại, đa số người ưa dùng Facebook trên điện thoại di động hơn là trên máy tính để bàn.

    Nếu không đảm bảo trang đích của bạn được ưu tiên tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động, bạn sẽ mất một phần lớn lưu lượng truy cập của mình. Vì vậy, hãy đảm bảo điều này để tránh thất thoát lượng truy cập.

    Không còn là một xu hướng khi tối ưu giao diện website trên thiết bị di động là một điều bắt buộc mà bạn cần phải làm.

    Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo Facebook

    Trước hết, khi không chú ý đến bài viết, Facebook có thể áp dụng tính năng kiểm duyệt hoặc giảm sự tương tác, đây là sai sót mà đa số những người không biết cách viết nội dung Facebook hiệu quả đều gặp phải.

    Các cụm từ bị hạn chế trong bài viết và quảng cáo trên Facebook có thể bao gồm “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “vấn đề sinh lý”, các bộ phận nhạy cảm của cơ thể, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn uống hợp lý”, “tài liệu cá nhân như hộ chiếu và bằng lái xe”, “giấy tờ nhà đất như sổ đỏ và sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”, và các hashtag phù hợp.

    Bạn nên thực hiện việc kiểm tra và tập trung xem xét kỹ bài viết trước khi đăng tải để Facebook duyệt, nhằm tránh việc bị từ chối hoặc giảm hiệu quả quảng cáo trên Facebook.

    15 ý tưởng viết content giúp bạn tăng tương tác với khách hàng tiềm năng

    Để thực hiện thay đổi kế hoạch cho các bài viết quảng cáo trên Facebook của bạn, cần đảm bảo rằng đang chia sẻ nội dung quảng cáo hấp dẫn, phù hợp với sở thích của đối tượng khách hàng. Nếu không, bạn sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn.

    Cách để mở rộng khả năng truy cập và giao tiếp với trang Facebook của bạn là viết nội dung thu hút, súc tích.

    Trong bài viết này, đã tổng hợp một danh sách gồm 15 ý tưởng khác nhau để đăng bài trên Facebook và giúp tăng mức độ tương tác. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng này.

    Đặt câu hỏi

    Bắt đầu cuộc trò chuyện với khán giả của bạn bằng cách nêu ra một vấn đề quan trọng cần tìm hiểu ngay từ tiêu đề là một ý tưởng tuyệt vời.

    Đây vẫn là một đề xuất cho chiến lược trong việc sáng tạo nội dung quảng cáo trên Facebook, dường như khá đơn giản. Hãy nhớ rằng, không nên đưa ra các câu hỏi nhạy cảm, cá nhân để tránh khiến người đọc cảm thấy bất an.

    Để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu cho các hoạt động kinh doanh, bạn có thể nghĩ đến những ý tưởng phá cách về các chủ đề để tiến hành các cuộc thăm dò ý kiến. Hoặc thảo luận những vấn đề ngẫu nhiên liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình để tăng tương tác trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

    Bạn đang muốn đặt câu hỏi gì?

    Sử dụng các câu hỏi trong bài đăng để tăng sự tương tác của người đọc.

    Có thể đưa ra những câu hỏi thường gặp hoặc có tính giải trí và dễ trả lời để phục vụ người đọc, hoặc tạo ra những ý tưởng mới cho nội dung quảng cáo so với đối thủ dựa trên sự phản hồi của khách hàng.

    Behind-the-Scenes (Phía sau hậu trường)

    Tạo ra nội dung Facebook hấp dẫn hơn so với đối thủ dễ dàng bằng việc sử dụng những hình ảnh kèm theo các câu truyền tải thông tin nội bộ (BTS) trong tiêu đề của bạn.

    Hiển thị cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ, bài giới thiệu nhân viên hoặc chiến dịch đã thực hiện để khách hàng có thể tham khảo.

    Behind-the-Scenes (Phía sau hậu trường) là cụm từ chỉ sự chuẩn bị và công việc diễn ra phía sau một tác phẩm nghệ thuật, bao gồm các hoạt động như trang điểm, trang phục, thiết kế, quay, dựng phim và còn nhiều công việc khác.

