Ý nghĩa số 3 là gì? Số 03 có ý nghĩa gì trong phong thủy sim số điện thoại

Theo quan niệm hiện nay, ý nghĩa số 3 trước nay vẫn được coi là con số mang đến ý nghĩa tốt đẹp về cung tài lộc cho người sử dụng. Nhưng không phải ai cũng biết được những ý nghĩa khác của số 3 trong cuộc sống, cũng như khi đặt vào sim điện thoại thì số 3 có ý nghĩa gì? Vậy để biết ý nghĩa của số 3 như thế nào trong cuộc sống thì mời quý vị hãy cùng xemboisim.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Mới ►► Xem ngay Bói ý nghĩa 4 số đuôi điện thoại? Cách tính 4 số cuối sim điện thoại tại: xem hung cát 4 số cuối điện thoại

1. Ý nghĩa số 3 là gì?

Trong cuộc sống thì ý nghĩa số 03 mang nhiều lớp nghĩa khác nhau nó vừa thể hiện sự thần bí vừa thể hiện sự vững chắc. Dù ở lớp ý nghĩa nào thì số 3 cũng mang trong mình ý nghĩa tốt đẹp, bền vững và vẹn toàn.

Mốc số 3 được sử dụng trong nhiều quan niệm cổ xưa như: Tam Bảo (Phật, Pháp, Tăng); Tam Tài (Thiên, Địa, Nhân) hay Tam Thời (Thiên, Địa, Nhân),… Chính bởi vậy mà số 3 được coi là con số thần bí.

Mặt khác thì ý nghĩa của số 3 cũng đại diện cho sức vững chắc, quan hệ bền vững với thời gian hay mối quan hệ ba bên tạo nên xã hội ngày nay. Điều này được thể hiện rõ như sau:

– Sự vững chắc được thể hiện qua hình ảnh “Vững như kiềng ba chân”.

– Sự bền vững với thời gian được thể hiện rõ ở ba thời không tạo nên dòng thời gian là hiện tại, quá khứ và tương lai.

– Những mối quan hệ ba bên hình thành nên tương tác xã hội như Quan Vi Thần ( Vua – Tôi – Dân),…

Số 3 xuất hiện trong 6 số đuôi thì nghĩa ra sao? Xem ngay tại: Ý nghĩa 6 số cuối điện thoại

2. Số 3 có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Để xét ý nghĩa số 3 theo phong thủy thì bạn có thể dựa vào sao tương ứng, quy luật âm dương để luận giải.

– Dựa vào sao tử vi thì số 3 có ý nghĩa ứng với chòm sao Bắc Đẩu đây là một trong những sao giúp con người nghiên cứu và dự đoán phong thủy. Chòm sao Bắc Đẩu chủ về cung tài lộc thể hiện khả năng tính toán giỏi giang, thông tuệ, giỏi ứng biến. Nên theo đó ý nghĩa số 3 cũng mang trong mình những ý nghĩa tốt đẹp đó.

– Dựa theo thuyết âm dương: Thì ý nghĩa của số 3 là chữ số lẻ và nguồn năng lượng bên trong số 3 thiên về dương khí nên rất tốt cho người thuộc âm mạng. Bởi số 3 sẽ giúp người thuộc âm mạng cân bằng âm dương với bản mệnh của mình.

Nhìn chung khi xét theo phong thủy thì số 3 mang ý nghĩa tốt đẹp về cung tài lộc đem đến may mắn cho người dùng về cung tài lộc và mang nguồn năng lượng chủ về dương khí.

a. Số 3 thuộc ngũ hành gì? Ý nghĩa số 3 theo khía cạnh này như thế nào?

Theo quan niệm ngũ hành thì số 3 ứng với sao Tam Bích nên thuộc ngũ hành Mộc. Dựa vào ngũ hành của số 3 và quan niệm ngũ hành sinh khắc, ngũ hành tương sinh thì bạn có thể biết được số 3 hợp với ai hay không hợp với ai. Từ đó có phương án sử dụng số 3 trong cuộc sống sao cho hợp lý để có thêm may mắn, thuận lợi.

b. Ý nghĩa số 03 hợp với ai và không hợp với ai

Dựa theo quy luật ngũ hành thì số 3 có quan hệ tương hỗ với những người mang mệnh Mộc và tương sinh với những người thuộc mệnh Hỏa. Do vậy số 3 chính là con số may mắn, hợp tuổi với với người mạng mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa. Ngược lại thì số 3 thuộc ngũ hành Mộc nên xung khắc với ngũ hành Thủy. Nên số 3 sẽ không hợp với những ai thuộc bản mệnh Thủy.

Còn dựa vào quy luật âm dương cân bằng thì số 3 mang năng lượng dương nên hợp với những người thuộc âm mạng. Bởi số 3 đem lại mối quan hệ cân bằng âm dương khi sử dụng cho người sinh năm âm. Và ngược lại thì những người thuộc dương mang hoặc sinh năm dương thì nên hạn chế sử dụng số 3.

5. Ý nghĩa số 3, 33, 333 trong sim điện thoại

Vậy, khi đặt số 3 vào trong dãy số thì sẽ đem đến ý nghĩa như thế nào? Có 3 cách đọc ý nghĩa số 3, 33 và 333 trong sim điện thoại như sau:

– Ngũ hành: Ý nghĩa số 3 trong sim điện thoại mang ngũ hành Mộc nên khi đặt vào sim điện thoại thì số 3 sẽ góp phần tạo nên ngũ hành cho sim điện thoại. Bởi ngũ hành sim được xét dựa vào ngũ hành của 10 chữ số.

– Âm dương: Số 3 đại diện cho khí dương trong sim điện thoại tạo nên sự cân bằng âm dương bên trong dãy sim điện thoại. Từ đó có tương tác tới người sử dụng sim.

– Chòm sao: Theo phong thủy tử vi thì số 3 đại diện cho cung tài lộc nên khi đặt vào trong sim điện thoại thì số 3 sẽ chủ về cung tài lộc nên mang ý nghĩa “Tài”. Nên sim điện thoại có nhiều số 3 trong dãy số thì có khả năng đem đến may mắn cho người dùng sim về cung tài lộc, có cơ hội mở rộng kinh doanh buôn bán và gặp nhiều may mắn về tiền bạc.

Như vậy, có thể thấy rằng ý nghĩa số 3 mang nhiều năng lượng tích cực rất tốt về phong thủy cũng như cách xem ý nghĩa số 3 trong sim điện thoại. Số 3 sẽ mang đến nhiều tác động tích cực cho người hợp số 3. Nếu như có biện pháp lựa chọn và sử dụng hợp lý thì bạn có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.