Tại sao mẫu sofa phòng khách đẹp bị phai màu?

Mẫu sofa phòng khách đẹp bị phai màu là một trong những tình trạng mà chúng ta gặp phải trong quá trình sử dụng. Sofa phòng khách bị phai màu có thể làm bằng da hoặc vải nỉ.

Sofa phòng khách đẹp rất quan trọng cho không gian. Màu sắc của sofa là một trong những yếu tố quyết định lớn đến giá trị thẩm mĩ mà sofa mang lại. Ghế sofa bị phai màu sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề, làm sofa xấu hơn và nhanh hỏng hơn. Tại sao sofa lại bị phai màu? Hãy cùng tìm hiểu ngay các nguyên nhân sau đây.

Mẫu sofa phòng khách đẹp bị phai màu do dùng chất tẩy rửa quá mạnh

Vệ sinh ghế sofa là điều cần thiết, tuy nhiên nếu như không biết cách vệ sinh bạn sẽ làm bộ sofa bị xấu đi và dễ hư hại. Nếu như khi vệ sinh bạn sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh, có tính axit cao thì phần vỏ bọc cực kì dễ bị phai màu, bong tróc đấy nhé. Vì vậy hãy chọn lựa các chất tẩy rửa chuyên dụng cho sofa hoặc pha loãng trước khi vệ sinh.

mẫu sofa phòng khách đẹp
Khi vệ sinh và dùng chất tẩy rửa quá mạnh, nhiều axit cũng dễ làm sofa bị phai màu

Mẫu sofa phòng khách đẹp bị phai màu do tiếp xúc với ánh nắng nhiều

Khi bạn để bộ sofa của mình phơi nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu cũng sẽ dẫn đến tình trạng phai màu. Với sofa da hay sofa vải cũng sẽ gặp phải tình trạng như vậy đấy nhé. Chất liệu sofa da khi được bảo quản sẽ rất sáng, bền đẹp nhưng nếu thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào sẽ bị bong tróc, ngả màu, nứt nẻ. Sofa vải màu sắc sẽ bị phai, không còn được sáng như ban đầu nữa, trở nên khô cứng hơn.

mẫu sofa phòng khách đẹp
Sofa da hay sofa vải cũng sẽ dễ bị phai màu nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Mẫu sofa phòng khách đẹp bị phai màu do chất lượng kém

Ghế sofa phòng khách bị phai màu còn có thể do là dòng sản phẩm kém chất lượng. Khi sofa kém chất lượng sẽ được nhuộm từ các chất không tốt, có mùi khó chịu, dễ bay màu sau thời gian sử dụng. Vì vậy khi lựa chọn sofa phải chọn loại tốt tại địa chỉ tin cậy. Với các loại thảm trải sofa cũng hay được nhuộm màu thì bạn cũng nên chú ý chọn sản phẩm tốt như ghế sofa nhé. Chọn sản phẩm chất lượng còn an toàn cho sức khỏe của bạn.

mẫu sofa phòng khách đẹp
Sofa phòng khách bị phai màu cũng có thể do kém chất lượng

Hãy lựa chọn mẫu sofa phòng khách đẹp cao cấp tại Nội Thất Xinh để không gặp các vấn đề phai màu và nhanh hư hỏng nhé.