    Những đoạn video phỏng vấn sau giờ làm được đón nhận tích cực bởi cộng đồng.

    Xu hướng hiện nay

    Việc đăng tải những chủ đề hoặc sử dụng các hashtag phổ biến và mới nhất mà cộng đồng đang quan tâm trên tiêu đề bài viết quảng cáo trên Facebook là cách hiệu quả để tăng độ tương tác và tiếp cận với độc giả, thu hút sự quan tâm của họ.

    Xu hướng hiện nay đang chuyển dịch từ công nghệ truyền thống sang công nghệ tiên tiến, đặc biệt là các ứng dụng trực tuyến và trải nghiệm thực tế ảo. Ngoài ra, sự phát triển của các ngành công nghiệp đang tạo ra các cơ hội mới cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

    Một bài đăng theo trào lưu của những ngày mưa gió.

    Nâng cao khả năng xuất hiện trên nhiều bảng tin và gây sự chú ý đến nhiều người, dẫn đến việc họ thích, bình luận hoặc chia sẻ bài viết của bạn nhiều hơn. Chiến dịch quảng cáo này giúp cho nội dung trên Facebook thu hút hơn so với các cách viết thông thường.

    Branded graphics

    Sáng tạo ra những mẫu thiết kế mang tính cá nhân với biểu trưng, kiểu chữ và gam màu độc đáo chỉ có sẵn trong doanh nghiệp để sử dụng cho nội dung quảng cáo trên trang Facebook của bạn và tập trung vào quảng cáo của mình.

    Branded graphics

    Một bức ảnh tinh tế của trang fanpage Durex Việt Nam gắn liền sản phẩm vào mùa trung thu.

    Để tạo ra nội dung hấp dẫn, chất lượng và thu hút độc giả cho fanpage của bạn, hãy sử dụng hình ảnh này trong các trích dẫn, hình vui, những câu nói động viên và các mẹo liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Kể câu chuyên thương hiệu

    Một phương pháp tuyệt vời để liên kết với người theo dõi Facebook của bạn cũng như nâng cao sức hấp dẫn của nội dung Facebook so với các cách viết thông thường là viết câu chuyện về thương hiệu.

    Kể về những trở ngại khi trở thành chủ doanh nghiệp hoặc thậm chí để người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn thoải mái với vai trò của họ và thực tế về công việc của họ (ở một khía cạnh nào đó), hãy chia sẻ những câu chuyện cá nhân về quá trình thành lập doanh nghiệp.

    Video.s

    Sử dụng video là một lợi thế không thể bỏ qua, bởi vì người dùng Facebook rất thích xem các đoạn video xuất hiện trên newsfeed của họ.

    Các phương pháp hiệu quả để thu hút sự quan tâm đến sản phẩm của bạn từ khách hàng mục tiêu bao gồm việc tạo ra các video thường xuyên, chẳng hạn như video về thông tin liên quan đến bài viết, video giáo dục, …

    Thay đổi cấu trúc: Khi bắt đầu áp dụng kế hoạch tiếp thị, bạn không cần phải thuê một đội sản xuất video để tạo ra nội dung cho Facebook (Liên kết) hoặc Youtube. Điều quan trọng là chất lượng của video.

    Hình ảnh sản phẩm

    Để nâng cao sự tương tác và thay đổi, hãy tìm ra những cách thú vị và hiệu quả nhất để chia sẻ hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn và tạo sự hấp dẫn tối đa. Chọn kích thước hình ảnh Facebook phù hợp để đảm bảo sự thu hút của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thêm tính sáng tạo vào việc làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để tạo ra bài đăng nội dung Facebook hiệu quả.

    Hãy suy nghĩ về những chủ đề liên quan đến các ngày lễ sắp tới hoặc những hình ảnh được áp dụng hoặc sử dụng để tạo nội dung cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bất kể có hay không có người mẫu. Làm thế nào để bạn có thể viết quảng cáo?

    Dưới đây là một ví dụ thú vị về cách quảng cáo sản phẩm OREO bằng phương pháp trực quan hấp dẫn, nhằm thu hút sự chú ý của người đọc.

    Hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng hình dung và đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

    Bài đăng trên trang fanpage của OREO giới thiệu sản phẩm.

