Máy giặt Sanyo báo lỗi ED – Cách khắc phục tại nhà đơn giản

Máy giặt Sanyo báo lỗi ED là lỗi gì? Bạn đang lo lắng khi gặp mã lỗi ED máy giặt Sanyo cần xử lý như thế nào. Máy giặt Sanyo là một trong những hãng máy giặt nổi tiếng và được nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến máy giặt Sanyo báo lỗi. Khi máy giặt báo lỗi thì mã lỗi sẽ hiển thị trên màn hình điện tử. Dựa vào mã lỗi bạn xác định được là lỗi gì và cách xử lý ra sao.

Tại bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin, hướng dẫn về cách sửa lỗi ED máy giặt Sanyo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Máy giặt Sanyo báo lỗi ED
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi ED hiệu quả

Máy giặt Sanyo báo lỗi ED là lỗi gì?

Lỗi ED thường gặp nhất ở các dòng máy giặt cửa trên Sanyo Inverter. Với các dòng máy đời mới hiện nay thì ít khi gặp lỗi này. Vì các máy Inverter được thiết kế phần nguồn theo công nghệ cũ.

Lỗi ED là lỗi máy giặt không hoạt động dù đã được cấp điện cấp nước đầy đủ. Khi bạn kiểm tra nguồn điện thấy ổn định, nguồn nước vẫn đủ mạnh nhưng máy giặt không hoạt động. Sau khi bạn chọn chương trình giặt thì không thấy máy hoạt động. Sau đó máy báo lỗi ED trên màn hình.

Đây là một mã lỗi khá nghiêm trọng và cần sớm tìm ra nguyên nhân để có thể khắc phục và sửa chữa. Để tránh gây bất tiện cho gia đình khi không có máy giặt để sử dụng.

Mã lỗi ED thường xuất hiện ở một số dòng máy giặt Sanyo sau: ASW D900VT, ASW D900HT, ASW D900ZT.

Tham khảo thêm bảng mã lỗi máy giặt Sanyo tại bài viết chi tiết:

  • Mã Lỗi Máy Giặt Sanyo(Chi Tiết Nhất) | Hướng Dẫn Khắc Phục

Hiện nay gia đình bạn có đang sử dụng máy giặt Sanyo và đang gặp phải lỗi ED không? Nếu có thì hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này nhé!

Nguyên nhân dẫn đến lỗi ED máy giặt Sanyo

Nguồn cấp điện yếu hoặc không ổn định

Máy giặt không hoạt động được có nhiều nguyên nhân. Nhưng nguyên nhân đầu tiên cần kể đến là do nguồn điện cấp vào máy giặt. Nếu nguồn điện cấp vào máy giặt bị chập chờn hoặc không ổn định.

Hoặc một trường hợp khác là nguồn điện hoạt động trong giờ cao điểm, bị quá tải. Dẫn đến nguồn điện yếu, máy giặt không hoạt động được. Nguồn điện yếu dẫn đến máy giặt hoạt động chập chờn, lúc bật lên và lúc ngắt đi.

Làm cho các thiết bị, bộ phận và mạch điện trong máy giặt bị ảnh hưởng. Ngoài ra còn dẫn đến việc tiêu tốn điện năng. Và nghiêm trọng hơn là làm hỏng máy giặt, không khắc phục được.

Nguồn nước cấp vào máy giặt yếu hoặc không ổn định

Giống như nguyên nhân về nguồn điện. Nguồn nước là yếu tố quan trọng thứ hai để đảm bảo cho máy giặt hoạt động. Nếu nguồn nước đi vào máy giặt cũng bị yếu hoặc chảy chậm thì máy giặt cũng sẽ không hoạt động.

Bạn cần kiểm tra nguyên nhân dẫn đến nguồn nước cấp vào máy giặt bị yếu. Sau đó khắc phục nguyên nhân này.

Khắc phục nguồn nước yếu dẫn đến lỗi ed
Khi máy giặt báo lỗi ED cần kiểm tra nguồn nước cấp vào máy giặt

Dây tín hiệu từ bo mạch đến hệ thống bị lỗi

Máy giặt báo lỗi ED không phải do nguồn điện, nguồn nước vậy có thể do các đường dây dẫn trong máy. Để máy giặt nhận được các tín hiệu từ bo mạch thì dây dẫn sẽ báo thông tin đến các bộ phận.

Nếu dây dẫn này bị đứt hoặc bị hở điện hoặc bị chập thì máy giặt sẽ không hoạt động. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến dây dẫn bị đứt như do côn trùng cắn đứt, hoặc do đã sử dụng một thời gian dài. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các đường dây dẫn từ mạch điều khiển đến động cơ và các bộ phận khác của máy.

IC máy giặt bị hư hỏng

Ba nguyên nhân trên thường là những nguyên nhân hiếm gặp khi máy báo lỗi ED. IC là bộ phận quan trọng trong máy giặt. Khi bạn đã kiểm tra hết các yếu tố nhưng không tìm ra lỗi thì rất có thể IC của máy giặt đã có vấn đề.

