Khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động

Tìm kiếm bằng giọng nói được coi là một trong những tính năng mà giúp cho người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin được hiệu quả và nhanh chóng hơn nhiều khi tìm kiếm trên Smart tivi Samsung. Trong quá trình mà sử dụng, thì điều đó cũng sẽ khó tránh khỏi việc tính năng này sẽ không hoạt động. Và sau đây hãy cùng Thiên Nam Hoà tìm hiểu về Khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động nha.

1: Tổng quan về tính năng tìm kiếm giọng nói trên tivi Samsung

Hiện nay, các bạn cũng có thể thấy rằng là các mẫu model mới của tivi Samsung thì nó cũng đã hỗ trợ tính năng thông minh giúp cho người dùng có thể tìm kiếm giọng nói trên tivi SamSung. Điều đó sẽ giúp cho người dùng có được những trải nghiệm rất thú vị trên tivi , cũng như là nó sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian với các thao tác tìm kiếm đơn giản, việc tra cứu thông tin lại càng trở nên đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi hơn nữa.

1.1: Cách kết nối remote thông minh với tivi Samsung

Để dễ dàng kết nối remote thông minh với tivi Samsung thì bạn cần phải tìm hiểu cũng như là hiểu rõ về sản phẩm từ đó sẽ dễ dàng sử dụng hơn. Và sau đây hãy cùng mình tìm hiểu về các bước để kết nối remote với tivi Samsung theo cách đơn giản như sau:

Đầu tiên là bạn hãy nhấn đồng thời cả hai phím “Back” và “Play”. Khi mà thấy tivi phát tín hiệu thông báo kết nối với remote thông minh thành công. Thì lúc đó tivi của bạn đã kết nối thành công với remote, bạn có thể trải nghiệm những tính năng thú vị đó rồi.

1.2: Cách mà để sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhấn nút “Home” để vào được màn hình chính của tivi.Bước 2: Sau đó thì bạn hãy tìm ứng dụng “YouTube”.Bước 3: Rồi bạn hãy nhấn vào để chọn mục “Tìm kiếm”.Bước 4: Tiếp theo là bạn chọn vào nút “Micro”.Bước 5: Cuối cùng là bạn hãy nhấn giữ nút “Micro” và sau đó thì bạn đọc rõ từ khoá mà bạn muốn tìm kiếm là được.

2: Cách để khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung

2.1: Kiểm tra pin của remote và hãy kết nối lại với tivi

Nguyên nhân

Nguyên nhân mà khiến cho tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung bị lỗi, thì cũng có thể là do trải qua quá trình sử dụng lâu dài, có thể remote tivi của bạn đã bị hết pin hoặc là pin đã bị yếu mà bạn không hề hay biết điều đó. Khi này, bạn phải cần kiểm tra lại pin của remote và sau đó thì hãy kết nối lại với tivi.

Cách khắc phục tình trạng

Để có thể khắc phục tình trạng này thì bạn cần phải bấm nút nguồn ở trên điều khiển và hãy quan sát đầu trước của điều khiển từ xa, quan sát thông qua camera của điện thoại. Nếu như mà bạn không thấy đèn nhấp nháy, thì remote đã hết pin rồi và lúc này thì bạn phải cần thay pin mới.

Tiếp theo, nếu như mà bạn tiến hành kết nối lại remote với tivi bằng cách là đồng thời bấm giữ 2 nút Return và Pause, bạn nên chú ý hướng điều khiển về phía tivi càng gần thì càng tốt nha. Lúc này bạn hãy kiên nhẫn đợi cho đến khi kết nối được thành công, tức là khi mà màn hình tivi của bạn hiện lên biểu tượng kết nối.

2.2: Kiểm tra kết nối internet của tivi Samsung

Nguyên nhân dẫn đến bị lỗi

Trong nhiều trường hợp tivi bị lỗi khi tìm kiếm thông tin bằng giọng nói, lúc này bạn cần kiểm tra lại kết nối của mạng vì mạng Internet có thể nó sẽ mắc nhiều lỗi không mong muốn. Kết nối wifi thì ngày nay sẽ rất dễ bị mắc phải trường hợp mạng bị chập chờn, hay là đường truyền yếu hoặc chỉ đơn giản là tivi của bạn chưa được kết nối mạng.

Tốc độ đường truyền của mạng Internet đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn không sử dụng được tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung được. Nếu như mà mạng của nhà hoạt động chậm, thì bạn có thể thử kết nối mạng lại cho tivi, sau đó thì hãy thử kết nối mạng di động và kiểm tra lại wifi.

Cách khắc phục cho tivi khi khi bị lỗi tìm kiếm thông tin bằng giọng nói

Bạn có thể thử nhiều cách để mà khắc phục tình trạng tivi bị lỗi khi tìm kiếm thông tin bằng giọng nói như là kiểm tra lại Modem WiFi, bạn nên kiểm tra lại kết nối giữa WiFi và tivi, có thể phát WiFi từ điện thoại để dễ dàng kiểm tra kết nối mạng hoặc là Reset lại tivi trong trường hợp xấu nhất.

