Cá trác là gì? Phân biệt với cá bạc má, cá ngân? Giá cả, nơi bán?

Bạn đã biết cá trác là cá gì và cách phân biệt với cá bạc má, cá ngân chưa? Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu ngay về cá trác và nơi mua cá này ngay nhé!

Cá trác là một loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng như omega-3, một số vitamin và khoáng chất. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về loại cá bổ dưỡng này nhé!

1 Cá trác là gì?

Cá trác là một loại cá biển cỡ nhỏ, sinh sống phổ biến ở vùng biển Bình Thuận. Thịt cá thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, thích hợp cho những gia đình có người thân cần bổ sung omega-3 và các chất dinh dưỡng cần thiết.

Cá trác gồm có 2 loại là cá trác vàng và cá trác xanh.

Cá trác vàng

Cá trác vàng có đôi mắt to, trên thân có 2 đường chỉ màu vàng chạy dọc, phần bụng cá có màu trắng và trên lưng thì có màu xám và có giá khoảng 150.000 đồng/kg, đắt hơn so với cá trác xanh. Cá trác vàng sống ở khu vực đảo Phú Quý, có phần thịt rất dai và béo.

Cá trác vàngCá trác vàng

Cá trác xanh

Cá trác xanh thì không có đường chỉ vàng trên thân, có phần bụng màu trắng, trên lưng có màu xàm và có đôi mắt nhỏ hơn cá trác vàng. Cá trác xanh được bán với giá khoảng 120.000 đồng/kg.

Cá trác xanhCá trác xanh

2 Phân biệt cá trác với cá ngân, cá bạc má

Cá trác nhìn hơi giống cá ngân và cá bạc má nhưng bạn có thể phân biệt chúng thông qua một số đặc điểm như sau:

  • Cá ngân: Trông giống cá trác vàng nhưng phần thân hơi dẹp hơn và không có đường chỉ vàng chạy dọc thân. Cá ngân được bán với giá khoảng 100.000 đồng/kg và có phân bố rất rộng từ các vùng biển Ấn Độ Dương đến Thái Bình Dương.
  • Cá bạc má: Trông có vẻ giống cá trác xanh nhưng thân mình của nó tròn hơn, da lấp lánh, thịt trắng và thơm hơn. Đây là loại cá sống ở Ấn Độ dương và Tây Thái Bình Dương, ưa nhiệt độ ấm và sống ở vùng biển nông. Cá bạc má được bán với giá khoảng 90.000 đồng/kg.

Phân biệt cá trác với cá ngân, cá bạc máPhân biệt cá trác với cá ngân, cá bạc má

3 Cách chọn mua cá trác

Bạn nên chọn mua những con cá còn tươi, mang màu hồng đỏ, mắt trong, thịt cá săn chắc, có độ đàn hồi và phần vảy cá bám chặt vào thân, có màu óng ánh, đó là những con cá còn tươi và ngon. Không nên mua những con cá có mang màu hồng đậm, mắt đục hay lồi ra ngoài và có mùi tanh hôi khó chịu.

Cách chọn mua cá trácCách chọn mua cá trác

4 Mua cá trác ở đâu? Giá bao nhiêu?

Cá trác có nhiều ở đảo Phú Quý-Bình Thuận, đặc biệt là vào những tháng cận tết, cá trác sẽ ngon và béo hơn bình thường. Tuy nhiên, do chất lượng thơm ngon của mình mà nó được nhập để bán ở thành phố Hồ Chí Minh khá nhiều.

Địa chỉ tham khảo:Hiếu hải sản: 62 Nguyên Hồng, Phường 11, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí MinhĐại Hải Sản: 16A Cô Giang, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí MinhTop Seafood-Hải sản Sài Gòn: K44 Đ. Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí MinhGiá tham khảo:Cá trác có giá khoảng 130.000 -150.000 đồng

Mua cá trác ở đâu? Giá bao nhiêu?Mua cá trác ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hy vọng với những chia sẻ của Bách hóa XANH, bạn có thể chọn được những con cá trác thật tươi ngon, giàu dinh dưỡng cho gia đình mình. Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Bách hóa XANH nhé!

Chọn mua cá biển các loại bán tại Bách hóa XANH:

Bách hóa XANH