    Infographics

    Trong quá khứ, Infographics đã được biết đến như là những biểu đồ đồ họa trực quan dài và chiếm toàn bộ màn hình của thiết bị, đặc biệt là trên mạng xã hội Pinterest.

    Thiết kế Infographic rất đơn giản, phải có bố cục hợp lý và chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều cần thiết là Infographic phải thu hút người xem bằng cách sử dụng màu sắc và hình ảnh hấp dẫn. Infographic có thể được đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, miễn là bạn chọn kích thước phù hợp.

    Để hỗ trợ cho đối tượng của bạn có cái nhìn tổng quan về các trào lưu trong lĩnh vực này, hãy chia sẻ sơ đồ thông tin cá nhân của bạn thông qua trang mạng xã hội Facebook.

    Thể hiện cá tính riêng của bạn

    Địa điểm kinh doanh không chỉ giới hạn trên trang mạng xã hội Facebook mà còn bao gồm khả năng thể hiện phong cách thương hiệu đến khách hàng bằng những bài viết.

    “Fangpub là một quán bar phục vụ cho giới trẻ Sài Gòn, được đánh giá là đầy cá tính thông qua fanpage “chất chơi” của mình. Dưới đây là một ví dụ về mẫu quảng cáo của Fangpub.”

    Thể hiện cá tính riêng của bạn bằng cách lựa chọn những trang phục, phụ kiện và phong cách thẩm mỹ phù hợp với bản thân, giúp bạn tự tin và thu hút sự chú ý của người khác.

    Bài báo đã thu hút hơn 3200 phản hồi từ Fang pub, cho thấy sự độc đáo của quán.

    Đăng bài trên posts

    Có thể bạn nên sáng tạo ra cả hai loại quảng cáo khác nhau. Tạo ra các bài viết chất lượng trên trang blog của công ty của bạn. Marketing nội dung trên Facebook cũng rất quan trọng như tiếp thị trên các mạng xã hội.

    Nghĩa là bạn có thể đăng bài viết miễn phí trên các mạng xã hội, điều này có thể dẫn đến nhiều lượt truy cập hơn vào nội dung quảng cáo của bạn. Nhờ vậy, khách hàng sẽ tìm hiểu và sử dụng sản phẩm của bạn.

    Để đạt hiệu quả cao trong việc quảng cáo trên Facebook, hãy chia sẻ các nội dung blog của doanh nghiệp bạn trên tất cả các kênh truyền thông xã hội khác nhau và kết hợp chúng một cách khéo léo. Nhờ điều này, bạn sẽ tạo ra một bài post chất lượng và thu hút được sự hài lòng từ khách hàng.

    Lời khuyên trong ngành

    Một phương pháp để nâng cao sự tương tác và tiếp cận với khách hàng mục tiêu là thường xuyên chia sẻ những lời khuyên hữu ích cho người xem.

    Sử dụng một đoạn văn tóm tắt ngắn gọn (bao gồm một số biểu tượng hoặc hình ảnh) sẽ giúp người xem tiếp cận thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc những mẹo vặt trong cuộc sống, cũng như cung cấp những lời khuyên hữu ích và nhắc nhở những điều cần lưu ý. Việc sử dụng đoạn văn ngắn này sẽ là một lợi thế cho nội dung của bạn và thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Các cuộc thi và quà tặng

    Mở rộng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và tổng số người theo dõi là những yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút nhiều người dùng sản phẩm của bạn.

    Thích hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn, các cuộc thi là rất cần thiết. Nếu bạn tập luyện thể thao và tập trung vào cơ thể, có thể bạn sẽ muốn chọn một phần thưởng như gói tập luyện miễn phí trong một tháng, sản phẩm quảng cáo bột whey protein, …

    Các cuộc thi và quà tặng là cách thú vị để tạo sự hào hứng và động viên cho người tham gia, đồng thời tạo ra những giá trị vô giá về tình bạn và sự đoàn kết.

    California Fitness & Yoga đang tổ chức một cuộc thi trên trang fanpage của mình.