2.3: Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung

Nguyên nhân

Không chỉ riêng gì ở Smart tivi, ngoài ra thì ở các thiết bị điện tử khác như là điện thoại hay laptop khác thì cũng sẽ thường xuyên xảy ra lỗi do chưa cập nhật phần mềm. Vì vậy thì bạn có thể thử cách cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung để dễ dàng giải quyết tình trạng đang gặp phải.

Cách khắc phục

Để cập nhật lại phần mềm mới nhất cho tivi Samsung thì bạn hãy thực hiện các thao tác như đã hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Đầu tiên thì bạn hãy phím Home (biểu tượng ngôi nhà) ở trên remote tivi.Bước 2: Tiếp theo thì hãy chọn mục Cài đặt bằng cách là điều khiển phím ở trên remote.Bước 3: Sau đó thì bạn hãy chọn Hỗ trợ > rồi tiếp đó là chọn Bản cập nhật phần mềm.Bước 4: Cuối cùng là bạn hãy chọn lệnh để Cập nhật ngay.

Khi mà bạn đã kích hoạt tính năng này, tivi của bạn sẽ tự động kiểm tra và tự tìm bản cập nhật mới nhất. Nếu như mà có bản cập nhật mới, tivi sẽ thông báo cho bạn biết và sau đó thì bạn hãy bấm cập nhật để cập nhật cho tivi.

2.4: Đặt lại SmartHub cho tivi Samsung

Nguyên nhân khiến cho tivi của bạn không tìm kiếm thông tin bằng giọng nói được, và sau đây là nguyên nhân:

Nếu như mà chức năng tìm kiếm bằng giọng nói ở trên tivi mà không hoạt động hoặc là tivi của bạn mà không vào được ứng dụng, ứng dụng của tivi bị đứng, chậm hay là màn hình báo lỗi, khiến cho không vào được mạng mặc dù đã kết nối mạng, với trường hợp như vậy thì bạn cần phải đặt lại (Reset) SmartHub trên tivi của mình nha.

Cách khắc phục tình trạng

Nếu như mà bạn muốn khắc phục được lỗi ở tivi của mình thì bạn cần đặt lại SmartHub, để đặt lại SmartHub, thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây nha:

Bước 1: Đầu tiên thì bạn hãy bấm vào phím Menu (biểu tượng có hình bánh răng) hoặc là phím Home (biểu tượng có hình ngôi nhà) ở trên remote tivi.Bước 2: Sau đó thì bạn hãy di chuyển qua trái chọn vào biểu tượng có hình bánh răng cưa > rồi sau đó chọn vào mục Hỗ trợ > và tiếp theo là chọn Tự chẩn đoán.Bước 3: Ở bước này thì bạn chọn lệnh để Đặt lại SmartHub.Bước 4: Cuối cùng là bạn nhập mã PIN tivi để bắt đầu cài đặt lại Smart Hub (thông thường thì mã PIN mặc định là 0000).

Lúc này thì hệ thống sẽ tự động hoàn tất lại quá trình cài đặt lại SmartHub khi mà bạn đã nhập xong mã PIN tivi. Quá trình này sẽ mất một khoảng thời gian nhất định nào đó và lúc này thì bạn đừng ngắt điện khi mà chưa hoàn thành cài đặt nha.

Sau khi mà khôi phục cài đặt thành công, lúc này thì bạn hãy kiểm tra lại chức năng tìm kiếm bằng giọng nói của tivi xem nó đã sử dụng được chưa, bạn có thể kiểm tra lại bằng cách là nói thử để kiểm tra chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi của mình nó có hoạt động hay là không nhé.

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển thì bên cạnh đó cũng có rất nhiều hãng tivi được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Điện máy Thiên Nam Hoà cũng là nơi mà có nhiều loại tivi sử dụng tốt và được nhiều khách hàng đánh giá cao về sản phẩm cũng như là giá cả rất hợp lý cho mọi người.

Vậy nên mời bạn đến và tham khảo dòng sản phẩm tivi Samsung đã và đang được bán chạy tại Điện máy Thiên Nam Hoà nhé: Smart Tivi Samsung Crystal UHD 4K 50 inch UA50AU7700KXXV, Tivi Crystal UHD 4K 50 inch UA50AU8000KXXV, Smart Tivi Samsung Crystal 4K 65 inch UA65AU7700KXXV, Smart Tivi Samsung Crystal UHD 4K 70 inch UA70U8000KXXV,…

Bài viết tên Thiên Nam Hoà đã hướng dẫn cho bạn một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung cũng như là nêu ra cho bạn những cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói ở trên tivi Samsung rồi nhé. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp cho bạn xử lý được khi tivi nhà bạn gặp phải. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của mình và hẹn gặp các bạn lại ở các bài viết tiếp theo nhé.