Có những nguyên nhân dẫn đến IC của máy giặt bị hỏng như:

  • IC của máy giặt đã được thay thế bằng IC mới không chính hãng, không đảm bảo chất lượng. Sau khi sử dụng một thời gian thì IC bị hỏng.
  • Người dùng sử dụng máy giặt không đúng cách, không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Máy giặt được sử dụng liên tục trong thời gian, tần suất nhiều.
  • Máy giặt không được bảo trì, vệ sinh định kỳ thường xuyên.

Xem thêm: Máy Giặt Sanyo Báo Lỗi U3 | Nguyên Nhân – Cách Khắc Phục

Bo mạch điều khiển của máy giặt bị hỏng

Một nguyên nhân thường gặp như bị hỏng IC là máy giặt bị hỏng mạch điều khiển. Mạch điều khiển là cơ quan đầu não của máy giặt và đây là nguyên nhân nghiêm trọng nhất dẫn đến lỗi ED.

Khi bạn nghi ngờ mạch điều khiển của máy giặt bị hỏng thì cần xem xét mình có đủ khả năng để kiểm tra hay không. Nếu không thì không nên tự sửa chữa vì sẽ dẫn đến hậu quả.

Cách khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi ED?

Khắc phục nguyên nhân nguồn điện chập chờn

Để khắc phục nguyên nhân máy giặt sanyo báo lỗi ed bạn kiểm tra nguồn điện cấp vào máy giặt. Bạn dùng thiết bị Lioa đo dòng điện đi vào máy giặt xem có ổn định không. Quan sát các thiết bị khác cùng hoạt động xem có bị yếu đi hay không.

Nếu thấy hiện tượng điện bị quá tải hoặc bị yếu thì nên ngắt máy giặt ngay lập tức. Sau đó khắc phục nguyên nhân này bằng cách dùng các thiết bị giúp làm cho nguồn điện ổn định. Hoặc sử dụng máy giặt vào những thời gian không sử dụng nhiều thiết bị khác.

Cách khắc phục nguyên nhân lỗi ed do nguồn nước

Để khắc phục lỗi ED do nguồn nước bạn cần kiểm tra và đảm bảo bể chứa nước được đầy. Kiểm tra toàn bộ các đường ống dẫn nước vào máy giặt xem có bị tắc hoặc bị hở không.

Sau đó kiểm tra van khóa nước dẫn vào máy giặt xem có bị hỏng không. Lưới lọc có bị tắc hay không. Nếu bạn phát hiện nguyên nhân nào thì sẽ khắc phục tương ứng với nguyên nhân tìm ra.

Nếu nguồn nước của bạn yếu, bạn cần phải kê máy giặt thấp hơn độ cao của bể chứa nước. Nếu không thay đổi được vị trí của máy giặt bạn cần lắp thêm bơm tăng áp cho máy giặt.

Máy giặt sanyo báo lỗi ed
Liên hệ với đơn vị sửa chữa máy giặt Sanyo để kiểm tra và sửa chữa lỗi ed do IC hoặc mạch điều khiển

Khắc phục lỗi do IC máy giặt bị hư hỏng

Khi IC của máy giặt đã bị hư hỏng thì cách tốt nhất là bạn nên thay thế bộ IC mới. Để tìm được IC chính hãng bạn nên liên hệ với đơn vị uy tín. Nếu bạn còn thông tin về model của máy giặt có thể gọi điện trực tiếp cho trung tâm bảo hành. Sau đó gọi điện và đặt mua IC chính hãng rồi mang về lắp đặt vào máy giặt.

Khắc phục lỗi ED do mạch điều khiển bị hỏng

Mạch điều khiển bị hỏng có hai mức độ. Mức độ nhẹ là máy giặt bị đầy bộ nhớ. Lúc này bạn cần reset lại máy giặt. Cho máy giặt khởi động lại chương trình để xóa toàn bộ các chức năng đã lựa chọn.

Khi bạn khởi động lại, máy giặt có khả năng tự sửa chữa những lỗi nhỏ trong mạch điều khiển. Bạn khởi động lại máy bằng cách giữ nút nguồn sau đó rút điện và chờ một thời gian ngắn rồi cắm điện, khởi động lại.

Nếu máy giặt đã sửa được lỗi và hoạt động bình thường thì không cần kiểm tra chuyên sâu. Nếu máy vẫn báo lỗi thì bạn không được reset lại máy giặt nhiều lần. Lúc này cần nhanh chóng liên hệ với Trung tâm bảo hành, hoặc đơn vị sửa máy giặt Sanyo để được hỗ trợ.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn bạn đọc cách khắc phục mã lỗi ed máy giặt Sanyo. Chúng tôi hi vọng rằng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Và chúng tôi mong rằng bạn đọc có thể khắc phục máy giặt sanyo báo lỗi ed thành công.