    Các yếu tố liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn là phần thưởng tiềm năng nhất cho cuộc thi tặng quà, tuy nhiên nếu hoạt động kinh doanh của bạn có một số khác biệt, hãy suy xét và xem xét những gì khác mà chỉ khách hàng của bạn mới quan tâm.

    Giảm giá/ sales

    Chia sẻ mọi chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá lớn mà bạn đang triển khai, theo cách tương tự. Điều này sẽ đặc biệt hấp dẫn nếu bạn tạo ra các đợt bán hàng nhanh hoặc giảm giá độc quyền trên Facebook dành riêng cho người theo dõi của mình.

    Có thể triển khai quảng cáo trên Facebook đến toàn bộ cộng đồng mạng xã hội để tăng cường khả năng tiếp cận của sản phẩm đến đông đảo khách hàng. Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng tri ân đến những người đã quan tâm và yêu thích trang Facebook của bạn.

    Chọn lựa thời điểm đăng bài phù hợp

    Đăng tải các thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Facebook vào thời điểm đối tượng của bạn đang trực tuyến và sẵn sàng thảo luận để bài đăng trở nên hấp dẫn và chất lượng. Hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện điều này.

    Chọn lựa thời điểm đăng bài phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo bài viết của bạn được nhiều người đọc và chia sẻ, tùy thuộc vào đối tượng đọc của bạn và thị trường mục tiêu, nên bạn nên cân nhắc thời gian và tần suất đăng bài để có hiệu quả tốt nhất.

    Khoảng thời gian tối ưu để đăng bài trên Facebook.

    Kiểm tra tần suất đăng bài khác nhau

    Các doanh nghiệp sẽ có chiến lược truyền thông marketing khác nhau – đó là Marketing Online. Hiệu quả và thành công của mỗi phương pháp sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề của doanh nghiệp, tuy nhiên có thể có những phương pháp được đánh giá cao nhất.

    Vì sao bạn nên kiểm tra những tần số đăng khác nhau để tìm ra điều gì hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu của bạn, đó là lý do tại sao.

    Trong khi nhiều doanh nghiệp B2B chỉ đăng bài mới mỗi tuần một lần, một số công ty lại đăng tải nội dung hàng ngày.

    Để kiểm tra tần số tương tác hiệu quả nhất, bạn nên thử các tần số khác nhau.

    Kết luận:

    Viết nội dung trên trang fanpage của bạn đầy sáng tạo và hiệu quả sẽ đạt thành công nếu bạn hiểu và áp dụng tốt các nguyên tắc cơ bản và kết hợp mượt mà giữa các nguyên tắc viết bài này với nhau. Tuy nhiên, viết nội dung trên Facebook không phải là điều đơn giản.

    Hiệu quả sẽ không được đạt được nếu chỉ đọc mà không thực hiện và tập luyện từ từ. Mặc dù bài viết đã đề cập đến cách thu hút khách hàng trên Facebook bằng nội dung.

    Áp dụng ngay các phương pháp viết nội dung Facebook trong bài đăng mới nhất của bạn để nhận thấy sự tiến bộ nhé! Bạn có thể chia sẻ những cách viết nội dung Facebook hiệu quả mà bạn đã áp dụng tại mục bình luận dưới đây. Chúc bạn thành công! Đó là lý do tại sao.

    Kết quả chạy Facebook Ads của bạn không tốt? Chi phí quảng cáo Facebook quá cao nhưng không tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng? Hay có thể Facebook doanh nghiệp bạn có lượt tương tác cao nhưng không chuyển đổi thành đơn hàng?

    Tài liệu tham khảo:

  • 7 Mẹo đơn giản để viết bài đăng Facebook tuyệt vời: https://www.Postplanner.Com/7-mẹo-đơn-giản-để-viết-bài-đăng-facebook-tuyệt-vời/.
  • 5 Thành phần chính để tạo bài đăng Facebook có hiệu quả cao: https://blog.Hootsuite.Com/cach-viet-bai-dang-facebook-hieu-qua-nhat/.
  • 14 Mẹo Hiệu Quả để Viết Nội Dung Tuyệt Vời cho Khán Giả Facebook của Bạn: https://www.Socialpilot.Co/blog/content-for-facebook-audience#Engage.