Bật mí 12 Cách nói chuyện với người yêu không bị nhạt và nhàm chán

Cách nói chuyện với người yêu sao cho thú vị, không bị nhàm chán và không bao giờ lo hết chuyện để nói luôn là một vấn đề đau đầu của các cặp đôi đang yêu nhau. Bởi có lẽ do hai bạn đã yêu nhau được một thời gian khá dài và đã quá hiểu về con người của nhau. Nếu bạn cũng đang đau đầu và chưa tìm được câu trả lời cho bản thân, thì hãy cùng khám phá 12+ cách nói chuyện với người yêu ở ngay phía bên dưới đây nhé!

cách nói chuyện với người yêu bớt nhạt

12+ Cách nói chuyện với người yêu cho bớt nhạt

1. Nói về sở thích của đối phương

Nói về sở thích của đối phương là một trong những cách nói chuyện với người yêu sao cho bớt nhạt, và thú vị hơn. Bạn cần tìm hiểu về những sở thích của đối phương. Và đưa nó vào cuộc trò chuyện một cách tự nhiên.

Con người ta sẽ trở nên hứng thú, bàn luận một cách sôi nổi khi nói về những chủ để mà mình yêu thích. Bởi đây là một chủ để mà họ có rất nhiều kiến thức về nó. Hơn nữa điều này còn thể hiện rằng bạn là người biết quan tâm đến sở thích của người yêu. Và nó cũng là một điểm cộng rất lớn trong mắt người yêu của bạn.

Hãy cùng giam gia trò chuyện nói qua đáp lại, chia sẻ những quan điểm của mình. Tuy nhiên cần hạn chế tranh luận một cách quá gay gắt, phủ nhận quan điểm của đối phương khiến cuộc trò chuyện trở nên căng thẳng và đi vào bế tắc.

2. Biến những câu chuyện trở nên hài hước

biến những câu chuyện trở nên hài hước

Hãy biến tấu những câu chuyện thường ngày trở nên thú vị và hài hước hơn, chẳng hạn thay vì hỏi rằng “Em ăn cơm chưa?” thì bạn có thể hỏi rằng “Cơm được em ăn chưa?”.. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thêm những câu chuyện thú vị, hài hước vào cuộc trò chuyện của mình.

Hãy chuẩn bị trước một vài câu chuyện thú vị, trước khi gặp mặt hẹn hò với người yêu. Để nếu có cơ hội hãy lôi ra sử dụng nhé! Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu tính cách của người yêu xem có phù hợp với những trò đùa của bạn không, để tránh trường hợp kém duyên, mất điểm trong mắt đối phương nhé!

3. Cập nhật những thông tin, tin tức nóng hổi

Nếu bạn có thời gian, hãy theo dõi và cập nhật những thông tin, tin tức mới nhất. Nếu bạn cảm thấy cuộc trò chuyện đã nhạt dần và có dấu hiệu sắp kết thúc. Bạn có thể hỏi và nói về những sự kiện nóng hổi đang diễn ra trong đời sống, và hỏi ý kiến, quan điểm của đối phương về vấn đề đó như thế nào. Từ đó khiến cuộc trò chuyện của bạn thú vị, và lôi cuốn hơn rất nhiều.

Xem thêm: 28 Cách nhắn tin với crush không bị nhạt và nhàm chán

4. Hỏi về những cảm xúc suy nghĩ của người yêu

Bạn có thể biến cuộc trò chuyện trở nên thú vị, và sâu sắc hơn bằng cách hỏi về ngày hôm nay của đối phương như thế nào? Cò điều gì vui, buồn hãy chia sẻ cho nhau nghe. Ngoài ra thì bạn cũng có thể hỏi người yêu của mình về công việc, trải nghiệm của người ấy. Bằng cách này người yêu của bạn có thể cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ bạn khiến mối quan hệ của hai bạn trở nên sâu sắc, gắt kết với nhau hơn.

5. Hỏi những câu hỏi giả định

Đây là một cách nói chuyện với người yêu khá hay mà bạn có thể áp dụng. Bạn hãy hỏi đối phươngnhững câu hỏi giả định ví dụ như “Nếu anh/emphải ra ngoài một hoang đảo và chỉ được mang theo một người thì người đó là ai?”, “Nếu có 100 tỉ thì anh/em sẽ tiêu số tiền đó như thế nào?”.. Hãy nghĩ ra những câu hỏi éo le, thú vị để xem cách đối phương trả lời như thế nào và hỏi lý do tại sao, yêu cầu đối phương đưa ra những luận điểm để bảo vệ quan điểm của mình. Từ đó khiến cuộc trò chuyện của hai bạn trở nên thú vị hơn.

