Lúc nào nên mua thảm trải sofa mới cho phòng khách?

Đôi khi bạn tự hỏi nên mua thảm trải sofa mới cho phòng khách lúc nào là phù hợp? Nhiều gia đình vì tiếc hay tiết kiệm vẫn chọn sử dụng những tấm thảm sofa đã quá cũ mà không biết nó ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào.

Với thảm sofa dùng trong phòng khách khi đến thời gian nhất định bạn nên mua loại mới. Điều này vừa đảm bảo giá trị thẩm mĩ lại vừa tốt cho sức khỏe của mọi người.

Nên mua thảm trải sofa mới cho phòng khách khi nào?

Các bạn có thể nhận biết một tấm thảm đã xuống cấp qua các dấu hiệu sau đây:

Thảm có mùi

Một tấm thảm mới sẽ có mùi thơm tho của các sợi vải chứ không phải xuất hiện những mùi lạ. Nếu như bạn thấy tấm thảm gia đình mình có mùi lạ mà sau khi đã giặt sạch sẽ vẫn không hết thì tốt nhất bạn nên thay tấm thảm mới. Việc không thể giặt sạch đồng nghĩa ẩn sâu bên trong tấm thảm đã bị ám mùi và không thể nào xử lí được nữa.

mua thảm trải sofa
Khi thảm sofa có mùi mà giặt hay vệ sinh không thể sạch thì bạn nên thay thảm mới

Chú ý bề mặt của thảm

Những tấm thảm sofa mới mua về sẽ có bề mặt êm ái, mềm mại và các sợi lông kết cấu chắc chắn. Tuy nhiên nếu thảm đã quá cũ thì những biểu hiện của nó sẽ xuất hiện ngay tại bề mặt này. Dù là thảm trải sofa chất liệu len hay loại thảm lông cũng sẽ như vậy. Thảm cũ bề mặt thảm sẽ bị hao mòn, không còn sự mềm mại cũng như xuất hiện nhiều vết rách, xước và không có cách để làm mới lại được.

mua thảm trải sofa
Nên mua thảm sofa mới khi bề mặt đã hỏng, không thể phục hồi

Sức khỏe mọi người bị ảnh hưởng

Khi một món đồ nội thất nào bị xuống cấp cũng sẽ không còn chất lượng tốt nữa. Ví dụ với sofa da Hà Nội nếu như bị hỏng sẽ nứt nẻ, bong tróc, ẩm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Và với thảm sofa cũng như vậy, nếu nó hư hỏng và cũ sẽ không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Thảm cũ sẽ gây nên dị ứng, hắt hơi, ngứa… đặc biệt điều này thể hiện rõ rệt khi nó bị mốc, xổ lông.

mua thảm trải sofa
Thảm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây dị ứng thì bạn không nẻn sử dụng nữa


Chất lượng thảm kém

Chất lượng của thảm đã kém hẳn đi so với ban đầu như không còn mềm mại, độ chống ồn, chống trơn trượt không còn, màu đã phai thì tốt nhất bạn nên mua cho gia đình thấm thảm mới.

Thảm sofa giúp phòng khách thêm đẹp và sang hơn. Trên đây là một số dấu hiệu bạn nên mua cho gia đình tấm thảm mới đẹp và an toàn hơn. Để mua thảm sofa cao cấp bền và đẹp nhất cùng các loại sofa như sofa da, sofa vải hay sofa văng, sofa góc đẹp hãy đến ngay Nội Thất Xinh của chúng tôi từ hôm nay.