Tổng hợp Top 0225 là mã vùng ở đâu [Hot Nhất 2023]

0225 là đầu số khá lạ với nhiều người. Do vậy, khi nhận được cuộc gọi từ thuê bao có đầu 0225, các bạn thường phân vân nên nghe máy hay không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: 0225 là mạng gì? Khi nhận được cuộc gọi đầu số 0225 cần làm gì?

Đầu số 0225 là mạng gì?

Hiện nay, đa số mọi người đều sử dụng điện thoại di động nhưng điện thoại cố định vẫn khá phổ biến, nhất là trong các tổ chức, doanh nghiệp. Tại Việt Nam có các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông điện thoại cố định quen thuộc như: Viettel, VNPT, EVN Telecom, Mobifone…

Đầu số 0225 là mã vùng điện thoại cố định của nhà mạng VNPT – Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Đây là doanh nghiệp nhà nước chuyên đầu tư, kinh doanh lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Hiện nay, ngoài cung cấp thuê bao của mạng điện thoại ra thì VNPT còn cung cấp nhiều dịch vụ như truyền hình internet hay internet cáp quang.

Đầu số 0225 là mạng gì (Ảnh 1)

Đầu số 0225 là mạng gì?

Xem thêm: 097 là mạng gì? Xem ý nghĩa và những gói cước hấp dẫn dành cho đầu số 097

0225 là đầu số mã vùng ở đâu?

Bắt đầu từ ngày 11/2/2017, Bộ TT&TT đã ban hành quyết định về việc chuyển đổi đầu số mã vùng số điện thoại cố định của hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. 0225 là mã vùng mới của thành phố Hải Phòng tính từ 0h ngày 15/4/2017. Trước khi được chuyển đổi sang đầu 0225, mã vùng thuê bao bao cố định của Hải Phòng là đầu 031.

Đầu số 0225 là mạng gì (Ảnh 2)

0225 là đầu số mã vùng tỉnh nào?

Tại Việt Nam, cách thức quay số để gọi điện thoại cho thuê bao cố định là “0 + mã vùng + số điện thoại”. Trong đó, 02 được áp dụng làm mã vùng điện thoại cố định chung và mỗi tỉnh thành phố sẽ có mã vùng bắt đầu từ 2, tùy theo từng địa phương mà mã vùng sẽ khác nhau.

Ví dụ, khi cần gọi tới số điện thoại cố định 1234567 ở Hải Phòng thì bạn cần quay số 0225 1234 567.

Nên làm gì khi nhận được cuộc gọi đầu số 0225?

Hiện nay, có rất nhiều đầu số điện thoại lạ gọi đến các thuê bao di động, trong đó bao gồm đầu số 0225 với nhiều mục đích khác nhau như công việc, tư vấn, tiếp thị hay lợi dụng niềm tin, sự tin tưởng của người nghe để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những cuộc gọi này có thể sẽ khiến bạn thấy bất an, lo lắng không biết có nên bắt máy hay không. Dưới đây là một vài lời khuyên có thể giúp bạn đưa ra được quyết định nhanh chóng và an tâm hơn:

Đầu số 0225 là mạng gì (Ảnh 3)

Nên làm gì khi nhận được cuộc gọi đầu số 0225?

– Việc đầu tiên khi số điện thoại lạ đầu 0225 gọi tới là bạn hãy nhìn kỹ xem số điện thoại thuê bao cố định đó có quen thuộc không. Nếu có thì rất có thể đây là số điện thoại trong nội bộ doanh nghiệp hay tổng đài, tổ chức gọi đến cho nhân viên. Hoặc nếu trong khoảng thời gian gần đây bạn có đăng ký một khóa học hay đăng ký tham gia một sự kiện nào đó thì họ sẽ gọi lại cho bạn để xác nhận lại thông tin.

– Nếu các số điện thoại có đầu 0225 gọi đến và bạn đã nghe máy thì hãy lắng nghe và phân biệt xem đó có phải là giọng của Google hay máy đọc. Nếu chỉ nghe được các tiếng tút, tút,… thì trong khoảng 3 giây bạn hãy tắt máy ngay để phòng trường hợp không may bị trừ tiền nhé. Lúc này, bạn cũng có thể chặn số điện thoại đó để lần sau không bị làm phiền nữa.

– Đối với các số điện thoại lạ đầu 0225 gửi tin nhắn rác đến sim của bạn, hoặc chỉ gọi, nhá máy cho rồi tắt ngay thì bạn không cần chủ động liên hệ lại. Vì rất có thể họ sẽ lợi dụng khi bạn bấm gọi lại để lấy hết tiền trong máy của bạn.

Qua bài viết trên, FPT Shop đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc về đầu số 0225 là mạng gì? Có nên nghe số lạ đầu 0225 không. Thủ đoạn lừa đảo qua cuộc gọi đang ngày càng tinh vi hơn nên cần chú trọng nhé! Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn tránh được những rủi ro mất mát tài sản!