6. Tập trung lắng nghe và phản hồi tích cực

Cho dù bạn là người nói hay bạn là người lắng nghe thì bạn cũng nên thật sự tập trung vào cuộc trò chuyện, tập trung vào những gì mà đối phương nói. Nếu đối phương có điều gì băn khoăn, lo lắng muốn được bạn an ủi hoặc muốn lắng nghe lời khuyên từ bạn thì hãy phản hồi một cách tích cực an ủi và đưa ra những giải pháp phù hợp với đối phương.

Xem thêm: 7 Nguyên tắc để rèn luyện kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hiệu quả

7. Học hỏi và bổ sung thêm nhiều kiến thức khác

Học hỏi và bổ sung thêm nhiều kiến thức khác

Tất nhiên, bạn không thể nào có thể am hiểu về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, tuy nhiên bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức khác phong phú và đa dạng, về bất cứ điều gì mà bạn quan tâm, càng nhiều càng tốt. Để mỗi khi bạn cảm thấy thích hợp hoặc cuộc trò chuyện đi vào ngõ cụt bạn có thể dùng nó để chia sẻ, khiến cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

Bạn có thể bổ sung kiến thức bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ như: Đọc sách, học hỏi kinh nghiệm từ mọi người xung quanh, trải nghiệm và đi du lịch tại những vùng đất mới..

8. Yêu cầu đối phương kể một điều gì đó thú vị

Bất kỳ ai cũng luôn có những câu chuyện thú vị cho riêng mình, có thể là về bản thân, hoặc là về những điều thú vị mà đối phương bắt gặp trong cuộc sống. Chắc chắn sẽ có những điều mà bạn có thể học hỏi từ anh ấy. Nếu bạn muốn hỏi cụ thể hơn, thì bạn hoàn toàn có thể hỏi một số câu hỏi như: sở thích đặc biệt của anh/em là gì?, anh/em có những ký ức tuổi thơ nào đặc biệt không?..

9. Khen ngợi đối phương

Bạn có thể tìm những điều đặc biệt từ đối phương để khen ngợi một cách tinh tế. Tránh dành những lời khen quá chung chung, không đúng sự thật hoặc những lời khen quá đơn giản mà có thể đối phương có thể đã nhận được rất nhiều từ trước đó vì nó có thể khiến nàng chán ngán vì đã nhận được quá nhiều.

10. Nói về những dự định trong tương lai

Hãy hỏi đối phương về những điều bạn thích làm, đạt được trong tương lai. Câu trả lời có thể là “trở thành một tỉ phú”, “được đi du lịch tại mọi quốc gia trên thế giới”,.. Chắc chắn ai trong cuộc sống cũng luôn có một ước mơ thầm kín nào trong cuộc sống, hãy thử hỏi anh ấy nhé! Chắc chắn bạn sẽ nhận được những câu trả lời vô cùng thú vị.

11. Chủ động rủ đối phương tham gia vào một trò chơi nào đó

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trò chơi mà hai bạn có thể thi đấu với nhau như: cờ vua, cờ caro, giải đố, nối chữ,.. Hoặc bạn cũng có thể tham gia vào những trò chơi đồng đội khác, cùng thảo luận về chiến thuật, đoàn kết để dành chiến thắng, nó có thể gắn kết tình cảm của hai bạn hơn. Ngoài ra thì bạn có thể đặt một hình phạt nào đó để cuộc chơi thêm phần gay cấn, và hấp dẫn hơn nhé!

Xem thêm: Phụ nữ thích gì khi làm chuyện ấy? 6 Điều phụ nữ mong muốn đàn ông biết

12. Kết thúc cuộc trò chuyện trước khi nó nhàm chán

Bạn cảm thấy cuộc trò chuyện diễn ra rất thú vị và sôi nổi, bạn rất muốn tiếp tục cuộc trò chuyện này nhưng bạn có những dự đoán về cuộc trò chuyện sắp đi vào hồi kết, nhàm chán.. Vậy hãy chủ động kết thúc cuộc trò chuyện trước khi nó đi vào hồi kết, và tránh chia sẻ mọi thứ về bản thân một cách quá sớm. Điều này sẽ giúp cho đối phương duy trì sự tò mò về bạn, cảm thấy bạn thú vị và muốn tiếp tục được trò chuyện với bạn những lần tiếp theo.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách nói chuyện với người yêu sao cho bớt nhạt, và biến cuộc trò chuyện của hai bạn trở nên thú vị hơn. Hy vọng bài viết này có thể giúp hai bạn có những cuộc trò chuyện thú vị, và không bao giờ lo hết chuyện để nói! Bạn cảm thấy bài viết trên đây như thế nào? Có còn điều gì thắc mắc và cần được giải đáp không? Hãy để lại bình luận phía bên dưới để Học Hẹn Hò được biết nhé!