Cách khắc phục các lỗi E0 E1 E2 E3 E4 E5 E6 E7 khi sử dụng bếp từ

Là một sản phẩm thông minh, được tích hợp nhiều tính năng và mang tính tiện ích cao, bếp từ đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Những chiếc bếp từ mang thương hiệu nổi tiếng trên Thế giới như Munchen, Lorca, Arber, Giovani, Bosch… thường được đánh giá cao do được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại và kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng trước khi ra mắt người tiêu dùng nên rất ít khi gặp sự cố, trục trặc. Cùng với đó là chế độ bảo hành chính hãng tại nhà nên khi gặp vấn đề trục trặc về kĩ thuật, bạn có thể yêu cầu trợ giúp ngay.

bep-tu-bao-loi-va-cach-khac-phuc Bếp từ báo lỗi hiển thị trên màn hình

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng bếp từ thường gặp phải các lỗi khá phổ biến mà không phải ai cũng biết. Khi bếp từ báo lỗi, nhiều người cho rằng bếp bị hỏng và không có cách khắc phục khiến bếp giảm tuổi thọ như: không nhận nồi, không vào điện, bếp không hoạt động,…và các mã báo lỗi EO-E7. Hãy cùng Bếp Nam Anh tìm hiểu về những lỗi này và cách khắc phục các lỗi E0 E1 E2 E3 E4 E5 E6 E7 khi sử dụng bếp từ giúp bạn có thể tự mình kiểm tra và sửa chữa trong những lúc cấp bách.

1. CÁC LỖI TỪ F0 ĐẾN F7 HAY GẶP PHẢI

* Bếp từ báo lỗi E0

Khi màn hình điện tử trên mặt bếp hiển thị mã E0 kèm tiếng kêu tít tít gián đoạn thì có nghĩa là bếp đã bật nhưng không có dụng cụ nấu trên mặt bếp hoặc dụng cụ nấu không thích hợp (như nồi thủy tinh, nồi sứ, nồi đất…). Đây chính là hiện tượng bếp từ không nhận nồi bởi bếp từ có một nhược điểm là khá kén nồi. Những dụng cụ nấu có từ tính mới có thể nấu được trên bếp từ. Tuy nhiên, khi bếp không nhận nồi thì phát ra tiếng kêu tít tít, nhiều người lại nghĩ rằng bếp từ bị hỏng.

* Bếp từ báo lỗi E1

* Bếp từ báo lỗi E2

* Bếp từ báo lỗi E3

* Bếp từ báo lỗi E4

* Bếp từ báo lỗi E5

* Bếp từ báo lỗi E6

* Bếp từ báo lỗi E7

2. CÁCH KHẮC PHỤC LỖI KHI SỬ DỤNG BẾP TỪ

* Khắc phục lỗi E0

* Khắc phục lỗi E2

– Nếu trong xoong nồi, chảo chưa có thức ăn thì bạn nên nhanh chóng bỏ thức ăn vào, nếu vẫn có báo đèn thì hãy tắt bếp chờ khoảng 10 phút cho bếp nguội bớt rồi tiếp tục nấu. – Nếu lỗi do nguồn điện: Kiểm tra lại xem hiệu điện thế dòng điện sử dụng cho bếp nhà bạn có phải 220V không và có thể dùng ổn áp để điều chỉnh.

* Khắc phục lỗi E3

Khi gặp báo lỗi này, bạn nên tắt bếp và kiểm tra xem cầu chì hoặc bộ ngắt mạch có vấn đề gì không vì khi bếp từ báo E3 do điện trong nhà bạn bị quá tải dẫn đến việc không đủ điện cấp cho bếp có thể dẫn đến cháy cầu chì hoặc bộ ngắt mạch. Nếu không bạn nên để khoảng 10 phút rồi bật lại.

* Khắc phục lỗi E4

Khi gặp lỗi này, bạn cần tắt bếp ngay sau đó nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp, kiểm tra dòng điện và chờ bếp nguội ít nhất 10 phút.

GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HOTLINE: MIỀN BẮC: 09771.09773. ĐÀ NẴNG: 0901.965.455, MIỀN NAM : 078.635.9999